ความคิดเปลี่ยนชีวิต #47 การตัดสินใจครั้งสำคัญ
ว่ากันว่าการตัดสินใจครั้งสำคัญของเรามีเพียงไม่กี่ครั้งและแต่ละครั้งจะส่งผลต่อชีวิตเราเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ตัดสินใจว่าจะเรียนอะไร ?

ตัดสินใจว่าจะแต่งงานหรือไม่ ?

ตัดสินใจว่าจะมีลูกหรือไม่ ?

ตัดสินใจว่างานแห่งชีวิตคืออะไร ?

ตัดสินใจว่าจะมีบ้านที่ไหน ?

ตัดสินใจว่าจะใช้ชีวิตบันปลายอย่างไร ?

เพราะเมื่อเราตัดสินใจแล้ว
จะส่งผลต่อการกระทำของเราทั้งหมด
เราจะไม่ลังเลมุ่งลงมือทำเพื่อไปสู่ผลลัพธ์
ที่เกิดจากการตัดสินใจนั้น

ผมเคยอ่านหนังสือของคุณบุญคลี ปลั่งศิริ
เขียนไว้อย่างน่าจดจำว่า

"พนักงานทุกคนที่จ้างมา
เป็นผู้จัดการหรือผู้บริหาร
จะต้องกล้าตัดสินใจ"

จริงนะครับในเชิงธุรกิจแล้ว
ตัดสินใจก็เสียงไม่ตัดสินใจ
ก็มีค่าเสียโอกาส...

ทำให้ผมจำมาจนถึงทุกวันนี้

การตัดสินใจที่ผมคิดว่าเจ๋งที่สุดในชีวิตคือ

"ตัดสินใจว่าจะรวย"

คำนี้ผมได้ยินจากเพื่อนคนหนึ่งซึ่งตอนนั้นเค้ายังไม่มีทรัพย์สมบัติมากมายขนาดนี้ยังล้มลุกคลุกคลานอยู่กับงานประจำและการทดลองทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆแต่ตอนเขาพูดคำนี้ขึ้นมามันดูมีพลังมาก

ฟังดูแล้วมันตลกดีหลายคนคงคิดในใจว่า
"ไม่เห็นจะยากเลย
ใครก็ตัดสินใจแล้วทั้งนั้นแหละ
ว่าอยากจะรวย"

แต่ผมขอถาม ให้ชัดชัดครับว่า
คุณแน่ใจหรือว่าตัดสินใจแล้ว ?
เพราะหากคุณตัดสินใจแล้ว จริงๆ
คุณต้องยอมแลกกับทุกอย่างที่คุณมี
ไม่ใช่ยังลังเลอยู่
กลัวว่าจะทำไม่สำเร็จ
กลัวว่าจะพลาด

ถ้าคุณตัดสินใจว่าจะรวยจริงๆ
คุณจะต้องค้นหาวิธีการทุกสิ่งทุกอย่าง
ทุ่มเททรัพยากรทั้งหมดที่มีอยู่
เพื่อที่จะทำให้ตัวเองรวยให้เร็วที่สุด
และไม่ยอมเสียเวลากับสิ่งอื่น
ที่จะดึงคุณออกนอกลู่นอกทาง
ทำให้คุณเสียเวลา

ถามอีกครั้งนะครับ...

คุณตัดสินใจแล้วหรือยังครับ ?



Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2560 19:57:29 น.
Counter : 625 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
2
4
5
9
11
12
13
15
16
18
19
21
24
25
26
27
28
 
 
All Blog