My World
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 สิงหาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/08/14 “ความสุขจากความผิดหวัง”

มานาประจำวัน – 2013/08/14 “ความสุขจากความผิดหวัง”

อ่าน: สุภาษิต 3:1-12

จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเจ้าและอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง - สุภาษิต 3:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 89-90, โรม 14

ตอนที่ผมเรียนอยู่ที่โรงเรียนพระคริสตธรรมผมไปทดสอบทักษะทางดนตรีเพื่อจะได้ร่วมทีมดนตรีของโรงเรียนที่เดินทางไปในที่ต่างๆผมตื่นเต้นเมื่อคิดว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ แต่แล้วผมก็ต้องเศร้าเมื่อไม่ผ่านการทดสอบ ท่ามกลางความผิดหวัง ผมได้แต่วางใจว่าพระประสงค์ของพระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าความปรารถนาของผม

หลายเดือนต่อมาผมมีโอกาสไปร่วมกับทีมดนตรีอีกทีมหนึ่ง แต่ในฐานะอาจารย์สอนพระคัมภีร์ผลที่ได้นั้นดีกว่าที่ผมคิดไว้เพราะไม่เพียงผมได้พบภรรยาในอนาคตในทีมนั้นและมีโอกาสรับใช้พระเจ้าด้วยกันแต่ยังทำให้ผมมีโอกาสไปเทศนาอีกหลายครั้งตลอด 3ปีต่อมาซึ่งเป็นการจัดเตรียมที่หาค่ามิได้สำหรับชีวิตการรับใช้ผ่านพระวจนะของพระเจ้า

หลายครั้งเราไม่ยอมรับความจริงที่ว่าพระเจ้าทรงทราบว่าสิ่งใดดีที่สุดเราคิดเอาเองว่าวิถีของเรานั้นถูกต้อง แต่เมื่อเราวางใจพระเจ้าเราจะได้รับการยืนยันว่าพระประสงค์ของพระองค์เป็นผลดีสำหรับเราและถวายเกียรติพระองค์บอกตามตรงว่านั่นไม่ใช่เรื่องยาก หากผลลัพธ์ดีกว่าที่เราคาดไว้แต่จะยากมากหากเราไม่สามารถมองเห็นผลดีได้ในขณะนี้หรืออาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นจนกระทั่งเราไปสวรรค์

ดังที่กษัตริย์ซาโลมอนกล่าวไว้ว่า “จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเจ้าและอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเองจงยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้าและพระองค์จะทรงกระทำให้วิถีของเจ้าราบรื่น”(สภษ.3:5-6) – BC

ขอพระเยโฮวาห์ทรงนำข้าทางโลกนี้เหมือนป่ากันดาร

ข้าเหนื่อยแต่พระองค์ทรงฤทธาขอทรงครองป้องกันโปรดปราน- Williams

พระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้อาจจะไม่สำเร็จจนกว่าจะถึงวันพรุ่งนี้




Create Date : 14 สิงหาคม 2556
Last Update : 14 สิงหาคม 2556 9:55:50 น. 0 comments
Counter : 621 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com