ความคิดเปลี่ยนชีวิต #27 รู้จักหาเศษของเวลาทำสิ่งต่างๆ
บางคนชอบพูดว่า "ไม่มีเวลา"

ฟังเผินๆ ก็ดูเป็นเรื่องธรรมดา

แต่สำหรับคนที่ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว

เค้าจะบอกได้ทันทีว่า

"คุณยังใช้เวลาไม่เป็น"

อย่างที่เราทุกคนทราบ

ทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมงในหนึ่งวัน

แต่ใช้เวลาไปกับสิ่งต่างๆ

ให้เกิดประโยชน์ได้ไม่เท่ากัน

"ถ้าเราให้ความสำคัญกับสิ่งใด

เราจะมีเวลาให้กับสิ่งนั้นเสมอ"

ในกิจวัตรประจำวันของคนเรา

จะต้องประกอบไปด้วยสิ่งต่างๆเหล่านี้เสมอ

เช่นการนอนการกินการเดินทาง

การรอคอยบางสิ่งบางอย่าง

สำคัญอยู่ตรงที่ในช่วงเวลาที่เรารอคอย

หรือเดินทางเราสามารถทำอย่างอื่นได้

บางคนอาจจะสร้างข้อจำกัดให้กับตนเองว่า

เวลาเดินทางอ่านหนังสือไม่ได้

ทำให้ปวดหัวแต่ก็ยังสามารถฟังได้ใช่หรือไม่ครับ

บางคนอ่านหนังสือไม่ได้แต่เล่นเกมได้

เวลาก็เลยถูกเผาไปโดยเปล่าประโยชน์

ในช่วงเวลาที่เรารอคอยบางสิ่งบางอย่างเราก็

สามารถวางแผนหรือจดบันทึกสิ่งที่เราคิด

หรือไอเดียได้ใช่ไหมครับ

เครื่องมือที่ใช้ในการทำงาน

จึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

มันจะต้องไปกับเราได้ตลอดเวลา

และสามารถจดบันทึกสิ่งที่เราคิด

แล้วสามารถนำกลับมาประกอบ

เป็นชิ้นเป็นอันได้ในภายหลัง

หมดสมัยแล้วกับการทำงานแบบเดิมๆ

ที่ใช้กระดาษในการจดบันทึกนู่นนี่นั่น

แล้วกลับมาบันทึกลงในคอมพิวเตอร์อีกทีนึง

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนสามารถทำให้คุณพูด

และเขียนเป็นตัวหนังสือได้เลย

เอาข้อความเหล่านั้นมาประกอบกันได้ในภายหลัง

ทำให้คุณสามารถเริ่มต้นทำงานได้

โดยที่ไม่ต้องสตาร์ทจากจุดที่หนึ่ง

ช่วงที่ผมอยู่ต่างประเทศ

จะเห็นคนต่างชาติมีหนังสือติดมือไปในทุกที่

ทุกโอกาสไม่ว่าจะเป็นการเดินทางบนรถไฟฟ้า

หรือการไปนอนพักตากอากาศ

เค้าใช้เวลากันอย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ

ซึ่งนั่นก็คงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชาวตะวันตก

หรือชาติมหาอำนาจเจริญกว่าเรา

"มาหาเศษของเวลาทำงานกันเถอะครับ"



Create Date : 09 มกราคม 2560
Last Update : 10 มกราคม 2560 13:06:37 น.
Counter : 645 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
13
14
15
17
20
21
22
26
27
28
29
31
 
 
All Blog