bloggang.com mainmenu search

เผยแพร่เมื่อ 31 ต.ค. 2012 โดย

ทราบหรือไม่ว่าคนไทยกินยากันเยอะเหลือเกิน เมื่อปี 2553 มีสถิติว่าเราจ่ายเงินค่ายากันถึงหลักแสนล้านบาทกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว และกลุ่มยาที่คนไทยใช้กันมากที่สุด คือ กลุ่มยาฆ่าเชื้อ หรือกลุ่มยาปฏิชีวนะ หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า "ยาแก้อักเสบ" ซึ่งเรายังมีความเชื่อที่ผิดๆ เกี่ยวกับการใช้ยาประเภทนี้กันอีกเยอะแยะมากมาย วันนี้เราจะพาคุณมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับยาประเภทนี้กันเพื่อที่จะได้ฉุกคิดกันก่อนท­ี่จะเลือกใช้ยาครั้งต่อไป และปิดท้ายด้วย TOP TEN เม้นต์กระจายกับหัวข้อที่ว่า ถ้าไม่มียา เราจะใช้อะไรรักษาโรค ทั้งหมดนี้ติดตามได้ในประกาศภาวะฉุกคิดเทปนี้เลยนะฮ้าว์ฟฟ

Create Date :02 พฤศจิกายน 2555 Last Update :2 พฤศจิกายน 2555 0:17:19 น. Counter : 700 Pageviews. Comments :1