bloggang.com mainmenu search
ทรงผมยาว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

มีใครวางแผนว่าจะเปลี่ยนทรงผมตัวเองอยู่บ้างไหมคะ แล้วใครกำลังอยู่ระหว่างตัดสินใจจะเลี้ยงผมต่อไปหรือตัดให้สั้นดี หรือใครที่ผมยาวอยู่แล้วอยากจะลองสั้นดูบ้างแต่ก็กล้า ๆ กลัว ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมแอบมาขอเป็นหนึ่งเสียงเชียร์ให้คุณไว้ผมสั้นดูบ้างค่ะ ผมยาวดูสวยก็จริง แต่ก็มีเรื่องยุ่ง ๆ ตามมาเหมือนกัน และนี่ก็เป็น 7 เรื่องยุ่งของการมีผมยาว ที่สาวผมยาวทุกคนต้องประสบจริง ๆ คอนเฟิร์ม!

1. การมีผมยาวนั้นยุ่งยาก และน่ารำคาญสุด ๆ

          ใคร ๆ อาจร้องว้าวเมื่อเห็นสาวผมยาวสลวยแต่งตัวสวยเก๋ไปงานปาร์ตี้ แต่คุณรู้ไหมว่ากว่าจะได้ออกจากบ้านกับผมสวย ๆ แบบนั้น เธอต้องสระ นวด ไดร์ เซต ใส่เซรั่ม ออกจากบ้านมาแล้วก็ต้องหลบลมปะทะหน้าที่อาจทำให้หัวยุ่งฟู จะเคลื่อนไหวตัวก็มีผมตกลงมาปรกหน้าปรกตาเป็นอุปสรรค ห้องนอนเกลื่อนไปด้วยเส้นผมยาว ๆ แถมท่อห้องน้ำก็ตันง่ายเพราะเส้นผมยาว ๆ ร่วงลงไปอุดเอาไว้นั่นเอง เห็นไหมว่าผมยาวนี่เพิ่มภาระความยุ่งยากให้กับชีวิตไม่น้อยเลย

2. ผมสูญเสียวอลลุ่ม

          ผมของคุณเสียวอลลุ่มไปในอัตราแปรผันตรงกับความยาว ยิ่งผมยาวมากผมก็ยิ่งดูลีบและแบน ซึ่งสาวผมยาวอาจแก้ปัญหาด้วยการสไลด์ผมเป็นเลเยอร์ วิธีนี้แม้จะเพิ่มวอลลุ่มที่ส่วนโคนผมได้ก็จริง แต่กลับเสียวอลลุ่มไปจากผมส่วนปลายผมที่บางจ๋อยเพราะถูกสไลด์ออก หรือไม่ก็ต้องพึ่งมูสหรือสเปรย์สำหรับเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม ซึ่งก็เท่ากับเพิ่มเวลาทำผมแต่งทรงเข้าไปอีก แถมยังเสียเวลาไปกับการสระทำความสะอาดมากกว่าเดิมเพื่อที่จะล้างคราบผลิตภัณฑ์ตกแต่งผมที่ตกค้างออกไปให้ผมด้วย เรียกว่าแค่จะหาทางเพิ่มวอลลุ่มให้ผมยาวก็เท่ากับสร้างความยุ่งยากในการแต่งทรง และดูแลผมเข้าไปอีกหลายขั้นตอน

3. เปลืองเวลา

          การมีผมยาวทำให้คุณเปลืองเวลาทั้งในการดูแลและการทำผม จะสระก็ต้องสระนานกว่า แถมแห้งช้ากว่าผมสั้น ถ้าต้องการสระผมก่อนออกจากบ้านก็ต้องวางแผนสระล่วงหน้าก่อนจะไปไหนสัก 1 ชั่วโมง เพื่อให้เวลาแก่ผมได้แห้งสนิทจริง ๆ ทั้งยังต้องบวกเวลาทำผมเพิ่มเข้าไปอีก ... ในระหว่างที่ผมยาวยังสระไม่เสร็จ สาวผมสั้นแค่เช็ดไม่กี่ครั้ง สะบัดผมเดินไปเดินมาไม่กี่นาทีผมก็แห้งแล้วล่ะ

4. สูญเงินมากกว่า

          การมีผมยาวทำให้คุณต้องสูญเงินไปกับทุก ๆ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมเยอะกว่าเมื่อเทียบกับการไว้ผมสั้น ผลิตภัณฑ์ที่ว่าเหล่านั้นเป็นต้นว่า ยาสระผม ครีมนวดผม ทรีทเม้นท์ เซรั่ม มูสแต่งทรง สเปรย์เซตผม น้ำยาย้อมสีผม ฯลฯ คิดง่าย ๆ ว่า สาวผมสั้นแค่ประบ่า น้ำยาเปลี่ยนสีผมกล่องเดียวก็เอาอยู่ แต่สาวผมยาว ที่ยิ่งยาวยิ่งหนาเท่าไหร่ก็ต้องเพิ่มจำนวนน้ำยาย้อมผมขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ... ก็เท่ากับว่าต้องจ่ายมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัวด้วยไงล่ะ

ทรงผมยาว

5. ผมยาวยิ่งทำให้หน้าร้อน ร้อนสุด ๆ

          การปล่อยผมยาวดูพลิ้วสลวยในหน้าร้อน ไม่ต่างอะไรจากการเอาผ้าพันคอมาพันคอพันไหล่ขณะยืนกลางแดดจริง ๆ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่าต่อให้ร้อนจนเหงื่อไหลหยดย้อยแค่ไหน คุณผู้หญิงผมยาวก็ยังทนได้ ไม่อย่างนั้นก็ต้องรวบผม มวยผม หรือถักเปียไว้ ซึ่งทำให้ผมดูไม่ยาวอย่างที่ภูมิใจ ... ถ้าจะสวยแต่ต้องร้อนเหงื่อไหลไม่สบายตัวแบบนี้ ขอสวยมั่นแบบผมสั้นแต่ไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนพันผ้าพันคอกลางแดดจะดีกว่าเนอะ

6. หนักศีรษะ

          สาวผมยาวหลาย ๆ คนอาจไม่รู้สึกตัวเอง แต่หากคุณเคยมีประสบการณ์ไว้ผมยาวมาก ๆ แล้วไปตัดออกจนสั้น คุณจะรู้สึกได้เลยว่าศีรษะเบาขึ้นเยอะ จะสระผมก็สบาย อากาศร้อนจนเหงื่อออกชุ่มก็ไม่รู้สึกหนักและเหนอะหนะหนังศีรษะเท่าไหร่ นอกจากนี้ เมื่อผมยิ่งยาวยิ่งมีน้ำหนักมาก จึงทำให้การดัดผมมีอายุสั้นลงด้วย สาวผมยาวไปดัดผมแล้วจะคลายเร็ว ในขณะที่คนผมสั้นกว่าดัดแล้วเด้งอยู่ได้นาน

7. ผมยาวมักอยู่ผิดที่ผิดทาง

          อีกหนึ่งปัญหาที่สาวผมยาวต้องประสบเป็นประจำ คือผมของเธอมักอยู่ไม่เข้าที่เข้าทาง นอกจากเรื่องตกลงมาปรกหน้าปรกตา เกะกะระไหล่ ลมพัดทีผมก็ยุ่งตีกันพันเป็นสังกะตัง มันยังชอบไปติดกับซอกเล็ก ๆ ตรงนู้นตรงนี้ได้ง่าย อย่างถูกหมวกกันน็อกหนีบ ติดที่ข้อต่อหรือซอกเล็ก ๆ ของเก้าอี้พนักพิงสูง หรือยามคุณแฟนจะโอบไหล่ ก็ดันวางแขนทับผมรั้งให้คุณเจ็บหนังศีรษะ จนคุณจำต้องขัดจังหวะว่าให้แฟนเอามือออกจากไหล่สักครู่ อารมณ์กำลังสวีทเลยสะดุดไปเสียอย่างนั้น .. แหม พูดแล้วอารมณ์เสียจริง ๆ เชียว


เห็นไหมล่ะ ว่าผมยาวสลวยสวยเก๋อย่างที่ใคร ๆ ว่าก็ไม่ได้มีแต่มุมสวย ๆ เริ่ด ๆ เสมอไป ข้อเสียของมันก็ยังมีอยู่เหมือนกันนะ ถ้าทำใจรับได้จะไว้ผมยาวต่อไปก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนแนวมาไว้ผมสั้นดูบ้างก็ขอเชียร์สุดใจ ก็ซีซั่นนี้อยากเห็นสาว ๆ สดใสน่ารักในทรงผมสั้นกันเยอะ ๆ บ้างนี่นา ^^

Create Date :25 กุมภาพันธ์ 2556 Last Update :25 กุมภาพันธ์ 2556 22:35:18 น. Counter : 1816 Pageviews. Comments :0