Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
7 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

หรือจะโสดจนสามสิบ... (เรื่องจริงหรือนี่) วันที่ 140

วันจันทร์แห่งการทำงานนี้ เรียกว่าเหนื่อยพุงแทบปลิ้น

งานอะไรต่อมิอะไร ไหลทะลักเข้ามาเป็นน้ำป่า แม้นว่าวันนี้จะทุ่มสุดตัวสุดตูด บากบั่นนั่งทำถึงสองทุ่ม งานก็ยังไม่เสร็จ

ส่วนเรื่องหัวใจก็ยังไม่มีอะไรเดินหน้า ไม่มีเป้าหมายใหม่โผล่มาให้หรรษาหัวใจ

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็ชอบบอกว่า ''ถึงเวลามันจะมาเอง ทีนี้จะหนีก็ทำไม่ได้'' หรือ ''อะไรที่เป็นของเรา ยังไงมันก็เป็นของเรา''

ไอ้ประโยคหลังนี้ แอบมาซึ้งจับจิตก็วันนี้เลยขอรับ

เริ่มด้วยออกไปทานข้าวกับ พี่ที่ออฟฟิศ ผู้มีผิวสีมะเมื่อม ทว่าเสนห์แรงจัด จนเค้าให้ฉายาตัวเองว่า นายช๊อกโกแลต (ดำแต่หวาน)

เราสองคนก็กินข้าวกันไป บ่นเรื่องงานกันไปตามประสา พนักงานรับประทานเงินเดือน

พอตอนเก็บตังค์นี้แหละ ต้องจ่ายคนล่ะ 80 บาท ผมจึงยื่นแบงค์ 100 ไปให้พี่จักร (นามสมมุติ) เค้าก็ทอนเงินผมมาด้วยเป็นแบงค์ยี่สิบ ที่มีสภาพคล้ายฟอสซิล ทั้งเปื่อยทั้งเก่า แถมตัวแบงค์ขาดครึ่งทว่าปิดไว้ด้วยเทปใส ที่ตอนนี้มันไม่ใสแถมยังเหลืองขุ่น

สภาพมันถึงขั้น ที่ผมต้องบอกพี่เค้าไปว่า ''แบงค์ยี่สิบใบนี้ ผมขอแลกเหรียญสิบ 1 เหรียญแทนเหอะครับ''

ทุ่มขนาดนี้พี่เค้ายังปฏิเสธไปหลายรอบ ลองคิดดู

สุดท้ายพี่เค้าก็ยอมรับ และขอเดินไปหาซื้อน้ำที่ 7-11 ซึ่งแน่นอนจุดประสงค์คือจะหาทางกำจัดแบงค์ดึกดำดึ๋ยใบนั้น

ผมก็ไม่ว่าอะไร ไป 7-11 ก็ดีผมก็จะได้ซื้อขนมกินด้วย

ตอนจ่ายเงินผมก็เดินไปต่อหลังพี่จักร แอบลุ้น ๆ ว่า ถ้าพนักงาน 7-11 เค้าไม่รับแบงค์พระเจ้าเห่า คงจะขำดีพิลึก

แต่สรุปว่าน้อง 7-11 เค้ารับไปโดยละม่อม ผมก็แอบฮาในใจที่เห็นพี่จักรเหมือนยิ้มโล่งใจเล็ก ๆ

พอถึงตาผมจ่ายเงิน ผมก็จ่ายแบงค์พัน ซื้อขนมของผมไป 30 และ พนังงาน 7-11 หน้าซื่อก็ค่อยๆ ทอนเงินผมมาเป็นแบงค์ห้าร้อย แบงค์ร้อยสี่ใบ แบงค์ห้าสิบ และสุดท้ายแบงค์ยี่สิบ......

นั้นไง!!! ตูไม่น่าเดินต่อหลังพี่จักรเลย แบงค์พระเจ้าเห่ามันเวียนกลับมาอยู่ในมือผมอีกแล้ว

เออ อะไรที่มันจะเป็นของเรา มันก็เป็นของเราจริงๆ

ปล วันนี้ผมได้เลยคนขำแบบว่าหน้าดำเปลี่ยนเป็นหน้าแดงก็วันนี้แหละ




 

Create Date : 07 มิถุนายน 2553
8 comments
Last Update : 7 มิถุนายน 2553 23:08:34 น.
Counter : 993 Pageviews.

 

เชอะ เพราะอ่านแล้วนึก เอ็นดู
เหมือนเด็ก น่ารักๆ มานั่งเล่าเรื่องต่างๆ
ที่ทำที่โรงเรียนไง

 

โดย: goyajang 7 มิถุนายน 2553 23:16:14 น.  

 

น่านสินะ...อะไรที่เป็นของเรา มันก็จะเป็นของเรา ใช่ไหม แต่ทำไมคนของเราไม่มาซะทีเนอะ นายจะโสด

หรือเค้าไปเป็นของใครอยู่หรือเปล่าน๊า ไม่แน่เนอะ

โหน่าดูนี่นาเรื่องนี้ ต้องหาโอกาสไปดูให้ได้...ว่าแต่ไปเคลียร์งานก่อนน๊า จะได้ไปดูได้สบายใจ นายจะโสดล่ะ จะไปดูไหม...

 

โดย: chance (changnon ) 7 มิถุนายน 2553 23:21:18 น.  

 

555 ขอหัวเราะหน่อยนะคะ

เออ พรหมลิขิตบันดาลชักพา

 

โดย: big_leely 7 มิถุนายน 2553 23:25:40 น.  

 

เพราะเรานั้นคู่กัน

 

โดย: ศุภมาศ 8 มิถุนายน 2553 0:41:36 น.  

 

แวะมาอ่านจ้า

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 8 มิถุนายน 2553 2:06:40 น.  

 

อยู่เป็นโสดสบายจะแย่ ไปปีนเขาก็ได้...คนโสดจงเจริญ ว่างๆ หาโดราเอมอนมาอ่านเถอะ...

วันนี้กลับบ้านดึกปลดปล่อยวัยแก่ มานั่งดูรูปตอนไปปีนเขาที่อินเดีย เออ...เราก็ยังมีแรงอยู่นี่นา ไว้ไปปีนเขาใหม่ คราวนี้เอาใกล้ๆ หน่อยภูกระดึง

nite nite ค่ะ
ตูนไปนอนก่อนล่ะ

 

โดย: ColdOut 8 มิถุนายน 2553 3:01:29 น.  

 

ข้อดีของการโสด...

อยาก ตด ในห้องก็ทำได้

พี่ที่ทำงานเราบอกอย่างนั้น เหออออ

 

โดย: ชิโยจัง 8 มิถุนายน 2553 10:01:15 น.  

 

มาอ่านอีกแล้ว...อ่านแล้วเพลินดี...ขอให้คนโสดจงเจริญ...อิ...อิ...

 

โดย: majoom 8 มิถุนายน 2553 23:56:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.