คู่ตรงข้าม afterday เขียน




 
 
นิยายในหมวดนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างชายกับชาย
 
 

 
คู่ตรงข้าม
afterday เขียน
สำนักพิมพ์ everY  ในเครือแจ่มใส
339 บาท  421 หน้า
 
หลังปก
 
ในโลกนี้ล้วนมีสิ่งที่ตรงข้ามกัน ไม่ว่าจะขาวกับดำ น้ำกับไฟ เกลียดกับรัก หรือแม้กระทั่ง ‘ผมกับเขา’
 
ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นในวันที่ผมต้องละทิ้งความสุขของตัวเองเพื่อเรียนรู้ธุรกิจทำความสะอาดของที่บ้าน จนกระทั่งได้มาพบกับ ‘นับนที’นายจ้างผู้เป็นจิตรกรนิสัยแปลกแหวกแนว ทั้งยังเถรตรงและตรรกะชวนให้สับสนเป็นที่หนึ่ง ซึ่งตรงกันข้ามกับผมโดยสิ้นเชิง
 
ผมไม่มีเวลาจะไปคิดเรื่องของเขามากนัก ไหนจะเรื่องครอบครัว เรื่องเพื่อน เรื่องอนาคตก็มีอะไรให้คิดมากพออยู่แล้ว ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในความคิดโดยไม่รู้ตัว กว่าคนใจแข็งอย่างผมจะรู้ความปรารถนาของตัวเองก็เรียกได้ว่าสายไปเสียแล้ว...
 
แต่อยู่ๆ เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อโลกหยิบยื่นโอกาสให้ผมได้แก้ไขและไขว่คว้าหาความสุขเพื่อตัวเองอีกครั้ง
 
 
คุยกันหลังอ่าน
 
จากชื่อเรื่อง 'คู่ตรงข้าม' แทนตัวพระนาย
 
สอง คนที่เลือกปิดบังความคิดและความต้องการ เพราะหน้าที่
นับ คนที่มองโลกไม่ซับซ้อน และแสดงมันออกมาตรงๆ
 
โอค่อนข้างชอบตัวละคร 'สอง' นะ รู้สึกว่าเขามีเสน่ห์ และมีหลายๆ สิ่งที่อัดแน่นในตัวแต่พูดออกมาไม่ได้ แต่โอไม่อินกับตัวละคร 'นับ' โอรู้สึกว่าคาแรกเตอร์นี้ไม่จริง คนที่่อายุยี่สิบกว่าแต่ยังมีลักษณะของผ้าขาวเหมือนเด็กอย่างนี้ เข้าใจโลกน้อยอย่างนี้ นึกภาพไม่ออกจริงๆ
 
ความรู้สึกของโอต่อเรื่องนี้ก็มีทั้งชอบและไม่ชอบรวมอยู่ด้วยกัน
 
จุดที่ชอบ และคิดว่าทำได้ดี
 
บทบรรยายปกติ 
อย่างตอนเปิดเรื่อง ชอบเลย รู้สึกว่าเรื่องนี้ต้องมีอะไรน่าสนใจแน่ๆ ความประทับใจแรกผ่าน ซึ่งถือว่าดีมาก  มีอีกตอน น่าจะเป็นช่วงบรรยายรถติดอะไรสักอย่าง ไม่ได้จดหน้า อันนี้ก็ดี
 
จุดที่โออ่านแล้วติดขัด ทำให้เรื่องดูไม่โต
 
- คาแรกเตอร์ตัวละครของพระเอก อย่างที่บอกไปแล้ว พอโอรู้สึกกังขากับตัวละครนี้ การกระทำหรือการตัดสินใจของเขาก็ยากที่จะคล้อยตามได้
- บทเปลี่ยนมุมมองผู้บรรยาย เรื่องนี้ใช้ตัวละคร 'สอง' เป็นคนเล่าเรื่อง แต่จะมีบางบทที่เปลี่ยนให้ตัวละคร 'นับ' เป็นผู้เล่า ซึ่งโอว่าไม่จำเป็น และเป็นส่วนที่ฉุดให้เสียเลย บทซ้ำกับที่ 'สอง' เล่าไปแล้ว เรื่องไม่เดิน ไม่เกิดมุมมองใหม่ ภาพที่ออกมาจึงสะเปะสะปะ ถ้าบทเปลี่ยนมุมมองผู้เล่าจะไปอยู่ในตอนพิเศษท้ายเล่ม หรือการเล่าเรื่องปกติของเรื่องเป็นการเล่าสลับอยู่แล้ว อย่างนี้โอเค เพราะถือว่าเรามีที่ทางจัดสรร หรือเป็นความตั้งใจและมีการวางแผนแล้ว แต่อันนี้ไม่ใช่
- บทสนทนา บางช่วงสับสนว่าใครพูดกันแน่ สังเกตว่าบทสนทนาส่วนใหญ่ค่อนข้างโล้น (สลับพูดโดยไม่ใช้การบรรยาย) อาจจะเพิ่มบทบรรยายบางตอนสักนิดว่า คนนี้พูดออกมา นอกจากจะทำให้ความสับสนลดลง ยังสามารถเร้าผู้อ่านให้เข้าถึงอารมณ์ได้ง่ายด้วยนะ 
- เสียงธรรมชาติที่ไม่ธรรมชาติ พวก อึก ปัง! จุ๊บ ทั้งหลาย
 (เสียงจูบมันต้องดังจุ๊บเหรอ...) เข้าใจว่าต้องการสื่อถึงเหตุการณ์ในขณะนั้น แต่มันมีอีกหลายวิธีการที่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้โดยไม่ต้องใช้เสียงสังเคราะห์พวกนี้นะ
 
ทำไมจุดติดเยอะหว่า แต่จริงๆ โอค่อนข้างชอบนะ ฉากสองยิ้มให้น้อง ยิ้มให้เพื่อน แต่ลึกๆ เรารู้ว่าไม่ใช่ ตรงนี้ชอบมาก 
 
ไปๆ มาๆ ชอบความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องในเรื่อง มากกว่าความรักของคู่พระนายอีกนะ
 
3 ดาว จะว่าดราม่าก็ได้ แต่ไม่ได้เศร้าขนาดนั้น อารมณ์เรื่องง่ายๆ สบายๆ 





เรื่องนี้มี e-book ด้วยค่ะ


 
Thumbnail Seller Link
คู่ตรงข้าม
afterday
www.mebmarket.com
ในโลกนี้ล้วนมีสิ่งที่ตรงข้ามกัน ไม่ว่าจะขาวกับดำ น้ำกับไฟ เกลียดกับรัก หรือแม้กระทั่ง ‘ผมกับเขา’ ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นในวันที่ผมต้องละทิ้ง...



Create Date : 10 มิถุนายน 2560
Last Update : 22 มกราคม 2564 13:28:44 น.
Counter : 2374 Pageviews.

4 comments
พระพิฆเนศ มหาเทพแห่งศิลปะของแผ่นดิน haiku
(24 ก.พ. 2564 23:31:01 น.)
:: กะก๋าแนะนำหนังสือ - คุกความคิด :: กะว่าก๋า
(20 ก.พ. 2564 06:43:17 น.)
:: กะก๋าแนะนำหนังสือ - นกเถื่อน :: กะว่าก๋า
(16 ก.พ. 2564 05:29:22 น.)
รัชนีฉาย : ภราดร ศักดา สามปอยหลวง
(16 ก.พ. 2564 12:41:28 น.)

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณlovereason, คุณProphet_Doll

  
อ่านรีวิวแล้วก็อยากอ่านค่ะ
จริงๆชอบนะอ่านวายมาก่อนนิยายไทยอีก สมัยฟิคดังมากๆ มีฟิคเต็มบ้าน อิอิ
นุ่นมีปัญหากับการเขียนฉากเสียงธรรมชาติมากเหมือนกันค่ะ
บางทีก็คิดว่าจำเป็นต้องใส่มั้ย หรือไม่จำเป็น
เวลาอ่านนิยายแล้วเจอแบบ
ปังงงงงง! เอี๊ยดดดด ก็เข้าใจว่ามันคงจะแทนว่าเป็นเสียงปิดประตูที่ดังมากอะไรแบบนี้
พล็อตน่าอ่าน ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า
โดย: lovereason วันที่: 11 มิถุนายน 2560 เวลา:20:53:25 น.
  
คุณนุ่น จริงค่ะ ถือเป็นศิลปะการใช้เลยนะ บางเรื่องมีเสียง แต่อ่านแล้วกลมกลืน บางเรื่องพอมีแล้วประหลาด แปลกแยกออกมาจากเรื่อง

ถ้าให้โอบอกนะ โอก็จะบอกว่าเอาเท่าที่จำเป็น และมีผลต่อเหตุการณ์ในเรื่อง
ไม่ใช้ ในฉากอารมณ์ให้ดิ่ง ดึงให้ลึก
หลีกเลี่ยง ในบทเปิดของความใหม่ เพราะการบรรยายแทนได้

ใช้ได้ ถ้าเป็นฉากตื่นเต้น ตื่นตัว เร่งเร้า
ใช้ ถ้าใช้เสียงเป็นตัวคั่นเหตุการณ์

ขอบคุณทีโหวตให้นะคะ

โดย: ออโอ วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:16:16:40 น.
  
เล็งเรื่องนี้อยู่ค่ะ
เดี๋ยวนี้ชอบอ่านนิยาย วาย เรียบๆ เรื่อยๆ ชิลด์ๆ
บางทีก็เบื่อเลิฟซีนนะ เอาจริงๆ 555
โดย: Prophet_Doll วันที่: 14 มิถุนายน 2560 เวลา:13:47:38 น.
  
คุณPd ต้องอ่านสลับๆ กันเบื่อเนอะ ขอบคุณที่โหวตให้นะคะ
โดย: ออโอ วันที่: 16 มิถุนายน 2560 เวลา:23:46:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Or-o.BlogGang.com

ออโอ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]

บทความทั้งหมด