ความคิดเปลี่ยนชีวิต #75 ใช้เวลากับคนที่เป็นอนาคตของเรา
"ใช้เวลากับใครมากที่สุด
คนนั้นก็จะเป็นอนาคตของคุณ"

เราทุกคนต่างมีคนที่สำคัญในชีวิต

พ่อแม่ญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัว
เพื่อนสนิทที่เรียนมาด้วยกัน
เจ้านายที่จะบันดาลตำแหน่งหน้าที่ การงานให้ คุณ
ลูกค้าที่จะเป็นคนจ่ายเงินให้กับสินค้าของคุณ
เพื่อนร่วมงานที่มักจะคุยกับคุณบ่อยๆ

หากลองถามตัวเองว่า
"ในหนึ่งวันเราใช้เวลากับใครมากที่สุด?"

อาจจะเป็นเวลาที่อยู่กับหัวหน้า
หรือทีมงานในที่ทำงาน
ที่มีการประชุมมากมายติดต่อกันยาวนาน

หรือลูกค้าที่เราต้องคอยดูแลเอาใจใส่
เพื่อให้ขายสินค้าได้ พร้อมบริการหลังการขายที่ต้องทำให้ลูกค้าประทับใจ

หรือใครสักคนที่ทำให้คุณเกิดศรัทธา
ต้องการจะให้เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ
เพื่อประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด

และเหลือเวลาเพียงน้อยนิด
กับคนในครอบครัวแค่ช่วงก่อนนอน
หรือการคุยกันเพียงเล็กน้อยทางโทรศัพท์
หากที่พักอยู่ไกลกันมาก

คนกลุ่มไหนคืออนาคตของเรา ?

"ครอบครัว" "เพื่อน" และ"งานที่ทำ"
เปรียบเทียบเป็นแก้วสามประการในชีวิต
หากหล่นจากมือลงและแตกไปแล้วอะไรสำคัญที่สุด

งานที่เราทำหากสูญเสียไปเราหาใหม่ได้

มิตรภาพกับเพื่อนฝูงที่สะสมมานาน
หากสูญเสียไปย่อมน่าเสียดาย

แต่ครอบครัวหากความสัมพันธ์แตกร้าว
เสียแล้วย่อมกลับคืนมาใหม่ได้ยาก

"จงใช้เวลาทำความเข้าใจ
กับคนในครอบครัวให้มาก
เล่าประสบการณ์
สอนสิ่งที่เป็นสัจธรรม
และความจริงที่เราค้นพบ"

เพราะคนในครอบครัวคืออนาคตของพวกเราจริงๆ

คนในครอบครัวจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราก็ตาม

ประสบความสำเร็จก็จะยินดีกับเราอย่างเต็มใจ
เมื่อล้มเหลวก็ไม่ทำให้เราเสียใจ

พร้อมที่จะให้อภัยและให้กำลังใจเราเสมอ

ส่วนคนที่ทำให้เราหัวเสีย
หรือชอบหาเรื่องมาโต้แย้งกับเรา
ต้องหลีกหนีให้ไกลเพราะทำให้เรา
ใช้เวลากับคนกลุ่มนี้นานเช่นกัน

"จงใช้เวลากับคนที่เป็นอนาคตของเราจริงๆ"



Create Date : 20 มิถุนายน 2560
Last Update : 20 มิถุนายน 2560 20:18:28 น.
Counter : 396 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2560

 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
25
26
27
29
 
 
All Blog