My World
 
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 กรกฏาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/07/01 “กลับมาใหม่”

มานาประจำวัน – 2013/07/01 “กลับมาใหม่”

อ่าน: 1 ยอห์น 1:5-2:2

ถ้าเราสารภาพบาปของเราพระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น - 1ยอห์น 1:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 20-21;กิจการ 10:24-48

เมื่อวันที่ 18 มกราคม2012 ชัยชนะที่ต่อเนื่องถึง 252ครั้งในการแข่งขันกีฬามหา-วิทยาลัยของสหรัฐได้สิ้นสุดลงวิทยาลัยทรีนิตีพ่ายแพ้มหาวิทยาลัยเยลในการแข่งขันสควอชเช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ทีมพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในรอบ14 ปี โค้ชพอล แอสเซียนเตของวิทยาลัยทรีนิตีได้รับอีเมล์จากเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเป็นโค้ชฟุตบอลอาชีพชื่อดังว่า “ยังไงก็ตาม คุณจะกลับมาชนะอีกได้” สิบวันถัดมาทีมฟุตบอลของโค้ชคนนั้นก็พ่ายแพ้ในการแข่งขันเอ็นเอฟแอลซุปเปอร์โบวล์ที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุดเราทุกคนต่างต้องรับมือกับความพ่ายแพ้ด้วยกันทั้งนั้น

ความรู้สึกล้มเหลวของนักกีฬาเมื่อพ่ายแพ้สะท้อนให้เห็นว่าเมื่อชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณของเราล้มลง เรามักกล่าวโทษตนเองแล้วเราจะฟื้นใจจากการทำให้พระเจ้าและผู้อื่นเสียใจและเลิกผิดหวังต่อตนเองได้อย่างไร ยอห์นเขียนไว้ว่า “ถ้าเราทั้งหลายจะว่าเราไม่มีบาปเราก็ลวงตนเองและสัจจะไม่ได้อยู่ในเราเลยถ้าเราสารภาพบาปของเราพระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมก็จะทรงโปรดยกบาปของเราและจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น”(1 ยอห์น 1:8-9) พระเจ้าทรงยกโทษให้เราเพราะพระเยซูคริสต์ได้จ่ายโทษบาปแทนเราแล้ว(1 ยอห์น 2:2)

การอภัยของพระเจ้าปลดปล่อยเราให้เป็นไทเพื่อเราจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งและจดจ่อไปยังโอกาสที่มีในวันนี้มากกว่าที่จะมุ่งมองความพ่ายแพ้ในอดีตพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อที่จะชำระเราเราจึงสามารถเริ่มต้นใหม่ด้วยใจสะอาดวันนี้ พระเจ้าทรงเชื้อเชิญและประทานกำลังเพื่อให้เราลุกขึ้นมาใหม่– DCM

คุณวางใจเดินในทางพระเยซูสัมผัสรู้หัตถ์พระองค์ทรงนำหน้าแต่หากคุณกำลังออกนอกมรรคา

จงกลับมาหาพระองค์เหมือนดังเดิม - Kroll

แทนที่จะใช้ชีวิตอยู่ในเงาของวันวานให้เราดำเนินไปในแสงสว่างของวันนี้ และในความหวังของวันพรุ่งนี้




 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2556 13:02:04 น.
Counter : 551 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com