bloggang.com mainmenu search
8 สิ่งที่สาวๆ ไม่ควรทำขณะอาบน้ำ        เรื่องความสะอาดกับสาวๆเป็นของคู่กันสุดๆ เพราะต่อให้สวยขนาดไหน ถ้าไม่สะอาด ไม่ยอมอาบน้ำ ปล่อยให้เนื้อตัวมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ล่ะก็ หนุ่มๆคงเผ่นกันหมด เผลอๆจะถูกนำไปนินทาต่อด้วยซ้ำ แต่สาวชิคจะรู้ไหมนะ ว่าที่เราอาบน้ำสระผมกันอยู่ทุกวันนี้ เราทำกันอย่างถูกต้อง ถูกสุขอนามัยกันหรือเปล่า หรือมีส่วนไหนที่เราละเลย มองข้ามกันไปบ้างไหม ChicMinistry จะมาเผยข้อผิดพลาดที่สาวๆมักทำขณะอาบน้ำกันค่ะ ใครเคยทำอย่างใดอย่างหนึ่งในนี้ รีบเปลี่ยนด่วน!

       1. ไม่ยอมเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวและใยขัดผิว

       Source: polkadotpond.ca
       ขนาดเสื้อผ้าที่เราใส่ทุกวันเรายังต้องซัก ไม่ต่างอะไรกับผ้าเช็ดตัวและใยขัดผิวนะคะ ถ้าจะให้ดี ควรซักผ้าเช็ดตัวหลังจากใช้ไปแล้ว 3-4 ครั้ง หากไม่มีเวลาก็อาทิตย์ละครั้ง ถ้าจะให้ดีต้องซักกับน้ำร้อน เพื่อช่วยลดกลิ่นอับจากคราบสบู่ คราบไคล หรือความชื้น ส่วนใยขัดผิวก็ควรเปลี่ยนทุกๆ 3-4 อาทิตย์เพื่อป้องกันแบคทีเรียและเชื้อราค่ะ

       2. ขัดผิวทุกวัน

       Source: honestlyhealthyfood.com
       สครับผิวทุกวันไม่ได้ช่วยให้ผิวของคุณสาวๆสะอาดหรือนุ่มขึ้นนะคะ ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ สครับผิวบ่อยๆยิ่งทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวมากขึ้น แถมรูขุมขนยิ่งกว้าง เปิดรับเชื้อโรคและแบคทีเรียได้มากขึ้นอีกต่างหาก ทางที่ดีควรสครับผิวแค่สัปดาห์ละครั้งก็พอค่ะ

       3. ไม่หวีผมก่อนสระผม

       Source: thehealthsite.com
       ข้อนี้อาจจะแปลกหน่อย แต่เป็นเรื่องจริงเลยนะ ยิ่งสาวๆคนไหนผมแห้ง พันกัน ไม่เคยหวีผมเลย ยิ่งควรต้องทำเลยล่ะ เพราะการหวีผมก่อนสระผมจะช่วยให้ผมไม่พันกันหลังสระ หากผมของคุณมีแนวโน้มที่จะพันกัน หรืออาจจะพันกันอยู่ หลังสระให้ใช้คอนดิชันเนอร์ลูบไล้ผม เน้นเฉพาะส่วนปลาย ใช้หวีซี่ห่างหวีผมให้ผมคลายออกจากกัน แล้วจึงค่อยล้างน้ำออก

       4. แปรงฟันขณะอาบน้ำ

       Source: vocesdeoccidente.com
       สาวๆหรือหนุ่มๆบางคนที่ตื่นสายแล้วรีบอาบน้ำไปทำงาน อาจจะอาศัยสกิล multitasking ในการแปรงฟันไปด้วย อาบน้ำไปด้วย นานๆทีก็โอเค แต่หากทำเป็นประจำไม่น่าจะดีแน่ๆ เพราะคุณอาจจะแปรงฟันได้ไม่สะอาดพอ ทางที่ดีควรทำทีละอย่าง และควรแปรงฟันอย่างน้อย 2 นาทีเต็ม ยิ่งได้แปรงสีฟันไฟฟ้ายิ่งดีเลยล่ะ

       5. โกนขนทันที

       Source: goodhousekeeping.com
       สาวๆหลายคนโกนขนขณะอาบน้ำหรือหลังอาบน้ำทันที ซึ่งๆจริงแล้วเป็นวิธีที่ผิด ถ้าไม่มีเวลาจริงๆก็ยังไม่ควรโกนมากกว่า หากอยากโกนขนได้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ควรโกนหลังอาบน้ำอย่างน้อย 15 นาที เพื่อให้เส้นขนอ่อนนุ่มขึ้นและรูขุมขนเปิดกว้างขึ้นหลังสัมผัสกับความร้อนจากน้ำอุ่นสักพัก

       6. สระผมทุกวัน

       Source: youbeauty.com
       ต่อให้คุณสาวๆเถียงว่าเป็นคนผมมันมากก็เถอะ แต่การที่คุณสระผมทุกวัน ยิ่งทำให้หนังศีรษะของคุณต้องผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น เพราะการสระผมบ่อยๆจะยิ่งทำให้หนังศีรษะแห้ง (เหมือนที่เราไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไปนั่นแหละ) เพราะฉะนั้นลองสระผมแค่วันเว้นวัน หรือทุกๆสามวันก็ได้ แต่หากรู้สึกไม่สบายศีรษะจริงๆ ลองเปลี่ยนมาใช้ Dry Shampoo สักวันบ้างก็ได้นะคะ

       7. อาบน้ำร้อนสุดๆ

       Source: holisticvanity.ca
       ก็เข้าใจว่าอยู่ห้องแอร์ อยากอาบน้ำอุ่นๆเพื่อความผ่อนคลาย แต่หากน้ำร้อนเกินไปอาบทำให้ผิวของคุณสูญเสียความชุ่มชื้น จนทำให้ผิวแห้ง ระคายเคือง และอาจเกิดอาการคันได้ เพราะฉะนั้นถ้าอยากอาบน้ำอุ่น ควรปรับน้ำให้อุ่นให้อยู่ในระดับพอดีๆดีกว่าค่ะ

       8. เช็ดผมเช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูแรงเกินไป

       Source: hairchatter.com
       หากคุณเช็ดผมขณะผมเปียกด้วยผ้าขนหนูแรงเกินไป อาจทำร้ายเส้นผมให้เปราะหักได้ และหากเช็ดตัวแรงเกินไปก็อาจทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองได้ เช็ดเบาๆก็พอค่ะ และทางที่ดีอย่าใช้ผ้าขนหนูพันรอบผมหลังสระแน่นจนเกินไปด้วย

       เชื่อว่าต้องมีสักข้อสองข้อที่สาวชิคต้องเคยทำกันบ้างนะคะ แต่หากทราบอย่างนี้แล้วจะเปลี่ยนพฤติกรรมตอนนี้ก็ยังทันอยู่นะ เพราะฉะนั้นเริ่มกันตั้งแต่วันนี้เลยดีกว่าค่ะ เริ่มก่อนสวยก่อน โอเคป่ะ?
//manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000060779
Create Date :28 พฤษภาคม 2558 Last Update :28 พฤษภาคม 2558 20:38:59 น. Counter : 1218 Pageviews. Comments :0