bloggang.com mainmenu search
คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

นักกามภาพบำบัดหญิงเหล่านี้เป็นผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องเกี่ยวกับปัญหาทางเพศ พวกเธอช่วยคนไข้มานักต่อนักแล้ว ดูซิว่าพวกเธอจะให้คำแนะนำอย่างไรเมื่อเพื่อนๆ มาปรึกษาเรื่องเพศกับพวกเธอ

สารพันปัญหาเซ็กซ์ของผู้หญิง/Dr.DEN Sexociety ถ้าคุณรู้สึกไม่ดีกับเรือนร่างของคุณ ให้ลองนอนเปลือยดู

“หลังจากที่มีลูกคนหนึ่ง เพื่อนของฉันก็กังวลว่าสามีของเธอก็จะไม่รักเรือนร่างที่เปลี่ยนแปลงของเธออีกต่อไป และนั่นจะทำลายชีวิตทางเพศของพวกเขาได้

ฉันแนะนำให้เธอลองทำพฤติกรรมง่ายๆ อย่างหนึ่งดู คือ การนอนเปลือยทั้งคืน ผลปรากฏว่าสามีของเธอติดนิสัยการนอนเปลือยไปซะแล้ว มีบางอย่างที่แตกต่างมากๆ เกิดขึ้นใต้ผ้าห่ม เมื่อผิวหนังแตะผิวหนัง และคุณสามารถสัมผัสกันและกันได้อย่างแท้จริง แทนที่จะเป็นแค่ผ่านชุดนอน แม้แต่ตอนอ่อนล้า

แค่การพันแข้งพันขาหรือการถูแขนก็สามารถเชื่อมโยงให้คุณทั้งสองใกล้ชิดกันมากขึ้นได้ตลอดเวลา และมันยังสามารถนำไปสู่ความรู้สึกที่ดีขึ้นเกี่ยวกับเรือนร่างของคุณได้อีกด้วย การสัมผัสนั้นลึกซึ้ง

ความรู้สึกที่ผิวหนังของคู่รักเสียดสีกับคุณในแบบที่ไม่ใช่เรื่องเซ็กซ์โดยตรงนั้น เป็นเครื่องเตือนใจโดยไม่ต้องใช้คำพูดว่าเขารักและยอมรับเรือนร่างของคุณ และเขาไม่ผละหนีเพราะมันรู้สึกดี ซึ่งสามารถนำไปสู่การยอมรับบทบาทอื่นๆของคุณด้วย” ชารอน กิลชเรสต์ นักจิตบำบัดด้านการสมรสและครอบครัวแห่งนิวยอร์ค กล่าว

สูดลมหายใจยาวเมื่อมีปัญหาทางเพศ

“ฉันมีเพื่อนหญิงหลายคนที่มาพบฉันพร้อมประเด็นความเจ็บปวดระหว่างมีเซ็กซ์ บางครั้งมันเนื่องจากอาการที่เรียกว่าช่องคลอดอักเสบ แต่ผู้หญิงบางคนแค่เจ็บปวดดื้อๆโดยปราศจากสาเหตุที่วินิจฉัยได้ เพื่อนคนหนึ่งกำลังถูกรักษาภายนอกด้วยการใช้ยา

แต่ฉันรู้ว่ามีประเด็นทางอารมณ์อยู่ด้วย เธอมีประวัติถูกข่มขืนและกลัวมากเมื่อมาถึงเรื่องเซ็กซ์ ฉันแนะนำให้เธอกับคู่รักลอง “นวดจุดศักดิ์สิทธิ์”ดู โดยการใช้นิ้วหรือไวเบรเตอร์ขนาดเล็กกระตุ้น G-SPOT ของเธอ เมื่อเธอรู้สึกเจ็บ ฉันแนะนำให้หยุดและนอนนิ่งๆ พร้อมกับสูดลมหายใจลึกๆ และสงบจนกระทั่งความเจ็บปวดผ่านไป จากนั้นก็เริ่มต้นอีกครั้ง ตอนแรกๆพวกเขาต้องหยุดและเริ่มใหม่อยู่หลายครั้ง แต่พวกเขาก็ร่วมกันทำไปเรื่อยๆ

เดี๋ยวนี้ทั้งคู่มีการสังวาสกันจริงๆ แล้วเพราะเธอรู้วิธีผ่อนคลาย และสูดลมหายใจรับมือถ้ามีความไม่สะดวกสบายเกิดขึ้น” โรบิน โวเกล นักจิตบำบัดและผู้ฝึกสอนทางเพศแห่งบอสตันเล่า

ลองใช้ซับในตัวใหม่

“เมื่อเพื่อนคนหนึ่งบอกฉันว่าเธอต้องการให้แฟนหนุ่มของเธอทำให้เธอรู้สึกมีอารมณ์เพศมากขึ้น ฉันก็บอกเธอว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเธอที่จะทำเช่นนั้นให้ตัวเองก่อน คู่รักของเธอมีไว้เพื่อขยายผลและกระตุ้นความรู้สึกทางอารมณ์เพศเท่านั้น ไม่ใช่คนริเริ่มสร้างสรรค์ และเพื่อเป็นการเริ่มต้น

ฉันแนะนำให้เธอทำเรื่องเร่งด่วนอย่างหนึ่ง คือ สวมกางเกงในเซ็กซี่แต่สะดวกสบายทุกวัน ไม่ใช่กางเกงในเต็มตัวถึงสะดือแบบคุณยาย ไม่เว้นแม้ตอนมีรอบเดือน ตลอดสองสัปดาห์ต่อมา เมื่อเธอมาพบฉัน เธอจะต้องให้ฉันดูขอบกางเกงในที่เธอสวมอยู่ และเธอไม่อยากเชื่อเลยว่าเธอรู้สึกดีขนาดไหนเมื่อสวมใส่กางเกงในเซ็กซี่ดังกล่าว

เธอบอกฉันว่า เธอมีความยั่วยวนในห้องนอนมากขึ้น เพราะเธอรู้สึกเร่าร้อนเหลือเกิน จากการเปลี่ยนแปลงง่ายๆอย่างเดียว ทำให้เธอกลายเป็นคนชอบริเริ่มบทบาทบนเตียงไปเลย และร้อง “YES” ทุกครั้งที่สามีของเธอทำถูกใจ” โซฟี แมทซ์ ผู้เชี่ยวชาญความสัมพันธ์ และที่ปรึกษาสุขภาพทางเพศแห่งไมอามีบอก

ผู้ชายก็อ่อนไหวในห้องนอนเหมือนกัน

“ฉันกินอาหารกลางวันกับเพื่อนคนหนึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ เธอเริ่มบ่นว่าหนุ่มของเธอไม่รู้จักวิธี ‘โหมโรงอย่างถูกต้อง’ ฉันได้ยินเรื่องแบบนี้มาเยอะ ผู้คนมักจะแสวงหาที่ปรึกษาทางเพศในเรื่องที่คู่รักของพวกเขาทำหรือไม่ทำอยู่ สิ่งที่พวกเขาไม่ยอมรับก็คือว่า เรื่องเพศเป็นเรื่องที่คนสองคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ในกรณีเพื่อนของฉันเธอพูดไม่ดีกับเขาหลายอย่าง เช่น ‘ใครสอนวิธีจูบให้คุณน่ะ?’ คำพูดแบบนี้ทำให้ผู้ชายที่รักเธอไม่อยากมีเซ็กซ์กับเธอเลย สิ่งที่ฉันเรียนรู้ในการทำงานหลายปีของฉันก็คือ แม้แต่คนสองคนที่อยู่ร่วมกันมาหลายปี พวกเขาก็ยังมีความอับอายกันอยู่

ฉันจึงแนะนำให้เธอบอกเขาว่าเธอชอบอะไร แทนที่จะบอกว่าเขาทำอะไรผิด เช่น ‘ฉันซาบซ่านจริงๆเมื่อโดนกระตุ้น...’ เป็นต้น ไม่มีการตำหนิใครในการกล่าวแบบนั้น และใครก็ตามที่ได้ยินก็จะอยากเอาใจเธอมากขึ้น แทนที่จะรู้สึกอับอายหรือโกรธ เธอทำตามคำแนะนำของฉันและบอกฉันว่าไม่มีใครเคยจูบเธอได้ดีเท่าเขาในเวลานี้ และคำพูดเชิงบวกของพวกเขาทั้งคู่ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาน่าภิรมย์มากขึ้น” เอริค มาร์โลว์ แกริสัน นักบำบัดทางเพศและความสัมพันธ์แห่งริชมอนด์ เวอร์จิเนีย กล่าว

ลองนวดแบบพิเศษตรงข้างล่างนั่น

“เมื่อเพื่อนๆ บอกฉันว่าพวกเธอกำลังมีปัญหาในการบรรลุจุดสุดยอด หรือไม่ก็รู้สึก ‘เซ็งเป็ด’บนเตียง ฉันก็บอกพวกเธอถึงเทคนิคการนวดปากช่องคลอดให้พวกเธอลองไปทำดู ในฐานะผู้ชำนาญกาม ฉันเคยสอนวิธีนี้กับคู่ผัวเมียมาเยอะแล้ว และสอนคนไข้ผู้ชายที่ต้องการเรียนรู้วิธีทำให้คู่รักของพวกเขามีความสุขมากขึ้นด้วย

โดยพื้นฐานก็แค่ขอให้คู่รักของคุณวางมือของเขาลงบนปากช่องคลอดของคุณ โดยให้ฝ่ามือของเขาอยู่บนเนินหัวเหน่าและนิ้วลาดลงไปทางช่องคลอด จากนั้นเขาก็แค่ขยับส้นมือคลึงไปมาเล็กน้อย เริ่มต้นช้าๆแล้วค่อยๆ เร็วขึ้น มันจะสร้างอารมณ์อย่างช้าๆ ทุกคนที่ลองวิธีนี้ ชอบมันทั้งนั้นแหละ” ลินดา โพเอลเซิล อาจารย์ผู้ฝึกสอนทางเพศแห่งซานฟรานซิสโก แนะนำ

เซ็กซ์ คือ ยาขนานเอก

“ฉันได้รู้ว่าญาติบางคนของฉันที่แต่งงานมานาน ไม่ค่อยมีเซ็กซ์อีกต่อไปแล้ว ดังนั้น ฉันจึงบอกญาติผู้หญิงคนนั้นว่าสามีของเธอผ่าตัดทำบายพาสหัวใจมา 4 หน พร้อมกับยื่นประวัติการรักษาโรคหัวใจของสามีเธอให้เธอดู

สิ่งดีที่สุดที่เธอจะสามารถทำให้เขามีสุขภาพดีขึ้นได้ก็คือ มีเซ็กซ์มากขึ้น

ฉันเล่าให้เธอฟังเรื่องทีมวิจัยที่พบว่าผู้ชายที่มีเซ็กซ์สัปดาห์ละ 3 ครั้งขึ้นไปจะตัดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจหรือลมชักลงได้ครึ่งหนึ่ง และไม่เฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์ทางสุขภาพ ผู้หญิงก็ได้ไปพร้อมๆกันด้วย

เพราะเซ็กซ์มีสรรพคุณเป็นยานอนหลับ ยาแก้ซึมเศร้าและยาแก้ปวดอีกด้วย บอกลาโรคปวดหัวได้เลย” ดร.อีวอน ฟุลไบรท์ อาจารย์และผู้ฝึกสอนทางเพศแห่งวอชิงตัน ดีซี บอก

เลิกเกี่ยงเรื่องเวลาและพร้อมลุยทุกเมื่อ

“เพื่อนคนหนึ่งเปิดเผยกับฉันว่าเธอกับแฟนหนุ่มไม่ได้มีเซ็กซ์กันมาพักหนึ่งแล้ว เขาชอบเป็นฝ่ายริเริ่มในตอนเช้าหลังจากเธอแต่งตัวพร้อมจะออกไปทำงาน หรือไม่ก็ตอนเที่ยงคืน เมื่อเธอจวนหลับและกังวลว่าเธอมีเวลานอนแค่ 6 ชั่วโมงก็ต้องตื่นอีกแล้ว ตามปกติเธอพร้อมจะมีเซ็กซ์ในทันทีหลังเลิกงาน แต่เขาไม่มีอารมณ์ในตอนนั้น

พูดง่ายๆ พวกเขามีตารางเซ็กซ์ต่างเวลากัน

ฉันบอกเธอว่ายอมเปลี่ยนเวลามาทำตอนดึกเถอะ ซึ่ง มันอาจดูเหมือนเป็นการเอาใจผู้ชายหรือยอมจำนนไปหน่อย แต่ถ้าเขาอยู่ในวงอาหารกลางวันกับเราในตอนนั้น ฉันก็จะพูดกับเขาในทำนองเดียวกันว่าให้เขาทำเตียงเปื้อนเมื่อเธอกลับจากทำงานนั่นเลย มันคุ้มค่าที่จะประนีประนอมในเรื่องนี้ เพราะการให้ตามความต้องการของเขานั้น จริงๆแล้วคุณก็ได้จากมันเยอะมากเช่นกัน

ฉันแนะนำว่าการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาไม่ได้หมายความว่าเธอจะตกเป็นเชลยศึกซะเมื่อไหร่ และให้เธอคิดถึงภาพใหญ่ดีกว่า ความพึงพอใจทางเพศมีความสำคัญหรับความสัมพันธ์อันยืดยาวและเต็มเปี่ยม ถ้ามันหมายถึงว่าคุณต้องเข้านอนช้าไป 15 นาที มันจะเป็นไรไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณรู้สึกพึงพอใจและใกล้ชิดคู่รักของคุณมากขึ้น

และคืนนั้นเอง พวกเขาก็...เอาเป็นว่าพวกเขามีกิจกรรมทางเพศอันสนุกสนานต่างๆซึ่งทั้งคู่ไม่มีใครบ่นว่าอะไร เธอบอกฉันว่ายังคงตื่นนอนได้ตรงเวลา และด้วยอารมณ์ดีเป็นพิเศษด้วย” ดร.โรบิน แคสเซล นักจิตวิทยาคลินิกแห่งฟลอริดา กล่าว



//www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9570000040783
Create Date :12 เมษายน 2557 Last Update :12 เมษายน 2557 21:29:32 น. Counter : 1592 Pageviews. Comments :0