อยากเลี้ยงเจ้าตัวน้อยของแม่ให้ดีที่สุด....แม่ไม่สวยก็ช่างมัน^^
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

@@ใครไม่ชอบ หรือถึงขั้นเกลียด พฤติกรรมของ......บ้างคะ@@

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ขอมาระบายความอัดอั้นตันใจหน่อยค่ะ เกี่ยวกับการประพฤติตัวของ.......บางคน เดี๋ยวอ่านไปสักพัก เพื่อน ๆ ก็จะรู้เองว่า ...... หมายถึงใคร ทำอาชีพอะไร


เราไม่ได้เกลียดหรือไม่ชอบอาชีพนี้ แต่เราเกลียดคน หรือไม่ชอบคนที่ทำอาชีพนี้แล้วหาผลประโยชน์ใส่ตัว ภายใต้เครื่องแบบที่ใส่อยู่ ไม่ได้ครอบลุมถึงทุกคน หรือจาบจ้วงเกี่ยวกับอาชีพ ผู้อ่านโปรดเข้าใจเจตนาของ จขบ. ด้วย

เหตุการณ์ที่เราประสบพบเจอกับตัวก็หลายครั้งหลายหนอยู่ อย่างล่าสุด สด ๆ ร้อน ๆ เลย เราขับรถยนต์ จะถึงบ้านอยู่แล้วอีกประมาณ 2-3 ร้อยเมตร เรียกค่ะ โดนเรียกค่ะคุณ เปิดกระจกมาทักทายเสียดิบดี แล้วตั้งคำถาม ทำไมถึงไม่คาดเข็มขัด เราก็บอกว่าถ้าคาดลงก็คาดแล้วค่ะ เข็มขัดเสีย แต่น้ำเสียงและอารมณ์ของเรา พี่ท่านฟังแล้วคงจะคิดว่าเราไม่ปกติมั้ง เลยบอกเราว่าให้พูดดี ๆ ก็ได้
เราก็บอกว่า ไม่ล่ะ อยากทำอะไรก็ทำ เขียนก็เขียน คนจะถึงบ้านอยู่แล้วเห็นหน้ากันเกือบทุกวัน คันอื่นไม่คาดไม่เห็นจับ ไม่ยุติธรรมนี่ มีการเถียงกันเกิดขึ้น เค้าตอบมาว่า จับทุกคันแหละ ยืนดูอยู่ ซึ่งมันไม่จริงเลยค่ะ แต่ละคันที่ผ่านหน้าเราไป คาดบ้างไม่คาดบ้าง ไม่เห็นจะมองเลย พี่ท่านไม่สนใจขอใบขับขี่ เราก็ให้ไป แล้วพูดไปอีกว่า เวลาต้องการความช่วยเหลือ ให้สนับสนุนอะไร วิ่งไปขอ ทีเรื่องแค่นี้จับกันได้ คุณพี่ท่านก็ถามว่าคนไหน มีใครในป้อมนี้หรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่รู้จำไม่ได้หรอก เพราะไปทีไร แต่งตัวครึ่งท่อนทุกที จากนั้นคุณพี่ท่านก็เขียนใบสั่งมาให้เรา เราก็ไปเสียค่าปรับเดี๋ยวนั้นเลย ไม่เกิน 5 นาที แต่เกิดอะไรขึ้นรู้มั้ยคะ เราถึงที่ที่เสียค่าปรับแล้ว จ่ายตังค์แล้ว ใบขับขี่เรายังไม่มาเลย ห่างกันไม่ถึง 5 นาที คุณพี่ท่านมาไม่ถึงซักที วิทยุเรียกแล้วเรียกอีก ท่านคงมัวแต่จับคนอื่นเพลินอยู่ หรือไม่อยากมาทะเลาะกับเราต่อ ก็เลยให้มอเตอร์ไซด์รับจ้างที่อยู่ข้าง ๆ ป้อม เป็นผู้ถือใบขับขี่มาให้เรา แต่ระหว่างเรานั่งรอเสียค่าปรับ มี.....คนหนึ่งขึ้นมา ถือใบสั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่ที่เปรียบเทียบปรับผู้หญิง 2 คนนั่งคุยกัน ว่า......คนนี้ถือใบสั่ง ขึ้นมาทุกวัน วันละใบ สองใบ มาเสียแทนพวก ใบละ 100 เงินเดือนจะเหลืออะไร เราได้ยินกับหู เราเป็นคนไม่มีพวกคอยเงินให้ เลยต้องนำเงินที่มาจากหยาดเหงื่อแรงงานของตัวเองมาเสีย แต่คนมีพวกก็ดีอย่างนี้เอง แถมพูดให้เราได้ยินอีก แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุดก็คือ ไม่ว่าจะปีใหม่ ใครย้าย ต้นไม้ล้มทับหลังคา บัตรวิ่งการกุศล บัตรงานต่าง ๆ มี.....เข้ามาขอความอนุเคราะห์จากเรา ไม่เคยปฎิเสธเลย แต่พอเรามีปัญหา ท่าน.....ทั้งหลายก็ไม่เคยฟังเลยค่ะ หาเงินเข้าเป๋าอย่างถูกกฎอย่างเดียว


เหตุการณ์ข้างบนเป็นแบบถูกกฎ มีใบสั่ง แต่เหตุการณ์ต่อไปนี้เป็นแบบไม่ถูกกฎ เป็นช่องทางทำนาบนหลังคน ของ โจร ใน เครื่องแบบ ..... ค่ะ


อาชีพของเรา ต้องมีรถบรรทุก ไม่ว่าจะเป็น 4 ล้อ หรือ 6 ล้อ รู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นแหล่งอาหารอันโขชะของคุณพี่ท่านทั้งหลาย จนหลายครั้งเรามานั่งคิดคำนวณดูว่า แต่ละเดือนเราเสียเงินไปเท่าไหร่ แต่จะให้ทำยังไงได้ อาชีพแบบนี้ ขับรถแบบนี้ ก็ต้องคู่กัน แฟนเราบอกว่า เงียบได้เงียบ ให้ได้ให้ ไหว้ได้ไหว้ ของมันคู่กัน ไม่ผิดก็ต้องผิดอยู่วันยังค่ำ เบี้ยใบ้รายทาง มีทั้งที่แอบตามสุมทุมพุ่มไม้ โผล่มาทีเบรกกันตัวโก่ง ไม่ใช่เพราะขับเร็วหรอก เพราะพี่ท่านเล่นโดดออกมายืนขวางรถเลย ไม่กลัวตายเนอะ ช่างกล้า แล้วก็มีแบบจอดรถดักรอเลย เรียกแล้วต้องได้ สัก 1 ข้อหา เดินรอบคันไม่เจออะไร ก็ขอกันซึ่ง ๆ หน้าเลย เลี้ยงกาแฟพี่หน่อยสิ ฮามั้ยครับท่านผู้ชม เลี้ยงมันทั้งวี่ทั้งวัน ไม่รู้ไปอดหลับอดนอนที่ไหนมา ไม่ว่ากัน 10 -20 ผ่านได้สบายบรื๋อออออ แต่ถ้าหลาย ๆ ด่านเข้าก็หลายบาทเหมือนกันนะคะ ถ้าตั้งเป็นด่านมีการกั้นรถ มีนาย.....ชั้นสัญญาบัตร แต่งเครื่องแบบ อย่างนั้นก็ค่อยเป็นด่านหน่อย แต่ที่ประสบพบเจอทุกวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการทำนาบนหลังคนทั้งนั้นเลย


เงินของคุณพี่ท่าน ท่านว่าหายาก เบี้ยน้อย แต่อย่างน้อยท่านยังมีเงินเดือน สวัสดิการครบครัน เงินกู้ยืม เงินอุดหนุน มากมาย
แต่เรา ๆ คนหาเช้ากินค่ำที่ต้องคิดกันวันต่อวัน วินาทีต่อวินาที กว่าจะทำงานได้เงินมาแต่ละบาท เราไม่ได้การศึกษาน้อย อย่างต่ำเราก็จบปริญญาตรี แต่งาน เราเลือกทำอย่างนี้ เราก็เป็นผู้มีการศึกษาเหมือนกับคุณพี่ท่าน แต่เราไม่เคยคิดที่จะทำนาบนหลังคนอย่างพวกคุณพี่ท่านเลย แม้สักนิดเดียว เราผิดจริง เราจ่าย ขอให้ปฏิบัติกับเรา เหมือนคนที่ขับรถยุโรปแพง ๆ หน่อยเถอะ คนเหมือนกัน อย่าเลือกนักเลยยยย


คนในครอบครัวเราก็ประกอบอาชีพ....นี้เหมือนกัน แต่ไม่มีพฤติกรรมอย่างนี้เลย มีเวลาว่างวันหยุดก็หารายได้พิเศษโดยรับจ้างขับรถส่งของ วิ่งค้าขายตามตลาดนัด ถอดเครื่องแบบและหัวโขนออก ก็กลายเป็นคนธรรมดาอย่างเรา ๆ นี่แหละ ครอบครัวเรามาจากชาวนา แต่เราทำนาบนดินไม่เคยคิดที่จะทำนาบนหลังคนเลยสักครั้งเดียว



มันเป็นความอัดอั้นตันใจของคนธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งมันอาจจะไม่ถูกใจใครอีกหลาย ๆ คน ถ้าไปกระทบใครที่เป็นแบบนี้อยู่ ก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าผู้ที่ไม่ได้เป็น ขอบอกไว้เลยว่า จขบ.ไม่ได้มีเจตนาที่จะดูถูกอาชีพ ของท่านเลย แต่ดูถูกคนที่ทำอาชีพของท่านให้เสื่อมเสียมากกว่า





 

Create Date : 11 มิถุนายน 2551
2 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2551 10:48:19 น.
Counter : 487 Pageviews.

 

มายกมือเห็นด้วยค่ะ เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เจอประจำ เซ็ง.......

 

โดย: guessy 11 มิถุนายน 2551 13:27:44 น.  

 

เห็นบ่อย เจอกับตัวก็มี เอือมค่ะคนในเครื่องแบบๆนี้

 

โดย: pinpeeya 12 กรกฎาคม 2552 1:45:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


vigannda
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จากชอบทำกับข้าวและขนม ตอนนี้มีหน้าที่ใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกแล้ว ก็คือต้องเลี้ยงเจ้าเด็กน้อยให้ดีที่สุด...
 


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add vigannda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.