ความคิดเปลี่ยนชีวิต #40 แต่ละคนมีจังหวะชีวิตของตัวเอง
ถ้าเรา อยู่คนเดียวในบ้านที่ห่างไกลความเจริญ
ไม่มีผู้คนใช้ชีวิตสันโดษอย่างสงบเราคงไม่ได้พบเห็นการเปลี่ยนแปลงรอบๆตัว ก็จะไม่เกิดการเปรียบเทียบอะไรในชีวิต

แต่ความจริงก็คือเราเห็นความเปลี่ยนแปลงเกือบจะทุกวันจากเพื่อนร่วมงานเพื่อนบ้านเพื่อนเราที่เคยเรียนอยู่ด้วยกัน เลื่อนตำแหน่งใหม่ แต่งงาน ได้รับ โอกาสดีดี บางครั้งอาจทำให้เราคิดไปว่า

"ทำไมการเปลี่ยนแปลงที่ดีอย่างนั้น
ไม่เกิดขึ้นกับเราเสียที"

ยกตัวอย่างจากชีวิตการทำงานทั่วไป

คุณอาจยังไม่ได้ถูกพิจารณาให้เลื่อนตำแหน่ง
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะมีคนมาบังคับให้คุณไม่ต้องทำอะไรคุณสามารถไปเรียนรู้
ไปศึกษาต่อเพื่อพัฒนาตัวเองได้
แล้ววันนึงเมื่อคนเห็นคุณค่า
หรือต้องการใช้องค์ความรู้
และความสามารถที่คุณมี
โอกาสนั้นก็จะเป็นของคุณ
หรือแม้แต่หากไม่มีโอกาสนั้นเข้ามาจริงๆ
วันนั้นคุณพร้อมแล้ว
ที่จะไปทำประโยชน์ให้กับคนอื่น

"เพราะนกดีต้องเลือกไม้เกาะ"

ความจริงก็คือการเป็นแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตของแต่ละคนไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในเวลาเดียวกันเพราะคนเรามีจังหวะชีวิตที่แตกต่างกัน
ถ้าเราปรารถนาจะให้มันเกิดขึ้นแล้ว
วันนึงมันก็จะเกิดกับขึ้นกับเราขอเพียงเราไม่หยุดนึกถึงมันและไม่หยุดลงมือทำเพื่อปูทางไปสู่สิ่งนั้น

แต่หากว่าเรามัวแต่นั่งเศร้าเสียใจ
ว่าทำไมถึงเป็นคนโชคร้ายเรื่องดีๆ
ไม่มาเกิดขึ้นกับเราสักที
ก็จะยิ่งทำให้ห่างไกลจากความต้องการ
และสิ่งที่พัฒนาไปเรื่อยๆ

"เพราะโอกาสเป็นของคนที่พร้อมครับ"



Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2560 7:44:05 น.
Counter : 638 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
2
4
5
9
11
12
13
15
16
18
19
21
24
25
26
27
28
 
 
All Blog