bloggang.com mainmenu search
ทรงผม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ถ้าหากว่าในขณะที่คุณนั่งหวีผมอยู่หน้ากระจกแล้วมีความคิดกับตัวเองว่า "ดูแลผมถึงขนาดนี้แล้ว ทำไมผมถึงยังไม่ดูสวยเป็นเงางามเสียทีนะ"  ..เอ บางทีอาจจะมีอะไรผิดพลาดในการดูแลผมของคุณแล้วล่ะค่ะ หรือไม่ก็วิธีที่ทำอยู่อาจยังดูแลเส้นผมได้ไม่ดีพอ ถ้าอย่างนั้นลองมาเพิ่มขั้นตอน หรือปรับเปลี่ยนวิธีการดูแลผมกันสักนิด รับรองว่าเมื่อปรับและทำตามขั้นตอนใหม่ได้จนติดเป็นนิสัย คราวนี้คุณก็จะได้มีผมสวย ๆ สมใจแน่นอน

1. ใช้คอนดิชั่นเนอร์แบบลีฟอิน

          เพื่อรักษาความชุ่มชื่นของเส้นผมหลังจากได้สระและบำรุงมาแล้ว เมื่อผมแห้งสนิทดีให้ตามด้วยการใช้ลีฟอินคอนดิชั่นเนอร์อีกครั้ง ก็จะช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม และล็อกความชุ่มชื้นไว้ในเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น

2. กินดี ผมก็สุขภาพดี

          ผมสุขภาพดีไม่ได้มาจากการบำรุงภายนอกอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องมาจากการที่ร่างกายได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์กับเส้นผมด้วย ซึ่งอาหารเหล่านั้นได้แก่ ไข่ เนื้อแดง และผักใบเขียว

3. รับประทานอาหารเสริม น้ำมันเมล็ดละหุ่ง (flaxseed oil)

          นอกจากรับประทานอาหารที่มีสารอาหารซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเส้นผมแล้ว การรับประทานอาหารเสริมน้ำมันเมล็ดละหุ่ง หรือทานอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมันเมล็ดละหุ่ง ก็จะช่วยให้ผมของคุณชุ่มชื่นมีน้ำหนัก นอกจากนี้ยังทำให้เล็บแข็งแรงด้วยค่ะ

ทรงผม

4. หวีผมก่อนสระ

          การหวีผมก่อนสระช่วยคลายปมของเส้นผม จึงลดโอกาสที่ผมจะพันกันขณะสระ ซึ่งผมที่พันกันตอนเปียกนี้จะพันยุ่งและทำให้ผมเสียได้ง่ายกว่าผมพันกันตอนแห้งเสียอีก นอกจากนี้การหวีผมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดใต้หนังศีรษะได้ดีอีกด้วย

5. เลี่ยงใช้น้ำบาดาลสระผม

          หากเป็นไปได้ควรใช้น้ำประปาสระผมจะดีที่สุด เพราะความกระด้างของน้ำบาดาลจากแร่ธาตุบางอย่างทำให้ผมแห้งหยาบ ไม่น่าสัมผัส แต่หากแหล่งที่คุณอยู่มีแต่น้ำบาดาลเท่านั้น น้ำที่สูบขึ้นมาแล้วควรผ่านการกรองอีกครั้งค่ะ

6. เน้นสระผมที่หนังศีรษะ

          คนส่วนใหญ่มักสระผมโดยสระขยี้ทั้งหนังศีรษะ ผม และเผื่อแผ่ไปถึงปลายผมด้วย แต่ความจริงแล้วการใช้ยาสระผมควรเน้นเฉพาะที่ส่วนหนังศีรษะและโคนผม ซึ่งเป็นส่วนที่มีน้ำมันมาเคลือบไว้มากที่สุดก็พอ ส่วนของปลายผมซึ่งน้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผมไปเคลือบไม่ถึงยิ่งสระก็จะยิ่งแห้งค่ะ

Create Date :08 มีนาคม 2556 Last Update :8 มีนาคม 2556 22:40:25 น. Counter : 1546 Pageviews. Comments :0