ความคิดเปลี่ยนชีวิต #49 ชะตาฟ้าหรือจะสู้มานะคน
รายการวาไรตี้ประกวดร้องเพลง I Can see your Voice ของ WorkPoint

ที่ได้รับเป็นอย่างมากตอนนี้มีผู้ชมจากทั้งบ้านเข้ามาร่วมรายการให้นักร้องเข้ามาเล่นเกมส์ทายว่าใครจะร้องเพลงเพี้ยนหรือร้องเพลงเพราะ

ผมเองก็เป็นติดตามดูเป็นประจำ...

มีอยู่ตอนหนึ่งนักสืบทายผู้ชายคนหนึ่ง
แล้วบอกว่า
"ไม่มีทางที่คนนี้จะเป็นเจ้าของบ่อกุ้ง
หรือเป็นนักร้องยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่"

"เพราะดูจากลักษณะท่าทาง
ความมั่นใจจากภายนอกแล้ว
ไม่น่าจะทำอะไรได้"

นี่คือสิ่งที่เรามองเห็น....

คือสิ่งที่เราเรียกว่า "บุคลิกภาพ"

เป็นสิ่งที่เรามองเห็นได้อย่างชัดเจนจากภายนอก

ความจริงแล้วเป็นเพียงส่วนน้อย
เท่านั้นของความเป็นคนหนึ่งคน
สิ่งที่อยู่ภายใน ยังมีอีกมากมายที่
เรายังมองไม่เห็น เช่น ความเชื่อ
ความชอบ แรงปราถนา ความพยายาม ค่านิยม
เป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น
แต่เป็นส่วนสำคัญที่ผลักดัน
ให้คนแต่ละคนแตกต่างกัน

เรามักตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก

สำหรับผมแล้วยุคนี้สมัยนี้มองกันยากจริงๆ

โดยเฉพาะบุคลิกภาพ เป็นสิ่งที่ฝึกฝนกันได้
เพื่อการเข้าสังคมการแต่งตัวก็เลยเถิดไปไกล
ศัลยกรรมก็ทำให้สวยหล่อ
จนเกือบกลายเป็นดารากันทั่วบ้านทั่วเมือง

พอถึงตอนเฉลยชายคนนั้นร้องเพลงได้ดีมาก
แล้วก็แนะนำตัวว่า เป็นเกษตรกรเจ้าของบ่อกุ้ง
แล้วก็ชอบเล่นดนตรีจริงๆ

ทุกคนความสามารถและชื่นชม

หน้าตาและบุคลิกภายนอกมองไม่ออกใช่ไหมครับ

เพราะฉะนั้นหากเราต้องการจะทำอะไรจริงๆ

อยากเป็นอะไร อยากมีทักษะอะไร
เราสามารถใช้ความพยายามฝึกฝนได้
แม้นโชคชะตา หรือคนอื่นจะบอกว่าเราไม่เหมาะ

"ชะตาฟ้าหรือจะสู้มานะคน"

แม้จะชะตาของคนเราถูกกำหนดไว้แล้ว

ก็ยังไม่สามารถขัดขวางความพยายาม

ของคนที่ต้องการจะประสบความสำเร็จ



Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2560 21:03:53 น.
Counter : 428 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
2
4
5
9
11
12
13
15
16
18
19
21
24
25
26
27
28
 
 
All Blog