Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
15 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
Sudden Weekly Magazine (March 2006)

แปลภาษาอังกฤษโดย Betty

ภาพเอามาจาก Anita เพราะภาพใน magazine มันวางเอียงๆ ตัดมาลำบาก...



มันเยี่ยมที่ได้เป็นผู้ชาย, เหมือนกับเยิ่นเสียนฉี ที่อายุ 40 แล้ว ก็ยังถูกเรียกว่าเสี่ยวฉีอยู่ พวกผู้ชายไม่ค่อยบอกอายุตัวเอง ตัวอย่างที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับนักแสดงหญิง “Fly me to polaris”- จางป๋อจือ และเสี่ยวฉีก็เพิ่งเป็นนักแสดงหน้าใหม่ หลังจากนั้น การแสดงของเค้าดีขึ้นและพัฒนามากขึ้น คู่หูคนใหม่ของเค้า เจิ้งซิ่วเหวินจากหนังเรื่อง Summer Holiday และ Marry a Rich Man เจิ้งซิ่วเหวินค่อยๆ ออกไปจากหนังอย่างช้าๆ และแล้วหยางเชี่ยนหัวจากเรื่อง Elixir Of Love และ 2 become 1 ก็เข้ามา ใครจะไปรู้ บางทีหลังจากนี้ อาจจะมีนักแสดงหญิงที่เด็กกว่านี้มาเล่นคู่กับเค้าก็ได้ (ในบทความเขียนชื่อดาราเหล่านั้นไว้ด้วย แต่ Betty เค้าไม่รู้จัก เลยขอข้ามไป)

ริชชี่มักจะดึงดูดสาวๆ ได้เสมอ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ฮ่องกง บางที, พวกเราต้องการคนที่ซื่อๆ แต่จริงใจ รู้จักการร้องเพลง, โต้คลื่น, และขี่มอเตอร์ไซด์ ผู้ชายวัยกลางคนที่ขับรถมาเซราติ มีผมดกดำ รูปร่างกระชับไม่มีไขมัน มีแฟนสาวคนนึงชื่อ Tina ที่คบมากว่า 20 ปี ทั้งที่เค้าเองสามารถจะเปลี่ยนเป็นผู้หญิงคนอื่นได้อีกมาก เพราะงั้นไม่แปลกใจเลยว่าทุกคนจะพูดว่าเค้าเป็นหนุ่มแสนดี
เดี๋ยวก่อน เค้าดีขนาดนั้นจริงๆ เหรอ? ถ้าชั้นรักผู้ชายซักคน, ชั้นจะห่วงเรื่องที่เค้าขับรถเร็วเกินไป (รักยาวนาน) มันเยี่ยม แต่เพียงแค่ (รักยาวนาน) โดยไม่แต่งงาน แถมยังมีลูกโดยไม่ได้จดทะเบียน มันดีจริงๆ เหรอ? ที่จริงแล้ว ริชชี่รู้ว่าจะมัดใจคนได้ยังไง โดยเฉพาะผู้หญิง



เพราะหนังเรื่องใหม่ของเค้า ริชชี่พูดคุยมากมายเกี่ยวกับว่าจะค้นพบ, ป้องกันและเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งทรวงอกได้อย่างไร เค้าเกือบจะเป็นกระบอกเสียงให้ผู้ป่วยที่รักษาโรคมะเร็งทรวงอกได้เลยหล่ะ ด้วยความที่ชั้นเองก็เป็นผู้หญิง, ชั้นสามารถรู้สึกได้ถึงความเป็นห่วงเป็นใยของเค้า แต่หลังจากนั้น เค้าก็ยังพูดแต่ว่าเค้าไม่ใช่คนดีขนาดนั้น ชั้นคิดว่าเค้าอาจจะรู้ว่าถ้าผู้ชาย perfect เกินไป ก็อาจจะกลายเป็นคนน่าเบื่อได้

มะเร็งทรวงอก โรคนี้ผู้หญิงจะกังวลมากกว่าผู้ชาย ถ้าผมรักใครซักคน ผมจะไม่สนหรอกแม้เธอจะเสียหน้าอกไปข้างนึง.....คุณได้ดูหนังรึเปล่า? ถ้ายัง คุณต้องดูให้ได้นะ

ครั้งนี้, ทุกๆ คนใส่แรงใจลงไปมาก ผมเป็นคนที่เชื่อถือได้นะ ถ้าหนังมันไม่ดี ผมจะไม่บอกให้คุณไปซื้อ vcd มาดูหรอก ผมไม่อยากจะให้พวกคุณผิดหวัง คุณซื้อตั๋วไปดูหนังของผม และผมก็ต้องรับผิดชอบว่ามันจะดีสำหรับคุณ ตัวละครในเรื่องเป็นคนที่เคารพและเป็นที่รัก อีกทั้งยังเป็นผู้ชายที่ดีด้วย ผมโชคดี จากเรื่อง Fly me to polaris, Summer Holiday, Honesty และอื่นๆ ภาพความเป็นห่วงเป็นใยทั้งหมดอยู่ที่ผม แน่หล่ะว่า, ผู้ชมคิดว่าผมเป็นคนดี จริงๆ แล้ว คนดูก็แค่สร้างภาพด้านดีของผมขึ้นมาเองทั้งหมด ผมไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอก




บุคลิกของผมเป็นแบบโจรในเรื่อง Breaking News สมัยเรียนผมเป็นพวกอวดดี, ไม่ค่อยหัวเราะ ชอบใช้กำลังและทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น ผมเป็นพวกแกะดำในห้อง, เครื่องแบบไม่เรียบร้อย, มาสาย, 7 โมงเช้าต้องเข้าเรียน ผมยังนอนหลับอยู่เลย ผมไม่ชอบพวกห้องเรียนจริยธรรม ครูมักจะเน้นเรื่องโน้นเรื่องนี้ เธอควรจะทำอย่างนั้น ไม่ก็ควรจะเรียนอย่างงี้? หลักการของผมก็คือ วิชาพื้นฐานผมต้องเรียน วิชาอื่นๆ ที่เหลือ ผมมักจะโดด เมื่อผมต้องเข้าไปอยู่ในกองทหาร ครูมักจะใช้ผมในการสอนบทเรียนให้คนอื่นๆ, เรื่องเล็กน้อยที่ไม่ถูกต้องและผมก็เป็นคนเดียวที่ถูกลงโทษ เพื่อที่คนอื่นจะได้เรียนรู้

ผมชอบที่จะเป็นเด็กเก มากกว่าพวกเด็กดี ถ้าเด็กเก ทำเรื่องดีๆ ทั้งโลกก็ดูจะชื่นชมคุณ แต่ถ้านักเรียนดีทำเรื่องไม่ดีซักเรื่อง ทั้งโลกก็เหมือนจะประนามเค้า ผมจำได้ว่าครั้งนึงผมลุกให้คุณยายคนนึงนั่งบนรถเมล์ ครูของผมเห็นเข้าเลยจับมือผมไว้และพูดว่า: เธอมีจิตใจดีนะ เธอยังพอช่วยได้อยู่...

การเป็นคนไม่ดี สนุกกว่าและกดดันน้อยกว่า เมื่อผมเข้ามาในวงการการแสดง เมื่อไรที่ผมรู้สึกว่าคุณไม่เป็นมิตร การต่อสู้ก็เกิดขึ้นได้ บางทีผมยังเด็ก อารมณ์ร้อนและชอบทำตามใจตัวเอง

ไม่นานมานี้ ผมเริ่มควบคุมตัวเอง บุคลิกแย่ๆ ก็ยังอยู่ เพียงแต่ผมปล่อยส่วนนั้นไว้และแสดงแต่ด้านดีออกมา เพื่อนๆ บอกให้ผมหัวเราะให้มากขึ้นเพราะผมจะดูดุถ้าไม่ยิ้ม ถ้าคุณต้องการให้ผมแกล้งทำเป็นดี ผมทำไม่ได้หรอก ผู้จัดการขอให้ผมทำแบบ Jive Jingo (Betty บอกว่าน่าจะหมายถึงพวกพลเมืองดี, ออกงานบริจาค อื่นๆ) ผมไม่ต้องการเป็นเพราะว่า Jive Jingo ต้องทำตามกฎ สูบบุหรี่ตามถนนก็ไม่ได้, มันเป็นไปไม่ได้หรอก



คนที่เลวจริงๆ มักจะปฏิเสธว่าเค้าไม่ได้เป็นคนเลว ริชชี่ฉลาดนะ ใช้ด้านเลวของเค้าเพื่อแสดงให้เห็นส่วนดีของเค้า และผู้ชมก็คิดว่าเค้าน่ารักและไม่มีเรื่องปกปิด ในปี 1990 เค้าออกอัลบั้มเดี่ยวและแสดงละครชุดทางโทรทัศน์ ปี 1992, เค้าสมัครเข้าเกณฑ์ทหาร เมื่อเค้าทำงานรับใช้ชาติแล้ว เค้าพบว่าค่ายเพลงของเค้าปิดตัวลงและเค้าก็ต้องไปรับงาน part time ทางโทรทัศน์จนถึงปี 1997 เค้าเป็นที่รู้จักจากเพลง Too Soft hearted ของเค้า หลังจากนั้น อัลบั้ม Sad Pacific ขายได้มากกว่าแสนห้าแผ่นที่ไต้หวัน เค้ามาที่ฮ่องกงเพื่อเล่นหนังในปี 1999 เร็วๆ นี้เค้าวางอัลบั้มใหม่ – Old Place และหนังเรื่องล่าสุดของเค้าเพื่อการโปรโมต

16 ปี, ได้ลิ้มรสทั้งช่วงที่ขั้นและลง แน่นอนว่า เค้ารู้ว่าทางไหนที่เค้าจะเดินต่อ, คำไหนที่เค้าจะพูด ในวงการบันเทิง สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณต้องรักษาจิตใจให้สดชื่นแจ่มใส

บางทีอาจจะเป็นเพราะประสบการณ์แย่ๆ จากกรมทหาร ผมเลยดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าคนที่อยู่ในวัยเดียวกัน, ผมคิดอยู่ลึกๆ นะ ไม่มีใครรู้จักผมตอนที่ผมเริ่มเข้าวงการ แม้ว่าผมจะเป็นคนแรกที่มาถึง, ผมก็ต้องร้องเป็นคนสุดท้าย คุณคิดว่าร้องเป็นคนสุดท้ายนั้นดีเหรอ? บางทีอาจจะดีถ้าอยู่ที่ฮ่องกง แต่มันกลับกันเลยถ้าเป็นที่ไต้หวัน ไต้หวันเป็นเกาะใหญ่ ถ้าคุณอยู่ดึก, คุณจะไม่มีรถกลับบ้าน ไทเปยังดีกว่า แต่ถ้าคุณอยู่ทางไต้ของไต้หวัน ทุกๆ คนต้องรีบไปที่สนามบินเพื่อจับเที่ยวบินกลับไทเป ผมเห็นพวกรุ่นพี่ ขึ้นมาแสดงแล้วก็ไม่รอจนถึงตาตัวเอง มาถึงก็ร้องเดี๋ยวนั้น เสร็จแล้วก็รับเงินแล้วกลับ ไม่มีทางเลือกนี่ พวกเค้ามีชื่อเสียง ตอนนั้นผมเตือนตัวเอง ถ้าผมมีชื่อเสียงหล่ะก็, ผมจะไม่ทำอย่างพวกเค้า

เพราะว่าเพลง Too Soft Hearted ผมจึงมีชื่อเสียง ไม่นานนัก, ผมก็เป็นเหมือนพวกเค้า โชคยังดี, มีบางคนเตือนผมว่าผมต้องถ่อมตัว เพราะไม่งั้นคุณจะมีเพื่อนที่พูดความจริงกับคุณน้อยลงเรื่อยๆ เค้าพูดถูกต้อง, ผมไม่ต้องการเป็นเหมือนพวกที่ไม่เป็นมืออาชีพเหล่านั้น

ตอนนี้, แน่นอน ผมรู้ว่าเพลงไหนที่ผมจะร้อง หนังแบบไหนที่ผมจะเล่น ผมโชคดีมากๆ ที่ผมมีทางเลือก ผมชอบคิดถึงวันเก่าๆ และทำงานกับสิ่งดีๆ ทำให้ชีวิตของผมถูกเติมเต็ม



ริชชี่มีความทรงจำที่มีเกียรติมากมาย เช่นการแข่งรถ, เค้าได้ที่ 1 ในการแข่งที่เอเชียและได้ที่ 8 ในปี 2004 แต่เค้าก็มีความทรงจำที่เจ็บปวดมากมายเช่นกัน เพราะเค้ามีรอยแผลไม่ต่ำกว่า 20 ที่จากอุบัติเหตุ และเพราะขี่มอเตอร์ไซด์มานาน กระดูกของเค้ามีโครงสร้างที่โค้งงอ



จากความทรงจำที่สวยงามทั้งหมด อันล่าสุดที่ดีที่สุดเป็นพฤษภาคมปีที่แล้ว ลูกสาวของเค้าเกิด ริชชี่และแฟน,Tina อยู่ด้วยกันมา 20 ปีแล้ว หนังสือพิมพ์เล่มนึงที่ไต้หวันลงข่าวว่าพวกเค้าจดทะเบียนกันอย่างลับๆ ที่อเมริกา นั่นเป็นเรื่องจริงรึเปล่า? เพราะริชชี่เป็นคนที่ไม่ชอบโกหก เค้าเป็นพวกที่พูดไม่ชัดเจนแล้วก็ปล่อยให้เป็นความลับ นั่นทำให้แฟนๆ ผู้หญิงของเค้ามีความหวัง ก็ดีนะ!

ทุกคนต่างก็ถามว่าผมแต่งงานรึยัง? พวกคุณจะออกเงินจัดงานแต่งงานให้ผมเหรอ? ผมไม่สนหรอก; ผมไม่คิดว่าตอนนี้ตัวผมเองจะเดินจากเธอไปได้? แต่งรึไม่แต่ง ผมจะไม่บอกหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารเล่มไหนหรอกนะ มันเป็นชีวิตส่วนตัวของผม ผมเป็นพวกเงียบๆ อยุ่แล้ว

ผมไม่ค่อยพูดถึงแฟนกับลูกสาว ผมไม่ต้องการโฆษณา ผมชอบที่จะไม่เป็นข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ เมื่อผมพูดมาก, ผมอาจจะพูดอะไรบางอย่างที่ผมไม่ควรจะพูดและทำร้ายจิตใจใครบางคน เหมือนกับหนังเรื่อง 2 Become 1 นักข่าวถามผมว่าผมรู้สึกยังไงกับฉากบนเตียงกับมิเรียม ผมรู้สึกยังไงตอนที่จับหน้าอกเธอ....ผมพูดได้ แต่มันไม่จำเป็นนี่ ถ้าผมพูดอะไรผิดไปแล้วไปทำร้ายจิตใจมิเรียม ผมก็จะเสียเพื่อน ถ้าให้ผมพูดเรื่องของตัวเอง, ผมไม่ว่าหรอก ตั้งแต่ลูกสาวผมคลอด ผมสังเกตว่าผมเปลี่ยนไป อย่างเช่นผมจะขับช้าลง ผมชอบชัยชนะ อย่างตอนแข่งรถ ครั้งนึงผมขับอยู่บนสนาม ผมหวังว่าผมจะชนะได้ อีกทั้งถ้ามีคนต้องการแข่งกับผมขณะที่ผมขับอยู่ ผมจะไล่ตามไป แต่ตอนนี้ ถ้าผมเตรียมพร้อมไม่พอ ผมก็จะไม่ลงสนามหรอก ผมกลัวอุบัติเหตุเกิดขึ้น

ตอนนี้ ผมหวังว่าจะมีชีวิตที่แข็งแรงและดูแลคนที่ผมควรดูแลได้ ผมมีความหวังอย่างอื่นด้วยเหมือนกัน เมื่อก่อน, มาเซราติต้องการเป็นสปอนเซอร์ให้ผมในการเดินทาง (Betty ไม่แน่ใจชื่อรายการ) จากยุโรปมาเอเชีย และเพราะต้องผ่านแถบตะวันออกกลาง อุปสรรคเยอะเกินไป แผนนั้นก็เลยถูกยกเลิก ตอนนี้, ผมหวังว่าผมจะสามารถขี่มอเตอร์ไซด์ไปตามเส้นทางสายไหมได้ ผมไม่คิดว่ามันจะอันตราย; มันปลอดภัยกว่าการแข่งรถ ผมไม่ต้องการให้ใครจำผมได้ ถ้าผมทำได้, ผมจะได้วิ่งเปลือยแถวจิมซาจุ่ย ผมต้องการให้เรื่องราวของผมน่าจดจำเมื่อผมแก่ตัว





ที่เหลืออ่านแล้วตุ้งงงๆ เพราะเค้าจะเขียนเล่นคำเกี่ยวกับภาษากวางตุ้งหน่ะ Betty เค้าแปลทับศัพท์มาเลย

จากผู้เขียน

ริชชี่รู้จักการเล่นมุข ใช้นิสัยแย่ๆ ของเค้าเป็นส่วนประกอบเรื่องโจ๊ก อย่างการวิ่งเปลือยที่ฮ่องกง เราขอให้เค้าวาดรูปที่ชอบบนกระดานดำ เค้าเขียน 2 become 1 บนกระดาน แต่เลข 1 ที่เค้าวาดออกแนวทะเล้น ทุกคนหัวเราะกันใหญ่พอเห็นรูปนั้น บางที่ในการแสดงที่ผมเล่นไว้ พวกเค้าบอกว่าสาวๆ จะมาเล่นด้วย ผมคิดว่าคงเป็นสาวไฮสคูล, งั้นก็เยี่ยม แต่ต่อมาผมพบกลับว่าเป็นสาววัยกลางคน

ทุกครั้ง ผมมาที่ฮ่องกง ผมต้องเรียนภาษากวางตุ้งใหม่ (X girls) (Dead X), (Crazy X) ทำไมคนถึงเรียกของลับของผู้ชายว่า [ke B zi] ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน ผมพอนึกออกถ้าเค้าเรียกว่า chun dai แต่ว่า [ke B zi] เนี่ย ผมไม่รู้ ที่จริงผมไม่เข้าใจนัก เพราะจากรูปถ่าย [Ke B zi] มาจากหนังสือการ์ตูน ชั้นเข้าใจว่าภาษากวางตุ้งของริชชี่เรียนไม่ค่อยดีนักในช่วงหลายปีนี้ เพราะถ้าเค้าเก่งภาษากวางตุ้งหล่ะก็ เค้าคงไม่ถามหัวข้อนี้ขึ้นมาหรอก?

------------------------------------------------------------
อ่านแล้วสงสัยตรงที่เกี่ยวกะเรื่องแข่งรถ เพราะปี 2004 เฮียแกไม่ได้เข้าแข่งนะ ไม่รู้ว่าเค้าสัมภาษณ์กันยังไง ถ้าตามรูปที่ magazine เค้าใช้ มันเป็นของปี 2003 ซึ่งปีนั้นเฮียแกได้ที่ 11 (อันนี้ตุ้งถือว่าเก่งเพราะที่ 1-10 เป็นคนไทยหมดเลย แข่งที่กาญจนบุรี เฮียถือว่าเป็นนักแข่งต่างชาติที่เข้าอันดับแรก... ) เอ่อ....อ่านแล้วมีใครจับได้ว่าตุ้งแอบเขียนเอียงเข้าข้างเฮียมั๊ยเนี่ย....(คงไม่มีนะ..) แต่ปีที่ได้ที่ 1 นั่นเฮียแกดูจะปลื้มเต็มที่เลย เวลานักข่าวสัมภาษณ์แกจะโชว์ถ้วยใหญ่ หน้าก็บานซะ...







Create Date : 15 เมษายน 2549
Last Update : 16 เมษายน 2549 15:49:37 น. 32 comments
Counter : 704 Pageviews.

 




สวัสดีตอนเย็นๆๆของ เนเธอร์แลนด์ จ้า


คิดถึง ห่วงใยเธออีกแล้วนะ
ไม่รู้ว่าเป็นครั้งที่เท่าไหร่
รู้แต่พอเข้าบล็อกทีไร
เป็นคิดถึง ห่วงใยเธอได้ทุกนาที




** สุข สนุก อยู่กับครอบครัวและคนที่คุณรักในวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 15 เมษายน 2549 เวลา:22:25:36 น.  

 
เห็นด้วยว่าชิดหน้าไม่อาย


โดย: mungkood วันที่: 15 เมษายน 2549 เวลา:22:30:33 น.  

 
น้องตุ้งเขียนไม่ค่อยเอียงเท่าไรเลยจ๊ะ (ประชดนะ อิ อิ)

แต่เฮียแกตอนตัดผมสั้นก้อหล่อดีนะ ว่าแต่ตุ้งยังไม่นอนหรือจ๊ะ ดึกแล้วนะ


โดย: asariss วันที่: 15 เมษายน 2549 เวลา:22:41:54 น.  

 
มังคุด นินทาดังนะยะ

ตุ้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

น่าจะเขียนว่าต่ำกว่า 18 ห้ามเข้านะ วู้...อยากเป็นยัยมิเรียมมั่งอ่ะ


โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 15 เมษายน 2549 เวลา:22:48:17 น.  

 


โดย: ชายคา วันที่: 15 เมษายน 2549 เวลา:23:13:03 น.  

 
น้าตุ้งจ้าทามมายยยทำงานดึกจังอะค่ะ อย่าทำงานจนลืมพักผ่อนนะค่ะ


โดย: asariss วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:1:35:36 น.  

 
ดูที่ไร หล่อทุกที


โดย: ป้ามด วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:7:31:40 น.  

 
โอว ... อยากถูกเฮียริชชี่กัดคอแบบรูปข้างบนมั่งอ่า


โดย: คุณย่า วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:7:54:01 น.  

 
โอว ... อยากถูกเฮียริชชี่กัดคอแบบรูปข้างบนมั่งอ่า


โดย: คุณย่า วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:7:54:03 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ไทย มีความสุขมากๆนะครับ

เพิ่งกลับมาจาก "ลาว" ขอบคุณที่แวะไปหาที่บล๊อคบ่อยๆนะครับ


โดย: ตงเหลงฉ่า วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:9:04:28 น.  

 
หล่อจังตังอยู่ครบ
หล่อจริงๆ ให้ดื้นตาย
หล่อมากๆ


โดย: อุ้มสี วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:9:32:22 น.  

 
กรี๊ดๆๆๆๆ
ริชชี่หล่อได้ลากกกกกกเลือด
ลากกกกกกกใจแม่บ้านวัยโจ๋มากๆเลยค่ะ

หูย..เลือดกำเดาไหลเลยอ่ะค่ะ :P


ปล.สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ


โดย: แม่บ้านวัยโจ๋ วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:11:46:32 น.  

 
ริชชี่หล่อจังเลย เอารางวัลไปเลยค่ะ อิอิ


โดย: KeNNy RaiNNy วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:12:03:19 น.  

 

มาดูหนุ่มหล่อด้วยคนค่า..
พอเปลี่ยนทรงผม ดูบุคลิกเปลี่ยนไปเลยเนอะ


โดย: ยัยบี๋ วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:12:33:33 น.  

 
พี่ตุ้งคะ ชักมีเค้าแล้วล่ะค่ะ เพราะดันไปสะดุดกับความเห็นของเฮียเค้าเข้าที่บล็อกนึงค่ะ

คิดว่าเพื่อนเค้าเห็นแววก่อนโบว์แน่เลยค่ะ ก๊าก


กดLinkโลด

อ่ะนะ อ่านเอาฮาไว้ก่อน5555


โดย: แม่บ้านวัยโจ๋ วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:13:14:33 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:13:41:29 น.  

 
เมื่อเช้าไปวัดมา เอาบุญมาฝากนะตุ้งนะ ให้ได้บุญร่วมกัน สาธุ

แปลงกายาก่อง ยัยตุ้งยุขึ้นแฮะ มันอัพใหม่จริงๆด้วย ยังไม่ได้อ่านนะเนี่ย เด๋วจะอ่าน รู้สึก ตั้งแต่เข้ามาบล๊อกเทอเนี่ย ชั้นจะสนใจข่าวป๋าริชมากขึ้นเรื่อยๆนะตุ้ง<<สารภาพ

ปล.ข่าววันนี้น่าอ่านดี ชอบนักเรื่องชาวบ้านเนี่ย


โดย: โจเซฟิน วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:14:12:40 น.  

 
ถ้ามีอาจารย์สอนภาษาจีนหล่อแบบนี้ ก้อน่าไปเรียนเนอะตุ้งเนอะ


โดย: PANDIN วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:16:28:11 น.  

 
เอาภาพนครปฐมมาให้ preview

แฮ่ ๆ มานเบิ้ลอ่า
แต่ถ้าเฮียริชชี่มากัดจริง ๆ ก็ดีอ่ะจิ๊


โดย: คุณย่า วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:17:53:08 น.  

 
Happy Easter Sunday!


โดย: Tinglish วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:34:36 น.  

 

Happy Easter Sunday!



โดย: Tinglish วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:39:18 น.  

 
แหม๊ รูปมีตั้งหลายรูป แต่ทำไม๊ เน้นรูปจูบคอนั่นจัง

เอาน่า อย่างเฮียนี่เค้ามีภาพลักษณ์เป็นแบบหนุ่มอบอุ่นนะค่ะ จะยังไงเฮียก็น่ารักอ่ะ


โดย: JewNid วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:52:31 น.  

 
สุขสันต์วันสงกรานต์ค้าบพี่กวางตุ้งหวาน

gong hei fa choi


โดย: ตี๋น้อยคับ วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:23:07:44 น.  

 
ยัยตุ้ง ชั้นอ่ะอินกะหนังฟร่ะ ไม่รุ้เป็นไร Autumn in my heart อ่ะ หลังดูจบ ชั้นเศร้าไปเป็นเดือน ถ้าเป็นหนังผี ก็นอนไม่หลับ 3 วัน 3 คืน บ้ามั้ยล่ะ

ช่วงนี้พี่ริชชี่หล่อนเอาไว้ทีหลังนะ หน้าม้าเยอะแระ ชั้นขอให้เวลากะพี่ซังวูชั้นก่อนล่ะ

เออ ถ้าเทอชอบรักรันทดน้ำเน่าแบบชั้นก็แนะนำเรื่องนี้นะ


โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:0:15:33 น.  

 
มีความสุขกับการทำงานนะคร๊าบ



โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:10:06:16 น.  

 
ดูไปดูมา เฮียแก่ ขึ้นทุกวัน ไหงงั้น..

ปล.ตุ้งเทอ ทำงานป่าววันนี้


โดย: โจเซฟิน วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:10:30:06 น.  

 
ว๊าย คุงคูริชชี่ ฮอทมั่ กๆ


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:10:46:32 น.  

 
ถ้ามีอาจารย์น่ารักๆแบบริชชี่ ภาษาจีนของเราคงกระดิกมากกว่านี้ อิอิ


โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:11:08:20 น.  

 
รูปที่เป็นครู น่ารักดีค่ะ ใส่แว่นแล้วดูเด๋อด๋าน่ารักดี
ดูเหมือนศาสตราจารย์สติเฟื่องเลย  

ขอบคุณหนูตุ้งที่ไปอวยพรวันเกิดบล็อก
ให้ป้าติ๋วนะคะ  


โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:11:11:59 น.  

 
น้องกวางตุ้งขยันมากๆ ขยันอัพบล็อค ขยันแปล ข่าวก็ย๊าวววยาว นี่ถ้าริชชี่รู้ต้องลืมทีน่าแน่เลย



โดย: Anson วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:14:18:00 น.  

 
"พวกเราต้องการคนที่ซื่อๆ แต่จริงใจ รู้จักการร้องเพลง, โต้คลื่น, และขี่มอเตอร์ไซด์ ผู้ชายวัยกลางคนที่ขับรถมาเซราติ มีผมดกดำ รูปร่างกระชับไม่มีไขมัน"
^
^
^
ขอแบบนี้คนดิคะ


โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:14:31:06 น.  

 
เข้ามาอ่านด้วยความลำบาก เพราะ บล็อกเข้ายากมากพักนี้ แต่ชักชอบที่ ริชชี บอกว่าตัวเองไม่ใช่คนดี ฮี่ๆ เด๋วจะไปหา Fly me to the polaris มาดู


โดย: แองเกลา นัมเบอร์อิเลเวน (angy_11 ) วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:16:35:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.