bloggang.com mainmenu search


Uploaded by samutsongkram on Oct 17, 2011

พอดีว่ามีเพื่อนคนนึง เค้านั่งฟังเพลง "ทิ้งรักลงแม่น้ำ" แล้วคิดว่าผมน่าจะลองแปลงออกมาได้ เกี่ยวกับน้ำท่วม แต่เพลงนี้ไม่ได้เน้นความสนุก หรือเฮฮานะครับ เพียงแต่เป็นการมุ่งเน้น อยากเห็นคนไทยร่วมมือกัน ช่วยกันแก้ไขปัญหาที่ประเทศของเรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ครับ

..เร่งผันลงแม่น้ำ

เพราะผืนป่าช้ำ น้ำจึงทำลาย
ทำลายบ้านเรือน เรือกสวนไร่นา
ขยะน้ำเสีย ทิ้งลงคงคา
ลำคลองแม่น้ำตื้นเขินกันไป

...เหตุคราวนี้เราพ่ายแพ้ ไม่ใช่เพราะใครคนหนึ่ง
ประเทศเราบอบช้ำ เพราะพวกเราคนไทย
ทิ้งความบาดหมางลืมขัดแย้งทุกอย่าง
ร่วมมือพยุงชาติก้าวไป

...ผลักดันน้ำไป ระบายลงสู่ทะเล
เร่งผันไป ให้น้ำอย่าสูงขึ้นมา
ทิ้งไป ความเห้นแก่ตัวของเรา
แบ่งน้ำใจ เพราะเราคือไทย ต้องช่วยคนไทย
ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือ ช่วยเหลือกันทุกอย่าง

น้ำท่วมครั้งนี้ เสียหายยาวนาน
ที่เคยเบิกบาน ต้องกลายเป็นเศร้า
หลายคนพลัดหลง กับครอบครัวของเขา
น้ำมาต้องขนของและหนีตาย

Create Date :20 ตุลาคม 2554 Last Update :20 ตุลาคม 2554 12:42:52 น. Counter : Pageviews. Comments :0