ทุกๆวันคือวันใหม่ ที่ดีกว่าวันเก่า

เวลาเปลี่ยน...ใจคนเปลี่ยน ..

เวลาเปลี่ยน...ใจคนเปลี่ยน ..ช่างกระไร ใจหนอใจคน


น้องๆเก้งกวางบ่างชะนีที่ทำงานถามว่า หมู่นี้พี่โอเป็นไร ไม่เฮฮาหัวเราะร่า เสียงเหมือนไข่ดาวแตกในกะทะเดือดน้ำมันเหมือนเช่นเคย   ไม่อยากจะเชื่อว่าเราหม่นหมองจนคนรอบข้างแอบสังเกตเห็น...


เนื้อเพลงพี่โต๊ะ พี่ป้อม...ลอยมาในห้วงคิด
ถ้าร้องแบบพี่ป้อมคงต้องเขียนใหม่
"...เว้...ลาเปลี๊ยน....จายโคนนนน เปลี่ยน...ช่างกระไร ใจน้อ...ใจโคนนนนน...".


ใกล้เวลาที่เบนนี่จะมาเมืองไทยแล้ว เหลืออีกสองอาทิตย์...
ดีใจมั้ย...ตอบว่าดีใจ...อยู่ลึกๆ ...ลึกมาก
นับวันรอมั้ย...ตอบว่า ไม่


เพราะถ้าเบนนี่มา ปัญหาใหม่ๆก็คงตามมา..เฮ้อ... ที่สำคัญคงต้องมาร้องไห้เสียใจตอนจากกันอีกครั้งที่สนามบิน T_T นี่ชั้นกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย...มองเห็นแต่ปัญหาและเรื่องเศร้าไปตั้งกะเมื่อไหร่เนี่ย
ตอบ..ไม่รู้ แต่เป็นไปแล้ว (-_-') อาจเป็นตั้งแต่หลังน้องชายเสีย หรือไม่ก็เป็นตั้งแต่อ่าน "
ร้านชำสำหรับคนอยากตาย"....ฮ่าๆๆ โทษไปเรื่อย


ย้อนกลับไปดูวีดีโอคลิปที่เราเคยทำให้เบนนี่....ก็รู้สึกว่าทำไปได้ไงเนี่ย
ตอนนั้นต้องใช้เวลาและพลังงานมากมายเลยนะ
เพราะทำถึงสองวันสองคืน....เริ่มเรียนรู้ตั้งแต่ศูนย์ โดยพี่เอ๋ MermaidAI สอนให้-ขอบ
คุณมากค่ะ( คุณครูคนแรกของน้องหนู ที่สอนเรื่องการทำคลิปหลุด ! )



มานั่งคิดต่อว่าทำอีกอันได้มั้ยตอนนี้...ตอบว่าคงไม่ได้ ..เพราะไม่มีแรงบันดาลใจให้อยากทำอีกแล้ว...(อารมณ์ติ๊สเว่อร์ไปและ แต่เรื่องจริง! ถึงว่าบางคนบอกการทำงานศิลป์ต้องมีแรงบันดาลใจ)


เลยมานั่งนึกๆดู ว่าเราจะมีเนื้อคู่อย่างคนอื่นเค้ามั้ยเนี่ย
เพราะว่าพอผ่านคนนั้นคนนี้ไป ห่างๆกันไป
เวลามันก็ทำให้ความคลั่งไคล้หลงใหลจางหายไปได้ทุกที....
กับบางคนที่เคยอยากอยู่ด้วยกันจะเป็นจะตาย ถ้าไม่ได้กันในชาตินี้ พอตอนนี้กลับสบายใจ
ที่เค้าพ้นอก(แฟ่บๆ)ของเราไปซะได้


ถ้าว่ากันตามสูตรของคุณมณฑาณี ตันติสุขที่ว่าเนื้อคู่ คือคนที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตเรา...


เข้ามาทำให้เราได้เรียนรู้บทเรียนที่ยิ่งใหญ่ต่างๆ เช่น การสอนให้เรารู้จักให้อภัย ....


เข้ามาเพื่อสอนให้เราเติบโตขึ้นทางความคิด....


คำว่า "เนื้อคู่" จึงไม่ได้มีความหมายแคบเพียงคนรักฉันท์ชู้สาว


ถ้าคิดตามนี้ เราว่าน้องชายก็เปรียบเสมือนเนื้อคู่เราในชาตินี้นี่เอง และเป็นเพื่อนเก่าที่สุดคนแรกในชีวิตเราด้วย...เพราะน้องชายเป็นคนที่เปลี่ยนชีวิตเราให้สนใจในธรรมะอย่างจริงจัง



มีคนเคยบอกว่า คนเราเนี่ย..ความจริงแล้วเติบโตและเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน
แม้พุทธองค์ยังกล่าว ให้คอยมีสติกำกับและรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของตัวเราอยู่เสมอ
ในทุกๆขณะจิต เพื่อจะได้เผชิญหน้ารับความเปลี่ยนแปลงนั้นๆได้ทัน


แล้วเรื่อง "การปรับตัว ปรับใจ ยอมรับความเปลี่ยนแปลง" นี่มันก็สำคัญต่อการใช้ชีวิตมากๆเลยนะ ไม่มีวิชาเฉพาะใดๆ ในโรงเรียนที่สอนวิชานี้ด้วย นอกจากต้องเรียนรู้เอาเอง


เราเริ่มสังเกตเห็นความสำคัญของวิชานี้ก็จากตอนทำงานว่า...



ทักษะแรกที่จำเป็น ยามเริ่มงานใหม่ๆทุกที่ คือ การปรับตัวให้เข้ากับคนและองค์กร...


ทักษะแรกที่จำเป็นยามอกหักและตกงาน คือ การยอมรับความเปลี่ยนแปลง ...
ทักษะแรกที่จำเป็น ยามสูญเสียคนที่เรารักไปตลอดชีวิต ก็คือ การยอมรับว่าทุกอย่างเป็น
เช่นนั้นเอง...

แต่ทำไมไม่มีหลักสูตรใดในมหาวิทยาลัยสอนเรื่องนี้...
แล้วก็มาคิดได้เองภายหลัง ...ว่ามหาวิทยาลัยชีวิตและพระพุทธองค์ไงละ ที่คอยสอน
เรื่องนี้เป็นหลักเลย


ก็ตัวเราที่เปลี่ยนไปยังไม่สามารถควบคุมได้ แล้วจะไปหวังใครมั่นคง..อยู่กับเราไม่เปลี่ยน...เอิ่ม...ที่กล่าวมานี่...ไม่ได้อกหัก หรืออะไรทั้งนั้นนะคะ ไม่ต้องกังวล


อันที่จริง "เวลา" ไม่ได้เป็นตัวทำไห้เราเปลี่ยนนะ แต่ฉากต่างๆ "เหตุการณ์ต่างๆ" ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทุกๆ วันนี่ต่างหาก...ทำให้เราเปลี่ยน"ความคิด" ไปได้เสมอ


หากเราไม่เสียน้องชายไป...พุทธศาสนาก็คงไม่เข้ามามีอิทธิพลต่อความคิดเรามากอย่างทุกวันนี้




การที่เราได้ไปศึกษาปฎิบัติธรรมกับพ่อแม่และพี่เอ๋ ทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่น่าเลื่อมใสศรัทธา เพราะไม่สอนให้เราศรัทธาอย่างงมงายไม่ลืมหูลืมตาแต่แรก เช่นศาสนาอื่นๆ หากกลับสอนให้ "อย่าเชื่อ..แต่ลองปฎิบัติและเรียนรู้เอาเอง" เพื่อเข้าใจชีวิต เข้าใจจิตใจของเราเองซึ่งเป็นเรื่องที่ยากที่สุด
.
.
..


ชีวิตนี่ก็แปลก มีปัญหามาให้เผชิญอยู่ตลอดแหละ พอเราเริ่มชินกับปัญหาปัจจุบันแล้ว คือ การปรับตัวอยู่กันแบบสามคนพ่อแม่ลูก ก็ไม่อยากไปเผชิญกับปัญหาใหม่ๆของการใช้ชีวิตคู่


คนโสด กับคนแต่งงานจะเผชิญปัญหาให้พาปวดหัวไปคนละรูปแบบ แต่เราว่าคนแต่งงานเผชิญปัญหาน่าปวดหัว (กบาล) และนอนเอามือก่ายหน้าผากบ่อยกว่าคนโสดแน่ๆ สังเกตจากคนมีครอบครัวรอบข้าง


และนี่ก็คือ จุดนำพาความกลุ้มหนอมาสู่จิตใจให้เราเรื่องของ "ศาสนากับปัญหาชีวิตคู่" นี่แหละ ยิ่งเบนนี่ใกล้มาเมืองไทย ก็คล้ายๆ กับว่าเวลาสอบใกล้หมด ต้องรีบส่งกระดาษคำตอบแล้ว ผลสอบจะออกมาเป็นไงก็ยากที่จะเดา


อย่างนึงที่เรารู้คือ ตอนนี้ชีวิตขาดอิสระ พ่อแม่เป็นห่วงเหมือนเด็กน้อย ไม่อยากให้ไปไหนไกลๆ ซึ่งเราเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ผู้สูญเสียนะ และเราได้พยายามปรับตัว ปรับความคิดจนเริ่มชินกับปัญหานี้ไปแล้ว แต่ถ้าต้องเลือกไปใช้ชีวิตอยู่กับเบนนี่ที่มีครอบครัวเป็นยิวเคร่งคงเหมือนบินออกจากปัญหาเดิมๆ ไปสู่ปัญหาใหม่ๆแน่ๆ


ไม่อยากจะคิดเลย ว่าตอนนอนคงแทบไม่มีที่ว่างบนหน้าผาก เนื่องด้วยอวัยวะทั้งมือและเท้ามาก่ายอยู่บนนั้น เราต้องไม่ลืมว่า สงครามที่ยาวนานที่สุดในโลกนี้ คือสงครามร้อยปี ซึ่งมีพื้นฐานสาเหตุมาจากศาสนา (คริสต์กับอิสลาม)


ความที่เบนนี่นับถือศาสนายิว เลยทำให้เราพลอยต้องศึกษาเรื่องของศาสนานี้ด้วย ยิวเป็นศาสนาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และไม่นับถือในรูปลักษณ์ เราก็ยอมรับว่าดี เพราะคล้ายกับเนื้อหาของพุทธแท้ ซึ่งเน้นที่จิตใจ ดูอย่างพิธีกรรมของยิวนั้น เล่นเอาเราแปลกใจ ด้วยความที่เรียบง่ายมาก ตอนเบนนี่ต้องทำพิธีระลึกถึงชาวยิวโดยการจุดเทียนแปดเล่มแปดวัน เค้าบอกว่าทำทีไหนในบ้านก็ได้ แล้วเราก็ได้เห็นบางวันเค้าจุดและสวดในห้องครัว บางวันในห้องนอน ไม่ต้องทำต่อหน้าพระรูปหรือของศักดิ์สิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น เป็นศาสนาที่ใจจริงๆ เราเห็นก็รู้สึกศรัทธา


ระหว่างเรากับเบนนี่นั้น ไม่มีปัญหาใดๆ แต่การใช้ชีวิตคู่มันคือ การต้องปฎิสัมพันธ์กับคนอื่นในครอบครัวเค้าด้วยนี่สิ....นี่แหละปัญหา


น้องสาวเบนนี่แต่งงานกับยิวที่เคร่งครัด และกลายเป็นยิวที่เคร่งครัดมากที่สุด โดยเชื่อว่าแม้เราจะไปเป็นยิวโดยการคอนเวิร์ต (เปลี่ยนศาสนา)...ก็ไม่ใช่ยิวที่แท้ แล้วถ้ามีลูกออกมา ลูกนั้นก็จะถูกสังคมคนยิวมองว่านี่ไม่ใช่ยิวแท้.......โอ้ว..พระเจ้า...แล้วยิวแท้มันสำคัญนักหรือ ...จะหวานหอม เหมือนลองกองตันหยงแท้รึก็ไม่


ไม่เคยนึกเลยว่าคนเคร่งศาสนาจะใจคอคับแคบ...แล้วก็ใช่ว่าเราอยากจะไปเป็นยิวซะทีไหนเล่าแม่คู๊ณณณณณณ....ศาสนาพุทธของฉันยังไม่เคยสอนให้คนเราแยกหมู่แยกเหล่าสักนิด ทุกคนควรมีความเป็นปัจเฉกต่างหากล่ะ  นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้เราปิ๊ดดดดดดในใจและจิตตกมาเป็นอาทิตย์


สรุป คือ ถ้าเป็นสมัยก่อนๆ ที่เราไม่ศรัทธาในพุทธศาสนามาก เราก็คงไม่เครียดนัก เวลาได้ยินคนพูดเหยียดเรื่องศาสนา


และถ้าเราไม่เสียน้องชาย เราก็คงไม่จี๊ดมากเท่านี้...


เพราะต่อให้ศาสนาสำคัญต่อการดำรงชีวิต แต่การมาเจอกันและกัน การเกิดเป็นมนุษย์ได้ในชาตินี้ ช่างเป็นเรื่องยากแท้และสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด เพราะเวลาบนโลกนี้มันช่างสั้นนัก เพื่อนคนนึงเคยบอกว่าต่อให้เราอายุยืนถึง 114 ปี ก็ยังถือว่าอายุสั้น เพราะคนอื่นที่เราอยากใช้ชีวิตด้วย เค้าอาจไม่อยู่กับเรานานขนาดนั้นก็ได้ แล้วทำไมต้องมาเอาเรื่องศาสนาที่มนุษย์ต่างคนต่างศรัทธา เอามาแบ่งแยกกันเข้าไปอีกเล่า...-_-*


ดังนั้น กล่าวคือ ถึงเบนนี่มามันก็ไม่สนุกแล้ว เพราะคบกันไปต่อก็พาลลำบากใจในหนทางข้างหน้าที่ต้องฝ่าฟันไปอีก เหมือนเพลงพี่เบิร์ด กลับไม่ได้ ไปไม่ถึง (สรุป...เข้าแค่ครึ่ง!)


เราอยากให้เบนนี่ได้เจอคนที่ดี ที่เป็นยิว และไปอยู่กันอย่างสุขสบาย ที่อเมริกาไปซะเลย จะได้ไม่ต้องมาพะวักพะวงกัน แต่เบนนี่ก็ไม่เปลี่ยนใจ....และนี่คือปัญหา..พาเซ็ง




Free TextEditor




 

Create Date : 20 มิถุนายน 2552
23 comments
Last Update : 20 มิถุนายน 2552 22:34:49 น.
Counter : 1042 Pageviews.

 

เธอ...เขียนยาวมากเลย และแสดงความรู้สึกหดหู่จริงด้วย เธอเป็นอะไรของเธอ

ก่อนที่จะยอมรับว่าทุกสิ่งอย่างเป็นอย่างนั้นเอง

ฉันว่า...

ยอมรับและอุเบกขาดีกว่าเวลาได้ยินยัยน้องสาวเบนนี่เหยียดเรื่องศาสนา ก็ได้แค่พูดปาวปาว ปล่อยให้บ้าศาสนาไปคนเดียว เรายึดมั่นในความรักของเบนนี่ และศาสนาของเรา ถึงแม้เธอจะคอนเวิร์ทไปยิว เพื่อครอบครัวเบนนี่ แต่เธอก็ยังคงตั้งสติมั่น ทำบุญด้วยการถือศีล 5 และมีสติ ก็ได้นี่

ศาสนาทุกศาสนาสอนให้คนทำดี ละเว้นความชั่ว ยกเว้นศาสนาพุทธที่สอนมากกว่า ศาสนาอื่นอีกข้อนึง คือ ทำจิตใจให้ผ่องใสอยู่เสมอ นะ...โอ

เชื่อพี่เอ๋เหอะ ว่า...เชื่อพระพุทธเจ้าของเรา คือ มีความสุขกับปัจจุบัน ทำจิตใจให้ผ่องใส

 

โดย: Mermaid AI 20 มิถุนายน 2552 16:14:01 น.  

 

ขอบใจนะที่สรรเสริญฉัน ฮ่าๆๆ

 

โดย: Mermaid AI 20 มิถุนายน 2552 16:14:34 น.  

 

ถาม : เมื่อเช้าไปไหนมา

ตอบ : ไปกิน

 

โดย: Mermaid AI 20 มิถุนายน 2552 16:52:26 น.  

 

นี่แหล่ะค่ะพี่โอ ที่เค้าว่ากันว่าปัญหาเรื่องศาสนาก้อเป็นปัญหาใหญ่ลำดับต้นๆเหมือนกัน ถึงต่อให้ตัวเราหรือแฟนเราไม่ได้เคร่งศาสนามาก หรือว่ารับกันและกันได้ แต่ว่า ไหนจะคนในครอบครัว พิธีกรรม ความคิดอะไรต่ออะไรก้อจะตามมาอีกเป็นทอดๆในอนาคต


เรื่องนี้จุ๋มก้อเคยเจอเหมือนกันค่ะ ( แต่ไม่ใช่จอชนะคะ รายนั้นเป็นคริตส์แต่ไม่เคร่งค่ะ ครอบครัวก้อโอเค ) แต่คนที่ว่านี่เป็นคนไทยที่เป็นอิสลาม แบบว่าแม่เค้านี่อิสลามจ๋าเลย แล้วบ้านจุ๋มค่อนข้างมีอคติกับอิสลาม สาเหตุมาจากน้องสาวของแม่ ( หรือก้อคือน้าจุ๋มเอง ) ไปแต่งงานกับคนอิสลามแล้วที่นี้...บลาๆๆๆ เอาเป็นว่าปัญหาแสนแปด จนแม่บอกว่าเป็นไปได้ก้อขอให้ศาสนาเดียวกัน จะได้ไม่ต้องมีปัญหาแบบน้า ( แต่ไม่ได้รังเกียจอะไร เพราะเพื่อนสนิทมากๆๆคนนึงของจุ๋มก้อเป็นอิสลาม และนิสัยดีมากๆ ) แต่เรื่องคู่ชีวิตเนี่ย มันจะเป็นเรื่องเป็นราวงั้นงี้งู้นตามมา เราก้อต้องทำใจ สู้กับมัน หรือปล่อยวางมันไป


ยังงัยพี่โอ..ก้อต้องใจแข็ง แล้วก้อตัดค่ะ ตัดความรู้สึก ( ซึ่งยากมากกกก...เข้าใจค่ะ )


วีดีโอ..น่ารักน่าประทับใจมั๊กๆค่ะ ถ้ามีใครทำให้จุ๋มแบบนี้คงประทับใจตายเลย ( แล้วคนที่อุตส่าห์นั่งทำก้อแสดงว่ามีความประทับใจต่อคนๆนั้นอย่างแรงกล้าด้วย )


ปล. คุณเบนห่อลิ้นเป็นขนมทองหยิบได้ด้วย เก่งมากกกค่ะ


 

โดย: MeJayya 20 มิถุนายน 2552 16:59:27 น.  

 

ถ้าเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน เราก็ต้องยอมรับมัน

 

โดย: โยเกิตมะนาว 20 มิถุนายน 2552 19:19:38 น.  

 

บรรยายความรู้สึก ได้รู้ถึงการที่เรารักใครสักคน แต่อยู่ด้วยกันไม่ได้ สู้สู้ นะค่ะ

 

โดย: puja (pawantee ) 20 มิถุนายน 2552 21:09:08 น.  

 

ยาวมากครับแต่ให้แง่คิดหลายอย่างเลย ส่วนที่ว่าปัญหาคนมีครอบครัวแล้วจะปวดกบาลกว่า อันนี้ต้องถาม คห แรกมั้งครับว่าจริงมั้ย

ยังดีนะครับที่ไม่มีสงครามศาสนาเหมือนสงครามสีเสื้อ ไม่งั้นสงครามโลกแน่ๆเลย

พุทธศาสนาเน้นเรื่องทางสายกลางที่ไม่ตึงและหย่อนเกินไปครับ เคยมั้ยว่าชีวิตที่เป็นอยู่มันเหมือนกับเราฝืนความรู้สึกตัวเอง ท้ายที่สุดคนที่ทุกข์ก็ตัวเองไม่ใช่ใครอื่น

หินนะมันหนักถ้าแบกไว้ ทำไมไม่ปล่อยมันลงไปละครับ

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 20 มิถุนายน 2552 21:54:58 น.  

 

เรื่องศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และพูดยากค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่มีปัญหาทางศาสนากันมาจนถึงทุกวันนี้

ส่วนเรื่องความรัก มันไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัว จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับคนสองคนมากกว่า หากต่างฝ่ายต่างพยายามที่จะปรับเข้าหากัน ความยุ่งยากทั้งหลายก็จะลดน้อยลง และจะดีในที่สุดค่ะ ขอเอาใจช่วยให้คุณโอแก้ไขปัญหาได้ และมีความสุขในทุกๆวันนะคะ

ในบล็อคเรื่องของรูปภาพที่สยามฯ ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้เองค่ะ แต่ได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์มา คนส่งบอกว่ามีคนมาตั้งกระทู้ไว้ในห้องหว้ากอ/พันทิป ค่ะ เลยก๊อปมาลงบล็อคให้ดูกันเล่นๆสนุกๆค่ะ ตัวอีโมที่ชอบ หากมีโค๊ดแล้วก็ก๊อปรูปไปแล้วก็ไปเปลี่ยนตามตำแหน่งที่ต้องการ แต่หากยังไม่มีโค๊ดก็หลังไมค์ส่ง e-mail address มานะคะ เดี๋ยวจะส่งให้ค่ะ

 

โดย: pinkyrose 20 มิถุนายน 2552 22:18:06 น.  

 

อุปสรรค ทำให้คนเราแข็งแกร่งขึ้น

เอาใจช่วยจ้า...

 

โดย: youringmybell 20 มิถุนายน 2552 23:05:41 น.  

 

เนอะพี่โอ บางทีไก่ก็ถามตัวเองอยู่บ่อยๆว่า เกิดมาเพื่ออะไร แต่ท้ายที่สุด ถ้าเรายอมรับกับสิ่งที่เป็นชีวิตก็จะมีสุข
เพลงประกอบวีดีโอ สามีก็นั่งฟังด้วย เพราะมากๆค่ะ

 

โดย: บุหงาแป้งล่ำ 21 มิถุนายน 2552 6:58:37 น.  

 

พี่โอ ไก่แวะมาบอกว่า ที่พี่โอถามว่า ต้องรอให้เจลโล่อุ่นก่อนใช่มั้ยถึงจะเทลงมะละกอได้? ---(ตอบ-ใช่ค่ะ) หรือไม่ เราก็ชงในปริมาณน้ำร้อนน้อยๆพอเจลโล่ละลาย เราค่อยเติมน้ำเย็นน่ะค่ะ เจลโล่จะได้เย็นเร็ว เราจะได้เทลงมะละกอได้เลยน่ะค่ะ แล้วก็เอาไปแช่ตู้เย็นค่ะ

Have a good day naa kaa

 

โดย: บุหงาแป้งล่ำ 21 มิถุนายน 2552 9:16:17 น.  

 

พี่โอ ยังค่ะ ยังไม่นอน ที่นี่ตอนนี้ สองทุ่มค่ะ ห่างจากที่ไทยสิบสี่ชั่วโมงค่ะ ว่าแล้วก็ อยากกินส้มตำเผ็ดๆแซ่บๆจัง

 

โดย: บุหงาแป้งล่ำ 21 มิถุนายน 2552 9:48:27 น.  

 

ชอบประโยคนี้จังค่ะ "ยามสูญเสียคนที่เรารักไปตลอดชีวิต ก็คือ การยอมรับว่าทุกอย่างเป็นเช่นนั้นเอง..."
ทีจริงตัวเองเป็นคนที่มีปัญหาในการคิดเยอะมาก
รู้สึกไม่มีความสุข
อ่านเรื่องศาสนาบางทีเราก็ไม่เข้าใจค่ะ
สงสัยเป็นบัวใต้น้ำไปหน่อย แป่วว
แต่บล๊อควันนี้ของคุณโอก็สอนเราได้นึงเรื่องแล้วนะ

สำหรับเราเรื่องความรัก บางทีมันก็ไม่ได้มาเป็นอันดับแรก
เพราะว่าถ้าเราแต่งงาน เราต้องผูกพันกับหลายอย่างมากนอกจากความรักอย่างเดียวค่ะ
ก็เลยไม่ได้เลือกตามใจความรักซักเท่าไหร่

 

โดย: gs_toy 21 มิถุนายน 2552 21:45:25 น.  

 

พี่โอ..มี hi5 มั๊ยคะ

น้องหญิงจุ๋ม ขอหน่อยได้มั๊ยคะ

 

โดย: MeJayya 22 มิถุนายน 2552 0:07:32 น.  

 

Photobucket

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ

มีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ

 

โดย: มาดามอุ้ย 22 มิถุนายน 2552 10:10:06 น.  

 

พี่โอ ขอบคุณสำหรับลิ้งค์ส้มตำนะค๊า นึกว่าบล็อกใคร ที่แท้ก็บล็อกแม่น้องขวัญนี่เอง แวะไปมาแล้วนะค๊า ทีแรกนึกว่าเห็นแล้วจะดีขึ้นซะอีก แต่กลับกลายเป็น หนักกว่าเก่า ฮือ ฮือ อยากกินๆๆๆ

 

โดย: บุหงาแป้งล่ำ 22 มิถุนายน 2552 11:21:14 น.  

 

โถ ๆ เพื่อนสาว ตอนนี้ไม่ค่อยขำเพราะมีปัญหาหนักอกหรอจ๊ะ แกเคยอ่านหนังสือของพี่โจเหมือนกันหรอ ฉันชอบพี่เค้ามากเลยแก เคยอ่านหนังสือที่พี่เค้าแปลมาสองสามเล่ม แต่ แต่ละเล่มนี่ ได้ใจมาก ๆ

เอางี้ดิแก ลองคิดดูนะ ว่า ใด ๆ ในโลกนี้ แกอย่าไปคิดว่าเป็นเรา เป็นของเรา สักวันเราต้องสูญเสียทุกอย่าง เพราะฉะนั้น อะไรที่มันหนักหนาก็ปล่อยมันไปสะ อยู่บนโลกนี้ไม่กี่ปี ก็ต้องตาย ต้องจากกับคนที่แกรักแล้วนะโว้ย อะไหนสุขก็ทำไปสะ อันไหนทำแล้วทุกข์ แกจะไปทำ ทำไม แล้วอะไรที่มันยังไม่เกิด แกจะไปคิดให้ปวดหัวปวดใจก่อนเวลาทำไมวะ ใจเย็น ๆ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แกเชื่อปะ ว่าเรื่องนี้แกกำลังเผชิญอยู่เนี่ย แกเลือกที่จะเจอมาตั้งแต่แกอยู่ในท้องแล้ว เพราะฉะนั้นเชื่อฉัน ว่ามันต้องมีทางออกรอแกอยู่แล้ว ฉันเอาใจช่วยนะแก ยากหน่อยก็ถือว่าคะแนนข้อสอบข้อนี้มันเยอะละกัน ได้เท่าไรก็เอามาเล่าให้ฟังด้วยเน้อ

 

โดย: พล (aoigata ) 23 มิถุนายน 2552 12:37:35 น.  

 

พี่โอ..จุ๋มแอดไปนานแล้วค้า

พี่โอรับแอดด้วย จุ๋มจะได้เม้นท์ได้

ว่าแล้ว..ยิงปืนนัดเดียวต้องได้นกสองตัว เพราะเจอไฮไฟพี่โอ ก้อต้องมีพี่เอ๋...อิๆ

 

โดย: MeJayya 24 มิถุนายน 2552 8:55:54 น.  

 

( ต่ออีกนิด )

จะบอกว่าช่วงนี้จุ๋มยุ่งๆหลายอย่าง อาจจะไม่ค่อยได้มาทักทายบ่อยๆนะคะ

 

โดย: MeJayya 24 มิถุนายน 2552 8:57:16 น.  

 

อุ๊ย...เธอมาเม้นท์ให้ฉันเป็นคนที่ 1

เค้าชื่อน้องเบนซ์ ตอนที่ทำงาน WD ยังเป็นแฟนกับต้นอยู่ ตอนนี้ต้นเป็น Sr. manager แล้วด้วย

มีแต่ฉันนั่นแหล่ะ ที่ได้บัญชาการอยู่บ้าน

 

โดย: Mermaid AI 25 มิถุนายน 2552 9:03:34 น.  

 


สวัสดีค้า มาสวัสดีก่อนเลย หายจากสารบบไปนาน คิดถึงนะค้า แต่ยุ่งมาก

พี่สบายดีนะคะ คิดถึงๆ

 

โดย: เทียนไขกับไฟแช็ก 27 มิถุนายน 2552 0:01:57 น.  

 

ยังไม่หักกลางค่ะ..แต่เกือบแล้ว


 

โดย: MeJayya 28 มิถุนายน 2552 0:26:52 น.  

 

คริสต์-มุสลิม เปลี่ยนมานับถือพุทธศาสนา
//tobebuddhist.blogspot.com

 

โดย: ชาวพุทธ IP: 125.27.185.172 12 สิงหาคม 2552 20:10:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Tacoma
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอต้อนรับสู่เรื่องราวหลากหลาย
ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา
ทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง สูญเสีย
ผ่านความผิดหวัง ความสุข สมหวัง
ในความรัก การเรียน การสมัครงาน
มาหลายต่อหลายหน ....

กำลังเรียนรู้ว่าทุกสิ่งมีเกิดขี้น ตั้งอยู่ และดับไป
เพราะ....
"เราเป็นคนที่อยู่บนโลกนี้อย่างชั่วครู่ชั่วยาม
อยู่อย่างเข้าใจแล้วก็จากมันไปเท่านั้นเอง"
- เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Tacoma's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.