My World
 
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 กรกฏาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/07/23 “สร้างถนน”

มานาประจำวัน – 2013/07/23 “สร้างถนน”

อ่าน: เยเรมีย์ 31:31-34

แต่บัดนี้เราได้พ้นจากธรรมบัญญัติ...แต่จะดำเนินชีวิตใหม่ตามลักษณะพระวิญญาณ- โรม 7:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 33-34, กิจการ 24

พวกเราชาวรัฐมิชิแกนมักจะพูดติดตลกว่าที่นี่มีสองฤดูคือฤดูหนาวและฤดูสร้างถนนเพราะฤดูหนาวที่รุนแรงของที่นี่มักทำลายพื้นผิวจราจรช่างซ่อมถนนจึงต้องเริ่มงานทันทีที่น้ำแข็งละลายและพื้นดินอุ่นขึ้นแม้เราจะเรียกงานนี้ว่า “การสร้าง” แต่สิ่งที่พวกเขาทำดูเหมือนจะเป็น“การทำลาย” เสียมากกว่าเพราะบางครั้งเพียงแค่ถมและปะหลุมบนถนนเท่านั้นไม่พอแต่ต้องรื้อถนนเก่าออกและสร้างขึ้นมาใหม่

เมื่อพระเจ้าทรงทำงานในชีวิตของเราก็อาจเกิดความรู้สึกแบบนั้นด้วย ตลอดช่วงเวลาในพระคัมภีร์เดิมพระเจ้าบอกกับประชากรของพระองค์ว่า จะมีการปรับปรุงถนนครั้งใหญ่ซึ่งเป็นถนนเชื่อมพวกเขากับพระองค์(อสย.62:10-11; ยรม.31:31) เมื่อพระเจ้าส่งพระเยซูมาคนยิวรู้สึกเหมือนกับว่าถนนระหว่างพวกเขากับพระเจ้า ถูกทำลายลงแต่พระเยซูไม่ได้ทรงทำลายพระองค์ทรงทำให้มันสมบูรณ์ (มธ.5:17) เส้นทางสายเก่าของกฎบัญญัติกลายเป็นเส้นทางสายใหม่ที่ปูด้วยความรักอันเสียสละของพระเยซูคริสต์

พระเจ้ายังคงทำการเปลี่ยนหนทางเก่าของความบาปและกฎบัญญัติให้เป็นเส้นทางแห่งความรักที่พระเยซูทรงสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วเมื่อพระองค์ทรงกำจัดความคิดและพฤติกรรมเก่าๆ ออกไปจากเราเราอาจรู้สึกว่าสิ่งที่เราคุ้นเคยถูกทำลายไป แต่พระเจ้าไม่ได้ทรงทำลายพระองค์ทรงสร้างทางที่ดีกว่าและเรามั่นใจได้ว่าทางใหม่จะทำให้เกิดความสัมพันธ์อันราบรื่นมากขึ้นระหว่างเราและผู้อื่นและทำให้เราใกล้ชิดสนิทกับพระองค์มากยิ่งขึ้น – JAL

ช่างสุขีเรามีเสรีภาพพ้นจากบาปผูกมัดแต่ก่อนเก่าพระคริสต์ตายชำระหนี้แทนเรา

โลกนี้มีผู้ใดเล่าเราพึ่งพาธรรมบัญญัติชี้ให้เห็นเราสิ้นหวังไร้กำลังล้มเหลวไม่เป็นท่า

แต่พระคุณพาเราฟื้นคืนอีกคราพ้นโทษาแสนซาบซึ้งกตัญญู - Bliss

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มักจะมาก่อนการเติบโตฝ่ายจิตวิญญาณ




 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2556 14:54:36 น.
Counter : 538 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com