บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
1 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

KTC ยัดหนี้ให้ผมเกือบแสน .. ยังไม่รู้ว่า แบงก์โกง หรือผมโดนโจรปล้น ??

..................ตั้งใจจะมาโพสท์กระทู้ภาพที่บ้านหมี ตั้งใจจะมาเล่าเรื่องอบรมสินค้าในบล็อค แต่แล้ว พลันเสียงโทรศัพท์ที่มีคนโทรมาบอกว่า รู้หรือเปล่าว่า หนี้บัตรเครดิตผมเดือนที่ผ่านมา เกือบแสน ผมก็ได้แต่ช็อค ช็อค และ ช็อค มันเกิดขึ้นได้อย่างไรกัน ในเมื่อเดือนที่ผ่านมา ผมไม่ได้มีการกดเงินสดออกจากบัตรเลยแม้แต่ครั้งเดียว ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมา ผมประมาทเรื่องบัตรเครดิต ที่มีการกดเงินสดออกไปใช้ในจำนวนมาก

...................แต่เท่าที่ผ่านมา ผมเป็นคนละเอียดเรื่องการใช้จ่ายผ่านบัตร แล้วผมก็จะเก็บหลักฐานทุกครั้ง และการจ่ายเงินก็จะจ่ายเต็มจำนวนตลอด จะไม่ค่อยปล่อยให้มีการค้างชำระ หรือเสียดอกเบี้ย ( จะมีเสียก็คือ ค่ากดเงิน ) จากแต่ก่อนที่เคยดีใจว่า แบงค์ให้วงเงินเพิ่มมาเป็น แสนหนึ่งเนี่ย โห เยอะดีจัง แต่ไม่ทันฉุกคิดว่า มันเป็นดาบสองคม ถ้าเกิดใครมากดเงินเราไป หรือเราโดนโกงล่ะ เราจะเอาเงินมาใช้หนี้กันใหวใหม ??

.....................ช่วงสองสามเดือนก่อน ผมปล่อยปละละเลย ไม่ได้ควบคุมการใช้จ่ายผ่านบัตร เป็นผลให้ผมต้องมาชำระเงินค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นจำนวนมหาศาล แต่หลังจากที่ผมปิดยอด เมื่อเดือนที่แล้ว ผมก็แทบจะไม่ใช้บัตรแล้ว แถมบัตรเครดิต ผมก็เก็บกลับมาไว้กับตัวแล้ว ไม่ได้ให้คนอื่นถือเอาไว้ ตอนนี้มันเกิดการกดเงินไปได้อย่างไร ผมงง งง และ งง จากรายละเอียดบอกว่า มีการถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม ในวันที่ 27 ธันวา 7000 บาท วันที่ 28 ธันวา 5000 บาท วันที่4 มกรา 20000 บาท วันที่ 5 มกรา 20000 บาท วันที่ 6 กดสองครั้ง ครั้งแรก 2000 บาท ครั้งที่สอง 8000 บาท แล้วก็วันที่ 12 มกรา กดไปอีก หมื่นห้าพันบาท วันที่ 15 มกรา กดไปอีก 15000 รวมกดไปทั้งหมด 92000 บาท รวมดอกเบี้ยอีก ก็หลายพันบาท มีการรูดบัตรครั้งเดียว ซึ่งเป็นผมรูดเอง รายการเดียว คือวันที่ 22 เป็นเงิน พันสี่ร้อยบาท สรุปผมต้องจ่ายสิริรวม 97085 บาท พระเจ้าช่วย มันเกิดอะไรขึ้น

.....................ทันทีที่ทราบ ผมก็โทรติดต่อกับทางธนาคาร ว่ามีรายการเหล่านี้จริงหรือไม่ ธนาคารว่ามี ถ้าผมแย้ง เค้าให้ส่งแฟกซ์ปฏิเสธการจ่ายไป แล้วก็ทำหนังสือให้ธนาคารตรวจสอบรายการเหล่านี้ ซึ่งก็ส่งไปแล้ว แล้วก็ต้องรอผล 45วัน ระหว่างนี้ก็จ่ายเงินยอดที่จ่ายจริงไปก่อน ที่เหลือก็รอแบงค์ตรวจสอบ แต่ผมอดสังหรณ์ใจไม่ได้ว่า เผลอๆผมจะต้องจ่ายหนี้ที่ไม่ได้สร้างด้วยตัวผมเอง เพราะถ้าธนาคารยืนยันว่า ผมหรือ ใครไปกดเงินมา ผมจะเอาหลักฐานไปยืนยันอะไรว่าผมไม่ได้กด นึกไม่ออกจริง เค้าอาจจะอ้างว่า ผม ให้ใครไปกดก็ได้ หรือ ใครที่รู้รหัสผม คนใกล้ตัวผม ฯลฯ เฮ่ออออออออออออออออออออ

........................มันเกิดขึ้นได้อย่างไรครับ แบงค์บอกว่า ถ้าเป็นพวกขโมยข้อมูลรหัสบัตร เค้าจะเอาไปรูดซื้อของได้อย่างเดียว แต่เอาไปกดเงินไม่ได้ ถ้ากดเงินแสดงว่าต้องเป็นคนที่รู้รหัส แล้วคนที่รู้รหัสของผม ก็มีแค่ ผมกับแฟน ...แต่คุณที่รักบอกว่า ไม่ได้มายุ่งเลย ผมก็งง ว่าจะเอาไปกดเงินได้ตอนใหน เพราะกระเป๋าตังก็อยู่กับผมตลอด หรือจะเป็นตอนนอนหลับว่า แอบย่องไปกดหรือเปล่าหว๊า
ใหนตอนนี้จะทำเรื่องกู้เงินซื้อบ้านอีก จะมีปัญหาหรือเปล่า จะมีปัญญาจ่ายหรือเปล่า ตอนนี้สับสนในชีวิตจัง ทีแรกคิดว่าอะไรจะเข้าที่เข้าทางแล้วเชียวนะ โบนัสที่ได้มา สงสัยจะมลายหายไปกับหนี้ที่เราไม่รู้มันงอกมาได้อย่างไร เหนื่อยหน่ายใจ เริ่มรู้สึกผิดที่ทำบัตรเครดิตจริงๆ จริงๆมันไม่ควรจะกดเงินสดได้แต่แรกเลย จริงๆถ้าเราไม่เคยกดแต่แรก คงจะยันได้เต็มปากว่าเราไม่เคยกด นี่เราก็พูดไม่ได้ สมมุติถ้ามีโจรมันดูดรหัสบัตรเราไป แล้วเอาไปกดเองล่ะ เค้าอาจจะสุ่มจากคนที่กดเงินบัตรบ่อยๆ เพราะพวกนี้ ไม่ค่อยมีหลักฐานอะไรอยู่แล้ว สถิติบ่งชี้ว่าใช้บัตรเครดิตกดเงินบ่อยๆ มันก็ง่ายกว่า คนที่ไม่เคยกดเงินในบัตรใช่ใหมครับ ... ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง แชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะครับ ว่าคุณทำอย่างไร ที่แน่ๆ ผมคงยกเลิกบัตรเครดิต เคทีซีแน่นอน ไม่ว่าจะเคลียร์ปัญหานี้ได้หรือไม่ ผมคงไม่ยอมปล่อยให้มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไปแล้ว แค่นี้ก็ไม่รู้จะผ่อนหนี้หมดเมื่อไหร่ แล้วต่อไปจะเอาอะไรกินแทนข้าวว่ะเนี่ย เฮ่อออออออออออออออออออออ




 

Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2550
18 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2550 13:13:26 น.
Counter : 6448 Pageviews.

 

*
สวัสดีค่ะ
มาเยี่ยมเยีน ค่ะ
สบายดีนะค่ะ

 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) 1 กุมภาพันธ์ 2550 19:17:11 น.  

 

แย่เลลยนะคะ ...

เราคงต้องระวังเหมือนกัน
รู้เรื่องได้ผลยังไงมาเล่าให้ฟังกันต่อนะคะ

 

โดย: Love U forever. 1 กุมภาพันธ์ 2550 19:40:52 น.  

 

แย่จังค่ะ......

เคยได้ยินเรื่องแบบนี้เหมือนกัน......

ถ้ากดเงินจากตู้เอทีเอ็ม....

มันมีกล้องบันทึกไว้นี่คะ....

เราขอธนาคารเจ้าของตู้ดูได้มั้ยคะ.......

น่าจะเช็คได้นะ....

 

โดย: ปลายปัญญา 1 กุมภาพันธ์ 2550 19:50:08 น.  

 

บางตู้เอทีเอ็มก็มีกล้องค่ะ ตอนเพื่อนโดนขโมยบัตรเอทีเอ็มไปกด ก็จับตัวได้ค่ะ เพราะบังเอิญว่าจับภาพได้จากกล้อง

ยังไงก็ขอให้เคลียร์ได้เร็วๆ นะคะ เงินตั้งเยอะอ่ะค่ะ

 

โดย: KungGuenter 1 กุมภาพันธ์ 2550 19:50:35 น.  

 

คงต้องขอเช็คจากทางธนาคารแล้วล่ะคะ่ ว่ากดจากตู้ไหน เวลาเท่าไหร่ ถ่ายภาพไว้ได้มั้ย มีพี่ที่รู้จัก นั่นไม่ได้โดนกดบัตร แต่โดนปลอมหลักฐานไปทำบัตรเลย
ขอให้เคลียร์เรื่องได้เรียบร้อยนะคะ

 

โดย: deArnim 1 กุมภาพันธ์ 2550 20:11:21 น.  

 

คนโดนแบบนี้กันเยอะนะคะ

ลองให้แบงค์เอาหลักฐานมายันดู

ว่ากดจากไหน เวลาอะไร

แล้วลองเช็คดูสิคะ

ถ้ามั่นใจว่าเราไม่ได้กดจริง ๆ

ลองพึ่งพวกหน่วยงานที่ดูแลพวกนี้ดูดีมั้ยคะ

เผื่อเค้าจะมีวิธีตรวจสอบอ่ะ




เป็นกำลังใจให้นะคะ

ทุกปัญหาย่อมมีทางออกค่ะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 1 กุมภาพันธ์ 2550 21:24:06 น.  

 

ได้รับบัตรเครดิตมาเยอะเลยเกือบทุกธนาคาร ตอนนี้เริ่มกลัวเหมือนกัน เพราะว่าความจริงไม่ค่อยได้รูดเท่าไร และไม่เคยกดเงินเลย แต่มันถือเยอะไป คงต้องไปยกเลิก แต่ไม่รู้แบงค์จะยกเลิกให้จริงเปล่า กลัวว่าแจ้งแล้วแต่ยังมีหนี้ ตอนนี้ก็กลัวมากๆๆเหมือนกัน

 

โดย: คนเมืองช้าง IP: 203.113.57.41 1 กุมภาพันธ์ 2550 22:11:20 น.  

 

อ่านแล้วเริ่มกลัว ๆ บัตรเครดิตของตัวเองบ้างแล้วค่ะ
ได้ผลอย่างไรช่วยมาอัพบล็อคบอกบ้างนะคะ

 

โดย: นักรักโลก (นักรักโลกมายา ) 2 กุมภาพันธ์ 2550 1:27:53 น.  

 

คิดได้ไงนะ ที่ว่า ///อาจเป็นแฟนตัวเองขโมยบัตรไปกดตอนนอนหลับ/// ทั้งๆคุณก็รู้ไม่ใช่หรือว่า เขามีเงินมากกว่าที่คุณคิดเสียอีก แถมที่ผ่านมา คุณก็ใช้เงินแฟนคุณมาตลอดไม่ใช่หรือ แฟนคุณต้องควักเงินให้คุณติดตัวไปทำงาน วันละเท่าไหร่ ( คงจำได้น่ะ ) แล้วคุณละ เคยให้เงินแฟนคุณใช้บ้างหรือเปล่า

คุณพูดเหมือนไม่รักษาน้ำใจแฟนคุณเลยน่ะ ( คิดถึงตอนที่คุณใช้เงินเขาบ้างซิ ) ไม่รอให้ทางธนาคารตรวจสอบก่อนละ ไม่ได้เรื่องอย่างไง ค่อยมาคิด ( ต่ำๆ ) แบบนี้

 

โดย: jenny IP: 203.118.72.182 2 กุมภาพันธ์ 2550 15:10:51 น.  

 

เหวออออ...อะไรกันนี่ สรุปแล้ว เรื่องจริง..หรือว่า อิงนิยาย หวังว่าคุณจ๊อบคงไม่เป็นแบบ กรณีคุณกลองใหญ่นะคร๊าบ ประเภทลวงโลกน่ะ

 

โดย: ผ่านมา.. IP: 124.121.93.153 3 กุมภาพันธ์ 2550 13:19:25 น.  

 

....ขออภัยครับคุณผ่านมา ผมไม่รู้ว่าจะลวงโลกหรือเขียนบล็อคโกหกไปทำไมน่ะครับ มันก็เป็นแค่ไดอารี่ออนไลน์ส่วนตัวน่ะครับ แค่เล่าสู่กันฟัง ผมไม่ได้มาขอเงินใครกินนะครับ ลำพังผมทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ครับ เงินแค่นี้ ถ้าไม่ตายผมก็หาเงินมาใช้หนี้ได้ครับ ไม่ต้องห่วงครับ แต่ถ้าเป็นหนี้ที่ผมไม่รู้ว่ามันเกิดมาได้อย่างไรนี่ ผมก็ไม่อยากจะต้องมาจ่าย หรือว่าถ้าคุณมีหนี้งอกมา แสนนึง คุณจะก้มหน้าก้มตาจ่ายไปโดยไม่บ่นอะไรเลยครับ ถามหน่อยเหอะ

 

โดย: จ๊อบ (joblovenuk ) 3 กุมภาพันธ์ 2550 21:38:39 น.  

 

ฟังเรื่องนี้แล้ว เสียววาบเลยค่ะ เพราะตัวเองเป็นคนที่ใช้บัตรเครดิตแล้ว ไม่ค่อยจะเช็คยอดแต่ละเดือนเลย แถมให้ตัดผ่านบัญชีอีก คราวนี้คงต้องระวังให้มากขึ้น..ขอให้เคสคุณ จขบ.เคลียส์ได้ไว ๆ นะคะ (แอบหนักใจแทนค่ะ)

 

โดย: i'm not superman 4 กุมภาพันธ์ 2550 2:37:41 น.  

 

ไม่ได้ขอเงินใครกินแล้วคุณเจนนี่เขียนมาได้อย่างไรล่ะคะว่าเค้าต้องเอาเงินให้แฟนใช้ทุกวัน เริ่มจะเห็นด้วยกะคุณผ่านมาแล้วล่ะค่ะ เกิดเป็นผู้ชายต้องดูแลผู้หญิงสิคะ งานการก็มีทำ อย่าให้ใครเขาว่าได้เลยค่ะ สงสารคุณเจนนี่จัง

 

โดย: ผ่านไป IP: 210.203.179.4 4 กุมภาพันธ์ 2550 21:49:46 น.  

 

..... เปิดบล็อคไม่ได้มีเพื่อจุดประสงค์รายการแฉครับ เรื่องส่วนตัวบางอย่างผมก็ขี้เกียจเล่า พูดตรงๆนะ ไอ้เรื่องแท๊กๆอะไรกันนี่ก็อีกล่ะ ถ้าเขียนกันตรงๆคงไม่มีใครรับได้หรอก ส่วนจะสงสารใครก้อสงสารไปครับ สิทธิของคุณผมไม่เข้าไปยุ่งหรอกครับ ผมก็คงไม่น่าสงสารนักหรอก บางทีก็ทำต้วเองอยู่บ่อยๆ ปีที่ผ่านมา ก็แค่หมดเงินไปไม่กี่แสนเอง .... นี่ถ้ามีเงินเก็บสักล้านสองล้านก็คงจะดีเนาะ

 

โดย: Job IP: 202.57.132.197 6 กุมภาพันธ์ 2550 19:41:28 น.  

 

ใช้ครับ โดนเหมือนกันผมก็หลงเพลอทำไปด้วย

คือเรื่องมันเป็นอย่างงี้ เริ่มแรกมี Sale โทรมา ตื้อ ใ้ห้ทำ บัตรเครดิต จริงๆผมก็ไม่อยากทำหรอกครับ ก่อนหน้ามีเจ้าอื่นโทรมาตื้อหลายครั้งแต่ผมก็ไมสนใจ เพราะผมยังไม่เคยทำเลยตั้งแต่เกิดมาและไม่เคยสนใจด้วย ถึงแม้ว่าผมจะมีเงินเดือน 30,000 กว่าแล้วก็ตาม เพราะผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่อง เงิน นี้เป็นครั้งแรกที่คิดจะทำ เพราะเห็นว่าไม่เสียค่ารายปี คิดว่ามีติดไว้สักใบคงไม่เสียหาย เพื่อเอาไว้ ผ่อน ของ แบบ 10 เดือน ดอกเบี้ย 0 % ตามห้าง หรือ ซื้อของผ่าน net ก็ดี ก็เลยใจอ่อน ทำ แต่พอตกลงจะทำ sale บอกเดียว แถม บัตรกดเงินสดให้อีกใบละกัน แล้วก็เสนอบอก ว่า
ดอกเบี้ย 0.69 % ต่อเดือน แล้วชำภายใน 45 วันจะไม่เสียดอกเบี้ย แล้วเอาหลักฐานแค่ สำเนาบัตรประชาชนกับ สลิบเงินเดือน กับสมุดเงินฝากหน้าแรก

อ้าวพอทำ แล้ว อนุมัติ เสร็จ มีข้อความส่งมาที่มือถือ ในวัน 13 พ.ย. 2550 บอกได้โอนเงิน 20000
เข้ามาในบัญชีที่แจ้งไว้ ตอนแรกผมก็งง ว่าโอนเข้ามาำทำไม ไม่ต้องการซะหน่อย ในเมื่อเรายังไม่ต้องการ หลังนั้น 2-3 ก็ได้ส่งบัตรกดเงินสดตามมา พร้อม ใบแจ้งยอดเงินที้ต้องชำระ 20,054.00 บาท พร้อมดอกเบี่ยเลย 54 บาท แล้ว อีก 2-3 ส่ง รหัสบัตรตามที่หลัีง แล้วผมก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเข้าใจว่า ยังไม่เสียดอกเีบี้ยภายในระยะเวลาตามที่กำหนดตามที่ sale บอกคิดว่าคงเหมือนบัตรเครดิต
พอเมื่อถึงวันที่ 11 ธ.ค. 2550 มีเจ้าหน้าโทรมาบอกว่าให้ชำระเงินขั้นต่ำผมก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวชำระหมดเลยละกันเพราะผมก็ไม่ได้อะไร
แล้วเข้าบอกว่ายอดที่ต้องชำระเป็นเงิน 20,705.87 บาท ผมก็งงไปใหญ่ ผมก็เลยถามกลับไปว่า ไอ้ 700 กว่าบาทมาจากไหน เข้าบอกว่าเป็นดอกเบี้ย ผมก็เลยถามกลับไปว่า ไหน sale บอกว่าถ้าไม่เกินระยะเวลาที่กำหนดจะไม่เสียดอก แล้ว เจ้าหน้าคนนั้นก็เงียบไม่พูดอะไรต่อ แต่ผมก็ขี้เกลี่ยดรำคาญผมก็เลยตัดบทบอกไปว่าเดี๋ยวจะรีบชำระคืนให้ละ เพราะผมรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร แล้วผมคงไม่คิดที่กดเงินมาใช้อีกที่อยู่ในบัตร

สิ่งที่ผมอยากถามคืิอ
1.ธนาคารยัดเยียดเงินให้ลูกค้าพร้อมดอกเบี่ยทำไม ในลูกยังไม่ต้องการ เอาเปรียบตั้งเริ่มเลย
2.แล้วตกลงธนาคารคิดดอกเบี่ยยังกันแน่ ตอนแรกบอกว่า 0.69 % ต่อเดือนไม่ใช้เหรอ ภายใน 45 ไม่เสียไม่ใช้เหรอ เท่าที่ผมคำนวณ
20000 ประมาณ 28 วัน ผมเสียดอกเบี้ยไปประมา 705 บาท เท่า ธนาคารคิด ดอก 3.5 % ต่อ เดือน เลยนะครับเนีย

ผมคงไม่กล้ากดเงิน บัตร KTC มาอีก อาจเลิกใช้ไปเลย เก็บบัตรไว้เป็นที่คั้นหนังสืออย่างเดี๋ยวละมัง ส่วนบัตรเครดิตอีกก็คงไม่กล้าใช้เหมือน มี ตัง ใช้เงินสดดีกว่า สบายใจกว่าไม่ต้องเสียดอกเบี้ย

 

โดย: *-*- IP: 125.26.232.245 18 ธันวาคม 2550 13:39:23 น.  

 

บัตรเครดิตปกติจะไม่ใช้เบิกเงินสดค่ะ เพราะดอกแพงเอาไว้ซื้อสินค้า เติมน้ำมันอย่างเดียว แต่ก็ต้องระวังตัวไว้เหมือนกัน

 

โดย: นานา IP: 110.49.242.249 6 พฤศจิกายน 2555 22:12:22 น.  

 

ผมโดนเหมือนกันเลยแบบนี้เปก อยู่มีค่าใช้จ่ายมา คือผมขอบัตรใหม่ ได้บัตรใหม่ไม่ได้รหัส งง มากๆ ไม่รู้ทำไงได้แต่ด่ามันอย่างเดียว

 

โดย: kana IP: 180.183.136.144 17 กุมภาพันธ์ 2558 9:45:44 น.  

 

.....เพิ่งโดนกับตัวเองสดๆ ร้อนๆ เลยคะ คือเรามั่นใจเลยนะคะว่าไม่ได้กดเงินออกมาใช้ เจ้าหน้าที่ก็ถามว่ามีใครรู้รหัสรึเปล่า บัตรเครดิตกดเงินสดต้องใช้บัตรกับรหัสเท่านั้นถึงจะกดเงินออกมาได้ แต่บัตรอยู่กับเราตลอด คนอื่นจะเอาไปกดได้ไง ตอนนี้ดิฉันกำลังจะไปแจ้งความและกะว่าจะไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ธนาคารไม่รู้ว่าทางธนาคารจะให้ดูรึเปล่า มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างอีกคะ และมีวิธีการแก้ไขยังไง ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่ร่วมแชร์

 

โดย: Songsai IP: 49.230.202.215 29 ตุลาคม 2560 15:57:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


joblovenuk
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ


ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ




Friends' blogs
[Add joblovenuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.