ความคิดเปลี่ยนชีวิต #41 ทักษะทางภาษากำหนดขนาดโลกของเรา
อย่างที่เราทราบกัน
ประเทศไทยเข้าสู่การ เป็นสมาชิก AEC แล้ว
ก่อนหน้านี้ก็มีการรณรงค์เกี่ยวกับ
การใช้ภาษาอังกฤษอย่างครึกโครม

ในขณะที่เรากำลังเรียนก็รับรู้อยู่แล้วว่าภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญ

แต่แรงปรารถนากับความพยายามในการเรียนภาษาอังกฤษของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน

ทำไมภาษาถึงกำหนดขนาดโลกของเรา

เราจะไม่สามารถรับรู้เรื่องราวที่นอกเหนือจากสื่อในสังคมของประเทศเราป้อนให้

ถ้าภาษาอังกฤษเราดีเพียงพอลึกมีความพยายามจะเรียนรู้เมื่อเราไปอ่านข่าวสารบทความหรือหนังสือที่เป็นภาษา อังกฤษในแต่ละวันจะรับรู้ว่ามีเรื่องราวต่างๆมากมายเปลี่ยนแปลงไปและยังไม่ได้ถูกนำเสนอโดยสื่อของ บ้านเรา

รวมถึงองความรู้บางอย่างที่ถูกเผยแพร่โดยนักคิดและกูรูระดับโลก กว่าจะมาเป็นหนังสือภาษาไทยให้เราอ่านก็ต้องใช้เวลาพอสมควร

และภาษายังทำให้เรากล้าที่จะออกไปท่องเที่ยวเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ อย่างที่เราทราบกันภาษาที่มีคนใช้จำนวนมากบนโลกนี้ก็มีภาษาอังกฤษ จีนสเปน. ฝรั่งเศส

เมื่อเรากล้าที่จะสื่อสารโลกของเราก็จะกว้างขึ้นจะรับรู้และเข้าใจวัฒนธรรมของคนต่างชาติมากขึ้นจากการเดินทาง

อาจจะโต้แย้งว่าไม่จำเป็นต้องรู้ภาษามากก็เดินทางได้แต่คุณจะแค่เอาตัวรอดได้เท่านั้นรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่จะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

ทักษะทางภาษาฝึกได้และอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต



Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2560 7:48:34 น.
Counter : 712 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
2
4
5
9
11
12
13
15
16
18
19
21
24
25
26
27
28
 
 
All Blog