ทุกๆวันคือวันใหม่ ที่ดีกว่าวันเก่า

คุณจะทำอย่างไรหากพบเงิน 200 เหรียญดอลล่าหล่นอยู่ที่พื้น?

ขณะนั้นมืดแล้วประมาณสองทุ่มกว่าๆ เราสองคนเดินไปยังลานจอดเพื่อขึ้นรถ
 
พลันสายตาอันคมกริบราวเหยี่ยวตะครุบเหยื่อของอิชั้นก็มองเห็นเศษกระดาษแปลกปลอม


ชนิดหนึ่งเด่นสง่าอยู่ที่พื้นถนนสะท้อนแสงจันทร์ในลานจอดรถ ...แบงค์ 20เหรียญแน่ๆ


รวยแล้วซิเรา... รีบบอกเบนให้ไปดูใกล้ๆ   เวลาเดียวกันนั้นเอง มีรถคันหนึ่งกำลังถอยหลังออกจากซองใกล้ๆที่เรายืน



ทันทีที่หยิบกระดาษนั้นขึ้นมาดูเราสองคนก็แทบผงะ....


แบงค์ 100 เหรียญยูเอสพับซ้อนกันอยู่ 2 ใบ!!


แม่เจ้า! ตั้งแต่เกิดมาลูกช้างยังไม่เคยเก็บเงินที่ตกพื้นได้มากเกินสิบบาทเลย ซื้อหวยก็ไม่เคยถูก


ว่าแล้วก็รีบหันรีหันขวางไปดูรอบๆตัว...บริเวณนั้นแทบจะไม่มีสิ่งมีชีวิตใดๆที่เราพอจะสื่อสารได้


เลยนอกจากรถคันที่กำลังถอยออกจากลานจอด



ขอถามหน่อยเถอะ ว่าถ้าเป็นคุณผู้อ่านจะทำอย่างไรกันคะ หากเกิดขึ้นกับตัวคุณเอง



เรารีบวิ่งตามหลังรถคันนั้นไป เพื่อส่งสัญญาณให้หยุดรถ (บ้ารึเปล่าเรา) จะได้สอบถามให้แน่ชัดลงไปว่าทำเงินร่วงหรือเปล่า


แต่ดูเหมือนโชคจะเข้าข้างเพราะคนขับคงมองไม่เห็นเราสองที่วิ่งตาม...อย่างช้าๆอยู่ท้ายรถ (...เสร็จโจร )



แต่สุดท้ายอิชั้นกับเบน  หันกลับมามองหน้ากันและกันแบบเลิกลั่ก   "แล้วเราจะเอาไงดี?"


"เอาไปให้ตำรวจ!!"
"เอาไปให้ยาม!!"


พูดพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย สรุป...ดีเกิ๊น  ไม่มีใครกล้าเก็บเงินไว้ใช้เอง... อันที่จริง


กลัวกรรมตามทันกันทั้งสองฝ่าย เพราะที่เป็นอยู่ก็ระกำเกินพอ...



ว่าแล้วก็รีบเดินไปหายามที่โหม(อู้)งานอยู่แถวๆนั้น พร้อมมอบเงินสดสองร้อยเหรียญที่เพิ่งเก็บได้ให้ไป


(อย่างแสนเสียดาย) ยามรับเงินไป (อย่างดีใจออกนอกหน้า)


ห้านาทีต่อมายามคนเดิมโทรมาบอกว่ามีเจ้าของมาแสดงตัวเพื่อรับเงินไปเรียบร้อยแล้ว


(อ้า..นะ..เร็วไปมั้ย ยังเดินไปไม่พ้นลานจอดเลย )



เรื่องนี้เล่าให้ใครต่อใครฟัง  ทุกคนต่างออกปากชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน "โง่จริงๆ เธอ!! นี่มันลาภลอยชัดๆนะ,... เงินไม่อยู่ในกระเป๋าตังค์ เป็นของใครก็พิสูจน์ไม่ได้อยู่ดี,... เอาไปให้ยามมันทำไม ป่านนี้มันเอาเงินไปใช้ สบายใจเฉิบ..." และอีกหลายๆคำสรรเสริญเยินยอแนวๆ เดียวกัน


เอิ่ม...ไม่ทราบว่าคุณผู้อ่านคิดอย่างไรกับเรื่องนี้คะ ท่านใดมีประสบการณ์เช่นเดียวกันนี้บ้าง มาเล่าสู่กันฟังก็ได้นะคะว่าเพื่อนๆทำอย่างไรกัน



 






Free TextEditor

พ่อหนุ่มเบนกับความสามารถพิเศษของเค้า - จะเชื่อถือคำพูดได้มั้ยเนี่ย...ปาไปสามแฉกอ่ะนะ




นี่หมอน เอ๊ย แมวค่ะ...


นี่ก็แมวๆๆ...ไม่ใช่ถุงแป้งถุงข้าวสาร




 

Create Date : 04 เมษายน 2552
34 comments
Last Update : 5 เมษายน 2552 14:15:53 น.
Counter : 965 Pageviews.

 

คืนเหมือนกันค่ะ
เพื่อความสบายใจของตัวเอง
ให้ยาม เผื่อจะถึงเจ้าของจิงๆ
เก็บไว้ใช้เอง ไม่สบายใจเนาะ

น้องแมวน่านอนหนุนมาก กิกิ

 

โดย: san (gs_toy ) 4 เมษายน 2552 21:32:56 น.  

 

เคยเก็บได้ 80 เหรียญค่ะ แต่ไม่รู้จะไปคืนใครอ่ะ เพราะว่ามันเป็นกลางสนามที่เราไปเดินออกกำลังกาย

อีกทีเก็บแหวนเพชรได้ ที่ห้องน้ำที่สนามบิน เอาไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ แต่ 8 สัปดาห์ถัดมา เค้าโทรมาให้ไปรับคืน เพราะไม่มีคนมาเคลม

ส่วนแฟนเรานี่ เก็บได้ 20-40 เหรียญประจำ และมักจะเป็นสถานการณ์ที่ไม่รู้จะเอาไปคืนใครอยู่ดี แต่เงินแบบนี้ ได้มาแล้วเราจะรีบ ๆ ใช้ ๆ ไปให้หมดเลย

 

โดย: Lilac Girl 4 เมษายน 2552 22:56:15 น.  

 

ที่ยามบอกว่ามีคนแสดงตัวนั้น โกหกแล้วเก็บไว้เองหรือเปล่าครับ

เงินเยอะขนาดนี้คงพยายามหาเจ้าของครับ เผื่อโชคดีมีตบรางวัล แม่ค้าเคยทอนเงินเกินมา วันรุ่งขึ้นยังเอาไปคืนให้เลยครับ

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 5 เมษายน 2552 0:10:10 น.  

 

นึกถึงใจเขาใจเรา
หากเงินเราหายมั่ง.....ก็คงใจเสีย
ถ้าคิดว่าตามหาเจ้าของได้ก็คืน
แต่ถ้าจนปัญญาไม่รู้จะคืนใครก็คงต้องใช้เองค่ะ

 

โดย: Yolanrita 5 เมษายน 2552 0:11:08 น.  

 

You did a good thing already ka.::):)

 

โดย: jinjung 5 เมษายน 2552 9:22:51 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ...เจ้าของบล็อคก็หน้าเศร้าน่าทะนุถนอมเหมือนตุ๊กตาค่ะ...555

อะไรที่ไม่ใของๆเรา เราไม่เอามาครอบครองนั้นถูกต้องแล้วค่ะ เวรกรรมมีจริง

เงินร้อน จะทำให้เราร้อนใจ ไม่คุ้มกันค่ะ

คุณ anchesa ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้วค่ะ จิตใจดีมากเลย

บุญรักษานะคะ

ดอกแก้ว

 

โดย: ดอกแก้วหอม 5 เมษายน 2552 11:24:35 น.  

 

ถ้าเป็นฉันเก็บเข้ากระเป๋าเรียบ บ้าหรอ ทำอย่างโอทำนะดีแล้ว ฉันเคยเจอเหมือนกัน ตอนนั้นยังเรียนอยู่ ขี่รถมอไซด์อยู่ในตลาดกะเพื่อน เห็นแบงค์ยี่สิบตกอยู่กะพื้น รีบไปเก็บเลย แถมพอมาคลี่ดู อูว ตั้ง หกสิบบาทมั้ง

ทำไงละ มันอยู่กลางถนน จะเอาไปให้ยามที่ไหนก็ไม่มี เลยเอาไว้ใช้เอง แต่กรรมมันติดจรวดจริง ๆ นะแก พอตอนเช้าจะขี่รถไปเรียน ยางหลังแบน อ้าว ต้องเข็นรถไปปะยางก่อน แต่กรรมมันก็ไม่ยอมลดละกะฉัน ขี่ ๆ ไป รถยางแบนอีกแล้ว นึกด่าอยู่ในใจกะอีร้านปะยางร้านแรกนะ ห่าจิก ปะยางกรู ก็ไม่รู้จักคลำดูที่ยางด้วย ว่าตะปูหรืออะไรที่มันทำให้ยางรั่วมันยังอยู่ไหม

สรุปเก็บเงินได้หกสิบบาท แต่ปะยางสองครั้งในวันเดียว ปาเข้าไปร้อยกว่าบาทแนะแก ครั้งที่สองมันปะไม่ได้ ต้องเปลี่ยนยางในเลย เซ็งไหมละแก

ดีแล้วละ ที่เอาไปให้ยาม ถ้าอียามมันเอาเงินไปใช้เอง เดี๋ยวกรรมก็ตามทันมันเองแหละแก

ว่าแต่งานใหม่เป็นไงบ้างละ ไม่เห็นเล่าให้ฟังบ้างเลย

 

โดย: พล (aoigata ) 5 เมษายน 2552 12:02:20 น.  

 

เธอ ทำดีแล้วหล่ะ ไม่เป็นปัญหา

แต่ก็สงสัยคุณยามที่เอาแบ้งค์ไปนะ ก็ไม่มีหลักฐานอื่นใดเลยนี่นา เค้าเอาไป เค้าก็ไม่รู้จะมอบให้ใครอยู่ดี บอกตรงๆ ไม่เชื่ออ่ะ ว่ามีเจ้าของตามมา เอาแบ้งค์ คืนไปแล้ว

แต่เหมือนเธอเอากิเลส ไปให้ยามนะ ยังไงยามต้องมีกิเลส อยากได้ชัวร์

 

โดย: Mermaid AI 5 เมษายน 2552 13:24:49 น.  

 

น่าจะโดนยามน็อคไปแว้วใช่ป่าวคะ เงินสองร้อยยูเดสดอลฯ

แต่บูบูเคยเก็บตังค์ได้ห้าร้อย คือ ขึ้นแทกซี่หน้าห้าง ก็คนที่ลงก่อนหน้าบูบูเองแหร่ะทำหล่น มันเห็นจะๆเลยก็ลงจากแทกซี่ วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน พอจะเอาฝาก จนท ประชาสัมพันธ์ให้ประกาศ จนท ก็ยึกยัก ไปๆมาๆ ไม่ได้คืนให้ แต่เอาไปบริจาคซื้อโลงศพแทน ป่อย..

 

โดย: Herzlich ! 5 เมษายน 2552 13:31:40 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องโปรแกรมนะคะ ^^
เราใช้ ulead อ่ะค่ะ ส่วนโปรแกรมอื่นยังไม่เคยลองใช้

 

โดย: kiss_intheblue 5 เมษายน 2552 14:50:02 น.  

 

ก็เราทำสิ่งดี ๆ ที่มันถูกต้อง ใครจะว่าเราโง่ ลาภลอย ก็ช่างเถอะครับ

ส่วนที่ไปตอบในบล๊อก ขอบคุณนะครับ ผมตอบคืนไว้ในบล๊อกผมนะครับ ไม่กล้ามาตอบที่บล๊อกนี้ แหะๆๆๆ

 

โดย: DarthTrowa 5 เมษายน 2552 19:58:20 น.  

 

เสียดายแทนจังจ้า

 

โดย: แมวสาวในสายหมอก 5 เมษายน 2552 20:12:25 น.  

 

ตอบให้อีกครั้งแล้วนะครับ

 

โดย: DarthTrowa 5 เมษายน 2552 20:14:33 น.  

 

สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม จะมาอ่านอย่างละเอียดอีกครั้งนะคะ บล็อคคุณดูหลากหลายสาระดีคะ สำหรับเงินอย่าไปเสียใจหรือเสียดายเลยคะไม่ใช่ของเรา หาใหม่ไม่ยากหรอกนะคะช่วยกันสองแรงกับเบน

 

โดย: tanya tanya 5 เมษายน 2552 20:32:12 น.  

 

ไม่ต้องสนใคร สบายใจ เป็นพอ ที่สำคัญห้ามเล่าให้คนอื่นฟัง จะ โดนสรรเสริญ จนไม่สบายใจ

 

โดย: ADISORN04 5 เมษายน 2552 20:40:04 น.  

 

เป็นเรา ก็คงพยายามคืนเหมือนกัน แต่คงส่งให้ตำรวจมากกว่า เพราะเคยมีประสบการณ์เก็บสร้อยข้อมือทองได้ ตอนเด็กๆ แล้วเดินถือจนคนเค้าเห็นไปทั่ว แล้วทีนี้มีคนวิ่งตามมา บอกว่าของเค้า เราก็ยื่นให้ไปเลย ไม่สงสัยอะไรทั้งสิ้น พอผู้ใหญ่รู้เลยว่าทำไมไม่เอาให้ตำรวจ ทั้งๆที่ตอนนั้นเราเดินอยู่หน้าสถานีตำรวจแท้ๆ

แต่เค้าจะเอาไปทำอะไรก็ช่างเค้าใช่ไหมล่ะ ในเมื่อไม่ใช่ของเรานี่นะ

เขียนซะยาว ที่จริงจะมาขอบคุณที่เข้าไปตอบเม้นท์จ้า

 

โดย: pao9law9 5 เมษายน 2552 20:46:02 น.  

 

ดีนะคะที่ไม่ได้ขึ้นคานกับเรา อิอิ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: smo 5 เมษายน 2552 20:49:59 น.  

 

คุณเป็นคนดี คิดดี ทำดีแล้วค่ะ เรื่องอื่นไม่ต้องคิดและไม่ต้องเสียดายเงินเขาหรอกค่ะ เจ้าของเขาที่หายต่างหากที่ควรเสียดาย
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

 

โดย: tju 5 เมษายน 2552 21:07:44 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคจ้า แวะมาบ่อยๆนะคะ เราเองก็หวังว่าอาการเราจะดีขึ้นเรื่อยๆอ่า

 

โดย: rabbitychan 5 เมษายน 2552 21:47:04 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจค่ะ
เงินเก็บได้คืนไปก็สบายใจดีนะคะ
แต่ส่วนตัวเคยแต่ทำกระเป๋าเงินหาย ไม่เคยเก็บของได้เลยค่ะ ^-^"

 

โดย: tonpor (kosak ) 5 เมษายน 2552 22:26:24 น.  

 

1.ตอบตรงๆ ตามความคิดแวบแรก
เก็บค่ะ แล้วรีบใช้

2. ตอบแบบมีมโนธรรมและจริยธรรม
ก็คงเอาไปให้คุณตำรวจ แล้วก็บอกว่า เก็บเงินได้ค่ะ คุณตำรวจขา

แต่.. เคยเก็บตังได้ 200 (บาทนะคะ) เห็นกันกับเพื่อนสามคน รีบหยิบแล้วเข้า 7-11 ใช้หมดภายใน 5 นาที ไม่มีใครพูดถึงเรื่องมโนธรรมหรือจริืยธรรมใดๆเลย


นิสัย !!!!!!!!!!

 

โดย: เทียนไขกับไฟแช็ก 6 เมษายน 2552 0:34:40 น.  

 

ป้าบ๋วยคงคืนเหมือนกันค่ะ ให้ยามดีแล้วค่ะ ทำถูกแล้ว เขาจะไปคืน หรืออมไว้ใช้เอง คงต้องแล้วแต่กรรมแต่เวร แหะๆ ไม่กล้าเก็บเงินตกเหมือนกันค่ะ กลัวจะไปเก็บสิ่งโชคร้ายเข้ามาในชีวิตค่ะ (แล้วแต่ความเชื่อนะค่ะ)

 

โดย: beuysliv 6 เมษายน 2552 3:51:53 น.  

 

เราคิดเหมือนกันเลย ยามนั่นคงเเอ๊บเเบ๊ว ทำเป็นเจ้าของเงินและโทรมา


ใครที่ไหนจะทำเงินตกหายและมาถามที่ยามในเวลาแค่ห้านาที

 

โดย: มาดามอุ้ย 6 เมษายน 2552 12:51:59 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ
จะลองหามาใช้ดู
แต่อันที่จะทำ ไม่เอาลง youtubeค่ะ
มีmission ที่ต้องทำส่ง ^^

 

โดย: kiss_intheblue 6 เมษายน 2552 16:59:39 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: เจน IP: 125.26.140.69 6 เมษายน 2552 19:31:47 น.  

 

บล๊อกนี้คนเยอะดีจังอ่ะ แต่ไม่ต้องชักชวนไปบล๊อกผมนะครับ เพราะเท่าที่มีก็ไม่ค่อยเยี่ยมเยียนใครอยู่แล้ว เหมือนเดินสวนกันในบล๊อกเลยครับ เวลาที่เมนท์ห่างกันแค่ไม่กี่วินาที

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 6 เมษายน 2552 21:09:20 น.  

 

หวัดดีตอนค่ำจ้าโอ ขอบใจนะสำหรับอีเมล แล้วก็รูปน้องหมาน้องแมว แมวแกหน้าตาคล้าย ๆ แมวฉันจริง ๆ แหละ แต่ฉันว่าแมวแกหน้าตาเลอะเทอะไปหน่อยนะ แมวฉันหน้าตาสวยกว่า แน่ละ แมวฉันเป็นแมวตัวเมียนะแก ตัวมันจะเลอะ ๆ เวลามันนอนอยู่นะ พ่อฉันชอบว่ามัน ว่าเป็นกองขี้ควาย ฉันนะเคืองมากเลย มาว่าแมวฉันเป็นกองขี้ควายได้ไง

เธอน่าจะอัพบล็อกเรื่องหมาแมวอีกบล็อกเฉพาะเลยก็จะดีนะโอ ท่าจะสนุกดี ฉันยังมีเลย เอาบ้างสิ

 

โดย: พล (aoigata ) 6 เมษายน 2552 21:47:05 น.  

 

ทำดีแล้วนะครับ ที่ไม่เก็บไว้เอง
แต่เคยมีผู้รู้ ท่านแนะนำว่า ให้เก็บไว้แล้วลองตามหาเจ้าของก่อน

ถ้าไม่เจอจริงๆ ลองดูหลายวิธีแล้ว
ให้เอาไปไว้ที่เดิมนั่นแหละครับ ใครอยากมารับภาระต่อก็เรื่องของเขา

ผมเคยเข้าใจว่า น่าจะเอาไปทำบุญ
แต่เอาเข้าจริง ผู้รู้ท่านว่า เราไม่รู้แน่ว่าเจ้าของเงินจริงๆ จะยินดีไหม ถ้าเขารู้

ถ้าเขายินดี เราก็ได้บุญ ถ้าเขาไม่ยินดี เราก็ได้บาป
เหมือนเอาเงินคนอื่นไปทำบุญ โดยที่เจ้าของเงินไม่ยินยอม

ในเมื่อเราไม่เห็นเจ้าของจริงๆ ไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นใคร จะถามก็ไม่ได้
จึงไม่ควรเก็บไว้ หรือเอาไปทำบุญ

ถ้าเงินเยอะๆ มันคงมีคนมาตามหา
แต่ถ้าขนาด 200 เหรียญ ผมก็ไม่แน่ใจว่าเยอะขนาดไหน มากพอที่เจ้าของจะมาตามคืนมั้ย

ฉะนั้น ผมว่าสบายใจที่สุด ก็ทิ้งไว้ที่เดิมที่เราเจอเป็นดีครับ

ส่วนเรื่องหนังสือผมที่คุณถามไว้ ชื่อ "ธนาคารความสุข"
แวะไปดูรูป ได้ที่นี่ครับ //www.primapublishing.co.th/prima_main_book.asp

ขอบคุณนะครับ

 

โดย: aston27 6 เมษายน 2552 21:50:55 น.  

 

อุ๊ย เสียดายอ่ะเป็นติ๊กเก็บไว้เองเลย(นิสัยไม่ดี อิ อิ) ล้อเล่นค๊า เป็นติ๊กจะวางไว้ที่เดิมอ่ะ คิดว่ายังไงก็ไม่มีทางหาเจ้าของเจอ ถ้าเจ้าของเค้าตามหาเค้าก็ต้องคิดว่าไปไหนมามั่ง เค้าก็คงกลับมาหาที่เดิมเองแหละค่ะ ถ้าคนอื่นไม่เอาไปก่อนนะแต่เงินนั่นคงตกเป็นของไอ้ยามไปแล้ว

 

โดย: M y . P l a c e 7 เมษายน 2552 0:52:58 น.  

 

แวะมาส่งข่าว ว่าอัพบล็อกใหม่แล้วจ้า

 

โดย: พล (aoigata ) 7 เมษายน 2552 21:06:06 น.  

 

ว้าย แก ฉันอายแกจังวะ เม้นต์โดยที่ไม่ได้ดูตาม้าตาเรือเลย ว่าแกไปบล็อกฉันมาแล้ว อายจังวะ อย่ามาล้อกันน๊า

 

โดย: พล (aoigata ) 7 เมษายน 2552 21:07:32 น.  

 

เราว่าทำถูกแล้วค่ะ
สบายใจเราเน๊อะ

น้องแมวน่ารักมากๆเลยค่ะ

 

โดย: QoKikSoQ 8 เมษายน 2552 6:35:35 น.  

 

ถ้าเราทำดีไปแล้ว เราต้องสบายใจสิคะ
ในวินาที ที่เราคิดจะคืน
ก็แปลว่าศีลธรรมในใจบอกให้เราคืน
หากฝืนเก็บไว้แล้วไม่สบายใจทีหลัง
ความเครียดที่เกิดขึ้น
จะทำให้เราป่วย
และต้องใช้เงินรักษามากกว่า 200 $ อีกนะ

 

โดย: angy_11 8 เมษายน 2552 12:22:43 น.  

 

ให้ยามจัดการ เมื่อยามบอกว่าเจ้าของรับเงินไปเรียบร้อยแล้ว ก็สบายใจได้ อย่างน้อยก็ทำดีที่สุด และเราก็ไม่ได้นำเงินมาใช้เองให้เป็นผลกรรม และการให้ยามช่วยหาเจ้าของเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเขา ไม่ใช่โยนกรรมให้เขา ส่วนถ้ายามหาเจ้าของได้จริงยามก็ได้บุญมากมาย แต่ถ้ายามโกหกก็เป็นบาป 2 เท่าเพราะโกหกเรา และนำเงินไปใช้อีก ผลบุญผลบาปก็รับไป

 

โดย: NR IP: 125.27.170.181 21 กันยายน 2552 10:13:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Tacoma
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอต้อนรับสู่เรื่องราวหลากหลาย
ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา
ทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง สูญเสีย
ผ่านความผิดหวัง ความสุข สมหวัง
ในความรัก การเรียน การสมัครงาน
มาหลายต่อหลายหน ....

กำลังเรียนรู้ว่าทุกสิ่งมีเกิดขี้น ตั้งอยู่ และดับไป
เพราะ....
"เราเป็นคนที่อยู่บนโลกนี้อย่างชั่วครู่ชั่วยาม
อยู่อย่างเข้าใจแล้วก็จากมันไปเท่านั้นเอง"
- เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
4 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Tacoma's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.