bloggang.com mainmenu search




:: คายความทุกข์ - ขอเวลาให้กับความอ่อนแอของชีวิต ::




ภาพและคำโดย : กะว่าก๋า














ขอต่อเวลาเศร้าอีกสักนิด
กำลังคิดถึงความเศร้าในใจฉัน
คิดถึงเรื่องราวสารพัน
ที่บั่นทอนความสุขในชีวิตจนหมองมัว




ขอเวลานั่งเศร้าอย่างถ้วนทั่ว
ให้ความเหงาความหวาดกลัวอยู่เป็นเพื่อน
ให้ชอกช้ำน้ำคำที่แชเชือน
ให้ย้ำเตือนเฉือนใจตนบนทางทุกข์




ขอเวลาให้กับความอ่อนแอ
ขอให้ความพ่ายแพ้ยิ่งทับถม
ให้เวลาชีวิตได้ดิ่งจม
ระทมทุกข์ต่อไปมิรู้วัน




อยากเจ็บอยากเศร้าอยู่อย่างนี้
ให้ความช้ำที่มีมิเลือนหาย
ให้ตอกย้ำซ้ำเติมจนวางวาย
ให้อย่าคลายความโศกวิโยคใจ




ฉันจะเจ็บอยู่ตรงนี้
ในมุมชีวิตที่สับสน
มุมที่ไม่เหลือใครแม้เพียงสักคน
ที่จะทนยืนเคียงข้างอยู่กับฉัน




จะปล่อยตัวเองให้ลอยล่อง
และท่องไปในความฝันอันบิ่นร้าว
ไม่ใฝ่หาในรักแม้สักคราว
หยุดก้าวเดินต่อไปในความหวัง




ใช่..ฉันรู้ว่าใจกำลังเจ็บ
กอบเก็บทุกอารมณ์ที่เคลื่อนไหว
มาคอยย้ำทำร้ายทั้งกายใจ
ปล่อยวางไม่ได้...ไปไม่เป็น




ขอเวลาให้ฉันเศร้าอีกสักนิด
ทั้งที่ความคิดก็พอรู้
ถ้าเปลี่ยนความโศกเศร้านั้นมาเป็นครู
ก็จะดูรู้ทันซึ่งความคิด




และเมื่อนั้น....



ฉันคงเลิกเหงาและเศร้าได้
ไม่ต้องถูกทำร้ายกายใจในทุกเมื่อ
นี่อาจเป็นสิ่งที่ฉันต้องเชื่อ
เพื่อจะผ่านทุกข์ที่มีด้วยใจตน




ใช่ --- นี่คือทั้งหมดที่ฉันต้องเชื่อ
เพื่อจะผ่านทุกข์ทั้งหมดไปให้ได้ในใจตน




Create Date :13 มีนาคม 2557 Last Update :13 มีนาคม 2557 6:17:27 น. Counter : 1964 Pageviews. Comments :41