Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

ผมร่วง..ร่วง..ร่วง...











สาเหตุที่ทำให้ผมร่วงนั้นมีหลายอย่าง เช่นการแพ้ยา การขาดฮอร์โมนหรือฮอร์โมนบกพร่อง โรคผิวหนังหรือแม้แต่ป่วยด้วยโรคไม่ใช่โรคบางอย่าง เช่น โรคเบาหวาน การขาดอาหาร โดยเฉพาะการบริโภคกลุ่มอาหารโปรตีนไม่ถูกต้อง ผมก็ร่วงได้อีก เครียดมากผมก็ร่วงได้อีกเหมือนกัน

บางทีการกินเนื้อ นม ไข่ ปลา เนยแข็ง มากๆก็ปรากฏว่าผมก็ร่วงมาก หรืออาจจะร่วงจนหมดศรีษะก็ได้ ที่เป็นอย่างนี้เพราะต่อมที่รากผม [sebaceous glands] นั้นจะเกิดการอุดตันเพราะไขมันและโปรตีนมากเกินไป ต่อมที่รากผมเป็นตัวช่วยให้เส้นผมงอก เมื่อเกิดอุดตันผมก็งอกไม่ได้ และไม่ได้อุดตันแต่เฉพาะต่อมที่ผมร่วง ต่อมที่ผมยังมีอยู่ก็อุดตันเช่นกัน..เลยพากันยินยอมพร้อมใจร่วงหมด..

เพราะฉะนั้น..แทนที่จะบำรุงด้วยโปรตีนจนเกินเหตุ [โปรตีนนั้นต้องมีแน่นอน ขาดไม่ได้ แต่ตามสูตรชีวจิต ให้โปรตีนเพียงร้อยละ 15 ของอาหารทั้งหมด] ลองหันมาเพิ่มทางผักและข้าวจะดีกว่า..ผักและข้าวที่จะแนะนำ [ปริมาณข้าวร้อยละ 50 ผักร้อยละ 25] มีข้าวซ้อมมือ ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต แอสพารากัส กะหล่ำปลี ขึ้นฉ่าย มะเดื่อ มะเขือเทศ ผักกาดหอม หัวหอม ผักโขม สตรอเบอร์รี่ และจมูกข้าว

นอกไปจากนั้น..กลุ่มวิตามินแอนติออกซิแดนท์ควรจะกินทุกวัน ให้เพิ่มวิตามินบี 1 บี 12 และบีคอมเพล็กซ์ เช้าและเย็นอย่างละหนึ่งเม็ด และสังกะสีขนาด 50 มิลลิกรัมวันละหนึ่งเม็ดด้วย..


*ที่มา คำถามสุขภาพ สาทิส อินทรกำแหง






 

Create Date : 02 ธันวาคม 2548
0 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2548 13:45:09 น.
Counter : 630 Pageviews.


ระเบียงไม้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




You...in my life อย่า..รอคอยให้มีผู้อื่นมารัก แล้วจึงรักตอบ...

















Friends' blogs
[Add ระเบียงไม้'s blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.