Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 
20 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
หรือจะโสดจนสามสิบ... (เรื่องจริงหรือนี่) วันที่ 61

วันนี้เป็นวันเสาร์ที่เงียบ ๆ และเรียบหรู เรื่อยเปื่อย

เริ่มด้วยเอาเช็คเข้าธนาคาร ซื้อของกระจุกจิก และกลับมาห้องท่องอินเตอร์เน็ต

เรียบง่ายแบบนี้เลยไม่มีเรื่องราวใหม่ ๆ มาเล่าให้ฟัง มีแต่ของเก่าในความทรงจำสีจาง ๆ

''รักครั้งแรกมักผิดหวัง และฝังใจ''

ไม่รู้ศาสตราจาร์ยท่านใดกล่าวไว้ หรือจะเป็นซิมัน กระดาษฟลอย์

แต่จะใครก็แล้วแต่ แต่ประโยคนี้มันค่อนข้างจะกระแทกใจวัยโจ๋ใกล้ฝั่งเยี่ยงผม

ความรักครั้งแรกของผมเกิดขึ้นเมื่อ ตอนผมอายุสิบเจ็ดได้กระมั่ง (เหมือนจะนานนะเนี่ย)

เธอเป็นคนสวยประจำห้อง (ริมองเครื่องบินแต่เด็กเลยนะเรา)

ผมได้แต่มองเธอห่าง ๆ อย่างไร้เดียงสา ไม่ทราบว่าจะจีบอย่างไร

แถมไม่พอยังเขินตัวแดงเป็นลูกระกำทุกทีที่เข้าใกล้หญิงสาวเสียอีก

(ปัจจุบันนี้เวลาเข้าใกล้หญิงสาวก็ยังตัวแดงเหมือนเดิม แต่เป็นว่าเลือดลมมันสูบฉีดแรง โอ๊ยยยย ขาว ๆ ทรมาณใจน้าเหลือเกิน หุหุ)

สุดท้ายก็ไม่กล้าจีบจนเราต้องเรียนจบและแยกย้ายกันไป เธอไปเข้ามหาลัยอื่น เลยทำให้เราต้องห่างกันไป

ห้าปีผ่านไปไว้เหมือนหนังจีน

ผมก็ได้กลับเชียงใหม่ไปเยี่ยมบ้านในช่วงหยุดยาวของบริษัท และผมก็เข้าไปค้นหนังสือรุ่นจนเจอเบอร์บ้านเธอ

และโชคชะตาก็พาให้เรามาพบกัน

ผมนัดเธอไปกินข้าวพร้อมกับร้องคาราโอเกะแบบขำ ๆ ที่กำลังฮิตในสมัยนั้น ฮะฮะ

และพอเวลาใกล้จะหมดนั้นเอง ผมก็จับไมค์ขึ้นกล่าวกับเธอว่า

"นี้เราชอบเธอนะ เราชอบเธอมาตั้งแต่ห้าปีที่แล้วแหละ แต่เราไม่ได้บอกไป วันนี้เราก็เพียงแค่ทำในสิ่งที่เราน่าจะทำเมื่อนานมาแล้ว"

"เธอน่าจะบอกเราตั้งแต่ห้าปีที่แล้วนะ บางที..." เธอเงียบและ เปลี่ยนเรื่องคุยไป

บางที ถ้าเวลาย้อนกลับไปได้คงดี

ผมมองไปในแววตาเธอ บางครั้งก็เหมือนเราเข้าใจกันอย่างประหลาด ผมไม่ได้สารภาพเพื่อขอเธอกลับมา และเธอก็รู้ว่าบางเรื่องกลับมาไม่ได้แล้ว

เรายิ้มให้กันอย่างเพื่อน

หลังจากวันนั้นผมติดต่อเธออยู่เนือง ๆ จนกระทั้งเธอเปลี่ยนเบอร์มือถือไป และไม่สามารถติดต่อเธอที่เบอร์บ้านได้เช่นกัน

วันนี้ผมได้แต่คิดว่าเธอจะอยู่ไหน จะเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อเราห่างกัน...

ความจำ ความหลัง ความรัก


Create Date : 20 มีนาคม 2553
Last Update : 21 มีนาคม 2553 0:03:54 น. 7 comments
Counter : 961 Pageviews.

 
ว๊าว...นายจะโสด เวลาถ่ายทอดเรื่องราวโรแมนติกเล็กเล้กแบบนี้ ก็ทำได้ดีทีเดียว ทำให้นึกย้อนไปถึงสมัยเราเด็กเด็กเลยนะ...

อยากบอกว่า สิ่งที่เราชอบที่สุดของเรื่องรักครั้งแรกของนายจะโสด ก็คือ...ตอนที่นายได้บอกความรู้สึกที่เก็บไว้มานานกับเธอคนพิเศษคนนั้น...การได้บอกสำหรับเรา เป็นเรื่องที่ดีและจริงใจดี ไม่ว่ามันจะสายไปหรือไม่...ชอบจัง...อันนี้นายจะโสดเจ๋ง...

นอนหรือยัง...นายจะโสด


โดย: chance (changnon ) วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:0:22:42 น.  

 
แล้ว...ขอบคุณนะคะ สำหรับกำลังใจ...เราส่งต่อไปให้เพื่อนตัวน้อยด้วยนะ แล้วจะแวะเอารอยยิ้มจากเราและเด็กเด็กมาฝากเสมอ...จะบอกเด็กเด็กว่า จาก พี่นายจะโสด...


โดย: chance (changnon ) วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:0:26:05 น.  

 
รักครั้งแรกของผมเกิดตอนม.3เลยครับเธอเขามาจีบผมเองซะด้วย
ผมยังงงเลยว่าหน้าตาอย่างเรานี้มีคนมาชอบด้วยรึว่ะแต่คงเพราะผมเป็นคนอารมณ์ดีและตลกมั้งก็ชอบกันมาจนจบม.6ก็จำใจต้องแยกย่างกันไปเรียนที่อื่นแล้วมันก็ค่อยๆห่างกันไป


โดย: Don't try this at home. วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:1:25:27 น.  

 
อันนี้เค้าเรียก "เล่าความหลัง"


โดย: Mapleinwinter วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:5:22:20 น.  

 
...อรุณสวัสดิ์...Lazy Sunday...

นายจะโสดเมื่อคืน นอนดึกจัง เช้านี้อย่าเพิ่งรีบตื่นเลย นอนต่ออีกสักนิด วันอาทิตย์สบาย สบาย


โดย: chance (changnon ) วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:7:05:07 น.  

 
ตอนนี้นู๋ซายน์ก้อมีความรูสึกนี้อยู่ค่ะ อยากรู้ว่าคนที่เป็นรักแรกของเราเนี่ย ตอนนี้เค้าอยู่ไหน ทำอะไรอยู่


โดย: nuzine วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:15:46:12 น.  

 
ตื่นบ่ายเลยนะ...นายจะโสด แล้วหิวไหม ส่วนเราวันนี้ออกไปทานข้าวคุยกับเพื่อน แล้วเพิ่งกลับมา...

Lazy Sunday กำลังจะผ่านไป แล้ววันพรุ่งนี้เป็นวันอะไร....Monday ดีนะ สำหรับนายจะโสด


โดย: chance (changnon ) วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:17:40:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.