คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
3 มีนาคม 2560
space
space
space

ทวาทศมาสประจำปี 2559 ตอนที่ 5




 ทวาทศมาสประจำปี  2559  ตอนที่ 5

บล็อกนี้ เรื่องของทวาทศมาส ดำเนินมาถึงตอนที่ 5 แล้วค่ะ จะเป็นเดือน สิงหาคมและเดือนกันยายนค่ะ 

เริ่มเดือน  สิงหาคม  เลยค่ะ 
เดือนนี้ เป็นเดือนเกิดของฉัน ในวันที่ 5 รวงได้ให้คนส่งของขวัญวันคล้ายวันเกิด คือ รังนกแบรนด์
มาให้ฉัน มาถึงก่อน วันคล้ายวันเกิดของฉัน 1 วัน รวงเป็นลูกศิษย์ประจำชั้นรุ่นแรก
ที่มัธยมวัดธาตุทอง เช่นเดียวกับก๊อง เขาเป็นลูกศิษย์ที่ระลึกถึงฉันค่อนข้างสม่ำเสมอ 
เป็นตัวตั้งตัวตีในการบอกเพื่อน ๆ รุ่นเขา นัดจัดเจอกันทานอาหารร่วมกันอยู่น่าจะ 2-3 ปี 
แต่ไม่ค่อยมีคนว่างมามากนัก ใหม่ ๆ ก็ประมาณ 7-8 คน หลัง ๆ ติดงานกัน มาเพียง 4-5 คน
รวงก็เลยเบื่อเป็นผู้ประสานงานกัน  ฉันก็เข้าใจ ทุกคนต่างมีภาระหน้าที่ คนรักเราก็มี คนเฉย ๆ กับเรา
ก็มี เป็นธรรมชาติของคนอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา รุ่นนี้ไม่มา ก็มีรุ่นอื่นมาบ้าง ก็คงเป็นเช่นนี้

ตอนเย็นของวันนี้  ชุ ซึ่งเดินทางจากญี่ปุ่นมาเมืองไทย ได้โทรศัพท์มาคุย นัดหมายกัน
พรุ่งนี้ จะไปทำสังฆทานให้พ่อกับแม่ของเขา ซึ่งฉันก็คิดจะไปทำสังฆทานวันคล้ายวันเกิด
ของฉันเช่นกัน เรานัดหมายกันตอนบ่ายประมาณ 15.00น.เราจะไปทำที่วัดธาตุทองของเรา 

วันที่ 6 สิงหาคม 

วันนี้ ฉันตอบขอบใจลูกศิษย์ เพื่อนฝูงในเฟส ในลายน์ ที่อวยพรมา ไม่หวาดไม่ไหวเลย อิอิ 
เดี๋ยวนี้เทคโนโลยี่เจริญก้าวหน้ามาก บัตรอวยพร ขนมเค้กก็ไม่ต้องซื้อ  หาจากในอินเทอร์เน็ต 
ก็ส่งได้แล้ว  ห้าห้า เรามาดูภาพบัตรอวยพรที่เขาตกแต่งมาอวยพร ฉันในวันคล้ายวันเกิด จ้ะ 















เวลาประมาณ  15.30 น.ชุ และ ชมนาด ก็นั่งแท็คซี่มารับฉันที่บ้าน  นำของฝากที่จะมาฝากฉัน
ไว้ที่บ้านฉัน ให้ฉันหิ้วแต่ของที่จะไปถวายสังฆทานขึ้นแท็คซี่ไปกับเขาเพื่อจะไปวัดทำบุญ 
ชุ ต้องการถวายสังฆทาน สองรูป ของฉันถวายเพียงรูปเดียว ฉันพาไปถวายสังฆทานท่านเจ้าอาวาส
แล้วจึงไปถวายพระลูกศิษย์ คือ พระดาบสอีกรูปหนึ่ง เรามาชมภาพที่พวกเราถวายสังฆทานค่ะ 









หลังจากถวายสังฆทานเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็นั่งแท็คซี่ ไปลงที่โรงแรมที่ ชุ พัก ซึ่งอยู่
ริมถนนใหญ่แถวพร้อมพงษ์  จากนั้นก็ไปทานอาหารที่ อิมควอเทียร์ เพราะตอนนั้นน่าจะประมาณ 6 โมง








วันที่ 7  สิงหาคม 
โปรแกรมของ ชุ วันนี้ที่วางแผนไว้ คือ อยากไปต่างจังหวัดเพื่อเที่ยวและไหว้พระตามวัดต่างๆ  
เป้าหมายหลัก คือ วัดต่าง ๆ เช่น อยุธยา อ่างทอง โดยให้ ลัดดา วางโปรแกรม เช่ารถตู้ของ อาท
ในการเดินทางครั้งนี้ ชุ จ่ายค่ารถคนเดียว เพื่อนที่ไปด้วยจะช่วยแต่ชุ บอกไม่ต้อง มาทราบภายหลังว่า
ชม พูดกับชุ ว่า ชุ เป็นคนชวนเพื่อนไป ชุ ก็ต้องออกค่ารถเอง ซึ่งฉันคิดว่า การพูดเช่นนี้ 
ไม่ถูกต้อง ชุ เสียความรู้สึกมาก ว่า นาน ๆ มาเมืองไทยที แทนที่ เพื่อนจะรวมกันพาเขาเที่ยว
แต่กลับพูดเช่นนั้น  ซึ่งเพื่อน ๆ ที่มาด้วยเขาก็ยินดีออกค่ารถ แต่ ชุ เสียความรู้สึกไปเสียแล้ว เฮ้อ! 
เรื่องภาษาที่จะพูดอะไรออกไปนั้น ควรจะต้องไตร่ตรองให้ดีก่อนจะพูดจะได้ไม่ทำให้
คนฟังเสียความรู้สึก การไปครั้งนี้  อาทก็พาครอบครัวเขาไป 3 คน ชุ ให้อาทมารับฉันที่บ้าน
แล้วไปลงมติเรื่องการผ่านรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่โรงเรียนปทุมคงคาก่อน
แล้วไป รับชุ และลัดดา
แถวพร้อมพงษ์ แล้วจึงไปจุดสุดท้าย คือ วัดธาตุทอง เพื่อรับเพื่อน ๆ ที่ไป เป็นชุดสุดท้าย
มาชมภาพที่ฉันนำมาฝาก ค่ะ มีใครไปบ้าง ก็ชมกันเอง ค่ะ 











วันที่ 13  สิงหาคม 
วันนี้ เป็นวันที่ฉันพาชุไปเที่ยวอีก 1 วัน พรุ่งนี้ ชุ ก็จะต้องกลับ  ประเทศญึ่ปุ่นแล้ว 
โปรแกรมนี้ ก็คือ พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ของ อ.วราพร สุรวดี วันนี้ นอกจากจะนำเงินที่ลูกศิษย์
และเพื่อน ๆ ช่วยกันบริจาค เพื่อร่วมกันซื้อที่ดินข้างพิพิธภัณฑ์ที่ขาดไปอีก 10 ล้านบาท 
เรื่องนี้ ฉันได้เขียนไว้ในบล็อกแก๊งค์ ค่อนข้างละเอียดแล้วค่ะ ถ้าสนใจก็ติดตามอ่านตามลิ้งค์นี้ ค่ะ
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=suvimol&month=11-09-2016&group=2&gblog=71
มาชมรูปสวย ๆ ในบล็อกนี้สักหน่อยค่ะ 





27 สิงหาคม 
วันนี้ นัด สุมนรัตน์ ไปเลี้ยงข้าวที่ เทอร์มินอล 21 เป็นการเลี้ยงส่ง เพราะอีกไม่กี่วัน
เขาจะกลับประเทศอังกฤษแล้ว ค่ะ  



วันที่ 28 สิงหาคม  
นายกฯสุเทพ บอกฉันว่า เขาอยากจะเลี้ยงคณะกรรมการชุดใหม่ ที่เข้ามาร่วมกันบริหารสมาคมฯ
เหมือนกับต้องการรู้จักผู้ร่วมงานใหม่ในการรับตำแหน่งในวาระที่ 2 นี้ เขาให้ฉันเป็นผู้ดำเนินการ
ในเรื่องหาร้านอาหารและเชิญพวกกรรมการใหม่ ตอนแรกเขาจะใช้ร้านมายช้อยส์ แต่ฉันรู้ว่า
มายช้อยส์ อาหารราคาค่อนข้างสูงและเลี้ยงคนมากด้วย ไม่อยากให้เขาต้องเสียเงินเยอะ 
ฉันจึงเลือกร้านสบายใจไก่ย่าง ซึ่งราคาอาหารไม่แพงมากนัก มื้อนี้ทานกันตั้งสิบกว่าคน ราคาน่าจะ
ไม่ถึงสองพันบาท  มาชมภาพบรรยากาศของงานวันนี้ ค่ะ 







วันที่ 31 สิงหาคม 
วันนี้ ลูกศิษย์ ที่ชื่อ บุ๋ม รุ่นปีการศึกษา 2537 รุ่นเดียวกับอุ้ย นัดจะมาแจกการ์ดแต่งงาน
โดยวันงาน จะให้หทัยรัตน์ ยุ้ย ขับรถมารับฉันไปงาน และขอให้ฉันเป็นตัวแทนฝ่ายหญิง
ขึ้นเวที กล่าวอวยพรและให้โอวาท โห! เอางั้นเหรอ ฉันจะกล่าวได้ดีไหมนะ ห้าห้า คงต้องไป
ทบทวนทฤษฎีการพูดกล่าวอวยพร คู่บ่าวสาวเสียแล้ว อิอิ 
เดือน กันยายน 
วันที่ 2 ของเดือนนี้  เอกโทรเข้ามือถือ ช่วงเย็นแล้ว เขามาจากชลบุรี เลยอยากเจอฉัน
ชวนไปทาน ไอศกรีม เซเวนเซ่น ที่เกทเวย์  เขาเป็นลูกศิษย์ รุ่นปีการศึกษา 2537 อีกคน
และเป็นลูกศิษย์ประจำชั้นตอน ม.4 เขาเปิดร้านเกม หาคนรับรองความประพฤติไม่ได้
เขาดั้นด้นมาขอความช่วยเหลือ จากฉัน ให้ฉันช่วยเซ็นรับรองให้ เพราะต้องเป็นข้าราชการ 
ตั้งแต่ ระดับหก ขึ้นไป ซึ่งฉันอยู่ในระดับ แปด สามารถรับรองให้เขาได้ ทุก 6 เดือน ต้องเซ็น
รับรองให้เขาต่อใบรับรอง 1 ครั้ง  จึงเปิดร้านเกมคอมพิวเตอร์ได้ เขาเป็นเด็กมีมานะ อดทน
จากไม่มีอะไรเลย ปัจจุบัน เขาซื้อบ้าน ซื้อรถ มีกิจการเลี้ยงชีพได้ อยู่อย่างสุขสบาย
เขาก็มักพูดเสมอว่า ถ้าฉันไม่ยอมเซ็นรับรองเขา  เขาก็อาจจะไม่มีวันนี้ได้ เขาสำนึกถึงบุญคุณฉัน
เสมอ มากรุงเทพฯ มีโอกาสมาหา เราก็ไปกินร้านสุกี้เอ็มเค เขาชอบกินเป็ดมาก ห้าห้า 
ครั้งนี้ เขาชวนไปกินเซเวนเซ่น แทน 



วันที่ 3 กันยายน 
วันนี้ มีลูกศิษย์ที่ไม่ได้เจอกันตั้งแต่จบเมื่อปี 43 ถ้าจำไม่ผิดนะ ฉันเป็นครูที่ปรึกษาของห้อง 6/1
รุ่นเดียวกับ รัฐธรรมนูญ บอล ตั้งแต่จบ ไม่ได้เจอ เอียว เลย เพิ่งมาเจอ เอียวในเฟส 
เอียว สวยกว่าตอนเป็นเด็กมากอยู่ หน้าที่การงาน ก็ใช้ได้ เป็นฝ่ายจัดซื้อของบริษัทส่งออก
แถว ๆ คลองเตย ไม่ไกลจากบ้านฉันนัก เขาบอกว่า เขาจำฉันได้ รองเท้านักเรียนของเขาหาย
ฉันให้เขายืมรองเท้าแตะไปใส่กลับบ้าน และทำรองเท้าแตะฉันขาดไป ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา
เออ! จำแม่น เฮะ ฉันจำไม่ได้แล้ว เล่าถึงความหลังอย่างสนุกสนาน วันนี้เขาพอมีเวลาว่าง 
ก็เลยแวะมาเยี่ยมฉันที่บ้าน และไปทานข้าวกัน  ก็หนีไม่พ้นร้านมายช้อยส์แหละ เพราะใกล้บ้าน ห้าห้า 







วันที่ 4 กันยายน  
วันนี้ เป็นวันที่ลูกศิษย์ของฉัน รุ่น ปี 2537 จะเป็นฝั่งเป็นฝาอีกคนหนึ่งแล้ว และได้เชิญฉัน
เป็นผู้กล่าวอวยพร ในฐานะฝ่ายเจ้าสาว ฉันก็ไม่ได้เตรียมอะไรมากนัก คิดว่า คงพูดได้แหละน่ะ 
ประมาณ 17.00 น. ยุ้ย ก็ขับรถมารับฉันที่บ้าน เพื่อไปงานแต่งของบุ๋ม ตามที่นัดกันไว้ 
ไปตาม อากู๋ แหละ เขาไม่ได้จัดที่โรงแรม แต่จัดที่สถานที่ที่รับจัดงานแต่งงาน เหมือนสมัยที่เมี่ยง
และอ๊อดแต่งงานกัน งานของ บุ๋ม จัดแบบงานวัด มีการสอยดาว มีขนมใส่หาบด้วย 
มีการปาเป้า ด้วย บรรยากาศสนุกสนาน แปลกตาดี เรามาดูรูปที่ฉันเก็บมาฝาก ค่ะ 















วันที่ 17 กันยายน 

วันนี้ ชมรมครูเก่า จัดงานเลี้ยงรับน้องใหม่ที่เกษียณอายุราชการปีนี้ ซึ่งเราก็จัดเช่นนี้ทุกปี 
ปีนี้ เก็บเงินจากสมาชิกคนละ 600 บาท รวมของขวัญที่จะมอบให้เพื่อนครูที่เกษียณ
มีการเชิญครูที่ย้ายจากธาตุทองไปอยู่โรงเรียนอื่น มาเลี้ยงที่โรงเรียนเก่าด้วย ปีนี้ มี สุกรรญา
เพื่อนรักในสมัยเขายังอยู่ที่ธาตุทอง นอกจากนี้ ยังมี แดง เบญจวรรณ   เรามาดูรูปในงานนี้ ค่ะ 














วันที่ 18 กันยายน  
วันนี้ มี 3 รายการที่ต้องบันทึก ค่ะ ช่วงเช้า หนิง รุ่นเดียวกับ ชุ แวะมาเยี่ยมช่วงเช้า
หนิง เป็นลูกศิษย์ประจำชั้น ม.1 รุ่นแรก เช่นเดียวกับ เจน ชุ เปิ้ล อาท สงวนศรี ลัดดา ฯลฯ 
เป็นลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตคนหนึ่ง เขาเปิดร้านขายอุปกรณ์การก่อสร้างแถวพระราม 4
เขาเป็นลูกศิษย์ที่มีน้ำใจดีคนหนึ่ง ชอบทำบุญ สังเกตจากตอนที่ชุ มาเมืองไทยและจัดไปเที่ยว
ไหว้พระที่วัดต่าง ๆ ที่ได้เล่าไปแล้ว เขาเคยแวะมาเยี่ยมฉันที่บ้านอยู่ 2-3 ครั้งแล้ว ค่ะ 





รายการที่ 2 คือ การประชุมสมาคมนักเรียนเก่า ซึ่งฉันเป็นกรรมการอยู่ ประชุม 10.00 น. 
หนุ่มแวะมารับที่บ้านเพื่อไปประชุมที่โรงเรียน ฉันต้องหอบตะกร้าผลไม้ไป 2 ใบ เพื่อใส่ผลไม้
เยี่ยมแม่ของชูและพ่อของโอ๊ต ซึ่งไม่สบาย ส่วน ชลอ ได้รับ    มอบหมาย ให้เป็นผู้ซื้อ
ผลไม้มาให้ เก๋และพวกเราช่วยกันจัดกระเช้า ทั้งสองกระเช้า  พวกเรานัดชลอมารับที่โรงเรียน
เพราะฉันกะว่า ประชุมเสร็จ ก็ประมาณเที่ยงครึ่ง ให้เขามารับประมาณ บ่ายโมง ปรากฎว่า 
ชลอ กับธนัฐมาก่อนเวลา เล็กน้อย เก๋ มาหลังสุด พวกเราช่วยกันจัดผลไม้ทั้งหมด 5 อย่าง
มีความหมายดี ๆ ทั้งนั้น เช่น ส้มโอ ส้ม แก้วมังกร แอปเปิล สาลี่
ออกจากโรงเรียนก็น่าจะประมาณ บ่ายโมง 
มุ่งหน้าไปที่นัดหมาย  คือ ห้องอาหาร โกยกลางบึง ฉันได้เขียนเรื่องราวของพวกเขาไว้ในบล็อกแก๊ง
ถ้าสนใจอ่าน ก็เปิดลิงค์ได้ ดังนี้ ค่ะ 

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=suvimol&month=23-09-2016&group=5&gblog=35
ก่อนเปิดอ่านมาชมรูปของพวกเขาเป็นน้ำจิ้มก่อน ค่ะ 














วันที่ 21 กันยายน 
วันนี้ได้รับพัสดุของ บุ๋ม เขาส่งมาให้จากชลบุรี เขาแจ้งล่วงหน้าแล้วว่า ส่งเสื้อให้กับ ป๋าพงศ์ 2 ตัว
แล้วรู้ว่า ฉันจะไปเที่ยวคานาสือเดือน ตุลาคม ซึ่งอากาศช่วงนั้นหนาวจัด  เขาเลยซื้อเสื้อกันหนาว
ให้ฉัน 1 ตัว เพื่อใส่สวย ๆ ในการเที่ยวเมืองจีนครั้งนี้ สีบานเย็นแป๊ด น่าเสียดาย สีตกมาก ๆ 



วันที่ 22 กันยายน 
วันนี้เพื่อน บุษย์ นัดไปเดินช้อปที่ตลาดโบ้เบ๊ เราไปกัน 3 คน มีวัชรีไปด้วยอีกคน บุษย์อยากได้กางเกงยีนสีขาว
ซึ่งฉันซื้อมาแล้ว 1 ตัว ราคา 450 บาทเป็นยีนยืด ใส่สบาย ก่อนเดินเที่ยวช้อปปิ้งที่ตลาดโบ๊เบ๊  
แวะร้านขายก๋วยจั๊บของน้องสะใภ้ในตลาดด้วย เขาเลยเลี้ยงก๋วยจั้บ คนละชาม อิ่มข้าวกลางวัน 
แถม ได้ก๋วยจั้บกลับบ้านเป็นมื้อเย็นด้วย อิอิ  ส่วนวัชร ชอบทาน 
หมูกรอบของน้องสะใภ้ ซื้อไป 50 บาท 
บุษย์ซื้อ ก๋วยจั้บกลับบ้านไป 2 ถุงมั้งเป็นอาหารมื้อเย็นกับน้องชายเขา เหมือนกัน กลับถึงบ้าน
จะได้ไม่ต้องทำอาหารมื้อเย็นทานกัน  สะดวกกันจริง ๆ ห้าห้า
อิ่มแล้ว ก็เริ่มเดินไปที่ตลาดโบ๊เบ๊
วันนี้ฉันได้เสื้อมาอีกหลายตัว  ในราคาส่ง คือ ซื้อ ต้องซื้อกัน 3 ตัว จึงจะได้ตัวละ 120 บาท ได้เสื้อสีม่วง
เป็นผ้าฝ้ายอีก 3 ตัว จะเผื่อเยาว์ปีใหม่ด้วย สัก 2 ตัว คือ เสื้อยึด 1 ตัว ผ้าฝ้ายปัก แพงหน่อย 
ตัวละ 350 ต้องซื้อ 3 ตัวจึงจะลดเหลือ 250 บาท ไม่มีใครยอมแชร์ด้วยเลย ฉันเลยต้อง
เหมาซื้อ3 ตัว ห้าห้า เผื่อ เยาว์เพื่อนรักอีก 1 ตัว 

วันที่ 25 กันยายน 
วันนี้ สมาคมนักเรียนเก่า มัธยมวัดธาตุทอง จัดทอดผ้าป่าการศึกษา โดยไปทอดกันที่ วัดพุคำบรรพต
ฉันก็ช่วยเป็นสะพานบุญ บอกบุญ ลูกศิษย์ เพื่อนบ้าน เพื่อนฝูงบ้าง ก็ได้เงินผ้าป่ามาเกือบหมื่นมั้ง
ก็ขออนุโมทนาบุญแก่ทุก ๆ คนที่ได้ร่วมกันทำบุญผ้าป่าครั้งนี้ โดยทั่วถึงกัน จ้ะ มาชมภาพกัน ค่ะ 






วันที่ 30 กันยายน 

วันนี้เป็นวันที่โรงเรียนจัดงานเลี้ยงให้ครูที่เกษียณอายุราชการ ฉันได้รับเชิญไปร่วมในงานนี้ด้วย
ฉันจึงเตรียมของขวัญไปให้น้อง ๆ ตามความเหมาะสมของแต่ละคน เพราะชมรมครูเก่า 
ก็ได้เลี้ยงไปรอบหนึ่งแล้ว งานสังคมของฉัน ก็มีมากไม่น้อยเหมือนกันเนาะ เรามาดูบรรยากาศของงานค่ะ 



















ทวาทศมาส ประจำเดือน สิงหาคมและกันยายน ก็จบไปอีกตอนหนึ่งแล้วค่ะ ต่อไปก็จะเป็นตอนที่ 6
 ซึ่งก็อาจจะเป็นรวดเดียว 3 เดือนเลย นะคะ อิอิ 




 

Create Date : 03 มีนาคม 2560
29 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2560 23:06:34 น.
Counter : 2206 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณชีริว, คุณกะว่าก๋า, คุณkae+aoe, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณClose To Heaven, คุณอุ้มสี, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณmultiple, คุณtoor36, คุณ**mp5**, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณข้ามขอบฟ้า

 

ช่วงนี้อาจารย์อัพบ่อยเลย เป็นไงมีตสนุกไหมครับ ดูรูปแล้วท่าทางแฮปปี้กันถ้วนหน้า ^^

มาอ่านเรื่องราวบันทึกปีที่แล้ว ล่วงเลยครึ่งปีมาแล้วนะครับ
รังนกกับซุปไก่ยังคงเป็นของฝากแสดงความห่วงใย
ชอบการ์ดอวยพรแต่งกลอนมาให้พร้อมเลย โคลงสี่สุภาพเสียด้วย
ใบอื่นๆก็เข้าท่า ทำสวยๆกันทั้งนั้นเลยครับ
วัดขุนอินทร์-วัดม่วงนี่เพิ่งจะอัพบล็อกไปพอดี
ส่วนวัดใหญ่รอถึงคิวอยุธยามาหลายปีแล้วครับ อัพไปไม่ถึงเสียที 5555

รศ.วราพร สุรวดี เจ้าของพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอกเพิ่งมีข่าวเศร้าท่านล้มหัวฟาดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนที่แล้วเองครับ เรื่องสร้างคอนโดข้างพิพิธภัณฑ์เป็นความล้มเหลวของผังเมือง กทม. แต่อาจารย์ท่านก็ยืนหยัดด้วยกำลังอันน้อยนิดมาโดยตลอด ไม่รู้หลังจากนี้พิพิธภัณฑ์บางกอกจะเป็นยังไง

สเวนเซ่นเห็นแล้วอยากกินเหมือนกัน ไม่ได้กินนานละ ปีนี้หน้าร้อนมาเร็วมาก ผลประกอบการสเวนเซ่นน่าจะดี
ตลาดโบ๊เบ๊ เพิ่งอ่านที่รินเขียนบล็อกแนะนำโรงแรมที่โบ๊เบ๊ไปพอดี เสื้อแถวนั้นซื้อเหมาถูกจริงๆครับ แต่ถ้าซื้อแค่ไม่กี่ตัวผมชอบมาบุญครองหรือแพลตินั่มมากกว่า

 

โดย: ชีริว 6 มีนาคม 2560 22:29:51 น.  

 

จากบล็อกนู้น เพิ่งรู้ว่าคนขายโรตีแต้จิ๋วเป็นญาติของเพื่อนของอาจารย์
อร่อยดีนะครับ น่าจะขยายไปทำขายที่อื่นคงเป็นที่นิยมไม่น้อย
ราคาถูกและประณีตด้วย 3 อัน 20.-

 

โดย: ชีริว 6 มีนาคม 2560 22:34:07 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

อาจารย์เขียนบันทึกไว้โดยตลอด
พอย้อนกลับมาดูภาพ
ก็ได้เห็นกิจกรรมมากมาย
แวดล้อมด้วยคนที่อาจารย์และรักอาจารย์มากมายเลยครับ

โหวตครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2560 6:50:06 น.  

 

อาจารย์สุวิมล Diarist

เพิ่งรู้ชื่อเล่นอาจารย์ อิอิ

 

โดย: kae+aoe 7 มีนาคม 2560 9:09:30 น.  

 

อบอุ่นมากเลยครับอาจารย์

 

โดย: The Kop Civil 7 มีนาคม 2560 14:47:27 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

เมื่อก่อนผมเขียนบันทึกเกือบทุกวันเลยครับ
แต่เขียนในรูปแบบของบทกวี และ บันทึกความรู้สึก
เพื่อนสามารถเปิดดูได้ด้วย 555

แต่ปัจจุบันผมเขียนเป็นลักษณะบทกวีจริงๆ
แยกประเภทเป็นแต่ละแบบ เขียนแยกเล่มเก็บไว้
ก่อนจะพิมพ์ลงบล็อกครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2560 21:27:16 น.  

 

หลากหลายเรื่องราวประทับใจ

 

โดย: สองแผ่นดิน 7 มีนาคม 2560 21:59:06 น.  

 

อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

ดีจังเลยค่ะครู
มีแต่เรื่องดี ๆ
น่าประทับใจ อ่านแล้วอมยิ้มตามเลยค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 8 มีนาคม 2560 0:11:38 น.  

 

โหวตไดอารี่ให้อาจารย์เลยค่ะ
ชอบอ่านที่อาจารย์เขียนมากเลยนะคะ

 

โดย: อุ้มสี 8 มีนาคม 2560 2:06:48 น.  

 

สวัสดีคะอ.สุวิมล

ตามมาชื่นชมบรรยากาศแต่ละเหตุการณ์

ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะคะ

โหวตให้เลยคะ

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 8 มีนาคม 2560 6:23:45 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์


 

โดย: กะว่าก๋า 8 มีนาคม 2560 6:32:28 น.  

 

สวัสดีครับ อ.สุ (ครูเอ๋ว) อิอิ

เดือนสิงหาคม น่าจะเป็นเดือนที่ อ.สุ มีความสุขมากที่สุดเลยนะครับ

เพราะเป็นเดือนเกิด ได้ทำบุญ ได้เจอลูกศิษย์ลูกหา ทั้งเพื่อนครู รุ่นน้อง รุ่นเดียวกัน ที่เคยสอนด้วยกันมา

แต่ยังไง อ.สุ ก็ต้อง ดูแล สุขภาพด้วยนะครับ ไปงานเลี้ยงบ่อยๆนี่
อ.เต๊ะ รู้สึก ว่า อ.สุ แก้มยุ้ย มากกว่าเดิมแล้วนะครับ อิอิ

อ.สุ บอก แก้มข้ายุ้ย ก็ยังน้อยกว่าพุงป่องของเอ็งก็แล้วกัน เย้ย 555

แล้วก็ ไปงานเลี้ยงบ่อยๆ ผู้คนมากมายนี่ อ.สุ ก็ต้องระวังตัวด้วยนะครับ
เดี๋ยวนี้ คนเรา รู้หน้าไม่รู้ใจ

ในรูป งานเลี้ยงรับน้องใหม่ที่เกษียณอายุราชการ ที่ชมรมครูจัดนี่

อ.เต๊ะ สังเกตว่า ผู้หญิงเสื้อสีชมพู ที่ใส่สร้อยไข่มุก พยายามเบียดตัว ล้วงกระเป๋า อ.สุ อยู่เลยนะครับ หูย เพื่อนครูด้วยกันแท้ๆ ไม่น่าทำกันได้ลงคอ อิอิ

อ.สุ บอก เออ ตอนนั้นมันชุลมุน ข้าโดนไปแค่ไม่กี่ร้อย

แต่ข้าก็พอตัว เอ็งรู้แล้วอย่าเอ็ดไป เพราะข้าล้วงกลับคืนมาเป็นพัน
ได้กำไรหลายร้อย เย้ย ไอ้บร้า ข้าไม่เคยมีนิสัยอย่างเอ็ง เอ็งนี่มันเหลือเกินจริงๆ เดี๊ยะๆ 555

จริงๆนี่ ความสุขของครู ก็คือการได้เห็นลูกศิษย์ลูกหา เจริญก้าวหน้า
มั่นคงในชีวิตและการงานนะครับ

น่าปลื้มใจกับ อ.สุ มากที่มีเพื่อน และลูกศิษย์ดีๆอยู่รอบตัวแบบนี้นะครับ

แล้วก็ อ.สุ ชอบไปกินข้าวที่ร้าน มายช้อย เหรอครับ

สมัยเรียนจบใหม่ๆนี่ อ.เต๊ะ เคยไปทำงานอยู่ ในซอย ซอยสุขุมวิท 36 (นภาศัพท์) นี่แหละครับ แต่ตอนนั้นจน ไม่มีสตางคืไปกินร้านนี้ กินแต่ข้าวแกงข้างถนนตลอด

ถ้ามีโอกาส ผ่านไปแถวนั้น จะแวะไปหา อ.สุ ให้เลี้ยงข้าวร้านมายช้อย อ.เต๊ะ ซักมื้อนะครับ อิอิ

อ.สุ บอก หนอยๆ ดูจากพุงเอ็งแล้ว ข้าคงจะหมดตัวแน่555

เอ็งซิต้องเลี้ยงข้า แถมข้าจะซื้อกลับบ้านไป เอาไว้กินตอนดึกๆ ตอนอัพบล็อกด้วย เอ็งมาเมื่อไหร่ โทรมาก่อน
ข้าจะได้ล้างท้องรอเลย อย่าลืมนะ เย้ย 555

 

โดย: multiple 8 มีนาคม 2560 8:09:25 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยครับอาจารย์ ผมเสียดายเหมือนกันเลยครับที่พลาดงานบล็อกแก๊งค์คราวนี้ติดภารกิจเร่งด่วนเลยครับ

 

โดย: The Kop Civil 8 มีนาคม 2560 10:45:26 น.  

 

ขอบคุณค่ะอาจารย์

แก้ไขเรื่องตัวสะกดเรียบร้อยแล้วค่ะ

ส่วนบทประพันธ์คัดลอกมาจากนิยายค่ะแก้ไขไม่ได้

จากนิยายคุณทมยันตี หลายครั้งที่บทกลอนมีลักษณะใช้สัมผัสสระสั้นยาว และหลายครั้งก็ผิดฉันทลักษณ์ค่ะ คาดว่าคงแต่งเอง แต่หลายครั้งก็ยกมาจากวรรณคดี

 

โดย: เรียวรุ้ง 8 มีนาคม 2560 11:59:27 น.  

 

น้องซีเริ่มเขียนไดอารี่แล้วค่ะ อ่านแล้วก็รู้สึกดีค่ะ บางคำก็เขียนผิดไปเยอะ 555

ชอบงานแต่งงาน แต่งตัวย้อน น่ารักสุดๆ ครูทำปากไชโย...ได้ใจมากค่ะ

 

โดย: kae+aoe 8 มีนาคม 2560 12:58:15 น.  

 

ผมไม่ค่อยได้ทำบุญตรงวันเกิดเลยครับ ส่วนใหญ่เลทมา 1-2 วัน แต่ไม่ค่อยถือเรื่องฤกษ์อยู่แล้วด้วย เน้นความสะดวกของเรามากกว่า

อาจารย์ดูมีความสุขจริงๆ ครับ มีอะไรให้ทำตลอดเลย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 มีนาคม 2560 15:37:44 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจไปให้อาจารย์สุวิมลครับ

 

โดย: **mp5** 8 มีนาคม 2560 20:14:02 น.  

 

อาจารย์จำลูกศิษย์และชื่อลูกศิษย์ได้เกือบหมดเลย
เก่งมากเลยค่ะ

แล้วยังติดต่อและมีสัมพันธืกันตลอด
แบบนี้ชีวิตก็ไม่เหงาแล้ว
อิจฉาอาจารย์จริงค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 8 มีนาคม 2560 21:21:48 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ข้อดีอย่างนึงของผม คือ
ผมไม่เคยเชื่อว่านิพพานเป็นของยาก เป็นเรื่องยาก
เหมือนตอนที่ผมเริ่มอ่านหนังสือปรัชญา ศาสนา
ผมก็ไม่กลัวความยากที่หลายๆคนกลัวครับอาจารย์
กลับสนใจใคร่รู้

นิพพานที่หลายคนว่ายากที่จะไปถึง
ผมกลับมองว่าทุกคนมีสิทธิ์ไปถึงได้
เพียงแต่ใครจะค้นพบวิธีไหน ยังไงเท่านั้นเองครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 8 มีนาคม 2560 21:28:11 น.  

 



สวัสดียามเช้าครับอาจารย์


 

โดย: กะว่าก๋า 9 มีนาคม 2560 6:33:26 น.  

 

รอชมบล๊อกงานมิตติ้งบล๊อกนะคะ

 

โดย: kae+aoe 9 มีนาคม 2560 7:59:14 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ผมมอง "นิพพาน" เหมือนความเข้าใจเรื่องชีวิตครับอาจารย์
ในชีวิตคนเราเหมือนการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด
เหมือนตอนเราเป็นเด้ฏ เลข + - เราว่ายาก
แต่พอโตมาคูณ หารก็ไม่ยากแล้ว

ยิ่งได้ศึกษา ทดลอง ปฏิบัติไปเรื่อยๆ
ก็ยิ่งแตกฉานวิชาความรู้มากขึ้นไปเรื่อยๆ

วิชาทางธรรมผมมองว่าไม่ต่างกันเลยครับ
จากไม่รู้ มาลองเรียนรู้
รู้แล้วปฏิบัติจนเข้าใจ
เข้าใจเนื้อหาวิชาชีวิตได้ทั้งหมดเมื่อไหร่ก็ "นิพพาน"

นิพพานในความรู้สึกของผมเลยไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมหรือเป็นไปไม่ได้
แต่ขั้นตอนในการจะไปสู่นิพพานก็คงไม่ง่ายจริงๆครับอาจารย์


 

โดย: กะว่าก๋า 9 มีนาคม 2560 19:31:09 น.  

 

อาจารย์สุวิมล Diarist

วันนี้มาส่งกำลังใค่ะ อาจารย์

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 9 มีนาคม 2560 21:14:14 น.  

 

สวัสดีค่ะอาจายร์
บัตรอวยพรวันคล้ายวันเกิดสวยน่ารักมากค่ะ สมัยนี้อะไรก็ไฮเทคไปหมดนะคะ
กาญกลับบ้าน เรื่องแบบนี้ก็เคยโดนค่ะอาจารย์ ถ้าคนไม่โดนเองจะไม่รู้สึกหรอกค่ะ

อาจารย์มีลูกศิษย์แวะเวียนเปลียนกันมาชวนไปทานข้าวบ้าง ชวนไปเทียวบ้าง
เป็นชีิวิตที่ชีพจรลงเท้าจริง 555 ทำให้ชีวิตเกษียณไม่น่าเบื่อ
ยิ่งอาจารย์อยู่คนเดียวด้วย ไปแบบนี้ก็ดีค่ะ ชีิวิตคุ้มจริงๆ อิอิ

อาจารย์สุวิมล Diarist

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 10 มีนาคม 2560 2:33:08 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

 

โดย: กะว่าก๋า 10 มีนาคม 2560 6:17:55 น.  

 

ป่วยเป็นอะไรค่ะ ไปเบิก ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ

 

โดย: kae+aoe 10 มีนาคม 2560 8:24:28 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

สำหรับคนที่ชอบศึกษาธรรมฝั่งพุทธนิกายมหายาน
คำว่า "จิตเดิมแท้" มักจะปรากฏอยู่ในคำสอนครับ

ผมเองชอบคำสอนในนิกายมหายาน เลยใช้คำสอนตรงนั้น
มาเขียนขยายความในบล็อก

บางคนก็บอกว่าเข้าใจยาก
อาจเพราะไม่คุ้นกับคำๆนี้นะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 10 มีนาคม 2560 12:04:23 น.  

 

สวัสดีค่าครู
บุ๊งมาชวนไปกินอาหารไทยร้านอร่อย ร้านดั้งเดิมกันค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 10 มีนาคม 2560 12:49:44 น.  

 

รูปซีเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ค่ะ

 

โดย: kae+aoe 10 มีนาคม 2560 13:27:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space