My World
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 สิงหาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/08/20 “สนใจภาพลักษณ์”

มานาประจำวัน – 2013/08/20 “สนใจภาพลักษณ์”

อ่าน: 2 โครินธ์ 3:1-3, 17-18

เราทั้งหลาย...ก็เปลี่ยนไป...มาจาก...องค์พระผู้เป็นเจ้าซึ่งเป็นพระวิญญาณ- 2โครินธ์ 3:18

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 105-106, 1 โครินธ์3

เมื่อย้อนกลับไปดูรูปถ่ายเก่าๆของครอบครัวฉันกับลูกพี่ลูกน้องมักล้อกันเล่นเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพที่ตกทอดมาถึงเราซึ่งส่วนใหญ่ที่เราเห็นมักจะเป็นสิ่งไม่ดี เช่น ขาสั้นฟันเก ผมกระเซิงเราทุกคนบอกได้เลยว่าอวัยวะที่เราไม่ชอบมาจากบรรพบุรุษท่านใดนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเรายังรับเอาลักษณะนิสัยบางอย่างมาจากบรรพบุรุษ ซึ่งดีบ้าง แย่บ้างแต่เราไม่ใส่ใจกับสิ่งเหล่านั้นมากนัก

จากการสังเกตที่ไม่อ้างอิงกับวิทยาศาสตร์ของฉันฉันพบว่าผู้คนส่วนใหญ่พยายามทุกวิถีทาง เพื่อเอาชนะความบกพร่องทางกายภาพไม่ว่าโดยการออกกำลังกายเป็นประจำเข้าโครงการลดน้ำหนัก เสริมสวย ทำสีผม หรือทำศัลยกรรมแต่แทนที่เราจะพยายามเอาชนะนิสัยที่ไม่ดีเรากลับใช้มาเป็นข้อแก้ตัวที่เราประพฤติไม่ดีฉันเดาว่าเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกง่ายกว่าการเปลี่ยนนิสัยแต่ลองคิดดูว่าจะดีสำหรับเรามากกว่าสักเพียงใดถ้าเราทุ่มเทพลังงานให้กับการพัฒนาคุณลักษณะของตัวเอง

ในฐานะบุตรของพระเจ้าเราไม่ได้ถูกจำกัดด้วยพันธุกรรมเราสามารถมอบข้อเสียของเราให้กับพระองค์และยอมให้พระองค์เติมเต็มศักยภาพที่ทรงปรารถนาให้เราเป็นเมื่อทรงสร้างเราคือให้สำแดงความรักของพระองค์ฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณและชีวิตของพระบุตรกำลังทำงานในเราและเปลี่ยนแปลงเราให้เป็นเหมือนพระฉายของพระองค์ (2 คร.3:18) –JAL

ข้าแต่พระเจ้าข้าพระองค์ทราบว่าพระองค์ทรงใส่พระทัยสิ่งที่อยู่ในจิตใจของข้าพระองค์มากกว่าการแสดงออกภายนอกขอทรงโปรดทำให้ข้าพระองค์เป็นคนที่พระองค์ทรงปรารถนาให้เราเป็นคือเต็มด้วยความเมตตาความอดทน ความซื่อสัตย์และความรัก

พระวิญญาณทำให้พระฉายของพระคริสต์ชัดเจนในชีวิตเรา




Create Date : 20 สิงหาคม 2556
Last Update : 20 สิงหาคม 2556 20:10:36 น. 0 comments
Counter : 592 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com