Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
1 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

หรือจะโสดจนสามสิบ... (เรื่องจริงหรือนี่) วันที่ 134

ผ่านไปแล้วหนอ วันที่เซ็งสะบัดช่อ เซ็งแบบไม่ปราณีปราศรัย

ความเซ็งที่หนึ่ง = ได้รับการยืนยันจากหัวหน้าว่า ผมไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง (ประธานไม่อนุมัติ) แม้นสายสืบจะคาบข่าวมารายงานแต่เนินนาน แต่พอได้รับฟังตรง ๆ มันก็ ''เจ็บแปล๊บขึ้นมาทันที'' แบบ ''เจ็บนี้รสปูอัด''

ความเซ็งที่สอง = พอเห็นรายชื่อ คนที่ได้เลื่อนตำแหน่ง แล้วก็แอบ ''เจ็บไปเจ็บมาทุกครั้ง ก็เลยหมด หมดกำลังจะเสียใจไปกว่านี้''

เพราะผมเองทำงานเหมือน Project leader ที่คอยผลักเจ้าพวกนี้(พวกได้เลื่อนขั้น)ให้มันทำงาน แต่เจ้าพวกนี้ ในวันนี้ มันตำแหน่งแซงผมไปแล้ว

แม้นผมก็คงจะไม่เขินหรอกที่จะสั่งงานพวกมัน แต่บางทีมันก็แอบรู้สึกว่า ''ใจเล็ก ๆ มันเจ็บลึก ๆ อยู่ลับ ๆ กับสิ่งหลอกลวง''

ทำให้ผมได้มองเห็นว่า ผมอยู่ที่นี้คงไม่ค่อยมีอนาคตเท่าไร เพราะที่นี้เค้าไม่ได้ประเมินคนที่ผลงาน แต่ประเมินคนที่อายุงาน

ตั้งแต่วันนี้ไป ผมคิดว่าผมคงต้องเริ่มมองหาลู่ทางที่ดีกว่า

''พอแล้วพอ ช้ำใจแค่เพียงนี้ก่อน วอนขอวอน ขำไปรักษาแผลใจ''

ขออภัยท่านผู้อ่าน ที่วันนี้อาจะไม่ค่อยขำ ๆ ฮา ๆ ป้า กับ ปู่ กู้อีจู้ ป่า ไม่อยู่ ปู่ ไปเที่ยว

แต่ก็นะ มันต้องมีสักวันที่แอบเครียด ๆ เซ็ง ๆ เนอะ




 

Create Date : 01 มิถุนายน 2553
7 comments
Last Update : 1 มิถุนายน 2553 23:28:04 น.
Counter : 1055 Pageviews.

 

สู้ ๆ ต่อไปค่ะคุณโจ

บ่อยครั้งที่อะไร ๆ มันก็ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ แม้โลกมันจะกลมก็ตาม

แต่ชีวิตคนเรามันกลับบูด ๆ เบี้ยว ๆ อย่างนี้แหล่ะคะ

ถ้าคุณโจหาที่ใหม่ แล้ว success คุณโจอาจขอบคุณที่มีวันนี้ เพราะไม่งั้น คุณอาจไปม่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรซักอย่าง ก็ได้นะคะ

 

โดย: big_leely 1 มิถุนายน 2553 23:34:17 น.  

 

โลกนี้มักจะมีความอยุติธรรม ในบางซอกหลืบของโลกอยู่เสมอ

หากไม่มีเราในองค์กร วันนึงเค้าให้รู้สึกได้ว่า เราได้บอกเค้า "วันใดขาดฉัน แล้วเธอจะรู้สึกกกกก...."


เหนื่อยนักก็พักกายใจ มีแรงอีกเมื่อไหร่ก็เดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็งนะคะ .... เป็นกำลังให้ค่ะ

 

โดย: za_cooll 2 มิถุนายน 2553 1:04:08 น.  

 

วันนี้ฟังท่านเฉลิมพูดมีอยู่คำนึงชอบ

และคิดว่าเหมาะกับคุณโจนะ

ท่านพูดว่า

ผมไม่ได้อภิปรายพวกคุณเพราะอยากจะเป็นนายกหรอก

ผมรู้ว่าวันนี้ไม่ใช่วันของผม

ไว้ให้ถึงวันของผมเมื่อไหร่

ถึงไม่อยากจะเป็น ผมก็จะได้เป็นเองแหละ

...
...

เอาน่า...ต้องมีวันของเราดิโน๊ะ

ไอ้อายุงาน ถ้าจะว่าไปมันก็ยังคงเป็นหลักเกณฑ์

โบร่ำโบราณที่พึงปฏิบัติกันอยู่นะคะ

ทางราชการก็ยังเป็นเลย

เพื่อนปายเป็นนักเรียนทุน อายุ 27 ปัจจุบันซี 7

ปลายปีนี้จะได้เลื่อนเป็นซี 8 กับหน้าที่ใหม่

แอเรียเขต ... แต่ปรากฏว่าบรอดคัดค้าน

เพราะวัยวุฒิยังน้อย ส่วนคู่แข่งที่ซี 7 เหมือนกันอีกคน

อายุ 48 เหมาะกว่า...เพื่อนก็เซ็งไปพักหนึ่งเหมือนกันค่ะ

เพราะไอ้ 48 ทำงานไม่ได้เรื่อง แถมล็อบบี้คะแนนโหวต

ในบรอดด้วย หุ หุ

มันก็เป็นเช่นฉะนี้แหละ ... อย่าท้อเลยน๊า

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 2 มิถุนายน 2553 1:45:59 น.  

 


...ขออย่ายอมแพ้ อย่าอ่อนแอ แม้จะร้องไห้ จงลุกขึ้นสู้ไป จุดหมายไม่ไกลเกินจริง....

เรารู้สึกดีที่โจ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงอารมณ์แบบไหน ยังมีความคิดสร้างสรรค์ในงานเขียนเสมอ อย่างที่เขียน blog ในวันนี้ มีเพลงที่ไม่ได้ฟังมานานมากมาย...สิ่งที่โจมีในตัว ไม่ใช่สิ่งที่ใครทุกคนมี เชื่อว่าต้องมีที่ที่
โจจะได้ภูมิใจในตัวเองอยู่แน่นอน อาจเป็นที่นี่หรือที่ไหน มาคอยดูกันต่อไป

เป็นกำลังใจในทุกการตัดสินใจนะโจ มิตรภาพมันไม่มีอะไรมากมายไปกว่า คอยตบไหล่เบาเบา แล้วเดินเป็นเพื่อนกันไป : )

 

โดย: chance (changnon ) 2 มิถุนายน 2553 1:55:16 น.  

 

วันนี้ รับรู้เรื่องที่ทำงานมา เครียดกว่า คุนโจ อีกว่ะ..

ที่ของเรา แมร่งไม่เห็นสนใจอายุงานหรืองานที่ทำเลยว่ะ

สนใจแค่ว่า " กรู...เด็กใคร "

ถุยยย
เซ็ง...

 

โดย: ชิโยจัง 2 มิถุนายน 2553 8:57:53 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจนะครับ

เข้าใจความรู้สึก สู้ๆนะครับ

วันของเรามันยังมาไม่ถึง อย่าพึ่งท้อเน้อ

 

โดย: bigpig_kung 2 มิถุนายน 2553 16:22:20 น.  

 

รอลุ้นปีหน้าก็ได้เนอะ ..

 

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 2 มิถุนายน 2553 23:46:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.