Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
Esquire Magazine No. 201 (August 05)

Magazine จาก Anita















แปลภาษาอังกฤษโดย Joanna
และบางส่วนจาก Paige..



Esquire 201 Aug 2005
แดนสวรรค์สำหรับจิตและวิญญาณ
พวกเรามี ‘แดนสวรรค์’ ของตัวเองมั๊ย?


ผู้ชายควรจะมีความสามารถในการใส่ใจดูแลในหลายๆ สิ่ง
แต่ก่อนที่จะรับผิดชอบสิ่งเหล่านั้น
คุณต้องดูแลสุขภาพตัวเองซะก่อน
เพื่อต่อจากนี้ คุณจะได้มีพลังเพียงพอที่จะก้าวต่อไป

เยิ่นเสียนฉี : THIS USED TO BE MY PLAYGROUND

ทำไมมันถึงจะไม่ใช่แดนสวรรค์หล่ะ? ไม่ว่าที่ไหนก็สามารถเป็นแดนสวรรค์ได้

ริชชี่ที่เพิ่งจะไว้หนวดพูดอย่างยิ้มๆ “แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางสถานภาพของผมหรือบทบาทในชีวิต ซึ่งสถานการณ์เหล่านั้นไม่อยู่ในการควบคุมของผม ผมจะยังคงทำทุกอย่างที่ผมสามารถรักษาความบริสุทธิ์ในใจ ถ้าคุณสามารถรักษาความคิดแบบนี้ไว้ได้ แดนสวรรค์ก็อยู่ข้างหน้าคุณนี่เอง คุณสามารถจะไปที่นั่นเพื่อผ่อนคลายและลืมความกังวลทั้งหลาย

ความเปลี่ยนแปลง:

สำหรับคนที่ชัดเจนเกี่ยวกับความรู้สึกของตัวเองอย่างริชชี่ การเข้าและออก ‘แดนสวรรค์’ ของเค้ามันก็เป็นแค่เรื่องง่ายๆ แต่เพราะสถานภาพที่เปลี่ยนไป อาจมีอุปสรรคอันใหญ่สำหรับเค้าที่จะทำในสิ่งที่อยากทำ สำหรับคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ชายจะได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้

ผมไม่เชื่อว่าผู้ชายจำเป็นต้องยกเลิกความฝันและความพอใจใน ‘แดนสวรรค์’ ของเค้าเพียงเพราะสถานภาพเปลี่ยนไป บางทีเมื่อตอนที่ผมอยู่ในโลกของหนังและการร้องเพลง ผมสามารถเปลี่ยนไปเป็นอีกตัวตนนึงได้ ใช้ชีวิตในอีกตัวตน มองผ่านตาของคนอื่น คิดผ่านสมองของอีกคน นี่เป็นการฝึกฝนตัวเองอีกรูปแบบโดยการมองจากมุมที่ต่างกัน ไม่ว่าคุณจะเผชิญกับอะไรก็ตาม; คุณจะได้มุมมองที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่าคุณยืนอยู่ใกล้สิ่งนั้นหรือไกลออกไป ดังนั้นทำไมอายุ สถานะและความรับผิดชอบ ถึงไม่ใช่เหตุผลที่จะกันผู้ชายจากการเข้าไปใน ‘แดนสวรรค์’ ของเค้า ตราบเท่าที่ไม่ได้ทำร้ายตัวเองหรือคนอื่น สิ่งเหล่านั้นก็เป็นกฎขั้นพื้นฐาน ในฐานะที่เป็นลูกผู้ชายที่แท้จริง ไม่มีความจำเป็นสำหรับเค้าที่จะต้องพิจารณาสิ่งเหล่านั้น

ก่อนที่จะเข้าไปใน “แดนสวรรค์” เราต้องคิดถึงตัวเองว่า เราเป็นใคร เราทำอะไรได้ และสามารถทำอะไรได้บ้าง ถ้าเป็นไปตามนั้น เราก็จะไม่หลุดไปจาก “แดนสวรรค์” ของตัวเอง ความเป็นผู้ใหญ่และความเชื่อส่วนตัวของริชชี่ช่างส่องประกายซะจริงๆ และเค้าได้แนะนำให้ผู้ชายลองใช้เวลาเพื่อค้นหาคำตอบของตัวเอง

หัวใจเด็กเหมือนพฤติกรรม (ความคิด) :

ความบริสุทธิ์

ในการที่จะเตรียมความพร้อมเพื่อจะเข้าไปใน ‘แดนสวรรค์’ มีสิ่งที่จำเป็นต้องทำซะก่อน สำหรับริชชี่ เค้าต้องให้แน่ใจว่าเค้ามีความคิดเป็นเด็กตามธรรมชาติ

มันสำคัญมากที่จะรักษาความอยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวคุณ บางทีคำจำกัดความของ “แดนสวรรค์” ของคุณก็ไม่เหมือนกับของผม ตั้งแต่เริ่มจนจบจะไม่มีวันเหมือนกัน แต่ถ้าเข้าไปใกล้ “แดนสวรรค์” ด้วยความรู้สึกของเด็กๆ แล้วหล่ะก็ ความพอใจที่คุณได้รับจากมันควรจะคล้ายๆ กัน ถ้าคุณมีความอยากรู้ต่อสิ่งนั้นเป็นแรงจูงใจ คุณจะพยายามค้นให้ลึกและเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งนั้นให้มากขึ้น คุณจะสามารถให้ความสนใจต่อมันได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “แดนสวรรค์” แบบไหนก็ตาม ถ้าคุณเอาใจใส่มันด้วยหัวใจและเป็นมืออาชีพแล้ว มันก็จะกลายเป็นความสำเร็จได้

ฟังตามที่ริชชี่พูด ชั้นค่อนข้างจะเห็นด้วยว่ามันมักจะมีหลักปรัชญาอยู่เบื้องหลังทุกสิ่ง

สำหรับคนที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว เค้าจะรู้ว่าจะจัดการชีวิตของตัวเองยังไงได้ดีพอๆ กับปฎิบัติต่อตัวเค้าเองอย่างดี

คนเหล่านั้น ซึ่งรู้เพียงแต่ทำงานอย่างดุเดือดและหวังที่จะเข้าไปสู่ “แดนสวรรค์” ของเค้า คนเหล่านี้จะไม่ประสบความสำเร็จได้แม้เพียงแต่ครึ่งเดียว ผมเชื่อว่าการผ่อนคลายให้ตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมาก และจะยิ่งดีกว่ามากถ้าคนเราจะประสบความสำเร็จจากงานอดิเรกและได้รับการยอมรับและนับถือจากคนอื่น ชีวิตสามารถจะมีความหมายได้มากถ้าคนเราสามารถจะได้รับผลตอบรับจากการทำงานและงานอดิเรกในเวลาเดียวกัน ผมมักจะชื่นชมคนแบบนี้ ผมมีเพื่อนอยู่ที่ไต้หวันคนนึง เค้าชอบออกไปเที่ยวผับหลังเลิกงาน เค้าชอบดื่มมาก แต่ไม่ว่าเค้าจะดื่มหนักขนาดไหน เค้าก็ยังมาทำงานตรงเวลาในวันรุ่งขึ้น และเค้าก็สามารถดูแลบริษัทได้ดีมาก ผมเชื่อว่ามันมาจากการเล่นและผ่อนคลายของเค้า ซึ่งทำให้เค้ามีพลังที่จะต่อสู่กับการทำงานในวันใหม่

ชั้นตอบกลับ, “มันเป็นอะไรที่ต้องเรียนรู้จริงๆ”
“ใช่ และเพื่อที่จะได้ความพอใจที่แท้จริง เราต้องเล่นจริง ใส่ใจและเป็นมืออาชีพ” ริชชี่ตอบอย่างยิ้มๆ

4 W:

ริชชี่เอ่ยว่า 4 อย่างที่เป็นองค์ประกอบสุดยอดสำหรับ ‘แดนสวรรค์’ ของผู้ชาย ก็คือ 4 W “Wheels; weapons; wine; women ก็คือ 4 Ws โดยปกติผู้ชายไม่สามารถจากสิ่งเหล่านี้ได้ เมื่อผมยังเรียนอยู่ ความฝันของผมก็คือซิ่งบนรถเปิดประทุนไปตามถนนไฮเวย์ติดกับหาดไมอามี่ ถ้าจะให้ไร้ที่ติหล่ะก็ควรจะได้ซักวันละครั้งทุกวัน แน่นอนว่าควรจะมีสาวที่นั่งข้างๆ ไม่ซ้ำหน้ากัน (หัวเราะ) ในความเป็นจริง การเป็นเจ้าของรถเปิดประทุนก็ทำให้ผมมีความสุขได้แล้ว ผมรู้สึกว่าผู้ชายควรจะมีรถเปิดประทุนเป็นของตัวเองถ้าเค้ามีสถานะการเงินที่ดี ผมเองก็มีคันนึง มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ Wine (ไวน์) แสดงถึงความสนุกสนาน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือคนที่คุณรักที่สุด ผมยังทำงานเพื่อ 4 Ws ของผมอยู่”

อาวุธที่ริชชี่กล่าวถึงไม่ใช่หมายถึงอาวุธจริงๆ เพียงอย่างเดียว แต่เป็นพลังที่จะสามารถปกป้องครอบครัวของตัวเอง,เพื่อน และความอดทนต่อสภาวการณ์ต่างๆ ได้ ผมให้ความสำคัญของครอบครัวมากที่สุด ตอนนี้พ่อกับแม่ก็แก่ขึ้นเรื่อยๆ ผมยิ่งต้องดูแลตัวเองให้ดีกว่าเดิม ไม่อย่างนั้นใครจะเป็นคนดูแลพวกท่านหล่ะ? ผมต้องรักษาสถานภาพในตอนนี้ให้เข้มแข็งขึ้นและต้องเริ่มพัฒนาต่อ ยกตัวอย่าง ผมมีทีมงานมากมายที่คอยช่วยเหลือผม ผมต้องทำงานหนักเพื่อจะให้ผลตอบแทนที่ดีแก่พวกเค้า คนที่ประสบความสำเร็จในเรื่องนี้คือเฉินหลง และผมก็หวังว่าจะมีออร่าที่สามารถดึงดูดผู้คนได้อย่างเหลียงเฉาเหว่ย เค้าสามารถทำให้ทีมงานที่อยู่รอบๆ มีกำลังใจในการทำงานได้ นั่นเป็นความเข้มแข็งอย่างที่ผมต้องการ ถ้าผมสามารถเป็นอย่างนั้นได้หล่ะก็ ชีวิตก็จะเหมือนอยู่ใน ‘แดนสวรรค์’ ได้ในทุกสถานการณ์!

สุดท้ายนี้ :

เห็นริชชี่ยิ้มอย่างมั่นใจหลังการสัมภาษณ์ มันทำให้ชั้นรู้สึกดี ชั้นไม่เคยพบใครที่สามารถเข้าใจตัวเองได้ชัดเจน มองโลกในแง่ดี และเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นแบบนี้มาก่อน ไม่แม้แต่ซักคนที่อยู่รอบตัวชั้น แม้ว่าอากาศ 37 องศาจากข้างนอกจะแผ่เข้ามาในมาเซราติ Showroom แต่ชั้นยังสามารถรู้สึกถึงความเยือกเย็น และสดชื่นที่ผ่านเข้ามา ทำให้รับรู้ถึงตัวชั้นเองเพิ่มขึ้นด้วย






Create Date : 02 สิงหาคม 2548
Last Update : 6 เมษายน 2549 12:47:09 น. 0 comments
Counter : 621 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.