bloggang.com mainmenu search
ผมมวย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thebeautydepartment.com

          อีกประเดี๋ยววันแห่งความรักก็จะมาถึงอีกแล้ว ปีนี้ต่อให้โสดหรือไม่โสดยังไง ถ้าเป็นวันวาเลนไทน์ก็ขอสวยไว้ก่อนแล้วกัน เผื่อใครที่มีคนรักอยู่แล้วจะได้สวยเป็นพิเศษให้แฟนปลื้ม ส่วนคนที่ยังโสดก็อาจจะเจอหนุ่มมาสารภาพรักในวันนี้ก็ได้นะ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอหยิบทรงผมน่ารัก ๆ สำหรับวันวาเลนไทน์จากเว็บไซต์ thebeautydepartment มาฝากให้ลองทำกันดูค่ะ คุณคริสติน เอส บิวตี้กูรูผู้ลงมือสาธิตการทำผมทรงนี้ยังฝากบอกสาว ๆ มาด้วยว่า ไม่ว่าจะมีสภาพผมแบบไหนก็อยากให้ลองทำกันดู เพราะว่าทำไม่ยาก แล้วก็น่ารักชวนฝันมาก ๆ ด้วยนะจ๊ะ

ผมมวย

สำหรับสาวที่มีผมเส้นเล็กและยาวเพียงประบ่าสามารถอาศัยการยีผม เพื่อให้ผมหนาและเกาะตัวกันได้ดีขึ้น ส่วนสาวที่ผมทั้งหนาทั้งยาวอาจต้องการความแน่นหนาเป็นพิเศษ เพราะผมค่อนข้างหนักและอาจหลุดได้ง่าย ก็สามารถใช้ยางรัดผมช่วย และอาศัยการติดกิ๊บให้แน่นหนาขึ้นได้ค่ะ เห็นไหมว่าจะมีสภาพผมแบบไหนก็สามารถทำผมน่ารัก ๆ แบบนี้ได้แน่นอน ถ้าอย่างนั้นมาเตรียมอุปกรณ์แล้วลงมือทำกันเลย ^o^

อุปกรณ์ที่คุณต้องใช้ ได้แก่ กิ๊บดำ ยางรัดผม หวี และสเปรย์ฉีดผมชนิด medium หรือ hard holding


ผมมวย

1. แบ่งผมด้านหน้าตั้งแต่ช่วงเลยใบหูแยกเอาไว้ก่อน จากนั้นแบ่งผมด้านหลังศีรษะเป็นสามส่วนเท่า ๆ กัน แล้วเริ่มมวยผมที่อยู่ด้านบนสุดเป็นจุดแรก เสร็จแล้วใช้กิ๊บดำติดให้แน่น ทั้งนี้ หากคุณมีผมที่เส้นเล็กและลื่น ให้ยีผมก่อนเพื่อให้ผมมีวอลลุ่มและเกาะตัวกันดีขึ้น แต่หากมีผมเยอะและยาวอย่างเช่นในภาพ สามารถใช้ยางรัดผมก่อนการมวยเพื่อเพิ่มความมั่นคงของมวยผมก็ได้ค่ะ

2. มวยผมกลุ่มที่สอง ติดกิ๊บ

3. มวยผมกลุ่มที่สาม ติดกิ๊บ โดยมวยก้อนสุดท้ายนี้จะทำให้ดูฟู ๆ ไม่ต้องเรียบร้อยนักก็ได้นะคะ เพื่อสร้างเทกซ์เจอร์ที่แตกต่างให้กับทรงผมบ้าง


ผมมวย

4. ถักเปียผมช่อหน้าที่แบ่งไว้ โดยแบ่งเป็นฝั่งซ้ายและขวา แต่ละฝั่งแบ่งเป็น 2 เปีย คือเปียบนและเปียล่าง

5. เมื่อถักเสร็จแล้ว แต่ละข้างคุณจะได้เปียสองเส้นเช่นในรูป อย่าลืมดึงเปียให้หลวมขึ้นนิดหน่อยเพื่อให้เปียดูอ้วนน่ารักขึ้นด้วยนะคะ


ผมมวย

6. จับคู่เปียเส้นบนของทั้งสองข้างไขว้รอบ ๆ มวยผมก้อนที่สอง แล้วติดกิ๊บซ่อนหางเปียไว้ที่ฐานของผมมวย

7. จับคู่เปียด้านล่างไขว้รอบเปียก้อนที่สาม หากงงกับทิศทางลองดูตามภาพนะคะ


ผมมวย

8. ติดกิ๊บให้แน่นหนาเรียบร้อย จากนั้นหยิบกระจกขึ้นมาส่องเช็กด้านหลัง หากมีผมกระจุกไหนหลุดลุ่ยออกมาให้ใช้กิ๊บเหน็บให้เข้าที่ ส่วนใครที่อยากให้มันเรียบร้อยเป็นทรงได้ทั้งวัน จะฉีดสเปรย์ชนิด medium หรือ hard holding บาง ๆ ทั่วทั้งศีรษะก็ได้ค่ะ


  ใครอยากเพิ่มความน่ารักกุ๊กกิ๊กเป็นพิเศษให้ตัวเอง ลองฝึกมือซ้อมทำผมทรงนี้กันดูนะคะ จะหากิ๊บหรือดอกไม้เล็ก ๆ มาประดับเพิ่มดีกรีความน่ารักหวานแหววขึ้นอีกก็ได้ ... ยังไงก็ขอให้โชคดีและมีความสุขในวันวาเลนไทน์กันนะจ๊ะสาว ๆ  (^^)/


cartoonthai
Create Date :25 มกราคม 2556 Last Update :25 มกราคม 2556 22:38:09 น. Counter : 2137 Pageviews. Comments :0