ความคิดเปลี่ยนชีวิต #35 โอกาสเราต้องสร้างขึ้นเอง
พอเข้าสู่วัยรุ่นเมื่อเริ่มได้เป็นนักกีฬาโรงเรียนก็ทำให้คิดได้ว่าความสำเร็จจะต้องประกอบไปด้วย. 3 สิ่งนี้คือโอกาส การลงมือทำ และโชคชะตา

ในขณะนั้นก็คิดว่า "โอกาส"
จะต้องได้รับจากผู้อื่นที่มีอำนาจ
หรืออิทธิพลเหนือกว่าเสมอ
เราคอยวิ่งคอยมองหาคนที่มีอืทธิพล
ในสิ่งที่เราอยากทำและพยายามทำ
เพื่อให้ผู้นั้นถูกใจให้เลือกเรา
ถือว่าได้รับการยอมรับและได้ทำสื่งนั้น

แต่ปัจจุบันจะเห็นได้ชัดว่าโลกเปลี่ยนไปแล้วจริงๆโดยเฉพาะวงการเพลงนักร้องนักดนตรีสามารถสร้างโอกาสขึ้นมาเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาการเลือกหรือเครือข่ายของค่ายเพลง

แต่พอเข้าสู่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย
จึงพบว่าโอกาสนั้นเราสามารถสร้างเองได้
ถ้าเราปราถนาสิ่งใดแล้วมีมุ่งมั่น
หรือทำให้ผู้อื่นเห็นว่า
"เรามีความปรารถนาอย่างแรงกล้า"
ไม่รอโชคชะตาหรือวาสนา
ก็มักจะได้รับการตอบรับอย่างดีเสมอ

"การสนใจเรียนภาษาอังกฤษ
เพื่อเตรียมตัวให้พร้อม"

"การออกไปหางาน Freelance ข้างนอก"

"การนำเสนอโครงการใหม่จากไอเดียของเรา
แทนที่จะรอให้เจ้านายสั่งให้ทำ"

"การพยายามพัฒนาและฝึกฝนทักษะใหม่ทุกๆปี"


เพราะโอกาส..เป็นของคนที่พร้อม



Create Date : 23 มกราคม 2560
Last Update : 23 มกราคม 2560 0:05:09 น.
Counter : 601 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
13
14
15
17
20
21
22
26
27
28
29
31
 
 
All Blog