Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
12 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
หรือจะโสดจนสามสิบ... (เรื่องจริงหรือนี่) วันที่ 114

วันนี้ก็ยังคงเป็นวันที่เรียบง่าย ซ้ำซากจำเจ จำโจ

ตื่นเช้า เด้งลุกจากเตียงคล้ายผีจีน รีบแต่งตัวเหมือนนางแบบร่างน้อย (แต่อวบ) ก่อนจะนั่งมอเตอร์ไซด์ ให้ลมเซทผม เข้างาน รูดบัตร แอบหนึไปกินข้าวเช้า นั่งทำหน้าเครียดเหมือนทำงานหนัก (แต่เปิด Facebook ซ่อนไว้ ฮะฮะ)

บางทีก็สงสัยตัวเองเหมือนกัน ถ้าวัน ๆ ทำแค่นี้ แล้วเมื่อไรจะถึงฝั่งฝันมีหวานใจก่อนวัยทองได้ล่ะเนี่ย

ยิ่งเสาร์ อาทิตย์ก็ยิ่งไม่ได้ไปไหน นอนเกลือกกลิ้งเป็นทุยแช่โคลน อยู่ที่ห้องแบบอืด ๆ เพราะไม่มีเพื่อนไปไหนมาไหนด้วย

ตัวผมนี้ก็แปลกเนอะ คนเรายิ่งอายุมากขึ้น แสดงว่าอยู่บนโลกเกือบกลมนี้นานขึ้น

ยิ่งอยู่นานขึ้น คนที่เราพบเจอก็ยิ่งจะมากขึ้น เพื่อนมันก็น่าจะมีมากขึ้นสิ

แต่ทำไม ๆ ตัวผม ยิ่งอยู่นานเพื่อนยิ่งหาย ทั้งที่สมัยก่อนยังมีเพื่อนสมัยเรียนเป็นหลายสิบ ไปเที่ยวทีเป็นโหล

ต่อพอยิ่งนานวัน เพื่อนฝูงก็หายกันไป บางคนก็ไปมีครอบครัว ไปมีโลกของเค้า บางคนก็อยู่ไกลกันไปจนไม่ได้ติดต่อ บางคนก็แค่ลืม ๆ กันไป

อย่างล่าสุดนี้ ผมเจอเพื่อนคนหนึ่งจากใน bloggang เนี่ยแหละ

เธอเป็นคนน่ารัก คุยเก่ง (เก่งจนคนขี้โม้อย่างผมต้องอายเลยทีเดียว) เราคุยกันในหลาย ๆ เรื่อง แชร์ความคิดกันในหลาย ๆ อย่าง

เราเคยคิดว่าจะหาโอกาสนัดเจอกัน กินข้าวกันตามประสาเพื่อนใหม่

แต่ยังไม่ทันที่เราจะได้เจอกัน เธอก็ต้องย้ายไปทำงานต่างจังหวัด

และสำหรับบางเหตุผล ช่วงนี้ผมโทรไปก็ไม่ค่อยเจอเธอเลย

ก็แอบเป็นห่วงเธอเสมอนะ บางทีเธออาจกำลังอ่าน blog ของผมตอนนี้อยู่ก็ได้

ถ้าเธออ่านอยู่ อยากบอกว่า เพื่อนคนนี้เป็นห่วงเสมอนะ


Create Date : 12 พฤษภาคม 2553
Last Update : 12 พฤษภาคม 2553 21:51:57 น. 14 comments
Counter : 1062 Pageviews.

 
จะว่าไปเพื่อนผมที่ยังติดต่อกันอยู่ก็มีไม่กี่คนเองครับตอนนี้


โดย: Don't try this at home. วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:15:50 น.  

 
แวะมาอ่านก่อนไปนอนค่ะ

ฝันดีน๊า


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:18:05 น.  

 
เวลากลับไปแต่ง อาจต้องร้องเพลง "งานแต่งที่ใดเป็นได้แค่แขกรับเชิญหรือเปล่า" อิอิ

มีความผูกพันในโลกไซเบอร์ด้วยนายจะโสดของเรา แต่นั่นแหละเนอะ...มิตรภาพเกิดขึ้นแล้ว ดีเสมอ...ว่าไหม

เจอไวไวนะคนคนนั้น คนที่นายจะโสดรอ...


โดย: chance (changnon ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:23:56 น.  

 
จริงๆมิตรภาพก็สร้างได้ไม่ยากหรอกเนอะ แค่เราเปิดใจแล้วก็มีโอกาส ตะก่อนพาวก็มีวงจรชีวิตเหมือนคุณโจเลยแหละ ดูหนังคนเดียวเที่ยวคนเดียว(เพราะเวลาไม่ตรงกะชาวบ้าน) แต่จนในที่สุดของมันจะมา 5555 ก็ได้เจอคนที่รอจนได้ ทุกวันนี้ตีกันทุกวันแต่ไม่เคยเหงาเลย แม้จะน้อยใจบ้างเป็นบางที เฮ้อๆ ขอให้ได้เจอหวานใจไวไวนะคะ จะรออ่าน ...น


โดย: Proud (hugsociety ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:38:09 น.  

 
อ่านอยู่ และได้รับรู้แล้ว ...และก็บอกว่าขอบคุณค่ะ...แน่นอนชัวร์อิอิ


โดย: panwat วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:35:56 น.  

 
มิตรภาพมันก็ลอยอยู่รอบตัวเรานั่นแหล่ะ
อยู่ที่เราจะหยิบฉวย และระยะเวลาที่จะอยู่กับเราว่านานขนาดไหน

บางทีเจอกันแป๊บเดียวก็เหมือนรู้จักกันมานาน เพราะแนวคิด หรือรสนิยมคล้ายกัน

บางทีคบมาตั้งนานยังเหมือนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย ไอ้นั่นก็ไม่ใช่ ไอ้นี่เหมือนก่อนเคยชอบเดี๋ยวนี้มันก็ไม่เอาซะแล้ว คิดสวนทางกันได้ตลอดสิเอ๊า

เพื่อนบางคนมาแล้วก็ไป เพื่อนบางคนก็อยู่เฉพาะตอนเรามีปัญหา
เพราะบางทีเราก็แค่ต้องการคนมารับฟังเราบ้าง เข้าข้างเราบ้าง แม้จะรู้ว่าเราไม่มีเหตุผลก็ตามเถอะ

แต่ยังไงก็คงต้องปล่อยให้คุณเืพื่อนไปมีชีวิตส่วนตัวเค้าบ้าง

สรุปว่า ซักวันถ้าชะตาลิขิตว่ามันต้องเป็นเพื่อนเรา ก็คงหนีเราไม่พ้นหรอก เหอะ ๆ ๆ ถ้าไม่ใช่เพื่อนเรา ต่อให้รู้จักกันมาหลายปี ก็ยังเป็นแค่คนรู้จักอยู่้ดีแหล่ะ ค่าาาาาาาาาาาาาา


โดย: big_leely วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:41:14 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ตั้งแต่แต่งงานมีลูกมา เพื่อนหายเกลี้ยง...

ก็เพื่อนๆ เขาโสดกันหมด ลั๊ลลาไปได้ทุกๆ ที่ ที่เราไปได้

ก็แหมมม เราลูกติด และ ติดลูกนี่คะ


สู้ๆ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ



โดย: LoveTurJang วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:10:50 น.  

 
เห็นด้วยว่า ยิ่งโตขึ้นเพื่อนก็ยิ่งน้อยลง ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนเพื่อนมีเป็นฝูง

คงเพราะโตขึ้นต่างคนก็ต่างมีภารกิจ ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องสังคม ฯลฯ

อย่างไรก็ตามประสบการณ์สอนให้รู้ว่าการมีเพื่อนดีเพื่อนแท้ แม้จะน้อยแต่ก็ยังดีกว่ามีเพื่อนมากแต่ไม่มีเพื่อนแท้เลย

คุณก็เจอเพื่อนที่ดีและเป็นเพื่อนที่ดีแล้ว เราว่าเธอคนนั้นเมื่อได้อ่าน blog คุณแล้วคงจะต้องยิ้มมีความสุขเป็นแน่


โดย: za_cooll วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:38:33 น.  

 
หวัดดีจร้า


โดย: nuzine วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:22:56 น.  

 
เหมือนกันเลย เพื่อนแต่งงานกันไปหมดแล้ว

อีกพวกก็มีแฟนไปกันหมด

" อย่าได้แคร์ " อยู่ได้ อิอิ

ปล.หรือ ปอลิง ทำไมถึงให้ชวนไปวัด
จะไปเป็นหรือไปบิณฑบาท อ่ะ คุนโจ ฮ่าๆๆ
ว่าจะไปหาวิวสวยๆ ถ่ายรูป ที่ พระราชวังบางปะอิน
สนใจมะ? ไปรถไฟนะ กร๊ากกกกกก


โดย: ชิโยจัง วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:40:00 น.  

 
ว้าววว


โดย: sz_proxy IP: 10.104.29.195, 202.149.29.84 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:19:53 น.  

 
เกิดมาชีวิตนี้มีเพื่อนเยอะแยะนับไม่ถ้วน
แต่ณ.ปัจจุบัน
หายไปไหนหมดแล้วก้อไม่รู้
เหตุผลเหมือนคุณโจแหละค่ะ
มีครอบครัว ย้ายที่อยู่ ติดธุระ
เงียบหายตายจากไปก้อเยอะ
ก้อเลยต้องมาอาศัยคุยกับเพื่อนในบล็อกแก๊งค์นี่แหละค่ะ



โดย: ศุภมาศ วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:21:09 น.  

 
หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายตอนเย็นๆ
อยากรู้จังว่าเพื่อนคนนั้นคือใครกันน๊า
แอบเฉลยหน่อยสิคะ อิอิ
รับรองไม่บอกใครค่ะ




โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:55:25 น.  

 
ทำไมวงจรชีวิตพี่โจ เหมือนเราตอนนีั้เลยแฮะ
เหมือนเข้ามาอ่านชีวิตของตัวเองยังไง ก่ะไม่รู้ เหงาวุ้ย


โดย: pukboong วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:12:12:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.