My World
 
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 กรกฏาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/07/06 “หลีกเลี่ยงภาวะขาดน้ำ”

มานาประจำวัน – 2013/07/06 “หลีกเลี่ยงภาวะขาดน้ำ”

อ่าน: ยอห์น 7:37-39

ถ้าผู้ใดกระหายผู้นั้นจงมาหาเราและดื่ม - ยอห์น 7:37

อ่านพระคัมภีร์ภายใน1 ปี: โยบ 32-33; กิจการ 14

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมประสบกับภาวะร่างกายขาดน้ำสองสามครั้ง บอกได้เลยว่าผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีกครั้งแรกเป็นตอนที่ผมได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายขณะเล่นสกีทางไกล ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นตอนที่ผมอยู่ในทะเลทรายที่อิสราเอลซึ่งร้อนระอุถึง 46องศา ทั้งสองครั้งนั้นผมมีอาการหลายอย่าง เช่น วิงเวียนมึนงง และตาพร่าผมได้เรียนรู้ด้วยความยากลำบากมากับตัวเองว่า น้ำเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อการดำรงชีวิต

ประสบการณ์เรื่องร่างกายขาดน้ำทำให้ผมสำนึกในคุณค่าของคำเชิญชวนที่พระเยซูคริสต์ตรัสไว้ว่า “ถ้าผู้ใดกระหายผู้นั้นจงมาหาเราและดื่ม” (ยอห์น 7:37) คำประกาศของพระองค์ดึงดูดความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะในเวลานั้นซึ่งเป็นวันสุดท้ายและเป็นวันใหญ่ของงานเทศกาลประจำปีเพื่อรำลึกถึงการเดินทางร่อนเร่ในถิ่นทุรกันดารของชาวยิว ซึ่งพิธีการสำคัญคือการเทน้ำให้ไหลลงมาตามบันไดพระวิหาร เพื่อเป็นการระลึกถึงการที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมน้ำให้ชาวยิวที่เดินทางเร่ร่อนและหิวกระหายแล้วพระเยซูก็ทรงลุกขึ้นและประกาศว่าพระองค์ทรงเป็นน้ำที่เราทุกคนขาดไม่ได้

การดำเนินชีวิตกับพระเยซูอย่างจริงจังโดยการพูดคุยกับพระองค์และพึ่งพาพระปัญญาของพระองค์ เป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อสุขภาพฝ่ายวิญญาณของเราดังนั้นจงติดสนิทกับพระองค์เพราะพระองค์ผู้เดียวที่จะทำให้จิตวิญญาณที่หิวกระหายของเราได้รับการเติมเต็ม– JS

พระเจ้าที่รักขอโปรดอภัยที่เราคิดว่าเราอยู่ได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาการสถิตอยู่ด้วยคำแนะนำคำปรึกษา การปลอบโยนและการเตือนสติจากพระองค์ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงเป็นน้ำธำรงชีวิตที่จำเป็นต่อชีวิตเรามากที่สุด

จงเข้ามาหาพระเยซูเพื่อรับกำลังใหม่จากน้ำธำรงชีวิตของพระองค์




Create Date : 07 กรกฎาคม 2556
Last Update : 7 กรกฎาคม 2556 0:35:58 น. 0 comments
Counter : 385 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com