Journey Journal with NineNoname

สะพายกล้องท่องปักกิ่ง: Beijing China

ทริปนี้ไปปักกิ่งมาครับ...น่าจะซักช่วงเดือนพฤศจิการยน อากาศกำลังเย็นได้ที่ เลขตัวเดียวทุกวัน...หุหุ...แต่คราวนี้ไม่ได้ไปลุยด้วยตัวเอง ด้วยภาษาที่ต้องใช้สื่อสารไม่เข้ากับหน้าคนไปสักเท่าไหร่ (แค่เดินไปไหนคนก็พูดด้วยภาษาท้องถิ่นเลย...แค่นั้นเอง) คราวนี้ก็เลยไปกับทัวร์น่าจะสบายใจกว่า...555...ทริปนี้ไปถึงก็บ่ายแก่ ๆ แล้ว แต่หน้าหนาวเนี่ยมืดกันตั้งแต่ 5 โมงเย็น ทัวร์ก็เลยพาไปทานข้าวเย็นและก็ไปดูกายกรรมปักกิ่งกัน

ทริปนี้มี 13 คน ผู้ใหญ่ 10 คนเด็ก 3 คน รถก็เป็นรถบัสคันใหญ่ นั่งกัน 1 คน 2 ที่นั่งได้เลยสบาย ๆ โรงแรมที่พักก็ 4 ดาว (ของจีน) ก็โอเคไม่ได้เลวร้ายอะไร วันแรกหมดไปหนึ่งวันแบบยังไม่ได้ทำอะไร วันถัดมาก็ออกจากโรงแรมกันตั้งแต่ 8 โมงเช้าวันนี้เราจะไปไปจตุรัสเทียนอันเหมินและพระราชวังต้องห้ามกันตอนเช้า ตอนบ่ายจะไปพระราชวังฤดูร้อนของพระนางซูสีไทเฮา

อนุเสารีย์วีรชนบริเวณจตุรัสเทียนอันเหมิน ถ้าเปรียบกับเมืองไทยก็น่าจะประมาณอนุเสาวรีย์ชัยฯ

เดินข้ามฝั่งมาก็จะเจอทางเข้าพระราชวังกู้กง หรือ พระราชวังต้องห้ามนั่นเอง

ผู้คนหล้นหลามบริเวณทางเข้าด้านใน

บริเวณส่วนแรกที่กษัตริย์ไว้ออกว่าราชการ

อีกสักมุมกับสิงโตเฝ้าประตู

บริเวณด้านในซึ่งเป็นที่พักของกษัตริย์ ฮองเฮา เหล่าสนมและขันทีมีห้องทั้งหมด 9,999 ห้อง

ต่อไปเราก็ไปที่นี่เลยครับพระราชวังฤดูร้อนของพระนางซูสีไทเฮานี่บริเวณด้านหน้าของพระราชวังฤดูร้อน

บริเวณทะเลสาปด้านหลังกว้างใหญ่มาก ๆ

ทางเดินริมทะเลสาป

เรือมังกรและเรือหินอ่อนที่พระนางซูสีไทเฮาชอบมานั่งชมทะเลสาป

วันรุ่งขึ้นเราก็ไปชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งและกำแพงเมืองจีนกัน แถมท้ายตอนเย็น ๆ ด้วยสนามกีฬารังนก

ความโหดร้ายระหว่างสงครามในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

กำแพงเมืองจีน

อีกสักมุมเป็นกำแพงที่ต้องใช้ความพยายามกันพอสมควร

วันที่สี่กับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หอฟ้าเทียนถาน และวัดลามะ

ด้านบนของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใช้เป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์

หอฟ้าเทียนถานสถานที่ที่กษัตริย์ใช้บูชาและขอพรจากฟ้า

อีกสักมุม

ปิดท้ายวันกันที่บริเวณทางเข้าวัดลามะ...เหลืองได้จับใจมาก ๆ

วันสุดท้ายก็ปล่อยให้ช๊อปกันอย่างสบายใจที่ตลาดรัสเซีย...ราคาเนี่ยต้องต่อกันแบบสุด ๆ ต้องต่อกันแบบไม่อายเลยหละครับ เพราะเขาบอกผ่านเยอะมาก...กระเป๋าเดินทางใบใหญ่จาก 980 หยวนสุดท้ายต่อได้ที่ 200 หยวน...รองเท้าบู๊ทคลุมแข้งแบบผู้หญิง จาก 500 หยวนเหลือ 80 หยวน...เอาเป็นไอเดียแล้วกันครับว่าควรต่อเท่าไหร่...อิอิ...

เป็นทริปที่สนุกสนานมาก เก็บมาเกือบครบทุกแห่งในราคามิตรภาพจริง ๆ ค่าทัวร์อย่างเดียวไม่รวมตั๋วและวีซ่า 4,500 บาท ถือว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายไป แต่ก็อย่างว่าครับ ไปกับทัวร์ก็อาจจะต้องเสียเวลา เสียอารมณ์กับร้านที่เขาพาไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นร้านยา ร้านชา ร้านบัวหิมะ ฯลฯ แต่เพื่อความสบายใจก็ถือซะว่าถ้าไปเองคงไม่ได้เข้าไปชมแล้วกันครับ ปิดท้ายกันอีกซักภาพชอบสีของประตูที่นี่จริง ๆ ... การเดินทางหมื่นลี้เริ่มต้นที่ก้าวแรกเสมอ ... ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะครับ...

Last Update : 9 พฤศจิกายน 2560 10:30:12 น. 7 comments

ภาพสวยมากค่ะ ยังไม่เคยไปเลย แต่อยากไปเที่ยวจริงๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:18:27:42 น.

ถ่ายรูปได้สวยเหมือนจริงเลยค่ะ

ตอนที่เราไป มีแต่กล้อง....เด็กๆ
รูปเลยไม่สวยค่ะ

โดย: @NBC วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:21:20:57 น.

ภาพแหล่มมาก
ขอตามมาชมภาพงามๆ ของเมืองจีนด้วยคนค่ะ
ชอบภาพกำแพงเมืองจีนมากๆ ค่ะ
สวยโดนใจจริงๆ

โดย: อุ้มสี วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:22:53:12 น.

ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับคุณdiamondsky คุณ@NBC และคุณอุ้มสียินดีที่ได้รู้จักครับ...ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

โดย: iamnoname วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:8:35:00 น.

ถ่ายรูปสวยครับ...

โดย: pokaris IP: 58.8.29.93 วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:16:17:28 น.

สวยมากครับรูป

โดย: art16559 วันที่: 14 กันยายน 2553 เวลา:20:47:10 น.

ขอบคุณค๊าบบบบ

โดย: iamnoname วันที่: 15 กันยายน 2553 เวลา:15:17:45 น.

Name
Opinion

iamnoname

[Add iamnoname's blog to your web]