ทุกๆวันคือวันใหม่ ที่ดีกว่าวันเก่า
๒๐ วัน ฉันและเธอ (สาม) ตอน ราชบุรี ขับสี่ชั่วโมง

เสาร์ที่ ๔ ก.ค. ๒๕๕๒

พวกเราออกจากบ้านกันเกือบเที่ยง มัวโอ้เอ้ห่วงนู่นนี่กันวุ่นวาย เนื่องจากจะไม่อยู่หลายวัน

จุดหมายปลายทางวันนี้คือ....สุดเขตสมุทรสงคราม หรือก็คือจังหวัด...

ราชบุรี นั่นเอง เนื่องจากบ้านตายายอยู่ในเขตราชบุรี แต่เป็นด้านติดอัมพวา

งวดนี้เราใช้เส้นทางใหม่ ..แต่รถเก่าง่ะ - ซีวิคปี 1989
(อย่าพยายามนับเพราะแค่นิ้วมือ ไม่พอ!!)

ทุกทีจะไปทางธนบุรีปากท่อ วันนี้ขอลองเส้นทางช้างสามเศียรค่ะ
ปรากฎว่า....อ้อมกว่ามากมาย เสียเวลาไปเยอะมาก

เนื่องจากเส้นนี้อ้อมไปทางสมุทรปราการ
ก็เลยถือซะว่าให้เบนนี่ได้อู้หู อ้าหา กับ ช้างสามเศียร

ขับโน้งเหน่งโน้งแกละกันไป สไตล์เที่ยวไทยครึกครื้น
ซึ่งพวกเรา-พ่อแม่ลูก ก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกเช่นกัน
ใหญ่โตสมคำเล่าลือจริงๆ


และแล้ว

หลังจากขับพ้นสมุทรปราการไม่เท่าไหร่...แทบจะลมจับ!!

ทันทีที่สายตาเราเหลือบไปเห็นเกจ์ความร้อนโดยบังเอิญ
ขีดความร้อน พุ่งไปอยู่ที่จุดกึ่งกลาง แต่เราก็กะว่าคงไม่เป็นไร
ยังดันทุรังขับต่อไป

กระทั่งเหมือนมีใครดึงม่านสีดำปิดแผ่นฟ้า เหมือนฝนจะเทลงมา
อีกไม่เกินชั่วโมงก็ใกล้ถึงบ้านกันแล้ว แต่เกจ์ความร้อนยังพุ่งขึ้นต่อไปอีก

คราวนี้ หย่อนไปหนึ่งขีดจะถึงจุดสูงสุด พ่อเลยยื่นคำขาดให้จอดเข้าข้างทาง รอเครื่องเย็น

แล้วฝนก็ลงมาหยอมแหยมพอดี

สุดท้ายถึงบ้านประมาณบ่ายสามโมง ใครจะเชื่อบ้างดิฉันขับจาก
กรุงเทพ ถึงอัมพวา... สี่ชั่วโมง!! นี่แค่วิ่งมาขาเดียวเท่านั้น
ฮ่าๆๆๆๆ อันที่จริงนานขนาดนี้ควรขับถึงหัวหินหรือปราณบุรีได้เลยนะ


พวกเราวางแผนว่าจะนอนที่บ้านราชบุรีหนึ่งคืน โรงแรมที่หัวหินหนึ่งคืน
และศาลายา นครปฐมหนึ่งคืน ทั้งนี้เพื่อพาเบนนี่ไปเที่ยวและจบทริปด้วยการ
ส่งเบนนี่เข้าร่วมประชุม World Saxophone Congress ที่ม.มหิดล ศาลายา

ตัดภาพมาตอนกลางคืนก่อนนอนกันเลย (เพราะมีเลิฟซีนเล็กน้อย...ว้าย อย่าคิดเยอะ ก็บอกแล้วไงว่าเล็กน้อย ฮ่าๆๆๆ)

ด้วยความกลัวและประหยัดแอร์ พวกเราสี่คนจึงตกลงว่านอนรวมกันที่ห้อง
นอนใหญ่ห้องเดียว โดยพ่อแม่นอนบนเตียง ส่วนเราและเบนนี่นอนฟูกปลายเตียง

หลังจากเข้าไปจัดที่นอนเรียบร้อย พวกเราก็กระจายตัวเตรียมอาบน้ำดูทีวี
กัน คืนนั้นเป็นคืนแรกที่เอเอฟหกจะมีคนตกรอบ และไม่น่าเชื่อเป็นคนที่เรา
แอบเชียร์ ฮือๆๆ ถ้าใครยังจำได้ คนแรกที่ตกรอบ คือกฤษณ์

เบนนี่เห็นฟูกสองอันวางข้างกันก็ปรี่มาหาอย่างดีใจพร้อมกับบอกว่า
"I will get your face before I sleep. "

ไอ้เราก็ดันไม่เข้าใจที่เบนนี่พูด นึกว่าเบนนี่บอกจะฝันถึงก่อนนอน ก็เลยอืมๆๆ แล้วไง (=_=)

แต่เบนนี่ก็ยังไม่เลิกพูด วนเวียนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่พูดอยู่ได้

ว่า "Tonight I will get your face before I sleep." เลยเอะใจสงสัยว่าเบนนี่ดีใจอะไรอยู่ได้ (วะ)

สุดท้ายเพิ่งอ๋อออออ...เข้าใจแล้ว

หนูน้อยเบนนี่ดีใจที่เห็นสองฟูกวางข้างกัน เพราะจะเป็นครั้งแรกตั้งแต่เบนนี่มาที่เราจะได้นอนห้องเดียวกันและเห็นหน้ากันก่อนหลับนั่นเอง

แหมๆๆๆๆๆ เล่นเอาไอ้คนไม่โรแมนติกอย่างเรานี่ตามไม่ทันเล้ย

จบละ เลิฟซีน...ก็บอกล้วไงว่า เล็กน้อย ฮ่าๆๆๆ


อุ้ย...อะไรตะคุ่มๆ


เห็นแค่ ๒ เศียรเองง่ะ


ใครสักคนกำลังปิดแผ่นฟ้าด้วยม่านยักษ์


แม่น้ำหน้าบ้าน


ม่านยักษ์สีดำ ถูกดึงมาคลุม


บรรยากาศสบายๆ ในเย็นวันนั้น


ระเบียงหน้าบ้าน และกระดิ่งลม


ขับมากว่าสี่ชั่วโมง หน้าตาละเหี่ยใจทั้งคู่



Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 25 มิถุนายน 2553 14:15:38 น. 12 comments
Counter : 516 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ


โดย: **mp5** วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:54:28 น.  

 
น่ารักดีนะคะเนี่ยคุณแฟน..กิ๊ฟอ่านเพลินเลยล่ะ


ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจที่กิ๊ฟตัดเสื้อตัวแรกนะคะ


โดย: grippini วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:3:47:08 น.  

 
แวะมาส่งเสียงก่อนว่าฉันยังอยู่ แต่กำลังยุ่งนิดหน่อย ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ ว่าง ๆ เดี๋ยวจะมาตอบคำถามนะแก


โดย: พล (aoigata ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:42:24 น.  

 
แวะมาส่งเสียงอีกหน่อยว่ารออีกนิดนะแก มีเวลาว่าง ๆ เมื่อไร จะมาเม้าท์ด้วยเด้อ


โดย: พล (aoigata ) วันที่: 1 มีนาคม 2553 เวลา:15:26:06 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ



โดย: hippo (freedom.banana ) วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:21:11:05 น.  

 
ทำไมแกเป็นคน เกียจอัพบล็อกอย่างนี้ ระดับเดียวกะฉันเลย ตั้งแต่กลับมายังไม่มีอารมณ์อัพอะไรทั้งสิ้น ยังคิดถึงบ้านอยู่ ไม่มีอารมณ์จริง ๆ

เรื่องรูปนะ ง่ายจะตายแกเอ๊ย พอแกย่อเสร็จใช่ไหม แกก็เอาไปเก็บไว้ที่คอมแกนะแหละ อย่างของฉันเนี่ยย่อเสร็จแล้ว แต่งรูปเสร็จแล้วก็ไปฝากไว้ใน my documents ง่าย ๆ นะแก แล้วแก็สร้างโฟลเดอร์ใหม่ เอาไว้ใส่รูปโดยเฉพาะก็ได้

พอจะใช้ แกก็ไปดึงมาจากคอมพิวเตอร์ แค่นี้เอง ง่ายม๊ากมาก อย่าบอกนะว่าแกไม่เข้าใจ เดี๋ยวมีอารมณ์เสีย อะล้อเล่ง ๆ ถ้าแกไม่เข้าใจก็ถามใหม่ละกัน ดีไหม ดีปะ ดีน้อ


โดย: พล (aoigata ) วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:15:29:56 น.  

 
ฉันไม่เข้าใจคำถามแก หรือแกไม่เข้าใจคำอธิบายฉันวะ

ก็ตอนที่จะเอารูปมาลงนะ เมื่อก่อนแกทำไงอะ ของฉันก็ง่าย ๆ พอไปดึงรูปก็กดเปิดแล้วก็ใส่แค่นั้นเอง ไม่น่ายากนะ เพราะคนที่บอกฉันเนี่ย เค้าก็แค่แนะนำการลดขนาดรูป เอางี้ เหมือนแกส่งรูปทางอีเมลนะแก แกแค่ไปดึงรูปมา ก็แค่นั้นเอง ง่ายมะ ง๊ายง่าย

เข้าใจยัง เข้าใจสะทีสิ เหนื่อยแล้วนะเนี่ย ไม่เข้าใจเดี๋ยวต้องติดต่อกันทางอื่นแล้วนะเนี่ย


โดย: พล (aoigata ) วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:21:36:06 น.  

 
ฉันจนปัญญากะแกแล้วเนี่ย ฝากเบอร์โทรแกไว้หลังไมค์ละกัน พร้อมบอกวันเวลาที่สะดวกให้โทรไปด้วยนะ หรือถนัดคุยเอ็มก็บอกมา แกนี่ต้องเป็นน้องพี่เป้า สยสย แหง ๆ เลยเนี่ย อ๊ายยยย อยากรู้ว่า สยสย คืออะไร ก็ตามไปถามนะจ๊ะ แต่ฉันว่าแกต้องรู้แล้วแน่เลย แหง ๆ


โดย: พล (aoigata ) วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:15:16:43 น.  

 
เน่ ๆ ขยันทำงานจนไม่มีเวลาแน่นอนให้ฉันโทรหาแกเลยหรอไงเนี่ย ชิส์ จะโทรไปหาจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินไม่ชอบ อยากจะเสียตังค์ ชิส์ ฉันจัดให้ เบอร์นะ จะฝากไว้หลังไมค์ละกัน

แต่แกรู้ไหมว่าแกทำฉันลำบากเรื่องเบอร์โทรศัพท์ ทำไมนะหรอ ก็เบอร์เมืองจีนเนี่ย มันมีหลายตัวมากกว่าเมืองไทยนะแก แล้วฉันเนี่ยก็เป็นคนที่ไม่เคยจำเบอร์ตัวเองได้สักที ใครถามเบอร์ ก็ต้องแบบว่า เอาเป็นว่าบอกเบอร์มาละกัน เดี๋ยวฉันโทรไปโชว์เบอร์ให้ ไม่งั้นบอกไม่ถูก จำเบอร์ตัวเองไม่ได้ ความจำฉันสั้นนะแก แต่สันหลังยาวมากกกกก

ส่วน สยสย นะ ฉันผิดหวังมากที่แกไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร แกทำฉันผิดหวังจริง ๆ คนอย่างแกไม่น่าพลาด มา ๆ ฉันจะแปลให้ฟังว่า สยสย เนี่ยมันแหลว่า สอนยากสอนเย็น ทีนี้แกคงอ๋อแล้วนะ

ขอบใจอีกอย่างนะ ที่เม้าท์มอยว่าฉันดูขาวขึ้นเมื่อไปยืนกะเพื่อนชาวแองโกล่า ปากดีนะแกเนี่ย ใช่สิ ฉันไม่ขาวอวบเหมือนแกนี่


โดย: พล (aoigata ) วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:17:06:42 น.  

 
เบนนี่เค้าสวีทเน๊อะ..

พี่โอ..จุ๋มแทบจะเลิกเข้าบล็อกแล้วเนี่ย..ขี้เกียจไปหมดทุกอย่างเลยชีวิต

อยากคุยกับพี่โอบางเรื่อง แบบซึ่งๆหน้า

คิดถึงเสมอ พี่เอ๋ด้วยค่ะ..


โดย: MeJayya วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:1:12:13 น.  

 
เมฆน่ากลัวจังค่ะ ดำทะมึนเชียว

ปล คุณ เบนนี่นี่แอบโรแมนติกด้วยเนาะ อิอิ
น่ารักจังค่ะ


โดย: apple juice วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:12:06:25 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:13:39:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Tacoma
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอต้อนรับสู่เรื่องราวหลากหลาย
ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา
ทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง สูญเสีย
ผ่านความผิดหวัง ความสุข สมหวัง
ในความรัก การเรียน การสมัครงาน
มาหลายต่อหลายหน ....

กำลังเรียนรู้ว่าทุกสิ่งมีเกิดขี้น ตั้งอยู่ และดับไป
เพราะ....
"เราเป็นคนที่อยู่บนโลกนี้อย่างชั่วครู่ชั่วยาม
อยู่อย่างเข้าใจแล้วก็จากมันไปเท่านั้นเอง"
- เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
16 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Tacoma's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.