My World
 
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 กรกฏาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/07/25 “ปัญญามาจากไหน?”

มานาประจำวัน – 2013/07/25 “ปัญญามาจากไหน?”

อ่าน: ยากอบ 3:13-17

ถ้าผู้ใดในพวกท่านขาดสติปัญญา ก็ให้ผู้นั้นทูลขอจากพระเจ้า- ยากอบ 1:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 37-39, กิจการ 26

สติปัญญาคือความงามของความบริสุทธิ์ยากอบกล่าวว่าสติปัญญานั้นประเสริฐคือ มีเหตุผล ให้อภัย สงบสุข เอาใจใส่ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มีมารยาท และอ่อนหวาน สุภาพ จริงใจเรียบง่าย อ่อนโยน และมีเมตตา (ยก.3:17)

เราจะพบสติปัญญาได้ที่ไหน? สติปัญญามาจากสวรรค์(ยากอบ 1:5) ชาร์ลส์ สเปอร์เจียน ได้เขียนไว้ว่า “ปัญญาคือความงามแห่งชีวิตอันเกิดขึ้นในเราจากพระหัตถกิจของพระเจ้าเท่านั้น”

เราควรถามตนเองอยู่เสมอว่า “ฉันกำลังเติบโตขึ้นในด้านสติปัญญาหรือเปล่าเพราะชีวิตไม่เคยหยุดนิ่งดังนั้นเมื่อแต่ละวันผ่านไปหากเราไม่ได้เติบโตเป็นคนที่น่ารักและงดงามขึ้นก็แสดงว่าเรากำลังกลายเป็นคนที่โง่เขลาและร้ายกาจเรากำลังเติบโตไปทางไหน?

ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเติบโตด้านสติปัญญาพระเจ้าทรงรักเราด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ ซึ่งสามารถนำเราให้รอดพ้นจากความโง่เขลาหากเรายอมจำนนต่อพระองค์ ความรักของพระองค์สามารถเปลี่ยนนิสัยที่ดื้อด้านที่สุดให้กลายเป็นความงามอันน่ามหัศจรรย์เราอาจต้องเจ็บบ้างและอาจต้องใช้เวลาสักระยะแต่พระเจ้าไม่เคยหยุดยั้งที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา เมื่อเราทูลขอพระปัญญาของพระองค์จะเกิดขึ้นในเราและหลั่งไหลไปสู่ผู้อื่น

พระเจ้าทรงสัญญากับเราว่า “ถ้าผู้ใดในพวกท่านขาดสติปัญญาก็ให้ผู้นั้นทูลขอจากพระเจ้าผู้ทรงโปรดประทานให้แก่คนทั้งปวงด้วยพระกรุณาและมิได้ทรงตำหนิแล้วผู้นั้นก็จะได้รับสิ่งที่ทูลขอ”(ยากอบ 1:5) – DHR

ข้าแต่พระเจ้าขอทรงให้เราเลิกโง่เขลาและหันจิตใจของเราไปสู่ปัญญาที่มาจากพระองค์ เวลานี้ขอทรงรับชีวิตของเราไว้และเปลี่ยนแปลงให้เป็นเหมือนพระองค์

สติปัญญาแท้เริ่มต้นและสิ้นสุดที่พระเจ้า


Create Date : 25 กรกฎาคม 2556
Last Update : 25 กรกฎาคม 2556 18:25:48 น. 0 comments
Counter : 585 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com