:: คายความทุกข์ - รวย รวย รวย :: :: คายความทุกข์ - รวย รวย รวย ::เรื่องและภาพ : กะว่าก๋าการคิดว่ารวยแล้วจะมีความสุขเป็นเพียง "ตรรกกะ"แต่ยังไม่ใช่ ความจริงรอบด้านมีเงินมากๆดีไหม --- ดีรวยล้นฟ้าดีไหม --- ดีแต่ที่มาของความรวยกับวิธีคิดเมื่อมีเงินจะเป็นตัวบอกเราเองว่าคนๆนั้นให้ความสำคัญกับอะไร ?เพราะที่สุดแล้วเงินไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของชีวิตตอนทะเลาะกับแฟนเพราะไม่มีเวลาดูแลกัน เงินก็ช่วยไม่ได้ตอนลูกเสียคน ติดยาเพราะไม่มีเวลาดูแล เงินก็ช่วยไม่ได้ตอนที่ป่วยเพราะทำงานหนัก เงินซื้อสุขภาพคืนกลับมาไม่ได้ตอนที่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต เงินกู้ชีวิตคืนมาไม่ได้ฯลฯเงินช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นแต่ไม่ได้บอกว่าการมีเงินเยอะๆจะทำให้ชีวิตหนึ่งนั้นเป็นชีวิตที่มีคุณค่ามีความหมายหรือมีความสุขตลอดเวลา"เงินเดือน" เป็นเพียงตัวเลข"รายรับ" เป็นเพียงตัวเลขเงินเดือน 2 หมื่นหากรู้จักกิน รู้จักใช้ รู้จักเก็บก็มีความสุขได้ มีเงินเหลือให้พ่อแม่ มีเงินเหลือไปทำบุญแต่ถ้าเงินเดือน 3 แสนแล้วฟุ้งเฟ้อกิน เที่ยว ซื้อไม่หยุด รับมากจ่ายมากมีเงินเยอะมากแค่ไหน ชีวิตก็มีแต่หนี้สินล้นพ้นตัว..................................เราอยู่ในโลกยุคที่มองอะไรๆเป็นเรื่องของ "มูลค่า"มองแต่เรื่องของการได้รับการยอมรับการประสบความสำเร็จ ความดังและความร่ำรวยยิ่งรวยเร็ว ยิ่งถือว่าเก่งยิ่งมีชื่อเสียง ยิ่งใจฟูฟ่องทำไมไม่ลองเดินให้ช้าลง คิดให้มากขึ้นแล้วย้อนกลับมามองเรื่องของ "คุณค่า" ดูบ้างคุณค่าที่ไม่ได้ผูกติดกับเรื่องของราคา ชื่อเสียง แบรนด์เนมชนชั้น หรือ อะไรใดใดก็ตามแต่เป็นการมองเห็น "คุณค่า" ที่มีอยู่ในตัวเองคุณค่าของการมองเห็นสิ่งที่ตนมีอยู่เพื่อจะอยู่กับสิ่งที่เราเป็นได้และเป็นได้อย่างดีที่สุดจริงๆนี่มิใช่หรือที่เป็น ความมั่งคั่งและความสุข ที่แท้จริง Create Date :11 มีนาคม 2557 Last Update :11 มีนาคม 2557 6:20:45 น. Counter : 1297 Pageviews. Comments :46 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก อรุณสวัสดิ์ขอรับ เห็นด้วยขอรับว่าเงินมิได้สำคัญไปหมดสำหรับทุกอย่าง โดย: ขุนเพชรขุนราม 11 มีนาคม 2557 6:32:46 น.ทักทายสวัสดีกันยามเช้าครับคุณก๋าอ่าน blog นี้ แล้วชวนให้นึกถึงตัวเลขเงินเดือนของตัวเองถึงจะไม่มากมาย แต่ก็เห็นเป็นเพียงตัวเลข(รายรับ) จากนั้นตัวเลข(รายจ่าย) ก็ตามมาติดๆ กันทีเดียว ดีว่าตอนนี้ตัวเลข(รายจ่าย) ยังวิ่งตามมาติดๆ กลัวว่ามันจะแซงหน้าอยู่เหมือนกันครับ โดย: ถปรร 11 มีนาคม 2557 6:34:40 น.เงินไม่ใช่ตัวชี้วัดความสุขของคนได้แต่เงินก็สามารถอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันของคนได้เงินไม่สามารถซื้อความรักที่ยั่งยืนและมั่นคงได้แต่เงินก็สามารถทำให้คนลุ่มหลงไปกับความหรูหราฟุ้งเฟ้อได้เนอะแต่...สำหรับพริ้วไหวเงินก็มีส่วนสำคัญและจำเป็นต่อการดำรงค์ชีวิตแต่ความสุขทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินตราและมูลค่าของสิ่งของความสุขที่แท้จริงมันอยู่ที่มุมมองการเลือกใช้ชีวิตของตัวเรามากกว่ามีน้อยก็ใช้จ่ายตามเท่าที่พอมี ก็น่าจะเพียงพอแล้วล่ะเนาะสวัสดียามเช้าๆค่าพี่ก๋า โดย: พริ้วไหวไปตามลม 11 มีนาคม 2557 6:35:39 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋าเงินใคร ๆ ก็อยากมีอยากได้ แต่เงินซื้อไม่ได้ทุกสิ่งเนาะคุณก๋าอย่างน้อยก็ชีวิตตัวเองล่ะ โดย: เนินน้ำ 11 มีนาคม 2557 7:07:38 น.กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blogเห็นด้วยค่ะคุณก๋า พ่อแม่ทำแต่งานได้เงินมาแต่ลูกกลายเป็นคนติดถึงเวลานั้นเงินเงินหามาได้คงไม่พอกับค่ารักษาลูก โดย: มายะนา โปโย (Opey ) 11 มีนาคม 2557 7:21:22 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าเงินซื้อความสะดวกสบายได้จริงๆค่ะ แต่ซื้อความสุขไม่ได้ต้องรู้จักพอ รู้จักใข้ ให้เราเป็นนายของเงิน ไม่ใช่เงินเป็นนายของเรา ชีวิตก็มีความสุขแล้วจริงๆป.ล.ต้องตีแบดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วันแล้วรับรองหุ่นดีแน่ๆค่ะ 555 แต่เหนื่อยแล้วห้ามกินเพิ่มจากปกตินะคะเพราะกินน่ะง่าย อร่อยด้วย แต่เอาออกนี่สิชีวิตรันทดมากพี่ยังเหลืออีก 3 กิโลกว่าที่ต้องเอาลงหลังจากหลงระเริงแค่ 3 เดือนขึ้นมา 5 กิโลต้องสู้ต่อไป ฮึ่บๆๆ โดย: หมีสีชมพู 11 มีนาคม 2557 7:26:51 น.สวัสดีครับคุณก๋าสุขภาพกาย และใจ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดครับรักษา 2สิ่งนี้ให้ได้แล้วจะมีความสุขที่สุดเลยนะครับสมัยโบราณนี่ ยุคมนุษย์ถ้ำ ถ้าใครมีหนังสัตว์หรือ มีเมียแยะ ถือว่าร่ำรวยแล้วนะครับ มันขึ้นอยู่กับค่านิยมแต่ละยุคแต่ละสมัยแต่ อ.เต๊ะ ชอบอย่างหลังมากเลยละครับ555 โดย: multiple 11 มีนาคม 2557 7:30:55 น.หากคุณก๋า มีโอกาสได้ลองไปจับกล้อง และ ลองถ่ายภาพด้วย Fuji X-T1 อาจชวนให้เคลิ้มกันไปได้เลยครับจากที่วิทยากรแนะนำส่วนในช่องมอง view finder ที่มีประสิทธิภาพสูงๆ และเป็นการอธิบายส่วนนี้มากกว่าตัวกล้องซะอีก พอได้มาลองถ่ายภาพด้วยตัวเอง หลงรักไปเลยกับช่องมอง View Finder ของ Fuji x-T1 มันเหมือนมีกล้องตัวเล็กๆ จิ๋วๆ อยู่ในช่องมองภาพ View Finder อีก 1 ตัวเลยครับ โดย: ถปรร 11 มีนาคม 2557 7:38:33 น.แต่ตอนนี้ไม่มีเงินกินข้าวครับ.. โดย: Tor (สมาชิกหมายเลข 756237 ) 11 มีนาคม 2557 7:53:21 น.สวัสดีค่ะน้องก๋าnewyorknurse โดย: newyorknurse 11 มีนาคม 2557 7:54:29 น.สวัสดีค่ะพี่ก๋า มันยากเนอะที่จะถอดปลอกที่หุ้มอยู่รอบตัวออกไปได้ยังไงคนส่วนใหญ่มันก็วัดกันที่ออฟชั่นภายนอกจริงๆ ค่ะ โดย: nonnoiGiwGiw 11 มีนาคม 2557 8:28:56 น.คนสมัยนี้เห็นเงินสำคัญกว่าสิ่งอื่นใดจนบางครั้งไม่เห็นค่าของคนอื่นแล้วยังคิดว่าเงินซื้อทุกสิ่งได้ยามเจ็บป่วย มีเงินมากแค่ไหน ก็ไม่มีความหมายนะคะ โดย: mambymam 11 มีนาคม 2557 8:28:58 น.ทุกคนมีคุณค่าในตัวของตน แต่บางทีก็ลืมมองคุณค่าและหันไปมูลค่าจริงๆ อย่างที่คุณก๋าบอกค่ะสวัสดียามเช้านะคะ โดย: Dondaran 11 มีนาคม 2557 8:46:57 น.ขอบคุณค่ะคุณก๋า เอามาฝากค่ะดอกไอริสดูเผินๆคล้ยดอกกล้วยไม้เหมือนกันชอบคำพูดคุณก๋าที่ว่า ต้นไม้ที่เกิดขึ้นจากมิตรภาพการเขียนบล็อกให้อะไรเยอะเลยค่ะทั้งมิตรภาพที่สวยงาม ทั้งน้ำใจประทับใจมากค่ะ โดย: mambymam 11 มีนาคม 2557 8:49:43 น.เป็นทัศนคติที่ตรงกับเราม้ากมากแต่คนรอบข้างไม่มีใครเข้าใจวิธีคิดแบบนี้บางทีก็เศร้านะคะ โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 11 มีนาคม 2557 9:01:29 น.สวัสดียามสายๆ ค่ะพี่ก๋าเห็นด้วยเลยค่ะ เงินไม่ใช่ทุกสิ่ง แค่ใช้มันให้เป็น อย่าให้มันมาใช้เราก็พอแล้ว เห็นหลายๆ คน ถูกเงินใช้จนหลงระเริงอยู่กับความสุขจอมปลอมอย่างทุกวันนี้ ทั้งที่จริง ความสงบ ความร่มเย็นต่างหากที่เป็นความสุขที่แท้จริง เมื่อไหร่จะตื่นกันสักทีก็ไม่รู้มีความสุขกับการทำงานนะคะพี่ก๋า โดย: ประกายพรึก 11 มีนาคม 2557 9:27:19 น.นึกถึงคำว่ารวยความสุขค่ะพี่ก๋า โดย: ที่เห็นและเป็นมา 11 มีนาคม 2557 11:30:20 น.เห็นด้วยกับคุณก๋าค่ะคนชอบอะไรเหมือนกัน ถึงไม่เคยเจอกันแค่คุยผ่านตัวหนังสือ ก็เหมือนคุ้นเคยกันมานานจะว่าไปโลกออนไลน์ก็มีสิ่งดีๆเยอะเหมือนกันนะคะ โดย: mambymam 11 มีนาคม 2557 11:45:46 น.พี่ป๋อง ถูกใจ เอ่อ ทิชชู่ คนที่ 2 อ่ะ... โดย: foreverlovemom 11 มีนาคม 2557 11:47:21 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า กับคำว่า รวย รวย ...เดี๋ยวนี้จะได้รับคำอวยพรให้กันว่า ...รวย ๆๆๆๆ ไม่เจ็บ ไม่จน ก่อนเลยบ่อยมากๆใช่เลยค๊า... คุณค่าของความสุขก็เช่นกัน ไม่ได้ดูที่ความมั่งคั่งแต่ชีวิตคนเมือง มากกว่าร้อยละ 70 ที่มักคิดว่า มีเงินมากช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น... หากรู้จักแบ่งปันให้สังคมเป็นการสร้างกุศลด้วย ก็ถือว่าใช้ชีวิตให้มีคุณค่าด้วยน๊อคุณก๋าบันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวตAppleWi Beauty Blog ดู Blogกะว่าก๋า Literature Blogปล. เมื่อเช้านี้ ได้ข่าวช๊อคพลิกล๊อค นาดาลถูกดับร้ศมี แชมป์เก่า แพ้ตกรอบตาม นู๋มาเรีย ชาราโปวา แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว แพ้ไปแล้วเช่นกันค่ะ โดย: tui/Laksi 11 มีนาคม 2557 12:11:49 น.สวัสดีค่ะน้องก๋า มีงินมากบางทีก็ไม่มีความสุขเหมือนกันนะคะ สู้เรามีอย่างพอดีพอมีพอกินดีกว่านะคะ แต่เมื่อไหร่ที่มีหนี้นั้นคือความทุกข์กองโตจริงๆค่ะมีความสุขวันสีชมพูค่ะ น้องหมิงหมิง คงปิดเทอมแล้วนะคะMore Flowers Greetings Comments โดย: กิ่งฟ้า 11 มีนาคม 2557 12:41:58 น.สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับคุณก๋า ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันที่บล็อกนะครับ .....พูดถึงเรื่องเงินแล้ว ผมเห็นด้วยกับที่คุณอ๋าเขียนนะครับ .....แต่ถ้าพูดถึงความเป็นจริงแล้ว ผมเองก็อยากมีเงินมากๆ นะครับ แต่ถ้ามีเงินมากจริง ก็คงจะใช้เงินตามสมควร คือไม่ใช้มากไปจนเกินตัว หรือไม่ใช้น้อยไป จนกลายเป็นต้องใช้จ่ายอย่างกระเบียดกระเสียรทั้งที่มีเงินน่ะครับ ..... โดย: NET-MANIA 11 มีนาคม 2557 12:54:09 น. โดย: ~ ริมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 11 มีนาคม 2557 14:07:20 น.มาอ่านบทความวันนี้ดีมากๆโหวตธรรมะให้เลยให้เลยนะครับ ^^เป็นบทความที่ดีมากๆสิ่งที่เราเรียนรู้ต้องมีตลอดเวลา เรามีอะไรก็ได้ มากน้อยแค่ไหนก็ได้แต่เราต้องรู้คุณค่าที่แท้จริงและคุณค่าตามสมมุติของมัน ถ้าหลงคุณค่าตามสมมุติของมันจะหาความสุขไม่เจอเลยทีเดียวนาฬิกาคุณค่าแท้บอกเวลา คุณค่าตามสมมุติมันคือความโก้เก๋ อันนี้หลงมากก็ยิ่งเหนื่อยมากราคาเรือนละแสน เรื่อนละล้านก็มี อันนี้มีปัญหามากที่สุดเงินซื้อไม่ได้ทุกอย่างจริงๆครับผม ^^ โดย: วนารักษ์ 11 มีนาคม 2557 16:01:19 น.สวัสดีค่ะ รวย รวย รวย..ความสุขนะคะ โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 11 มีนาคม 2557 16:21:25 น.อยาก รวย รวย รวย ให้บึ้มๆๆๆ แต่ยังวิ่งหนีความรวยอันน้อยนิด(เค้าไม่ให้พูดว่าจน กะ ไม่มี ค่ะมันไม่ดี อิอิ)ของหนูไม่พ้นซะทีนี่จิพี่ก๋า 5555555 โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 11 มีนาคม 2557 16:34:41 น.ใช่ค่ะเงินไม่ใช่ทุกสิ่งของชีวิตแต่มาดูข่าว..เด็กใช้ปืนยิงพ่อแม่และน้องชายเพียงเพราะไม่ยอมซื้อรถให้สังคมส่วนที่เล็กที่สุดคือ ความสัมพันธ์ในครอบครัวมันแย่ขนาดนี้เชียวเหรอ โดย: เริงฤดีนะ 11 มีนาคม 2557 17:03:29 น.หวัดดีค่ะมันอยู่ที่เราจะควบคุมได้ไหมนะถ้าฟุ้งเฟ้อ มีเท่าไรก็ไม่พอ จริงแหละ ถ้าอยู่แบบบ้านนอกค่าครองชีพ ไม่แพง ..อยู่กะธรรมชาตนั่นแหละมีเหลือ แต่เราก็ต้องดิ้นรนหาความเจริญ..สบายดีกันหมดแล้วนะคะ.. โดย: tifun 11 มีนาคม 2557 17:15:00 น.รวยมากไม่ได้มีความสุขเสมอไปหรอก พี่ผ่านจุดนี้ไปแล้ว ซาบซึ้งถึงใจเลยความรู้อาจเรียนทันกันหมดนะ คุณก๋า โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 11 มีนาคม 2557 17:31:14 น.แวะมาทักทายยามเย็นคร้า พี่ก๋า ขาจุ๊ฟๆ นะคับหมิงๆ พี่เหมียวน่ารักไหมมม โดย: white in the dark 11 มีนาคม 2557 18:09:28 น.มาคุยกะคุณก๋าอีกดีก่า...ใช่ค่ะ ราฟา เป็นคนเก่งและเฉียบคมมากๆในการดูเกมส์ของคู่ต่อสู้ เขาคงซ้อมหนักเพราะมีความมุมานะที่ดีทางนี้ลูกที่เขาตีส่วนมากจะแม่นยำอเมสซิ่งมากด้วย แต่ตอนนี้ก็มีคนอื่นขึ้นมาดับรัศมี อยากที่ว่า ไม่มีใครเก่งค้ำฟ้า แม้โรเจอร์ ยังต้องมีลงเลยน๊อเกมส์การเล่นเขาเลยดูดุดันเหมือนที่คุณก๋าว่า เราก็คิดแบบเดียวกันนี้ด้วยล๊ะเลยไปชอบโนวัค แทน อิอิ นั่นจิ แพ้ตกรอบ เสียแร๊ะอยากให้นาดาลดวลแม็ตส์ชิงกับ โนวัคมากๆ เพราะฝีมือความมุ่งมั่นเหมือนกันดูคู่นี้เล่นรอบชิงทีรัย สนุกคนดูมากไทั้งใน-นอกสนามนะค่ะโม้ซะยาว...อ่านแล้วหลับไปได้เลยนะค๊า... 55 โดย: tui/Laksi 11 มีนาคม 2557 20:58:32 น.แวะมาโหวต กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blogถ้า พอ ก็มีความสุขครับ โดย: เศษเสี้ยว 11 มีนาคม 2557 21:14:13 น.นั่นซิ เดี๋ยวนี้วัตถุนิยม เลยต้องรวยไว้ก่อนคนบางคนรวยติดอันดับโลก ถามว่า ทุกวันนี้ เขามีบ้านจริงๆที่จะซุกหัวนอนแบบสบายใจรึป่าว โดย: ซองขาวเบอร์ 9 11 มีนาคม 2557 22:00:12 น.เห็นด้วยกับพี่ก๋านะครับว่าเงินไม่ใช่ทุกอย่าง ถ้ามันเพียงพอสำหรับปัจจัยพื้นฐานของเราไปแล้วตอนนี้ผมผ่อนรถเดือนชนเดือนเลยครับ ซื้อประกันซะเต็มแม็กซ์อีกแต่ก่อนไม่เคยคิดว่าเงินเดือนสำคัญมากมายขนาดนี้ช่วงปลายเดือนไปซื้อของที่โลตัสคนจะแห่กันมาแบบล้านแตกเลย เพราะเขาลดราคาปลายเดือน ซึ่งคนชั้นกลางไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความต่างของราคานิดๆหน่อยๆนี่เท่าไหร่ เผลอๆคนจนจะรู้จักใช้เงินยิ่งกว่าผมซะอีก โดย: ชีริว 11 มีนาคม 2557 22:02:15 น.หวัดดีเจ้าอ้ายก๋าเงินไม่ใช่คำตอบทั้งหมดแต่ก็ถือว่าเงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญเหมือนกันถ้าเราใช้อย่างรู้สำคัญของเงินเราก็มีความสุขได้เจ้าอยู่ที่คนนำเอาไปใช้มากกว่าเนาะโหวตเจ้าบันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวตกะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog โดย: Rinsa Yoyolive 11 มีนาคม 2557 22:20:34 น.มาทักทายคุณก๋ายามดึกค่ะเห็นด้วยกับที่คุณก๋าเขียนค่ะแต่ก็เคยเห็นสำนวนนี้บ่อย ๆ ค่ะ..สุขใดไม่เท่าล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังค์... โดย: AppleWi 11 มีนาคม 2557 23:49:46 น.เห็นด้วยค่ะพี่ก๋า เดี๋ยวนี้คนเรายึดติดกับวัตถุมากเกินไป จนบางครั้งก็เกินพอดี ต้องคอยเตือนตัวเองให้รู้จักความพอดีอยู่บ่อยๆค่ะ แต่ก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 11 มีนาคม 2557 23:57:10 น.พูดยาก มันเป็นค่านิยมเรื่องเงิน ว่าต้องได้เยอะๆ ถึงจะดีเงินได้เยอะๆ ก็ดี มันช่วยให้เราสบายได้หลายๆ อย่าง แต่ชื่อเสียงผมไม่ค่อยอยากได้เท่าไหร่ มันเหมือนสำนวนจีนที่ว่า "คนกลัวมีชื่อเสียง หมูกลัวอ้วน" เพราะชื่อเสียงไม่ว่าจะทางดีหรือร้าย ก็มักจะนำเรื่องยุ่งยากมาสู่ตัวเรา หมูก็เช่นกัน อ้วนก็จะโดนเอาไปฆ่าเป็นอาหาร โดย: คุณต่อ (toor36 ) 12 มีนาคม 2557 0:06:34 น.มีเงินก็ดีตรงสบายแต่เงินไม่ใช่ปัจจัยที่จะซื้อได้ทุกอย่างขอบคุณมากๆค่ะ พี่ก๋า ได้คิดอีกแล้ว ^^ โดย: lovereason 12 มีนาคม 2557 0:14:41 น.แวะมาสวัสดี วันใหม่ครับ โดย: อัสติสะ 12 มีนาคม 2557 0:32:59 น.สาธุ น้องก๋าเห็นหนทางแห่งความสุขที่แท้จริงแล้วค่ะ จริงอย่างที่เขียนไว้ทุกอย่าง ช่วงนี้พี่ยุ่ง ๆ เพราะจะย้ายบ้าน นาน ๆ จะเข้ามาอัพบล็อค หากมีเวลาก็แวะทักทายเพื่อน ๆ แต่ส่วนมากไม่ค่อยได้ทำ เปิดมาอัพบล็อคแล้วก็เผ่น เอาไว้มีเวลามาก ๆ จะแวะเวียนมาอีกนะคะ โดย: Maeboon 12 มีนาคม 2557 1:43:59 น.เงินทองเป็นของนอกกายแต่ก็จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตขั้นมูลฐานนะคะพอถึงจังหวะจริงๆ ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้จริงล่ะเห็นด้วยมั่กมาก รวยแค่ไหนก็หยุดการสูญสิ้นของชีวิตมิได้หายป่วยสบายดีแล้วยังค่ะ มีโอกาสไปเที่ยวเชียงรายคงรู้สึกดีขึ้นแล้วนะคะ พี่ก็พึ่งจะฟื้น ยังกะเจ๊ทแล็คเลยเปลี่ยนเวลาเร็วขึ้นแค่ชั่วโมงเดียว 555 โดย: anigia 12 มีนาคม 2557 1:46:42 น.บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวตกะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blogระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้นnewyorknurse โดย: newyorknurse 12 มีนาคม 2557 2:59:49 น.เค้าบอกว่า การแสดงความเติบโต เพิ่มเครดิตให้ตัวเองอีกอย่าง คือการมี "หนี้" พี่ขออยู่แค่นี้ดีกว่า ไม่อยากติดหนี้ใครค่ะ โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 12 มีนาคม 2557 5:29:18 น.สวัสดีเช้าวันพุธค่ะคุณก๋า โดย: Dondaran 12 มีนาคม 2557 5:55:05 น.หวัดดีวันทำงานค่ะคุณก๋าตราบที่คนเรายังวัดค่ากันที่วัตถุ ยกย่องกันเพราะรวย เพราะมีทรัพย์สินเยอะ คนเราก็มองเห็นเงินเป็นพระเจ้าอยู่เรื่อยไปหล่ะค่ะ ถ้าคนคิดว่าเงินสามารถบันดาลความสุข(เกือบ)ทุกอย่างได้ ใครๆก็ต้องการมีเงินค่ะ ฉะนั้นแต่ละคนก็มีวิธีหาเงินต่างๆกันไป สุจริตและทุจริต ทั้งๆที่กว่าจะคิดไ้ด้ว่าเงินไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต แต่ก็ปล่อยให้เงินทำลายชีวิตตัวเอง และคนอื่นๆไปแล้วค่ะปล. แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเงินเลยค่ะ มาม่าเป็นที่พึ่ง รอโบนัสอย่างเดียว แง่มๆ โดย: คนสวยที่ไม่เคยสวย 17 มีนาคม 2557 16:15:41 น.
โดย: ขุนเพชรขุนราม 11 มีนาคม 2557 6:32:46 น.
อ่าน blog นี้ แล้วชวนให้นึกถึงตัวเลขเงินเดือนของตัวเอง
ถึงจะไม่มากมาย แต่ก็เห็นเป็นเพียงตัวเลข(รายรับ)
จากนั้นตัวเลข(รายจ่าย) ก็ตามมาติดๆ กันทีเดียว
ดีว่าตอนนี้ตัวเลข(รายจ่าย) ยังวิ่งตามมาติดๆ กลัวว่ามันจะแซงหน้าอยู่เหมือนกันครับ
โดย: ถปรร 11 มีนาคม 2557 6:34:40 น.
แต่เงินก็สามารถอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันของคนได้
เงินไม่สามารถซื้อความรักที่ยั่งยืนและมั่นคงได้
แต่เงินก็สามารถทำให้คนลุ่มหลงไปกับความหรูหราฟุ้งเฟ้อได้เนอะ
แต่...สำหรับพริ้วไหว
เงินก็มีส่วนสำคัญและจำเป็นต่อการดำรงค์ชีวิต
แต่ความสุขทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินตราและมูลค่าของสิ่งของ
ความสุขที่แท้จริงมันอยู่ที่มุมมองการเลือกใช้ชีวิตของตัวเรามากกว่า
มีน้อยก็ใช้จ่ายตามเท่าที่พอมี ก็น่าจะเพียงพอแล้วล่ะเนาะ
สวัสดียามเช้าๆค่าพี่ก๋า
โดย: พริ้วไหวไปตามลม 11 มีนาคม 2557 6:35:39 น.
เงินใคร ๆ ก็อยากมีอยากได้
แต่เงินซื้อไม่ได้ทุกสิ่งเนาะคุณก๋า
อย่างน้อยก็ชีวิตตัวเองล่ะ
โดย: เนินน้ำ 11 มีนาคม 2557 7:07:38 น.
เห็นด้วยค่ะคุณก๋า พ่อแม่ทำแต่งานได้เงินมาแต่ลูกกลายเป็นคนติดถึงเวลานั้นเงินเงินหามาได้คงไม่พอกับค่ารักษาลูก
โดย: มายะนา โปโย (Opey ) 11 มีนาคม 2557 7:21:22 น.
เงินซื้อความสะดวกสบายได้จริงๆค่ะ แต่ซื้อความสุขไม่ได้
ต้องรู้จักพอ รู้จักใข้ ให้เราเป็นนายของเงิน ไม่ใช่เงินเป็นนายของเรา ชีวิตก็มีความสุขแล้วจริงๆ
ป.ล.ต้องตีแบดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วันแล้วรับรองหุ่นดีแน่ๆค่ะ
555 แต่เหนื่อยแล้วห้ามกินเพิ่มจากปกตินะคะ
เพราะกินน่ะง่าย อร่อยด้วย แต่เอาออกนี่สิชีวิตรันทดมาก
พี่ยังเหลืออีก 3 กิโลกว่าที่ต้องเอาลงหลังจากหลงระเริงแค่ 3 เดือนขึ้นมา 5 กิโล
ต้องสู้ต่อไป ฮึ่บๆๆ
โดย: หมีสีชมพู 11 มีนาคม 2557 7:26:51 น.
สุขภาพกาย และใจ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดครับ
รักษา 2สิ่งนี้ให้ได้แล้วจะมีความสุขที่สุดเลยนะครับ
สมัยโบราณนี่ ยุคมนุษย์ถ้ำ ถ้าใครมีหนังสัตว์หรือ มีเมียแยะ ถือว่าร่ำรวย
แล้วนะครับ มันขึ้นอยู่กับค่านิยมแต่ละยุคแต่ละสมัย
แต่ อ.เต๊ะ ชอบอย่างหลังมากเลยละครับ555
โดย: multiple 11 มีนาคม 2557 7:30:55 น.
จากที่วิทยากรแนะนำส่วนในช่องมอง view finder ที่มีประสิทธิภาพสูงๆ และเป็นการอธิบายส่วนนี้มากกว่าตัวกล้องซะอีก
พอได้มาลองถ่ายภาพด้วยตัวเอง หลงรักไปเลยกับช่องมอง View Finder ของ Fuji x-T1 มันเหมือนมีกล้องตัวเล็กๆ จิ๋วๆ อยู่ในช่องมองภาพ View Finder อีก 1 ตัวเลยครับ
โดย: ถปรร 11 มีนาคม 2557 7:38:33 น.
โดย: Tor (สมาชิกหมายเลข 756237 ) 11 มีนาคม 2557 7:53:21 น.
สวัสดีค่ะน้องก๋า
โดย: newyorknurse 11 มีนาคม 2557 7:54:29 น.
มันยากเนอะที่จะถอดปลอกที่หุ้มอยู่รอบตัวออกไปได้
ยังไงคนส่วนใหญ่มันก็วัดกันที่ออฟชั่นภายนอกจริงๆ ค่ะ
โดย: nonnoiGiwGiw 11 มีนาคม 2557 8:28:56 น.
จนบางครั้งไม่เห็นค่าของคนอื่น
แล้วยังคิดว่าเงินซื้อทุกสิ่งได้
ยามเจ็บป่วย มีเงินมากแค่ไหน
ก็ไม่มีความหมายนะคะ
โดย: mambymam 11 มีนาคม 2557 8:28:58 น.
สวัสดียามเช้านะคะ
โดย: Dondaran 11 มีนาคม 2557 8:46:57 น.
เอามาฝากค่ะ
ดอกไอริสดูเผินๆคล้ยดอกกล้วยไม้เหมือนกัน
ชอบคำพูดคุณก๋าที่ว่า ต้นไม้ที่เกิดขึ้นจากมิตรภาพ
การเขียนบล็อกให้อะไรเยอะเลยค่ะ
ทั้งมิตรภาพที่สวยงาม ทั้งน้ำใจ
ประทับใจมากค่ะ
โดย: mambymam 11 มีนาคม 2557 8:49:43 น.
แต่คนรอบข้างไม่มีใครเข้าใจวิธีคิดแบบนี้
บางทีก็เศร้านะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 11 มีนาคม 2557 9:01:29 น.
เห็นด้วยเลยค่ะ เงินไม่ใช่ทุกสิ่ง แค่ใช้มันให้เป็น อย่าให้มันมาใช้เราก็พอแล้ว เห็นหลายๆ คน ถูกเงินใช้จนหลงระเริงอยู่กับความสุขจอมปลอมอย่างทุกวันนี้ ทั้งที่จริง ความสงบ ความร่มเย็นต่างหากที่เป็นความสุขที่แท้จริง เมื่อไหร่จะตื่นกันสักทีก็ไม่รู้
มีความสุขกับการทำงานนะคะพี่ก๋า
โดย: ประกายพรึก 11 มีนาคม 2557 9:27:19 น.
โดย: ที่เห็นและเป็นมา 11 มีนาคม 2557 11:30:20 น.
คนชอบอะไรเหมือนกัน ถึงไม่เคยเจอกัน
แค่คุยผ่านตัวหนังสือ ก็เหมือนคุ้นเคยกันมานาน
จะว่าไปโลกออนไลน์ก็มีสิ่งดีๆเยอะเหมือนกันนะคะ
โดย: mambymam 11 มีนาคม 2557 11:45:46 น.
พี่ป๋อง ถูกใจ เอ่อ ทิชชู่ คนที่ 2 อ่ะ...
โดย: foreverlovemom 11 มีนาคม 2557 11:47:21 น.
เดี๋ยวนี้จะได้รับคำอวยพรให้กันว่า ...รวย ๆๆๆๆ ไม่เจ็บ ไม่จน ก่อนเลยบ่อยมากๆ
ใช่เลยค๊า... คุณค่าของความสุขก็เช่นกัน ไม่ได้ดูที่ความมั่งคั่ง
แต่ชีวิตคนเมือง มากกว่าร้อยละ 70 ที่มักคิดว่า มีเงินมาก
ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น... หากรู้จักแบ่งปันให้สังคม
เป็นการสร้างกุศลด้วย ก็ถือว่าใช้ชีวิตให้มีคุณค่าด้วยน๊อคุณก๋า
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
AppleWi Beauty Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog
ปล. เมื่อเช้านี้ ได้ข่าวช๊อคพลิกล๊อค นาดาลถูกดับร้ศมี แชมป์เก่า แพ้ตกรอบ
ตาม นู๋มาเรีย ชาราโปวา แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว แพ้ไปแล้วเช่นกันค่ะ
โดย: tui/Laksi 11 มีนาคม 2557 12:11:49 น.
มีความสุขวันสีชมพูค่ะ น้องหมิงหมิง คงปิดเทอมแล้วนะคะ
More Flowers Greetings Comments
โดย: กิ่งฟ้า 11 มีนาคม 2557 12:41:58 น.
พูดถึงเรื่องเงินแล้ว ผมเห็นด้วยกับที่คุณอ๋าเขียนนะครับ .....
แต่ถ้าพูดถึงความเป็นจริงแล้ว ผมเองก็อยากมีเงินมากๆ นะครับ แต่ถ้ามีเงินมากจริง ก็คงจะใช้เงินตามสมควร คือไม่ใช้มากไปจนเกินตัว หรือไม่ใช้น้อยไป จนกลายเป็นต้องใช้จ่ายอย่างกระเบียดกระเสียรทั้งที่มีเงินน่ะครับ .....
โดย: NET-MANIA 11 มีนาคม 2557 12:54:09 น.
โดย: ~ ริมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 11 มีนาคม 2557 14:07:20 น.
โหวตธรรมะให้เลยให้เลยนะครับ ^^
เป็นบทความที่ดีมากๆ
สิ่งที่เราเรียนรู้ต้องมีตลอดเวลา เรามีอะไรก็ได้ มากน้อยแค่ไหนก็ได้แต่เราต้องรู้คุณค่าที่แท้จริงและคุณค่าตามสมมุติของมัน ถ้าหลงคุณค่าตามสมมุติของมันจะหาความสุขไม่เจอเลยทีเดียว
นาฬิกาคุณค่าแท้บอกเวลา คุณค่าตามสมมุติมันคือความโก้เก๋ อันนี้หลงมากก็ยิ่งเหนื่อยมากราคาเรือนละแสน เรื่อนละล้านก็มี อันนี้มีปัญหามากที่สุด
เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่างจริงๆครับผม ^^
โดย: วนารักษ์ 11 มีนาคม 2557 16:01:19 น.
โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 11 มีนาคม 2557 16:21:25 น.
โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 11 มีนาคม 2557 16:34:41 น.
แต่มาดูข่าว..เด็กใช้ปืนยิงพ่อแม่และน้องชาย
เพียงเพราะไม่ยอมซื้อรถให้
สังคมส่วนที่เล็กที่สุด
คือ ความสัมพันธ์ในครอบครัว
มันแย่ขนาดนี้เชียวเหรอ
โดย: เริงฤดีนะ 11 มีนาคม 2557 17:03:29 น.
มันอยู่ที่เราจะควบคุมได้ไหมนะ
ถ้าฟุ้งเฟ้อ มีเท่าไรก็ไม่พอ จริงแหละ ถ้าอยู่แบบบ้านนอกค่าครองชีพ ไม่แพง ..อยู่กะธรรมชาต
นั่นแหละมีเหลือ แต่เราก็ต้องดิ้นรนหาความเจริญ..
สบายดีกันหมดแล้วนะคะ..
โดย: tifun 11 มีนาคม 2557 17:15:00 น.
พี่ผ่านจุดนี้ไปแล้ว ซาบซึ้งถึงใจเลย
ความรู้อาจเรียนทันกันหมดนะ คุณก๋า
โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 11 มีนาคม 2557 17:31:14 น.
แวะมาทักทายยามเย็นคร้า พี่ก๋า ขา
จุ๊ฟๆ นะคับหมิงๆ พี่เหมียวน่ารักไหมมม
โดย: white in the dark 11 มีนาคม 2557 18:09:28 น.
ในการดูเกมส์ของคู่ต่อสู้ เขาคงซ้อมหนักเพราะมีความมุมานะที่ดีทางนี้
ลูกที่เขาตีส่วนมากจะแม่นยำอเมสซิ่งมากด้วย แต่ตอนนี้ก็มีคนอื่น
ขึ้นมาดับรัศมี อยากที่ว่า ไม่มีใครเก่งค้ำฟ้า แม้โรเจอร์ ยังต้องมีลงเลยน๊อ
เกมส์การเล่นเขาเลยดูดุดันเหมือนที่คุณก๋าว่า เราก็คิดแบบเดียวกันนี้ด้วยล๊ะ
เลยไปชอบโนวัค แทน อิอิ นั่นจิ แพ้ตกรอบ เสียแร๊ะ
อยากให้นาดาลดวลแม็ตส์ชิงกับ โนวัคมากๆ เพราะฝีมือความมุ่งมั่นเหมือนกัน
ดูคู่นี้เล่นรอบชิงทีรัย สนุกคนดูมากไทั้งใน-นอกสนามนะค่ะ
โม้ซะยาว...อ่านแล้วหลับไปได้เลยนะค๊า... 55
โดย: tui/Laksi 11 มีนาคม 2557 20:58:32 น.
ถ้า พอ ก็มีความสุขครับ
โดย: เศษเสี้ยว 11 มีนาคม 2557 21:14:13 น.
คนบางคนรวยติดอันดับโลก ถามว่า ทุกวันนี้ เขามีบ้านจริงๆที่จะซุกหัวนอนแบบสบายใจรึป่าว
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 11 มีนาคม 2557 22:00:12 น.
ตอนนี้ผมผ่อนรถเดือนชนเดือนเลยครับ ซื้อประกันซะเต็มแม็กซ์อีก
แต่ก่อนไม่เคยคิดว่าเงินเดือนสำคัญมากมายขนาดนี้
ช่วงปลายเดือนไปซื้อของที่โลตัสคนจะแห่กันมาแบบล้านแตกเลย เพราะเขาลดราคาปลายเดือน ซึ่งคนชั้นกลางไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความต่างของราคานิดๆหน่อยๆนี่เท่าไหร่ เผลอๆคนจนจะรู้จักใช้เงินยิ่งกว่าผมซะอีก
โดย: ชีริว 11 มีนาคม 2557 22:02:15 น.
เงินไม่ใช่คำตอบทั้งหมด
แต่ก็ถือว่าเงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญเหมือนกัน
ถ้าเราใช้อย่างรู้สำคัญของเงิน
เราก็มีความสุขได้เจ้า
อยู่ที่คนนำเอาไปใช้มากกว่าเนาะ
โหวตเจ้า
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
โดย: Rinsa Yoyolive 11 มีนาคม 2557 22:20:34 น.
เห็นด้วยกับที่คุณก๋าเขียนค่ะ
แต่ก็เคยเห็นสำนวนนี้บ่อย ๆ ค่ะ
..สุขใดไม่เท่าล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังค์...
โดย: AppleWi 11 มีนาคม 2557 23:49:46 น.
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 11 มีนาคม 2557 23:57:10 น.
เงินได้เยอะๆ ก็ดี มันช่วยให้เราสบายได้หลายๆ อย่าง แต่ชื่อเสียงผมไม่ค่อยอยากได้เท่าไหร่ มันเหมือนสำนวนจีนที่ว่า "คนกลัวมีชื่อเสียง หมูกลัวอ้วน" เพราะชื่อเสียงไม่ว่าจะทางดีหรือร้าย ก็มักจะนำเรื่องยุ่งยากมาสู่ตัวเรา หมูก็เช่นกัน อ้วนก็จะโดนเอาไปฆ่าเป็นอาหาร
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 12 มีนาคม 2557 0:06:34 น.
แต่เงินไม่ใช่ปัจจัยที่จะซื้อได้ทุกอย่าง
ขอบคุณมากๆค่ะ พี่ก๋า ได้คิดอีกแล้ว ^^
โดย: lovereason 12 มีนาคม 2557 0:14:41 น.
โดย: อัสติสะ 12 มีนาคม 2557 0:32:59 น.
จริงอย่างที่เขียนไว้ทุกอย่าง
ช่วงนี้พี่ยุ่ง ๆ เพราะจะย้ายบ้าน นาน ๆ จะเข้ามาอัพบล็อค หากมีเวลาก็แวะทักทายเพื่อน ๆ แต่ส่วนมากไม่ค่อยได้ทำ เปิดมาอัพบล็อคแล้วก็เผ่น เอาไว้มีเวลามาก ๆ จะแวะเวียนมาอีกนะคะ
โดย: Maeboon 12 มีนาคม 2557 1:43:59 น.
แต่ก็จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตขั้นมูลฐานนะคะ
พอถึงจังหวะจริงๆ ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้จริงล่ะ
เห็นด้วยมั่กมาก รวยแค่ไหนก็หยุดการสูญสิ้นของชีวิตมิได้
หายป่วยสบายดีแล้วยังค่ะ มีโอกาสไปเที่ยวเชียงราย
คงรู้สึกดีขึ้นแล้วนะคะ พี่ก็พึ่งจะฟื้น ยังกะเจ๊ทแล็คเลย
เปลี่ยนเวลาเร็วขึ้นแค่ชั่วโมงเดียว 555
โดย: anigia 12 มีนาคม 2557 1:46:42 น.
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: newyorknurse 12 มีนาคม 2557 2:59:49 น.
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 12 มีนาคม 2557 5:29:18 น.
โดย: Dondaran 12 มีนาคม 2557 5:55:05 น.
ตราบที่คนเรายังวัดค่ากันที่วัตถุ ยกย่องกันเพราะรวย เพราะมีทรัพย์สินเยอะ คนเราก็มองเห็นเงินเป็นพระเจ้าอยู่เรื่อยไปหล่ะค่ะ ถ้าคนคิดว่าเงินสามารถบันดาลความสุข(เกือบ)ทุกอย่างได้ ใครๆก็ต้องการมีเงินค่ะ ฉะนั้นแต่ละคนก็มีวิธีหาเงินต่างๆกันไป สุจริตและทุจริต ทั้งๆที่กว่าจะคิดไ้ด้ว่าเงินไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต แต่ก็ปล่อยให้เงินทำลายชีวิตตัวเอง และคนอื่นๆไปแล้วค่ะ
ปล. แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเงินเลยค่ะ มาม่าเป็นที่พึ่ง รอโบนัสอย่างเดียว แง่มๆ
โดย: คนสวยที่ไม่เคยสวย 17 มีนาคม 2557 16:15:41 น.