สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน

วันเดินทางไปเดาะฮอกไกโด

ตื่นแต่เช้ามืดเก็บกระเป๋าเรียบร้อยเตรียมย้ายเมือง
กินอาหารเช้าที่เตรียมไว้ ง่ายๆคือขนมปัง ผลไม้ นม กาแฟ
แล้วพ่อแม่ลูก ก็ออกจากที่พัก ปุเลงๆ ลากกระเป๋าลง- ขึ้น/ ลง-ขึ้น
ที่สถานีรถไฟใต้ดินอีกครั้ง แล้วก็นั่งรถไฟไปลงที่สนามบินนาริตะ
เพื่อต่อเครื่องบินของวานิลาแอร์ไลน์ ไปลงที่ เกาะฮอกไกโด

วิวข้างทางรถไฟไปสนามบิน

ถึงสนามบินก็เดินๆๆๆๆๆ

นั่งรอเครื่องออก

ขึ้นแล้ว
นาบ้านเขาเป็นระเบียบกว่าบ้านเรา

ถึงแล้ว ลงได้

นั่งรถไฟต่อไปที่พัก ซื้อแบบเลือกที่นั่งจะได้ไม่ต้องแย่งกะใคร

ตุนของกินกลางวันในรถไฟ
ใครชอบอะไรก็ตามแต่ใจ
แต่เราชอบข้าวหน้าปลาและไข่ เคี้ยวเม็ดแตกเป๊าะๆดี

พ่อลูกกินข้าวหน้าเนื้อ กับปลาย่าง
และขนมอีกหลายขนาน

อันนี้ตั๋วอะไร ลืมแล้ว

ลงจากรถไฟบนดิน ก็ต้องต่อรอถไฟใต้ดินอีก
ลากลง-ขึ้น  ลง-ขึ้น อีก4-5ชั้น
เฮ้อแทบเป็นลม
จะใช้ลิฟท์ ก็วนหากันไม่เจอ

ถึงแล้ว ที่พัก 3 คืนของเรา
เป็นอพาร์ทเม้นท์เล็กๆ มี2ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ
มีเครื่องซักผ้า ครัวให้ใช้ได้เช่นเคย
หารูปห้องไม่เจอเช่นเคย
อยู่ใกล้ๆสถานีรถใต้ดิน ดีหน่อย

ถึงที่พักเกือบค่ำ
วันนี้ไม่มีรายการเที่ยว เดินทางข้ามเกาะเฉยๆก็หมดวัน
เดินออกมาใกล้ๆที่พัก มีร้านLawsons คือ7/11แบบบ้านเรา
ซื้อแล้วนั่งกินในร้านได้เลย มื้อเย็นของเราก็ผ่านพ้นไปด้วยดี
ซื้อตุนไว้เช้าด้วยเลย ไม่ต้องเสียเวลาออกมาอีก
ภาพนี้ถ่ายลงมาจากที่พัก
ซึ่งอยู่ตรงหัวมุม ข้ามทางม้าลายเดินตรงไปเรื่อยๆก็จะเป็นสถานีรถไฟใต้ดิน
เดินไปกลับอยู่หลายเที่ยวจนจำตรงนี้ได้

ชอบฟุตบาทของบ้านเขากว้างมาก มีเลนให้จักรยาน ปลอดภัยดี

วันนี้ไม่มีสถานที่เที่ยวเลบ
เขียนไว้เพื่อเตือนความทรงจำเท่านั้น

Last Update : 4 พฤษภาคม 2561 21:19:56 น. 21 comments

คุณข้ามขอบฟ้า, คุณKavanich96, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณmcayenne94, คุณเริงฤดีนะ, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณวลีลักษณา, คุณkae+aoe, คุณmambymam, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณmoresaw, คุณหงต้าหยา

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:2:38:36 น.

เดินขึ้นเดินลงหมดไปวันนึง
ได้เห็นบ้านเมืองในหลายมุมมอง คุ้มแล้วค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:20:22:27 น.

คุณKavanich96
พี่ภาขา....วันนี้อยู่แต่สนามบิน สถานีรถไฟ ใต้ดินบนดินค่ะ

ขอบคุณทีแวะมานะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:16:15:50 น.

ตามคุณแม่ตะลีไปฮอกไกโดด้วยค่ะ
สนุกดีนะคะ ไปกับครอบครัวและมีที่พักสะดวกทำอาหารได้
ไม่ต้องย้ายของบ่อยๆ รอชมเที่ยวเกาะฮอกไกโดต่อไปค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:20:00:44 น.

เกาะปีกเครื่องบินมาเที่ยวด้วยนะคะ
รอชม ภาพงวดต่อไปค่ะ

tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Travel Blog ดู Blog
ALDI Hobby Blog ดู Blog
mastana Literature Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
ทองกาญจนา Travel Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Travel Blog

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:20:04:32 น.

โหวตครับ

บล็อกนี้เป็นการเดินทางนะครับ
ยังไม่มีสถานที่เที่ยวเลย
แต่ฮอกไกโดเป็นจังหวัดที่สวยงาม สงบมากๆเลยครับ
ผมเองก็ชอบที่นี่ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:20:36:37 น.

อันนี้ตั๋วอะไร ลืมแล้ว ---> น่าจะเป็นตั๋วรถไฟใต้ดินครับ

ฟุตบาทของเขาใหญ่ดีจริงๆ ครับ เดินสะดวกเลยแบบนี้ ของบ้านเราถ้าใหญ่แบบนี้เจอตั้งขายของแน่นอน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:22:21:44 น.

เที่ยวกันเอง สบายๆ ดีค่ะ
เข้าที่พักแล้วพักให้สบายๆก่อน
เตรียมตัวไว้ไปเที่ยววันรุ่งขี้น

โดย: newyorknurse วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:1:32:44 น.

ตามไปด้วยค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:5:39:12 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:5:59:34 น.

ติดตามด้วยค่ะ วันนี้เดินทางๆ นะคะ แต่วิวข้างทางก็เป็นเรื่องที่น่าจดจดของเราเสมอ
เคี้ยวเม็ดแตกเป๊าะๆ เห็นภาพเลยค่ะ 5555

โดย: kae+aoe วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:8:27:35 น.

คุณ mcayenne94
คุณ เริงฤดีนะ
คุณ กะว่าก๋า
คุณ ต่อ(toor36)
คุณ newyorknurse
คุณวลีลักษณา
คุณ kae+aoe

เขียนบล็อคไว้แค่เเพียงบันทึกนิดๆหน่อยๆค่ะ
เผื่อเอาไว้ดูตอนแก่มากๆ เขียนไม่ไหวแล้ว
ไม่ได้เป็นแก่นสารให้คนอื่นนัก
ตอนแรกก็จดบันทึกไว้จากแผนการเที่ยวโน่นนี่นั่นของลูก
ต่อพอถึงเวลาจะใช้...หายหมด
ดูจากภาพ นึกได้บ้างลืมบ้าง
ส่วนใหญ่ลืมค่ะ พอหลายๆวันเข้าไม่รู้อะไร ที่ไหนแล้ว

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเติมกำลังใจนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:8:58:53 น.

วันนี้มีปัญหาในการเข้าบล็อคเพื่อนๆหลายคนค่ะ
เด้งตลอด...เมื่อวานก็เป็นบ้าง

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:9:19:41 น.

มาเที่ยวญี่ปุ่นกับป้าตะลีต่อค่ะ--

วิวธรรมชาติที่ฮอกไกโดสวยมากเลย อากาศคงดีมากด้วยนะคะนั่น
ไปกับครอบครัว น่าสนุกและมีความสุขที่สุดเลยค่ะ

รอชมอีกนะคะ

ปล.มาช้า เพิ่งเห็นวันนี้ว่าป้าตะลีอัพใหม่
ขออภัยด้วยนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:9:36:44 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

ผมได้ชื่อนี้มาจากคำว่า "ท่อกแท่กโทงเทง" ที่อ่านเจอในนิยายสมัยก่อนครับ
อ่านแล้วชอบใจ เลยนำมาตั้งเป็นชื่อตัวละครของผมบ้าง
แต่แบ่งเป็นกระท่อก กระแท่กครับ 555

ความหมายของคำ น่าจะหมายถึง แกว่งไกวครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:9:36:48 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เข้าบล็อคคุณmambymamไม่ได้ค่ะ เด้งออกตลอด

คุณกะว่าก๋า...อ๋อ ชท่อตัวละคร บ่งบอกนิสัยใจคอนี่เอง

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:9:55:53 น.

บางครั้งผมก็ เขียนบล๊อกเป็นบันทึกความจำ กรณีไม่ค่อยมีเวลาว่าง

แต่การเก็บภาพ ถ้าไป ตปท.หรือ ตจว.ที่ลักษณะคล้ายกัน ผม
จะถ่ายทอดลง โน๊ตบุค ตั้งโฟลเดอร์ ระบุสถานที่แล้ววปป.
ช่วยได้เยอะ แหะ ๆ ความจำผมสั้นมากครับ

v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:11:26:20 น.

นาบ้านเค้า เห็นเพื่อนบอกว่ารัฐจะประกันราคาให้
ชาวนาจะปลูกตามโควต้า เช่นเจ้าละ 6 ไร่ ห้ามเกิน
ชาวนาเค้ารวย บางคนขับรถเก๋งไปทำนาอิอิ
ข้าวสารสีแล้วกิโลละ 2000 เยน ก็ประมาณ 600 บาทไทย
อยากให้ชาววนาไทยรวยสบายแบบนี้บ้างจัง เฮ้อฝันสลาย

คิดว่าเป็นผู้ให้และผู้รับที่ยิ่งใหญ่
แต่จริงๆคงหายากครับ

โดย: moresaw วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:13:15:21 น.

ขอบคุณที่แวะไปส่งเสียทักทายเบาๆ
ที่บ้านพี่นะคะ

การไปต่างประเทศก็ขึ้นอยู่กับว่า เราอยากไปชม
เรื่องอะไร อย่างพี่สนใจดอกไม้ ดูแล้วมีความสุข
ลูกเลยพราไปชมซะช่ำ แต่น้องตะลีต้องไปกับ
คุณลูกที่ไป present ผลงานก็ต้องไปอีกรูปแบบนึง
ก็ได้ชมหลากหลายไปจากพี่ ความจริงต้องนับว่า
พี่ไปญี่ปุ่นครั้งนี้ รู้จักโตเกียวแค่ไปแวะรับเพือนพี่ปู
เท้าไม่ได้แม้สัมผัสดินโตเกียวเลยค่ะ รถใต้ดิน
บนดิน ไม่ได้เห็น ได้เห็นแต่ รถไฟ JR แต่ลูกไม่ให้นั่ง
อย่างดีก็อยู่รอบๆนอกของโตเกียว เช่นไปกินอาหาร
ทะเลที่ตลาดปลา นี่ก็ชุ่มกระเพาะเช่นกัน กินซ้าาา
วินาทีสุดท้ายแล้วแจ้นขึ้นเครื่องกลับไทย

ลุกบอกจะพาไปดูอย่างอื่นอีก อิแม่ก็บอกว่า ไปอีก
ก็ดูแต่ดอกไม้แหละ ยังไม่ได้เห็นอีกตั้งเยอะแยะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:14:22:52 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณไวน์กับสายน้ำ.... เก็บค่ะ แต่ไม่ได้บันทึกรายละเอียด หลายกล้องกระจายหมด หลายโฟลเดอร์ด้วยค่ะ

คุณmoresaw...ดีจังเลยนะคะ แบบนั้น มิน่าชาวนาของเขาร่ำรวย

พี่ภาขา...พี่ภาต้องไปแบบลูกทะนุถนอมค่ะ ดีแล้ว ของน้องนี่ ลูกเห็นว่ายังลุยได้ เลยจัดซะ ..5555มาคิดถึงแล้วสนุกดีค่ะ สมบุกสมบันดี

ขอบคุณที่แวะมานะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 7 พฤษภาคม 2561 เวลา:18:43:30 น.

ชอบอ่านเพลินดีค่ะ
บล้อคของตัวเองปิดไว้ก่อน
เกรงใจเพื่อนๆบางท่านที่แวะเวียนไป
เจอบล้อคดองเค็ม

เล่าเรื่องได้น่ารักไม่ยาวไม่สั้นอ่านเพลินจบวะแล้ว
ชอบวิวทุ่งนามาก เขียวขจีเท่ากันเกือบเป๊ะ
สมกับความเป็นเจ้าระเบียบของญี่ปุ่น
รออ่านตอนต่อไปนะคะ

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 8 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:10:55 น.

ตะลีกีปัส

[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]