bloggang.com mainmenu search
สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน ที่นับถือ
เปิดห้องคุยสบายๆวันนี้คือวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566
ปีใหม่ 2566 ผ่านมาเข้าเดือนที่สองของปีแล้วนะครับ วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วนะครับ ความจริงเวลามันก็ผ่านไปตามปกติ แต่ใจคนเรามันคิดว่าเร็วไปเอง
วันนี้ผมจะมาคุยเรื่องคอมฯพีซีเครื่องใหม่ของผมครับ เพิ่งได้รับจากภริยาเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากเครื่องเก่าของผมเสีย คือเพาเว่อร์ซัพพลายมันเสื่อม ไฟไม่เข้าเครื่อง เปิดเครื่องไม่ได้
ความจริงผมก็มีมือถือใช้อยู่แล้ว 2 เครื่อง คือ Nokia 8 และ Oppo F11 Pro และแทบเล็ตที่เพิ่งซื้อมาใหม่เมื่อไม่นานมานี้ ยี่ห้อ Nokia T10

หากจะถามว่าแล้วทำไมต้องใช้คอมฯพีซีอีก ขอตอบว่ามันเป็นความเคยชินที่ใช้คอมฯพีซีมานานเป็นสิบปีแล้ว ใช้เปิดฟังบทสวดมนต์ตอนเช้าจากยูทูป ในขณะเดียวกันก็ใช้แทบเล็ตเปิดไลน์ส่งภาพดอกไม้สวยๆพร้อมคำอวยพร ส่งไปให้ญาตสนิทมิตรสหาย เป็นการทักทายยามเช้า ปฏิบัติเช่นนี้มานานสิบกว่าปีแล้ว วันไหนไม่ได้ส่งดอกไม้ไปทักทายญาติสนิทมิตรสหายแล้ว รู้สึกเหมือนว่ามันขาดอะไรไปสักอย่าง
ส่วนญาติสนิทมิตรสหายเขาจะส่งกลับมาหรือไม่ ไม่สนใจครับ เพราะถือว่าเราได้ปฏิบัติภารกิจของเราแล้ว
ที่นี้คอมฯเครื่องใหม่ของผม มันมีปัญหาอยู่อย่างหนึ่งคือ ไม่สามารถจะเปิดไฟล์ภาพได้ ภาพที่ว่านั้นก็โหลดมาจากมือถือที่ใช้ประจำ ที่ต้องโหลดภาพมาลงคอมฯอีก มีเหตุผลสองอย่างคือ
อย่างแรกจะได้มีภาพในคอมฯเพื่อประกอบการเขียนโพสต์ลงบล็อก หรือโพสต์ต่างๆ
อย่างที่สองเพื่อให้ความจำในมือถือมันมีที่ว่างเพิ่มขึ้น
การที่ผมไม่สามารถจะเปิดไฟล์ภาพได้ เป็นความกังวลใจเล็กๆของผมอย่างหนึ่ง ที่มีความรู้สึกว่าผมยังทำอะไรไม่สำเร็จเรียบร้อย ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่เขาพอรู้เรื่องนี้ เขาแนะนำมาผมก็ยังทำไม่สำเร็จ แต่ผมจะไม่ย่อท้อครับ จะพยายามทำต่อไปจนสำเร็จ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าใด
เรื่องที่จะคุยเห็นจะมีเพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ
Create Date :02 กุมภาพันธ์ 2566 Last Update :2 กุมภาพันธ์ 2566 13:50:08 น. Counter : 541 Pageviews. Comments :2