Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 

Nuyou Magazine (June 05)

แปลอังกฤษโดย Happy





Prince of Sunshine

ในเวลานั้น ตอนที่หลายคนยังไม่รู้ว่าใครคือริชชี่ ชั้นก็ยอมรับเค้าในฐานะที่เป็น prince charming แล้ว เวลานั้นชั้นอายุแค่ 10 ขวบ เห็นริชชี่จากนิตยสารไทเป ถูกรอยยิ้มของเค้าตรึงไว้ จากรูปนั้น เค้าเหมือนมาพร้อมกับแสงสว่าง น่าดึงดูดตามาก เพราะอย่างนี้ เราเลยเรียกเค้าว่า ‘Prince of Sunshine’
หลายปีต่อมา เพราะว่าเพลง ‘Xin Tai Ruan’ ริชชี่เริ่มมีชื่อเสียง เค้าดูแตกต่างไปจากริชชี่ที่ชั้นเคยเห็นในครั้งแรก ยังคงดูสดใส และ มีชีวิตชีวา, เป็นผู้ใหญ่, ผมยาวขึ้น, หน้าดูไม่อ่อนวัยและเด็ก แต่ยิ่งหล่อขึ้นกว่าเดิม

ร้องเพลง, แสดงหนัง, คอนเสิร์ต

ทุกวันนี้ริชชี่มีความสามารถรอบตัว ทั้งแสดงหนัง, ละคร, ออกอัลบั้ม การแสดงทั้ง 3 ด้านนี้ก็ช่างน่าประทับใจ เป็นที่นิยมทั้งในจีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, และมาเลเซีย เมื่อเร็วๆ นี้ก็ยังเล่นหนังกับเหลียงเฉาเหว่ย (Seoul Raiders) อัลบั้มใหม่ก็ขายดีมาก เค้ามีตารางออกโปรโมตยาวเหยียด, มีอะไรต่ออีก?

ตางรางงานปีนี้ยังไม่ได้ยืนยันแน่นอน แต่หลังจากนี้ผมจะเล่นหนังของ Sylvia Chang (Jiang Ai Jia) รู้แต่เพียงว่าเป็นหนังรัก แสดงคู่กับ Niu Ruo Ying อยากจะขอบคุณพี่ Ai Jia ที่ให้โอกาสแสดงกับดาราสาวสวย ผมเชื่อว่าต้องมีการสปาร์คไปทั่วแน่ นอกจากนั้น ผมยังเริ่มเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตหน้า วันยังไม่ยืนยันแน่นอน แต่ปีที่แล้วผมออกเวิลด์ทัวร์เพราะงั้นผมคิดว่ามันถึงเวลาต้องเตรียมตัวสำหรับครั้งต่อไปแล้วหล่ะ

เรียนรู้การเป็นคนร้าย

ในเรื่อง Seoul Raiders Dior เป็นฝ่ายจัดเตรียมเสื้อผ้าทั้งหมด แต่โดยส่วนตัวแล้วเค้าชอบ Dior รึเปล่า? ริชชี่ตอบว่า ‘ตลอดมาผมก็ชอบ Dior อยู่แล้ว แต่ผมอ้วนเกินไป Dior เหมาะกับพวกผอมบาง เพราะงั้นส่วนมากก็ได้แค่เพียงชื่มชม Dior ให้ความรู้สึกของผู้ชายร้ายๆ ซึ่งผมยังต้องเรียนรู้อีกมาก มีคนเคยพูดว่า ‘ผู้ชายไม่ร้าย, ผู้หญิงก็ไม่รัก’

ริชชี่ = แสงแดด, คลื่น, ชายหาด, รีสอร์ท

พูดกันตามตรงในหนังของเค้า ที่น่าประทับใจสุดคือ Summer Holiday เพราะเจ้าท้องฟ้าสีฟ้าและชายหาดสีขาว นักแสดงที่สดใสอย่างริชชี่ดูจะเหมาะที่สุด ในชีวิตจริง นั่นเป็นกีฬาโปรดของเค้าด้วยรึเปล่า? “สถานที่ที่ผมชอบมีมากมายทีเดียว” ทุกที่ที่ผมไปก็มีความประทับใจ เพราะผมชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับผู้คนและวัฒนธรรมของแต่ละที่ ถ้ามีเวลา ผมชอบจะอยู่ให้นานหน่อย ถ้าคุณอยากให้ผมเลือกสถานที่หล่ะก็ ผมจะไปหาแสงแดดและชายหาด เกาะ Redang ของมาเลเซีย (Summer Holiday) ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ทุกคนรู้ว่าริชชี่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ถ้ามีเวลาก็จะไปโต้คลื่นที่ทะเล ถ้ามีวันหยุดซัก 2-3 วัน แน่นอนว่าจะไปเกาะเล็กๆ ผมสามารถจะผ่อนคลายและสนุกกับกีฬาสุดโปรดของผม โชคไม่ดี, ผมไม่มีวันหยุดมานานแล้ว
พิจารณาจากความรักอิสระของเค้า เค้าเป็นพวกรักธรรมชาติรึเปล่า? “เพราะเรื่องงาน ผมต้องไปในหลายที่ พักหลายโรงแรม ลองอาหารหลากหลาย ผมชอบรีสอร์ทนะ มันให้ความรู้สึกของบ้าน บางครั้งเหนื่อยมาจากงาน จะดีมากถ้ากลับไปรีสอร์ท แต่มันยังเป็นแค่ความฝัน!

สิ่งที่ชอบยามว่าง

เนื่องจากชีวิตที่วุ่นวาย ต้องเดินทางตลอด สิ่งที่ชอบยามว่างก็คือ – การนอน “ปกติจะยุ่งเกินกว่าจะได้พักผ่อน เมื่อมีเวลาผมก็จะนอน ถ้านอนไม่หลับ ก็จะดู dvd ผมแนะนำให้คุณดูหนังซึ้งๆ มากหน่อย จะได้หลับเร็วขึ้น” นอกจากการนอนในยามว่างแล้ว อีกอย่างก็คือดู dvd นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเครื่องเล่น dvd ถึงเป็นเพื่อนเดินทางคนโปรดของเค้า นอกจากนั้นเค้ายังเอาเพลงของศิลปินคนอื่นๆ ไปฟังช่วงที่พักอยู่ในโรงแรมด้วย จะได้เข้าใจแนวเพลงปัจจุบันและใส่มันลงไปในอัลบั้มได้ เริ่มต้นที่จะเรียนรู้แม้ว่าจะพัก! ถ้าเป็นวันพักผ่อนส่วนตัว แน่นอนว่าต้องเอากล้องออกไปถ่ายวิวแล้วก็กิจกรรมต่างๆ ของแต่ละที่

สาวที่ไหนสวยที่สุด?

ผู้ชายมักจะมองผู้หญิง ที่ไหนหล่ะที่ริชชี่ว่าผู้หญิงสวยที่สุด? น่าจะเป็นคำถามที่ยากมากๆ สำหรับดาราเพราะเค้าจะต้องทำให้แฟนสาวอีกหลายประเทศเจ็บปวด “สำหรับผม ผู้หญิงแต่ละที่ก็มีความพิเศษของตัวเอง ยกตัวอย่าง อเมริกา ถ้าผมอยู่ที่ Connecticut & Las Vegas ก็จะเห็นความแตกต่างได้มาก ที่ Connecticut จะสบายๆ มากกว่า ใน LV จะดูมั่นๆ ผู้หญิงแต่ละคนต่างมีรสนิยมของตัวเอง” นั่นเป็นคำตอบที่ดี ถ้ามีวันหยุดของตัวเอง เค้าจะทำอะไร? คำตอบที่ได้ไม่ได้คาดไว้เลย “บอกตามตรง ผมไม่ค่อยไปคนเดียว แต่ผมจะอยากรู้พวกผู้คนละวัฒนธรรมของแต่ละที่

เรื่อง/การเดินทางที่ลืมไม่ลง

ริชชี่เอ่ยขึ้นมาทันทีทันใดว่า “มันเป็นการแข่งรถที่ประเทศไทย ผมคิดว่าผมมีประสบการณ์พอ และมันก็เป็นครั้งที่ 5 ที่ผมเข้าร่วม ขาดการเตรียมตัว มอเตอร์ไซด์ลื่นและขาผมหัก เป็นเหตุให้ทุกคนเป็นห่วง” ผมประเมินตัวเองสูงไป 2 ปีแล้วที่ไม่ได้ฝึกซ้อมเลย ผมคิดว่าผมจัดการได้ มันเป็นการเดินทางที่ลืมไม่ลงจริงๆ

การเป็นคุณพ่อ

ได้เห็นการเติบโตของเค้า ชั้นเชื่อว่าเค้ายังอยู่ในวงการบันเทิงนี่ได้อีกหลายปี และล่าสุด เห็นริชชี่ได้เป็น คุณพ่อคนใหม่ อะไรจะกระทบต่องานของเค้าในฐานะที่เป็นดารา บทบาทใหม่ “พ่อ” เป็นบทที่เค้าไม่เคยเล่นมาก่อน และยังไม่เคยร้องเป็นเพลงมาก่อน เค้ารับบทคนดีในหนังและร้องเพลงเกี่ยวกับความรู้สึกลึกๆ ของผู้ชาย หวังว่าในชีวิตจริง เค้าจะสะท้อนให้เห็นสิ่งเหล่านี้ เป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเค้า สู้เค้านะ ริชชี่







 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2548
2 comments
Last Update : 6 เมษายน 2549 12:47:34 น.
Counter : 667 Pageviews.

 

เข้ามาหวัดดีก๊า คือพึ่งตื่น ไปละ ไว้มาใหม่นะก๊า

 

โดย: what for ^.~ 31 กรกฎาคม 2548 9:10:10 น.  

 

เอ่อ....หวัดดีค่ะ
ยังไงดีหล่ะ..ก็ขอบคุณที่หลงเข้ามานะคะ

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 31 กรกฎาคม 2548 10:52:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.