Journey Journal with NineNoname

สะพายกล้องท่อง Houston : การเดินทางที่แสนยาวไกล

ชีวิตคือการเดินทาง...คง  ไม่มีใครปฏิเสธ แต่การเดินทางครั้งนี้ต้องยอมรับเลยครับว่าเป็นการเดินทางที่แสนจะไกลจริง ๆ อยู่บนเครื่องยาวนานที่สุดเท่าที่เคยเดินทางมา ... ขอเก็บประสบการณ์มาเขียนไว้ก่อนที่จะลืมหละกันครับ...

ทริปนี้เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาครับ เครื่องออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกันตอนทุ่มครึ่ง เพื่อไปยังสนามบินที่เมือง Los Angeles และต่อเครื่องอีกครั้งเพื่อไปยัง Houston เราไปถึงสุวรรณภูมิกันประมาณ 5 โมงเย็นเพื่อไปเช็คอิน ทริปนี้ไปทำงานครับเลยได้นั่งชั้น Royal Silk Class หรือ Business Class นั่นเอง เช็คอินเสร็จก็ไปเดินดูของที่ Duty Free นิดหน่อยแล้วก็ไปนั่งที่ Royal Silk Lounge เพื่อรอเวลา ระหว่างรอก็เล่นอินเตอร์เน็ทไป พร้อมหาอะไรทานไปด้วยเป็นการรองท้อง...อิอิ...

เราออกเดินทางกันตอน 19.30 ไปถึง Los Angeles ตอน 21.35 ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้นครับ...ล้อเล่นครับล้อเล่น...เนื่องจากความแตกต่างด้านเวลาจริง ๆ เราใช้เวลาเดินทางกันประมาณ 15 ชั่วโมง 25 นาทีกันเลยทีเดียวครับ...แค่ได้ยินระยะเวลาที่ต้องอยู่บนเครื่องก็ต้องรีบทำใจให้สนุกกับมันเลยทีเดียว ดีที่ครั้งนี้ได้นั่งในชั้น Royal Silk ทำให้การเดินทางสะดวกสบายและไม่น่าเบื่อจนเกินไป

สำหรับเครื่องที่ใช้บินไปยัง Los Angeles ของการบินไทยนั้นเป็นเครื่องแบบ Airbus 340-500 มีที่นั่งทั้งหมด 215 ที่นั่งแบ่งเป็นชั้น Royal Silk 60 ที่นั่งชั้น Premium Economy 42 ที่นั่งและชั้น Economy อีก 113 ที่นั่ง สำหรับชั้น Royal Silk นั้นมีอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงเต็มที่ครับ

เบาะที่นั่งสามารถปรับนอนได้เกือบ 180 องศามีที่นวดหลังให้ด้วย

มีจอสำหรับดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์แล้วหูฟังก็เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน

ก่อนเครื่องขึ้นพนักงานต้อนรับการมาสอบถามว่าเราจะทานอะไรดี ตลอดเส้นทางบินมีอาหารบริการ 2 มื้อด้วยกันพอเครื่องขึ้นบินได้ระดับก็เริ่มเสิร์ฟอาหารกันครับ โดยมื้อแรกของผมเป็น Lobster with Miso Sauce

เรียกน้ำย่อย

จานหลัก

และก่อนเครื่องลงก็มีอาหารให้อีกหนึ่งมื้อ เวลาส่วนใหญ่บนเครื่องเลยพยายามใช้ไปกับการกินและการนอนเป็นหลัก อาจต้องวางแผนการนอนนิดหน่อยเพราะไปถึงตอนกลางคืนต้องพร้อมนอนทันทีเพื่ที่จะปรับตัวให้เร็วที่สุด ถ้านอนตลอดทางอาจไม่หลับได้ต้องลุกขึ้นมาดูหนัง ฟังเพลงบ้างเป็นบางเวลา

ด้วยเวลาบินประมาณ 15 ชั่วโมง 25 นาทีเราก็มาถึงแล้วครับสนามบิน Los Angeles เวลาตอนนั้นก็ประมาณ 3 ทุ่มครึ่งของวันที่ 19 เห็นไหมครับใช้เวลาบินแค่ 2 ชั่วโมงเอง...เหอ เหอ...เป็น 2 ชั่วโมงที่ยาวนานมาก แต่ยังครับยังไม่จบ การเดินทางคราวนี้เราไม่ได้มาหยุดแค่นี้ เราจะออกเดินทางต่อไปยังสนามบิน Houston กันเลยโดยเครื่องจะออกตอนประมาณเที่ยงคืนครึ่งของวันที่ 20 กรกฎาคม

ที่สนามบิน Los Angelesมี Terminal อยู่ประมาณ 7 Terminal เรียงกันเป็นตัว U โดยมีปีกซ้าย 3 Terminal ปีกขวา 3 Terminal สำหรับบริการสายการบินในประเทศและมี Terminal หลักอยู่ตรงกลางสำหรับสายการบินต่างชาติ เราต้องออกจาก Terminal ตรงกลางเพื่อไปยัง Terminal 6 ซึ่งสายการบิน Continental ให้บริการอยู่ สามารถขึ้นรถของสนามบินหรือเดินไปก็ได้ครับ สำหรับประตูขึ้นเครื่องนั้นเราต้องมาดูที่จอว่าขึ้นที่ประตูไหน และต้องนำ Boarding Pass ที่ออกให้โดยการบินไทยมาเปลี่ยนที่เคาน์เตอร์ก่อนจะขึ้นเครื่องด้วยนะครับ

ใช้เวลาบินอีกประมาณ 3 ชั่วโมงไปถึง Houston ตอนประมาณตี 5 ครึ่งของวันที่ 20 ... เวลาที่ Houston และ Los Angeles ต่างกัน 2 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นตอนมาถึง Houston เวลาก็จะต่างจากกรุงเทพ 12 ชั่วโมงพอดิบพอดี เหมือนไปผจญภัยกันมาจริง ๆ เพราะเครื่องของ Continental เป็นแบบ 1 แถวมี 6 ที่นั่งมีทางเดินเล็ก ๆ อยู่ตรงกลาง ค่อนข้างอึดอัดทีเดียวลองนึกสภาพว่าต้องนั่งกับฝรั่งตัวใหญ่ ๆ ด้วยแล้วหละก็...เฮ้อ...บนเครื่องมีให้บริการแค่ถั่วเป็นซอง ๆ กับน้ำเท่านั้น หูฟังถ้าอยากดูก็ต้องจ่ายเงิน งานนี้ผมเลยอาศัยเป็นที่นอนอย่างเดียวเลยหละกันถือโอกาสปรับเวลามันซะเลย นี่ก็คือโรงแรมที่พักของเราคราวนี้ครับ Courtyard Marriot

บริเวณ Lobby

ห้องนอนครับ สองเตียงแต่นอนคนเดียว

ทริปนี้เดินทางเพื่อไปอบรมเกี่ยวกับระบบที่นำเข้ามาใช้กับงาน ไปถึงวันอังคารเช้ามีเวลาพักเตรียมตัวและปรับสภาพหนึ่งวันก่อนเริ่มเรียนกันในวันรุ่งขึ้น พยายามจะไม่หลับเพื่อจะได้ปรับตัวได้แต่สภาพที่เห็นก็เหมือนคนไร้สติคือพร้อมที่จะหลับอยู่เสมอถ้าหัวถึงหมอน เลยเลือกที่จะออกไปเดินเล่นเพื่อจะได้ไม่อยู่ใกล้เตียงจนเกินไป โชคดีที่ข้าง ๆ โรงแรมที่พักเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากเลยใช้เป็นที่เดินเล่นแก้ง่วงได้เป็นอย่างดี

วันรุ่งขึ้นก็เรียน...เรียน...เรียน...เรียนเสร็จก็รีบไปสนามบินเพื่อขึ้นเครื่องกลับเลยครับ...ไม่ได้เที่ยวไหนเลย ผจญภัยบนเครื่องบินอีกกว่า 24 ชั่วโมง เป็นการเดินทางที่แสนยาวนานและทรมานได้ใจดีจัง...

Last Update : 13 พฤศจิกายน 2560 11:06:08 น. 6 comments

สวัสดีค่ะ..

อ้อมแอ้มมีคำถามให้ร่วมสนุกกันนะค่ะ..

มีของรางวัลแจกด้วยค่ะ..

เพียงตอบคำถามที่บล็อค 2 ข้อนะค่ะ..

ขอให้โชคดีนะค่ะ

ปล.ดีจังได้ไปเที่ยวหลายที่เชียว

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:22:39:28 น.

ขอร่วมเดินทางไปกับทริปนี้ด้วยนะคะ

นั่งคลาสหรูเชียวค่ะ ไม่เคยได้นั่งคลาสดีดีระดับนี้เลย

อิจฉา อิจฉา

ปอลอ แต่เห็นรูปเตียงเริ่มไม่อิจฉาแล้ว

สองเตียง แต่นอนคนเดียว

เฮ้ออ เศร้า

โดย: Shallow Grave วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:23:01:23 น.

ใช้เวลาบนเครื่องมากว่าบนดินอีก

โดย: เชิญจุติ วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:23:20:49 น.

เป็นการไปเรียนนอกสถานที่
ที่ใช้เวลาเดินทางนานมากกกกกกกนะคะ
ป.ล.ก่อนนอนคืนนี้
เรามาช่วยกันสวดมนต์ให้คุณแม่ของอาคุงกล่อง
หายป่วยนะคะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:0:03:09 น.

เข้ามาบลีอกนี้ไม่ผิดหวังจริง ๆ ถ่ายภาพออกมาสวยมากเลยค่า

จะติดตามต่อไปนะค่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:1:23:11 น.

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันครับ...เป็นทริปที่ทรหดมาก ๆ ใช้เวลาเดินทางพอ ๆ กับอยู่ที่นู่นเลยหละครับ...

โดย: iamnoname วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:20:09:23 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

iamnoname

[Add iamnoname's blog to your web]