bloggang.com mainmenu search
สวัสดีครับ ท่านทั้งหลาย
ผมมาเปิดห้องคุบสบายๆกับท่านอีกครั้งครับ ช่วงนี้ผมห่างหายไม่ได้มาเปิดห้องคุยกับท่านนานพอสมควรครับ
ณ วันนี้คือวันอาทิตย์ที 13 พฤศจิกายน 2565 ครับ กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า ประเทศไทยจะเข้าสู๋ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 แต่ตอนนี้หนาวเฉพาะภาคเหนือและภาคอิสาน
ส่วนภาคกลางและภาคอื่นๆยังไม่มีวีแววเลยครับ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร
แต่อากาศก็สบายๆครับ ไม่ร้อนเหมือนเช่นเคย
สองสามเดือนมานี้สุขภาพของผมไม่ค่อยดีนัก เพราะมีโรคจรมารบกวนสองโรคคือ การคันคอแล้วไอ เพราะมีเสมหะ และการคันทั่วร่างกาย น่ารำคาญมาก
ไปพบหมอเฉพาะทางตรวจอาการ คุณหมอท่านก็บอกว่าส่วนหนึ่งของสาเหตุคือการเป็นผู้สูงอายุ หลอดลมแห้งจึงเกิดการคันคอและไอ ส่วนการคันตามร่างกยนั้น เพราะผิวหนังแห้งมาก จึงเกิดการคัน และมีอาการแพ้อากาศมาร่วมด้วย
สรุปแล้วคุณหมอก็สั่งยาแก้แพ้มาให้กินและยาแก้ไอ
ความจริงอาการสองอย่างที่ผมเป็น ไม่ได้ร้ายแรงอะไร แตมันน่ารำคาญครับ
ผมจึงมาคิดดูว่าหากผมไม่มีอาการสองอย่างตามที่กล่าวมา ชีวิตประจำวันของผมจะมีความสุขพอสมควร
เพราะโรคประจำตัวอื่นๆก็ควบคุมอยู่ได้ในระดับที่น่าพอใจ ไม่มีอะไน่าวิตกกังวล

ปีนี้ผมรู้สึกว่าร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง หลังจากอายุครบ 7 รอบมาตั้งแต่เดือนพฤษถาคมที่ผ่านมา
พยายามคอยดูแลร่างกายเป็นอย่างดี
แต่ชีวิตมันไม่แน่นอน ควบคุมอะไรไม่ได้ อัไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด
ทุกอย่างเป็นอนิจจัง
วันนี้คงขอคุยเพียงเท่านี้ พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับท่าน
Create Date :13 พฤศจิกายน 2565 Last Update :13 พฤศจิกายน 2565 10:19:50 น. Counter : 615 Pageviews. Comments :3