ความคิดเปลี่ยนชีวิต #97 คนตายแล้วเท่านั้นที่ไม่มีความฝัน
ผมเคยดูคอนเสิร์ตในช่วงแรกๆที่เจนนิเฟอร์คิมเริ่มเข้ามามีชื่อเสียงในวงการจนสามารถจัดคอนเสิร์ต ของตนเองขึ้นมาได้ พูดคำนี้ไว้น่าสนใจ

"ฝัน...เราเท่านั้นที่มองเห็น"

เป็นคนเล่นคอนเสิร์ตและเล่าเรื่องราวของชีวิตของตัวเองได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตามถือได้ว่าเธอเป็นนักเล่าเรื่องที่ดีโดยวิธีการมองโลกและการใช้ภาษาที่ดูเป็นธรรมชาติมากทำให้การพูดของเธอบนเวทีไม่ใช่การคั่นรายการที่น่าเบื่อแต่เป็นเสมือนหนึ่งในเนื้อหา ของคอนเสิร์ตที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

เจนนิเฟอร์คิมฝันอยากจะเป็นนักร้อง ซึ่งปัจจุบัน ก็ทำได้แล้วทำได้ดีเสียด้วยถือเป็นนักร้องคุณภาพคนหนึ่งของเมืองไทยที่แมนว่าจะประสบความสำเร็จในช่วงอายุมากแล้วและมีผลงานที่เป็นอัลบั้มไม่มากนักแต่คนในวงการก็ยอมรับเธอทุกคนจากชั่วโมงบินของเธอ

ผมกำลังพูดเกี่ยวกับความฝันของคนเราผมเคยได้ยินธุรกิจขายตรงแห่งหนึ่งกล่าวไว้อย่างน่าสนใจว่า "เมื่อเราอายุมากขึ้นความฝันของเราก็จะเล็กลงเรื่อยๆ"
ซึ่งนั่นเป็นความจริงสำหรับคนส่วนใหญ่แต่คนส่วนหนึ่งที่น่าสนใจคือเค้าใช้ชีวิตอยู่โดยแทบจะไม่มีความฝันอะไรแล้ว

การใช้ชีวิตอยู่ไปวันวันถือว่าเป็นความน่าเบื่อมากเพราะชีวิตถ้าขาดสีสัน ซึ่งสุดท้ายกลายเป็นคนซึมเศร้าในที่สุด

อาม่าบ้านตรงข้ามผมอายุ 80 กว่าแล้วแต่มีทัศนคติในการใช้ชีวิตที่ดีมากวันนึงแกพบลูกชายผมอายุ 16 ปีแกชมว่าหล่อแล้วยังบอกอีกว่าถ้าแต่งงานเมื่อไหร่อย่าลืมชวนอาม่านะ (ผมนึกในใจว่าอามาายังมีความฝันที่จะไปงานแต่งงานของลูกผมด้วยหรือนี่... ซึ่งตัวผมเองก็ไม่รู้ว่าจาก 10 หรือ 15 ปี ช่างน่าชื่นชมในทัศนคติจริงๆ)

สำหรับตัวผมแล้วจะบอกน้องน้องคนใกล้ชิดเมื่อมีโอกาสว่า
เราจะต้องมีความฝันอยู่ในทุกช่วงเวลาของชีวิตที่จะหล่อเลี้ยงตัวเราให้มีความหวังและมีพลังในการทำสิ่งต่างๆ เป็นการใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมายและเกิดความสุข

ถึงแม้ว่าความฝันบางอย่างถ้าใช้เวลายาวนานแต่หากเรายังนึกถึงมันรอวันเวลาที่จะทำมันก็จะสามารถบรรลุได้เสมอ เพราะความฝันเป็นเสมือนหนึ่งในคำตอบที่บอกเราว่าเราใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้เพื่ออะไร...

เมื่อเร็วๆนี้ผม ได้พบหมอต้สงที่เป็นคุณหมอนักบินมาเล่าประสบการณ์ให้เด็กฟังกล่าวถึงความฝันจะเป็นนักบินซึ่งก็ทำได้สำเร็จหลังจากเรียนแพทย์เพื่อตอบแทนความต้องการคุณแม่แล้วแม้ว่าจะเหนื่อยสักเพียงไร

น้องทอยธันวา บุญสูงเนินที่ได้ตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกีตาร์ รายการ Overdrive ก็เป็นหนึ่งในเด็กคนหนึ่งที่มีความฝันจะเป็นมากี่ต้าแต่แม้ว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเขาก็ยังหายอ่ะหาวิธีฝึกสอนกีตาร์ด้วยตนเองจนประสบความสำเร็จกลายเป็นแชมป์ในที่สุด

ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ
เราสร้างความฝันใหม่ได้เสมอ...



Create Date : 23 สิงหาคม 2560
Last Update : 26 สิงหาคม 2560 14:58:07 น.
Counter : 417 Pageviews.

2 comments
  
ชอบมากค่ะ
คนตายเท่านั้นที่ไม่มีฝัน
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 23 สิงหาคม 2560 เวลา:15:34:05 น.
  
สวัสดีนะจ้ะ แวะมาเยี่ยมนะจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4057910 วันที่: 23 สิงหาคม 2560 เวลา:15:44:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2560

 
 
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
27
28
29
30
31
 
 
All Blog