Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
New Icon Magazine (May 2005)

แปลภาษาอังกฤษโดย Sashimi และ Marian
(แบบว่าตอนเราแปลเอาของทั้งคู่มาผสมกัน เพราะฉะนั้นอ่านแล้วอาจจะงงๆ นะ..^^)



ไม่เคยหลงตัวเอง

ผมเชื่อว่าตัวตนของริชชี่ไม่ได้แย่ไปซะทั้งหมด ริชชี่เองก็บอกว่า ผมเป็นประเภท ดี 8 แย่ 1 ที่แย่ก็คือเรื่องที่ผมค่อนข้างดื้อ ชอบทำตามใจตัวเองอยู่บ่อยๆ เมื่อผมทวนคำนี้กับเค้าเพื่อจะให้เข้าใจได้มากขึ้น เค้าว่า “ฮ่าๆ คุณนี่เล่นจดคำพูดของผมไว้ทั้งหมดเลยเหรอ? แม้จะมีคำกล่าวที่ว่า ผู้หญิงชอบผู้ชายร้ายๆ แต่ผมพบว่าผู้หญิงจะชอบแค่ผู้ชายที่ท่าทางดูร้ายแต่ภายนอก พวกเธอจะไม่ไปตกหลุมรักผู้ชายที่ร้ายจริงๆ หรอก นั่นเป็นเพราะว่าผู้ชายที่ร้ายเนี่ยยากที่จะควบคุม และการที่ควบคุมไม่ได้ก็นำมาซึ่งปัญหา

ตั้งแต่ริชชี่เข้าวงการมา บุคลิกการเป็น คนดี ของเค้าก็ถูกยกย่องจากผู้คนมากมาย ไม่เพียงจากสื่อ แม้แต่ดาราที่ร่วมงานด้วยก็ยังเอ่ยถึงชื่อเค้าเวลาถูกสัมภาษณ์ในงานอื่นๆ อีกทั้ง ทุกคนยังชอบเรียกเค้าโดยชื่อเล่น “เสี่ยวฉี” เพราะอย่างนี่ ริชชี่เลยรีบบอกว่า “ที่จริงผมไม่ได้ดีขนาดนั้น ก็แค่.....คนธรรมดาหล่ะ” แต่ว่าทุกคนมักจะพูดว่าคุณไม่เคยหลงตัวเอง คุณน่าชื่นชมและแสดงให้เห็นการร่วมงานที่ดีเยี่ยม ผมเริ่มพูด แต่ยังพูดไม่ทันจบ ริชชี่ก็รีบแย้งขึ้นมาว่า ผมจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนดี 100 % ถ้าคุณพูดแบบนี้ต่อนะ (หัวเราะ) ที่จริงผมรู้สึกว่าผมก็ไม่ได้เสียหายอะไรถ้าจะทำตัวดีต่อคนอื่น อีกทั้งเพราะผมเป็นศิลปิน ผมก็ต้องติดต่อกับผู้คนจำนวนมากรอบๆ ตัวผมอยู่ทุกวัน พวกคุณก็ให้การสนับสนุนผมมาก ผมควรจะมีความสุข นอกจากนั้นผมไม่ต้องการจะวางตัวเองให้สูงนัก การติดต่อสื่อสารมันเป็นสองทาง ผมดีต่อคุณและคุณก็จะทำอย่างนั้นเหมือนกัน



พูดถึงเรื่องที่ริชชี่เป็นคนดี ผมเองก็เคยเจอกับตัวเองมาก่อน นั่นเป็นเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ครั้งนึง ผมรอลิฟท์อยู่หลังจากไปร่วมงานโปรโมตของริชชี่ ผมเห็นริชชี่และทีมงานก็รอลิฟท์ตัวเดียวกันอยู่ พอประตูลิฟท์เปิด เค้าก็ถูกดันเข้าไปโดยทีมงานของเค้า พอเค้าเห็นเราก็รอลิฟท์อยู่เหมือนกัน ทันใดนั้นเค้าก็รีบกดปุ่มที่ลิฟท์และเรียกให้พวกเราเข้าไปในลิฟท์กับเค้า แม้ว่าลิฟท์จะตัวเล็กและมีคนแน่นไปหมด แต่ก็ไม่มีเสียงบ่นจากเค้าแม้แต่น้อย ในตอนนั้นผมถือโอกาสถามคำถามแปลกๆ กับเค้าว่า “คุณคิดว่าสาวไต้หวันกับฮ่องกงต่างกันตรงไหน?” ริชชี่ตอบแบบหยอกๆ ว่า “ฮ่าๆ! ทำไม? คุณจะหาแฟนแถวๆนั้นเหรอ?” ผมว่า “ไม่ใช่หรอก ผมรู้สึกว่าคุณเป็นที่นิยมทั้ง 2 ประเทศเลยก็เลยอยากจะรู้ว่าคุณมองสาวๆ ในประเทศอื่นยังไง” ริชชี่เอ่ยว่า “โอ, อย่างงั้นเอง!! ผมรู้สึกว่า.....พวกเธอน่ารักทั้งคู่!” ในขณะเดียวกับที่ประตูลิฟท์เปิด ริชชี่ไม่ลืมที่จะบอกลากับเราขณะที่เค้าเดินออกไป



การเล่นโดยไม่เสียความตั้งใจ

ครั้งนี้เป็นการถ่ายที่ชายทะเล ทางทีมงานเตรียมสถานที่ไว้ให้ริชชี่ ได้โอกาสใส่ชุดโต้คลื่นและโชว์ให้เราเห็นอีกด้านหนึ่งของเค้า ริชชี่บอกว่า “ว่ากันตามจริง ผมเป็นคนค่อนข้างขี้เล่น” ประโยคนี้น่าจะกล่าวถึงกีฬาที่เกี่ยวกับความเร็ว ตามที่ทุกคนรู้ ริชชี่เป็นนักแข่งมืออาชีพซึ่งเคยรับรางวัลมาก่อน ริชชี่รำลึกความหลังว่า “ผมจำได้ว่าตอนที่ผมเข้าร่วมการแข่งรถครั้งแรก ทุกคนจะเพ่งความสนใจมาเพราะแค่ว่าผมเป็นดารา โชคดีที่ผมสามารถพิสูจน์ความสามารถให้พวกเค้าเห็น ความรู้สึกแบบนั้นมันดีมากและทำให้ผมรู้สึกถึงความสำเร็จ” พูดถึง Omega เค้าว่า “Omega ต้องการให้ผมแสดงถึงตัวตนที่แท้จริง และที่เหมาะสุดก็น่าจะเป็นอิมเมจนักแข่งรถของผม งั้นตามถนน คุณก็ชอบขับเร็วเหมือนกันสิ? ริชชี่รีบแย้งว่า อย่าเข้าใจผิดนะ ผมขับเร็วเฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น ถ้าขับตามถนนปกติ ผมก็ขับไม่เร็วหรอก เราต้องเคารพกฎ กีฬาที่ชอบอีกอย่างก็คือเซิร์ฟบอร์ด มันเป็นกีฬาที่น่าสนใจมาก ผมแค่เสียใจที่ไม่ได้สำเร็จจนถึงขั้นโปร ผมต้องฝึกฝนให้มากขึ้น การโต้คลื่นเป็นกีฬาที่อยู่นอกเหนือการคาดคิด ถ้าคุณไม่มีประสบการณ์ส่วนตัวหล่ะก็ ไม่ว่าผมจะอธิบายยังไง คุณก็จินตนาการไม่ออกหรอก เพราะงั้นก็ควรมองหาโอกาสเล่นดูซะแล้วคุณจะรู้!

ริชชี่เป็นพวกขี้เล่นอย่างแท้จริง แต่ตัวเค้าเองก็บอกว่า ชีวิตมันสั้น เราควรจะกล้าลองในสิ่งที่เราอยากจะลอง (แน่หล่ะว่าไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายหรือสิ่งที่ไม่ดี เค้าย้ำ) ผมรู้สึกว่าเราต้องมองหาสิ่งที่เราชอบ เพื่อที่จะทำชีวิตให้สดชื่น เค้ายังว่า “คนเรามักจะพูดกันว่าคุณจะเสียความตั้งใจถ้าเริ่มเล่น อย่างไรก็ตาม สำหรับผม ผมพบว่ากิจกรรมหลายอย่างที่ผมสนุกกับมันมากอย่างเช่นกีฬา เก็บสะสมสิ่งของ สามารถช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย แน่นอนว่ามันดีกว่าใช้ชีวิตโดยไม่มีสิ่งที่น่าตื่นเต้นเลย นั่นมันจะดูน่าเบื่อเกินไป



ลูกผู้ชายที่แท้จริง

เมื่อผู้ชายอายุเกือบ 40 เค้าจะต้องรับผิดชอบดูแลรูปร่างหน้าตาของตัวเอง เมื่อริชชี่เปิดเผยอายุของเค้า ผมมึนไปเลย มันจะเป็นไปได้ไง? มันยากที่จะเชื่อจริงๆ ตลอดมาผมคิดว่าเค้าน่าจะแค่ 30 ต้นๆ สำหรับเค้าอายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมถามถึงวิธีที่เค้าดูแลตัวเองให้ดูดีได้ขนาดนี้ ริชชี่ตอบว่า “ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ผมก็แค่รักษาความสะอาด กินข้าว ออกกำลังกายและไม่คิดมากจนเกินไป แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือเราควรจะรักษาจิตใจที่บริสุทธิ์ไว้ แม้ว่าริชชี่จะทำเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ว่ามันออกจะเป็นเรื่องยากอยู่ทีเดียว อีกทั้ง คนเราก็แก่เร็วขึ้นเยอะ เกี่ยวกับเรื่องนี้ริชชี่บอกว่า “ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องของจิตใจ ถ้าคุณคิดว่าคุณหนุ่ม คุณก็จะมองดูหนุ่ม แต่โดยพื้นฐานแล้วคุณก็ต้องออกกำลังกายให้สม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายฟิตและสุขภาพดี”

ในความเป็นผู้ชาย ริชชี่ดูมีสุขภาพดีและก็ดูเจ้าสำอางนิดหน่อย แต่นี่เป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวเค้า สำหรับเค้าเอง เค้าต้องการที่จะเป็นลูกผ้ชายที่แท้จริงมากที่สุด เมื่อตอนผมอายุ 20 ผมมีความคิดว่า “ทำไมต้องสนใจด้วยในเมื่อเรามีความสุขอยู่แล้ว แต่เมื่อคนเราเติบโตขึ้น ตอนนี้ผมรู้สึกว่าควรจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น สำหรับผม ลูกผู้ชายที่แท้จริง นอกจากจะต้องมีอาชีพ มีภรรยาและเพื่อนๆ อยู่เคียงข้าง เราจะต้องมีความจริงใจ มีเกียรติ มีความใส่ใจและเห็นอกเห็นใจด้วย ผมพอใจตราบเท่าที่ผมได้พยายามอย่างดีที่สุดในทุกเรื่องที่ผมทำ”

โน๊ตจากผู้เขียน : เมื่อผมได้ยินข่าวเมื่อเร็วๆ นี้ ว่าริชชี่จะเป็นคุณพ่อในไม่ช้า ผมรู้สึกมีความสุขแทนเค้า เมื่อผู้ชายเริ่มวางหลักปักฐาน เค้าจะเริ่มก้าวเข้าไปสู่ชีวิตบทใหม่ของตัวเอง

รูปโดย Bee Nee







Create Date : 22 กรกฎาคม 2548
Last Update : 6 เมษายน 2549 12:49:15 น. 0 comments
Counter : 572 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.