"วีนัส" ปัดข่าวเลิกเล่นหลังร่วงWimbledon
วีนัส วิลเลี่ยมส์ ยอดนักหวดสาวแกร่งเลือดมะกัน ยืนกรานไม่คิดอำลาวงการดวลลูกสักหลาดในตอนนี้ หลังถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องแรงกระตุ้นในการเล่นจากแมตช์พ่าย สเว็ตตาน่า พิรอนโคว่า ไปอย่างสุดพลิกล็อกในศึกวิมเบิลดัน รอบก่อนรองชนะเลิศ




วีนัส วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสมืออันดับ 2 ของโลก ชาวอเมริกัน ออกโรงมาสยบกระแสข่าวว่าเธออาจแขวนแร็กเก็ต หลังจากพ่าย สเว็ตตาน่า พิรอนโคว่า คู่แข่งมือไร้อันดับ ชาวบัลแกเรียไปแบบสุดช็อก 2 เซตรวด 6-2, 6-3 ในรอบ 8 คนสุดท้าย วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี




วิลเลี่ยมส์ผู้พี่ ไม่สามารถเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2006 หลังจาก พิรอนโคว่า มืออันดับ 82 ของโลก เอาชนะแชมป์รายการนี้ 5 สมัยแบบม้วนเดียวจบ ซึ่งการแพ้ให้ผู้เล่นที่ไม่เคยผ่านรอบ 2 แกรนด์สแลมก่อนหน้า วิมเบิลดัน ปีนี้ ถือว่าแย่อยู่แล้ว แต่ลักษณะการเล่นเนือยๆ ของ วีนัส ในความพ่ายแพ้ของเธอน่าเป็นห่วงยิ่งกว่า




ทั้งที่ปกติมักครองเกมบนคอร์ตหญ้าได้เหนือกว่า มือ 2 ของรายการ กลับตีเสียเองเยอะมาก เปิดโอกาสให้ พิรอนโคว่า ที่เพิ่งเล่นบนพื้นสนามแบบนี้เป็นครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน ตีโยกเธอได้ง่ายเกินไป ซึ่งฟอร์มแบบนี้บ่งบอกว่าใจเธออาจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว หลังจากเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 30 ปี ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ และ มีความสนใจนอกสนามหลายอย่างที่เอาเวลาเธอไป




แต่ แร็กเก็ตสาวแกร่ง รีบออกมาลดกระแสเรื่องดังกล่าวที่บอกว่าเธออาจคิดเลิกเล่นในอนาคตอันใกล้ พร้อมประกาศกร้าวจะกลับมาแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่แล้วมาที่ ยูเอส โอเพ่น ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ "ฉันยังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้อย่างแน่นอน ฉันเคยทำสำเร็จมาแล้ว และ มีประสบการณ์ที่จะทำเช่นนั้น ฉันจึงไม่สงสัยเรื่องนี้เลย เห็นชัดๆ ว่าความพ่ายแพ้แบบนี้ไม่ใช่เรื่องสนุก แต่ฉันจะกลับไปแข่งที่ ยูเอส โอเพ่น แน่นอน"


"ทำไมฉันจะไม่อยากเดินตามเส้นทางนี้ล่ะ ฉันทำได้ดีเป็นส่วนใหญ่ ฉันไม่ได้ดูเป็นนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในแมตช์นี้ แต่ฉันเป็นคนเปิดเกมนี้เป็นส่วนใหญ่ ฉันจะเลิกเวลาที่เล่นได้แย่จริงๆ มันคงใช้เวลามากกว่าแค่ 2-3 วันใน 1 ปีถึงจะทำให้ฉันเลิกเล่นเทนนิส ฉะนั้นนั่นก็ไม่ได้อยู่สมการเลยด้วยซ้ำ"


วีนัส ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้ว 7 สมัย นับตั้งแต่เทิร์นโปร เมื่อปี 1994 ดูไม่มีไอเดียในการเล่น เมื่อเกมใช้ลูกหนักประจำตัวไม่สามารถต้อน พิรอนโคว่า และ สำหรับคนที่ไม่ชอบแพ้อย่างเธอ การตกรอบไปแบบนี้ถือว่ายอมรับไม่ได้ แต่เธอยืนกรานว่า ยังมีไฟอยู่ที่จะทำให้แน่ใจว่าวันแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก

"ฉันซ้อมหนักทุกวันวันแล้ววันเล่า ฉันเกลียดความพ่ายแพ้ ฉันคิดว่าทุกครั้งที่คุณยอมรับความพ่ายแพ้ มันเป็นเวลาดีที่จะเลิกเล่น ณ ตอนนี้ ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองเล่นเทนนิสได้เยี่ยม แต่เห็นได้ชัดว่าฉันต้องเลี่ยงไม่ให้เกิดวันแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับฉัน"


"การที่ไม่สามารถเล่นเทนนิสอย่างเต็มที่ และ ผิดพลาดมากมายขนาดนี้ถือว่านักผิดหวังในแมตช์ที่ฉันรู้สึกเหมือนฉันไม่ได้ตีแรงจนหลุดคอร์ต หรือ อย่างอื่น ฉันเหมือนกับปล่อยตัวเองให้ตกรอบ ฉะนั้น ฉันจึงไม่พอใจผลการแข่งขันนี้ แต่ฉันต้องเดินหน้าต่อไป ฉันจะทำอะไรได้อีกล่ะ เว้นเสียแต่ฉันจะมีไทม์แมชชีน ซึ่งฉันไม่มี"


ข้อมูลจากsiamsport.co.th



Create Date : 30 มิถุนายน 2553
Last Update : 30 มิถุนายน 2553 22:27:11 น.
Counter : 891 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มิถุนายน 2553

 
 
2
3
4
7
8
9
10
13
15
20
22
25
26
 
 
All Blog