Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
Bazaar Magazine (April 05)

แปลอังกฤษโดย Sashimi
อ่านแล้วงงๆ ถ้าแปลตรงไหนผิดก็ขออภัยละกัน


Image hosted by Photobucket.com

"ก่อนการสัมภาษณ์ ชั้นมาถึงสตูดิโอเร็วกว่าปกติเพื่อรอริชชี่ ระหว่างช่วงเวลาพิเศษนี้ ใจชั้นก็คิดแต่ว่าเจอดาราคนนี้แล้วจะเป็นยังไงนะ"

เห็นได้ชัดว่า, เค้าไม่แตกต่างจากเพื่อนรอบๆ ตัวชั้นเลย หลังจากที่ชั้นแนะนำตัวเองเสร็จ เค้าก็รีบมายืนข้างหน้าแล้วก็จับมือทักทายชั้น รอยยิ้มของเค้าแสดงให้เห็นถึงบุคลิกความสุภาพและเป็นกันเอง แม้ว่านี่อาจเป็นเป็นการแสดงความเป็นมืออาชีพอย่างหนึ่งของเค้า แต่ตาของเค้าที่ฉายให้เห็นความเป็นมิตรและซุกซนหน่อยๆ มันดูต่างจากพวกมืออาชีพจอมปลอม

เมื่อเอ่ยถึง เยิ่นเสียนฉี เพลง Xin Tai Ruan ก็ผุดขึ้นมาในใจชั้น

แม้ว่าริชชี่จะเดินทางไปหลายที่รอบโลก เค้าก็ไม่แสดงความอ่อนล้าให้เห็นซักนิด ยกตัวอย่าง เราสามารถเห็น ความเยือกเย็น เหล่านั้นได้ และดาราหลายคนที่มีข่าวซุบซิบร้อนแรงยังคงไม่สามารถแข่งกันได้ด้วยความเป็นมิตรและความคุ้นเคยในการเป็นดารา

เพื่อที่จะสัมภาษณ์ในครั้งนี้ เราได้เจรจาต่อรองกับผู้จัดการของริชชี่นานมากในการเตรียมจัดวัน ในที่สุดก็ได้ใกล้ๆ ตรุษจีน 2005

ริชชี่มาถึงปักกิ่งก่อนหนึ่งวันเพื่อถ่ายแบบให้ Bazaar เป็นพิเศษ นี่เป็นครั้งแรกที่การสัมภาษณ์ริชชี่ไม่ได้เน้นเกี่ยวกับอัลบั้มหรือหนัง ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ริชชี่คุยเกี่ยวกับตัวเอง ชื่อเสียง และหลากหลายหัวข้อเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของชายหญิงซึ่งดูขัดแย้งกับภาพลักษณ์ที่ดูซื่อๆ ของเค้าอย่างสิ้นเชิง ในความเป็นจริง ความเข้าใจในคำถามของเค้าอยู่เหนือความคาดหมายของชั้น ตลอดการสัมภาษณ์ เค้าชอบสบตามากกว่าที่จะกวาดสายตาไปรอบห้อง


ตัวเค้าเอง

Bazzar : คุณประเมินเกี่ยวกับ “คนมีชื่อเสียง” ยังไง?
Richie : มันเป็นความสามารถของผู้ชายหรือผู้หญิงในการควบคุมสถานการณ์และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับชื่อเสียงและโชค ยิ่งเค้ามีความสามารถมากเท่าไหร่, เค้าก็จะยิ่งมีคุณค่ามากเท่านั้น

Bazzar : คุณรู้สึกยังไงที่ถูกเรียกว่าเป็นเพชรน้ำงามของวงการ?
Richie : แน่นอนว่าผมมีความสุขมาก ยังไงก็ตาม ผมคิดว่าตัวเองควรจะถูกนับเป็นหินอย่างอื่นมากกว่าเพชรนะ

Bazzar : คุณชอบเพชรรึเปล่า? มีคำกล่าวไว้ว่าผู้ชายที่ดีก็คือผู้ชายที่ตั้งใจจะให้เพชรกับแฟนของเค้า
Richie : ชอบสิ, ผมชอบเพชรพอๆ กับที่ชอบซื้อเพชรให้ผู้หญิง

Bazzar : วิธีไหนดีที่สุดที่จะทำให้ผู้ชายมีความสุข?
Richie : มันแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคน โดยรวมแล้ว, ผู้ชายต้องการจะเป็นจุดสนใจอย่างมาก

Bazaar : อะไรเป็นองค์ประกอบที่คุณคิดว่าช่วยสนับสนุนให้คุณกระหายความสำเร็จ?
Richie : ความทะเยอทะยาน, ความมานะ, ความมั่นใจในตัวเองและความรู้สึกในการพึงพอใจ

Bazaar : เพลงมีอิทธิพลอะไรกับคุณบ้าง?
Richie : ที่จริงแล้ว, ผมได้แรงบันดาลใจจากเพลงของผมว่าจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นได้ยังไง

Bazaar : ผู้ชายทุกคนจะเกิดความกลัวเมื่อเค้าอายุถึง 40 ความกลัวที่ต้องตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองไม่มีค่า คุณคิดว่าความแตกต่างระหว่างอายุ 40 กับ 20 เป็นยังไง? พูดอีกอย่าง, อะไรเป็นข้อแตกต่างระหว่างตอนนี้กับเมื่อ 20 ปีก่อน?
Richie : ในหลายสถานการณ์, คนอายุ 40 ย่อมต่างจากคนอายุ 20 เมื่อต้องเจอกับความล้มเหลว คุณจะไม่กลัวที่ต้องปีนกลับขึ้นมาเพราะคุณยังมีโอกาสอยู่อีกมาก ยังไงก็ตาม, อาจจะเป็นเพราะความรักกีฬาของผม ผมรู้สึกว่าผมยังเก็บความหนุ่มของผมไว้อีกเยอะ มีครั้งนึงที่นักข่าวถามว่าผมรู้สึกยังไงที่แก่เกินกว่าจะเป็นหนุ่ม Ximending (สถานที่หนึ่งในไต้หวัน) ผมตอบกลับไปแบบเล่นๆ ว่า “ทำไมจะไม่ได้หล่ะ? ผมเนี่ยยังถือว่าเป็นหัวโจกเก่าอยู่นะ ผมเคยเที่ยวไปรอบ Ximending!” ดังนั้นผมรู้สึกว่าแม้ว่ามีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น, แต่ใจก็ไม่เคยเปลี่ยน

Bazaar : งั้นคุณก็กำลังจะบอกว่าใจคุณรู้สึกเหมือนยังอายุแค่ตอน 20 งั้นสิ?
Richie : ก่อนอื่น ทุกคนควรจะรักษาความเชื่อของตอนอายุ 20 ปีไว้ เฮ่ะๆ....ไม่ใช่ว่าจะให้พยายามทำตัวเด็กนะ

Bazaar : คุณรู้สึกว่าเริ่มแก่บ้างรึยัง?
Richie : ทางด้านร่างกายและจิตใจ, ไม่เลย

Bazaar : มีบางอย่างแปลกมากเลย คุณยังคงเป็นที่นิยมมากแม้ว่าอิมเมจความเป็นคนดีของคุณดูแล้วก็ธรรมดา คุณคิดยังไงเกี่ยวกับเสน่ห์ของคุณ?
Richie : เข้ากับคนง่าย มันเป็นบุคลิกของผมที่ปฏิบัติต่อคนอื่นเป็นอย่างดี ผมไม่ชินกับการออกคำสั่งคนรอบข้างและไม่ได้แสดงความทะนงตัว ช่วงหลายปีที่ผ่านมา, ผมเห็นศิลปินมากมายที่หายหน้าไปหลังจากมีชื่อเสียงได้เพียงชั่วครู่ ตอนที่พวกเค้าดัง, เค้ามี power มาก แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม, สถานการณ์ก็จะกลับร้ายเป็นแย่เวลาที่ความนิยมดับลง แม้ว่าวงการนี้จะเทียม แต่คุณต้องเชื่อว่ามีผู้คนดีๆ อยู่รอบตัว จุดหลักๆ มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง นี่เป็นเหตุผลที่หลิวเต๋อหัวยังคงความนิยมได้จนถึงตอนนี้

Bazaar : ส่วนใหญ่คุณเล่นกีฬาแบบไหน?
Richie : ระหว่างวันหยุด, ผมมักจะออกไปโต้คลื่นไม่ก็แข่งรถ เพราะว่ามีเวลาไม่มาก, ผมต้องเล่นให้หนักเพื่อคลายความเครียด กีฬายิ่งน่าตื่นเต้นแค่ไหน, คุณก็ต้องยิ่งให้ความสนใจมันมากเท่านั้น ผลก็คือคุณจะไม่คิดมากเรื่องงาน ดังนั้น ช่วยคลายความเครียดได้ดีมาก

Bazaar : คุณพอใจกับรูปร่างของคุณมั๊ย?
Richie : ก็ไม่เลว ผมไม่ได้วางกฎไว้ว่าจะไม่โชว์หุ่นในหนัง แต่ว่า ก็ต้องรอจนกว่ารูปร่างผมจะสมบูรณ์แบบหน่อย

Bazaar : ได้ยินมาว่า คุณจะลงแข่งมอเตอร์ไซด์เดือนหน้าที่ประเทศไทย กีฬามีอิทธิพลต่อดารามั๊ย?
Richie : อิทธิพลมันมีมากเท่าๆ กับระดับความเร็ว ความตื่นเต้นและอันตรายก็ยิ่งมาก ถ้ามีโอกาสซัก 100 ครั้ง, ผมอาจจะเจอความล้มเหลวซัก 10 ครั้ง ผมจะพัฒนาตัวเองเพื่อเอาชนะอุปสรรคให้ดีเท่าๆ กับผู้แข่งขันอื่นๆ


Bazaar : Seoul Raiders ได้ฝากความประทับใจให้ผู้ชมเพราะมันแสดงให้เห็นความมีอารมณ์ขันและความฉลาดของคุณ
Richie : เวทีเริ่มแรกในอาชีพนักแสดงของผม, ผมได้รับการยอมรับเพียงบททึ่มๆ แม้ว่าบทพวกนั้นจะให้ภาพพจน์ที่ดี แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนก็จะเห็นผมเล่นแต่บทเดิมๆ แน่นอนว่า, ผมไม่ได้จะบอกว่าผมจะปฎิเสธไม่เล่นบทประเภทนั้นในตอนนี้ แต่ผมก็อยากจะมีโอกาสได้แสดงให้เห็นด้านอื่นๆ ของตัวผมเองให้ภายนอกดูด้วย

พี่น้อง

Image hosted by Photobucket.com

Bazaar : หลังจากดู concert DVD ของคุณ, ชั้นก็เข้าถึงหลักการคิดของพี่น้องได้ดีขึ้น ถ้าพูดให้ถูก, ความเป็นพี่น้องมันเป็นเรื่องพื้นๆ, แม้ว่าในความเป็นจริงมันค่อนข้างจะหนักหนาเอาการ
Richie : ความเป็นพี่น้องระหว่างผู้ชายเป็นเรื่องง่ายๆ ความรู้สึกแบบนี้มันจะไม่หนักแน่นเสมอไป แต่เวลาผมร้องเพลง “Cang Hai Yi Sheng Xiao” ใน concert ของผม, อยู่ๆ ผมก็ซึ้งไปกับคำ 2 คำนี้ (“Qing Yi” ซึ่งเป็นเหมือนกับความรักและพี่น้อง)

Bazaar : บทบาทในหลายเรื่องของคุณค่อนข้างจะมีอารมณ์ขันและโรแมนติก นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ผู้ชมของคุณสนับสนุนรึเปล่า?
Richie : ผมไม่แน่ใจที่จะพูดนะ แต่ว่าก็มีจุดที่แฟนๆ หลายคนบอกผมว่าพวกเค้าชอบให้ผมเล่นบทตลกๆ หลังจากฟังและคิดตามคำพูดเหล่านั้น, ผมรู้สึกว่าถ้าใครซักคนจะเขียนหนังสือที่เรียกว่า “ประวัติศาสตร์ชาวจีน” ผมแน่ใจว่ามันจะต้องเป็นภาระที่หนักอึ้งแน่ๆ ประเทศจีนมักจะอธิบายผู้ชายว่ามีอารมณ์ขันและแข็งแกร่ง ส่วนที่สำคัญ, ผู้ชายจะพบว่าตัวเองชินกับคำว่า “ผู้ใหญ่” และ “นับถือ” ในท้ายที่สุด เค้าก็จะเสียคุณค่าความเป็นตัวของตัวเองไป

Bazaar : คุณมีความคิดยังไงเกี่ยวกับการมีอารมณ์ขัน?
Richie : สามารถที่จะทำให้ผู้หญิงรู้สึกมีความสุขซัก 65% เวลาอยู่ด้วย

Bazaar : การรับเล่นบทในเรื่อง “Breaking News และ Seoul Raiders” ก็เป็นสัญญาณบอกถึงการเปลี่ยนแปลงอิมเมจบนจอของคุณสินะ?
Richie : มีช่วงนึงที่ผมรู้สึกว่าผมไม่ควรจะเอาแต่เล่นหนังแนว comedy ซ้ำๆ ถ้าตอนนี้ผมเล่นหนังแนว comedy ไปซะ 20 เรื่อง ผมก็จะทึ่มไปซะจริงๆ ในฐานะนักแสดง, ผมอยากจะลองเล่นอะไรใหม่ๆ บ้าง Breaking news ให้สิ่งที่แตกต่างมากกับผมซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับตัวผมเอง ที่จริงแล้ว, สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือให้แน่ใจว่าคุณต้องการอะไร สำหรับผม, ผมจะดำเนินต่อไปด้วยวิธีนี้


ชื่อเสียง

Bazaar : ช่วงหลายปีที่ผ่าน, มีเหตุการณ์ไหนที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อคุณ?
Richie : หลายอย่างนะ ในตอนนั้น, ที่น่าหัวเราะก็คือสัญญาของผมใกล้หมดก่อนที่ผมจะออกอัลบั้ม สิ่งที่โชคดีก็คือผมได้พบเสี่ยวฉงก่อนที่ทุกอย่างจะมาถึงจุดจบ เค้าพาผมไปอเมริกาเพื่ออัดเพลง “Depend” [依靠 ] หลังจากนั้นผมถึงได้มารู้ทีหลังว่าเสี่ยวฉงต้องการจะทดสอบความมุ่งมั่นของผม เสี่ยงฉงบอกว่า “ผมให้เวลาเสี่ยวฉี 3 วัน, ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม, ร้องเพลงนี้ (Depend) อย่างต่อเนื่อง ถ้าเค้าเริ่มเหนื่อยกับเพลง เค้าก็อาจจะไม่ต้องร้องอีกในอนาคต” ริชชี่หวนรำลึกว่า, “เพลงนั้นไปได้อย่างเหมาะเจาะกับอารมณ์ของผมในเวลานั้น หลังจากการอัดเสียง, ผมจะเข้าไปหลบที่มุมห้องแล้วร้องไห้ ในความเป็นจริง, ผมไม่ใช่คนที่อ่อนไหวง่ายแต่เพลงนี้ให้ความรู้สึกที่มากมายกับผม”

Bazaar : นี่อธิบายคำพูดที่ว่า “ความสำเร็จของคนไม่ได้เห็นได้ตอนที่เค้าอยู่จุดสูงสุด, แต่จะเห็นได้จากความมุ่งมั่นของเค้าเมื่อตอนที่ตกจากจุดสูงสุดมาสู่เบื้องล่าง”
Richie : ใช่ ผู้ชายทุกคนไม่ได้สมบูรณ์แบบ ถ้ามีใครที่แสดงตัวว่าสมบูรณ์แบบหล่ะก็, นอกจากจะคิดตื้นๆ แล้ว, เค้าต้องเป็นคนโกหกที่บ้ามาก ผู้ชายที่ไม่สมบูรณ์แบบซึ่งกระหายความสมบูรณ์แบบนี่สิถึงจะยอดที่สุด

Bazaar : ตอนที่เพลง ‘Xin Tai Ruan’ เริ่มเป็นที่นิยม คุณคิดยังไงบ้าง?
Richie : ผมรู้สึกเป็นกังวลมากกว่าจะมีความสุขที่เพลงนี้มันดังมากเพราะไม่รู้ว่าจะก้าวต่อไปยังไง ความกดดันแบบนี้มันแย่มากเวลาที่คุณจะต้องไปเริ่มต้นกับอย่างอื่น, มันมีความเปลี่ยนแปลงด้านความคิด โชคดีที่ผมไม่ได้ทิ้งดนตรีไปซะก่อน เมื่อผมเข้าไปในห้องอัดเสียงอีกครั้งและได้ยินเพียงแต่เสียงตัวเองตอนที่ใส่เฮดโฟน, ผมเริ่มรู้สึกได้ชัดขึ้น ผู้ชายที่ใจอ่อนจะอ่อนไหวและรู้เกี่ยวกับการตักตวงความสุข ผมหวังว่าผมจะเก็บความคิดแบบนี้ได้ตลอดไป

Bazaar : คุณมองเรื่องชื่อเสียงยังไง? มีข่าวลือว่ารายได้ต่อปีของคุณมากมายจนนับไม่ถ้วน
Richie : “….มันมีข่าวลือเลยเหรอ? ทุกคนก็ต้องสนใจเรื่องชื่อเสียงอยู่แล้ว บอกตามตรง, ผมพอใจแล้วกับสิ่งที่ผมมีในตอนนี้ โดยปกติผมรับเล่นหนังเพราะมีการเขียนบทที่ดีและไม่ค่อยสนเรื่องเงินหรอก ถ้าผมเองแต่คิดเรื่องเงินทั้งวันทั้งคืน ผมก็จะต้องเข้าร่วมงานโน้นงานนี้เต็มไปหมด ยังไงก็ตาม อาชีพผมมันก็จบไวอยู่แล้ว
อีกอย่าง, ชื่อเสียงที่ผมมีอยู่ตอนนี้ก็พอสำหรับผมแล้ว ผมจะไม่มีความสุขถ้างานของผมต้องเข้าไปเกี่ยวกับเงิน


Bazaar : ยึดตามทฤษฎี, สิ่งมีชีวิตเพศชายส่วนใหญ่จะมีความคิดที่ซับซ้อนกว่าและชัดเจนกว่าเกี่ยวกับจุดมุ่งหมาย
Richie : ใช่, ในหลายสถานการณ์ การยอมแพ้คือการแสดงถึงความเป็นอิสระ แต่ละคนก็มีหน้าที่ที่แตกต่างกันไป สวรรค์คือสิ่งที่มหัศจรรย์มาก ท่านมักจะซุกซ่อนกับดักในรูปแบบของบางสิ่งที่ดูสมบูรณ์แบบ คุณจะโชคร้ายมากถ้าคุณพลาดที่จะเลือกความคิดที่ถูกต้อง เมื่อคนเราอายุมากขึ้น เค้าจะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและเรียนรู้ที่จะปิดบังตัวเอง เรียนรู้ที่จะพูดคำที่เหมาะสมในสถานการณ์ที่เหมาะสม แม้ว่าโลกนี้อาจจะมีหลายเหตุการณ์ที่อาจจะดูน่าสนใจและมีค่า, ที่จริงมันก็เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ

ผู้หญิง

Image hosted by Photobucket.com

Bazaar : เพลงฮิตเพลงแรกของคุณ [Depend] เป็นที่รู้จักในฐานะ “การสารภาพผิดของลูกผู้ชาย” เราควรจะคุยกันว่าจริงๆ แล้วมีผู้ชายซักกี่คนที่ยินดีจะให้ไหล่ของเค้าเป็นที่ให้ผู้หญิงพึ่งพิง?
Richie : ผู้ชายที่ดีคือใครซักคนที่คุณสามารถพึ่งพิงเค้าได้ ถ้าใส่ใจกับสิ่งรอบข้างตัวเองซักเล็กน้อย, เราจะสังเกตุว่ายังมีผู้ชายดีๆ อยู่อีกมาก โดยมากผู้ชายจะยินดียื่นความช่วยเหลือที่จริงใจให้กับเพศตรงข้าม

Bazaar : อะไรเป็นรากฐานสำหรับต้นแบบของทั้งสองเพศ?
Richie : ความเชื่อแต่โบราณเป็นเรื่องยากต่อการควบคุมที่สุด มีปัญหาขำขันของคนไต้หวันว่า “การปั้นตุ๊กตาหิมะผู้หญิงกับตุ๊กตาหิมะผู้ชาย, อันไหนใช้เวลามากกว่ากัน?” คำตอบก็คือ “ตุ๊กตาหิมะผู้ชาย” เพราะว่าคนปั้นต้องขุดส่วนของสมองด้วย ยังไงก็ตามยังมีโจ๊กเกี่ยวกับผู้ชายอีกมาก บางครั้งมนุษย์ก็ยังคงมีหลักการคิดแบบนั้นจากรุ่นไปสู่อีกรุ่น


Bazaar : ในหนังเรื่อง [20,30,40], ฉากระหว่างคุณกับซิลเวีย ชาง ทิ้งความประทับใจไว้มาก ชั้นได้ยินว่าคุณจะร่วมงานกับเธออีกครั้งในหนังเรื่องต่อไป คุณรุ้สึกยังไงในการทำงานกับผู้กำกับหญิง?
Richie : ผู้กับกำหญิงค่อนข้างจะละเอียดลออในรายละเอียด ยกตัวอย่าง ซิลเวียจะแนะนำตัวละครของเธอในวิธีที่เน้นรายละเอียด ความคิดของผู้หญิงมันน่าสนใจมากๆ พวกเธอมักจะมองอย่างอ่อนโยนและห่วงใย อย่างไรก็ตามการต่อสู้ภายในของพวกเธอค่อนข้างหนักแน่น ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เริ่มถ่าย ต่อหน้ากล้องจะยึดความรู้สึกของพวกเธอมากกว่าชั้นเชิงต่างๆ เมื่อผมเริ่มถ่ายหนัง คนรอบข้างจะตระหนักได้ว่าเสียงเอะอะโดยปกติจะกลายเป็นเรื่องที่ไวต่อการคิดและการกระทำ ผมจะมองปัญหาจากมุมมองของผู้หญิง


Bazaar : ถ้าให้โอกาสสักครั้ง, ผู้หญิงแบบไหนที่คุณจะเลือก?

Richie : “….ถ้าคุณถามคำถามนี้เมื่อซัก 2-3 ปีก่อน, ผมจะให้คำตอบที่แตกต่างจากนี้นะ (ยิ้ม) คุณจะตกหลุมรักใครซักคนที่ดึงดูดความสนใจคุณ สำหรับผม, มันเป็นเหมือนเดิม แม้ว่าคนอื่นจะพบว่าเธอไม่สวย, ไม่ฉลาดและไม่น่าสนใจ ผมก็ยังจะสนใจเธอถ้าผมถูกเธอดึงดูดไว้ บางครั้ง คุณจะถูกดึงดูดโดยผู้หญิงอ่อนโยนแต่ในอีกเวลา คนที่น่าดึงดูดสำหรับคุณอาจจะเป็นผู้หญิงร้ายๆ ก็ได้ ผมเชื่อว่าในอนาคต, จะต้องมีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์สำหรับพฤติกรรมแบบนี้”

Bazaar : ความสัมพันธ์ของพวกคุณตอนนี้เป็นยังไง? ทุกคนรู้ว่าคุณมีแฟนที่ไม่ได้แต่งเป็นทางการมา 17 ปีแล้ว
Richie : ความสัมพันธ์ของพวกเรามั่นคงพอๆ กับเมื่อก่อน ความรู้สึกของผมที่มีต่อเธอไม่เคยเปลี่ยนไปเลยในช่วงหลายปีที่ผ่าน เธอให้ในสิ่งที่ผมต้องการที่สุด : ความเอื้อเฟื้อและเข้าใจ ผมรู้ว่าความสัมพันธ์มันเหมือนกับวงกลมที่ไม่มีวันแยกจากกันได้และคนเราทุกคนก็ต้องการที่พักใจของตัวเอง อย่างไรก็ตาม งานของผมมันยุ่งเกินกว่าที่ผมจะพัฒนาความสัมพันธ์ของผมแต่ว่าผมจะทำให้ดีที่สุด


Bazaar : บุคลิกแบบไหนของเพศตรงข้ามที่ดึงดูดคุณได้บ้าง?
Richie : สมอง ผมรู้สึกว่าสมองควบคุมความคิดและบุคลิกของคนเราไว้ ความมีเสน่ห์ขึ้นอยู่กับหัวใจมากกว่าสิ่งที่เห็นภายนอกและรูปร่าง ดังนั้น ผมมักจะคุยกับสาวๆ เพื่อให้เข้าใจถึงบุคลิกของเธอ ผู้ชายที่มองตื้นๆ จะเป็นพวกที่ถูกดึงดูดโดยความสวยในขณะที่ผู้ชายที่ฉลาดจะหวังให้ผู้หญิงอยู่ระดับเดียวกับเค้า






Create Date : 28 สิงหาคม 2548
Last Update : 6 เมษายน 2549 12:46:08 น. 0 comments
Counter : 674 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.