มีนาคม 2548

 
 
1
5
20
21
23
24
26
28
29
31
 
 
30 มีนาคม 2548
All Blog
B4 Summer
Summer แปลว่า ฤดูร้อน แต่ในที่นี้ เราจะหมายถึง การเรียนภาคฤดูร้อน ของเราน่ะนะ

ใครที่อ่านบล๊อกของเราเมื่อหลาย ๆ วันก่อน คงจะพอรู้ว่า เรามีปัญหากับการลงทะเบียนเรียนซัมเมอร์
และมันก็เป็นปัญหาจริง ๆ
เรียกได้ว่า ซวยสุด ๆ

28 มีนาคม

เริ่มต้นวันที่สดใส(?) ด้วยการโทรปลุกพี่แป้งตอน 8 โมงเช้า
ปรึกษากับพี่แป้งวันก่อน พี่แป้งบอกว่า จะไปสำนักทะเบียนเป็นเพื่อน
โทรไปแม่พี่แป้งบอกว่า "อ๋อ แป้งเขารอหนูทั้งคืนเลย"
ขอโทษครับ ผมไม่ได้ตั้งใจ (เราไม่มีเบอร์พี่แป้งน่ะ เลยไม่ได้โทรบอก เพิ่งได้เบอร์มาตอนหลังเที่ยงคืนวันอาทิตย์ ^^")
หลังจากขอโทษพี่แป้งไปแล้ว ก็เลยนัดพี่แป้งไว้ หน้าหอสมุด 9 โมงเช้า

9.15 เราก็ไปถึงหอสมุด เราไปเลทนั่นเอง เจอฮอลล์กับบีนั่งรออยู่ก่อนแล้ว ก็บอกสองคนนั้นว่า รอพี่แป้งแป๊ป เพราะเราเพิ่งโทรไปนัด
สักพักพี่แป้งก็มาในชุดกระโปรง แซวนิดหน่อย :p แล้วเดินจากหอสมุดไปสำนักทะเบียนกัน

ไปถึงสำนักทะเบียน พี่แป้งก็คุยกับเจ้าหน้าที่ให้ เขาก็ถามรหัสเราไป แล้วก็หายไปสักพัก กลับมาบอกว่า ให้เราไปทำเรื่องที่ภาควิชา แล้วเอาใบมาแจ้งให้เขาทราบ แต่ให้จ่ายเงินไปก่อน
เหมือนจะคุยกันรู้เรื่อง เราก็เลยไปจ่ายเงิน หลังจากที่คร่ำครวญกับเงินที่จ่ายไป พี่แป้งจะขอแยกกลับก่อน เราก็เลยบอกพี่แป้งว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปกับเพื่อนเองได้

ต่างฝ่ายต่างคิดว่า แค่ไปติดต่อที่ภาค แล้วกลับมาที่สำนักทะเบียน ก็เรียบร้อย

แต่จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่เลย...

ราว ๆ 10 โมงครึ่ง เรา บี ฮอลล์จากสำนักทะเบียนถึงคณะวิดวะ ตอนเช้า ออกกำลังกาย ทางแค่นี้ นิด ๆ หน่อย ๆ เอง
ตอนเดินใกล้ ๆ อุโมงค์ไฟฟ้า ไดคุงโทรมา บอกจะเอา โฮ่งฮับ มาให้ เลยไปรอไดคุงก่อนที่ประตูโยธา กว่าจะมาก็นานพอสมควร + อากาศที่ร้อนก็เลยยิ่งรู้สึกว่านาน เอามาให้แล้วก็ไป...

เขาบอกให้ไปติดต่อที่ธุรการของภาคที่รับผิดชอบวิชานี้
โอเค สแตติก ภาคเครื่องกลสินะ ตอนแรกนึกไม่ออกว่า อยู่ตรงไหน แต่เคยมาส่งงานที่ตึกโอวัลติน เลยเดาเอาว่า มันอยู่ตึกโอวัลตินชัวร์

เอาแผนผังคณะเราไปดูก่อนล่ะกัน แบบคร่าว ๆ ตึกจริงบางตึกไม่ใช่เหลี่ยม ๆ แบบนี้หรอก แต่ทำให้ทำง่าย ๆ


ก็เดินจากประตูโยธาไปตึกโอวัลติน พอไปถึง เจ้าหน้าที่เขาก็บอกให้ไปติดต่อที่ตึก 8 ชั้น ไปติดต่อที่พี่แววชั้น 7 บอกว่าเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้

เคลื่อนทัพไปชั้น 7 เขากำลังมีการประชุม อาจารย์เพียบเลย ไปเอ๋อ ๆ อยู่สักพักกว่าจะหาห้องพี่แววเจอ อธิบาย ๆ ชี้แจง ๆ
พี่แววก็พาไปติดต่อที่ชั้น 6 ไปทำเรื่องขอดรอป แล้วก็ให้เราเอาไปให้ที่อาจารย์ที่ปรึกษา

อาจารย์ที่ปรึกษาเราไม่อยู่ เลยฝากไว้ที่ธุรการของภาคไฟฟ้า เขาก็บอกว่า ประมาณบ่ายสองให้มาเอา(ตอนนั้นราว ๆ 11 โมงครึ่ง)

เมื่อเห็นว่านานแน่ ๆ เลยไปหาอะไรกินที่โรงอาหารคณะสังคมกัน คราวนี้นั่งรถไฟฟ้าไป ไม่ค่อยหิวก็เลยกินแค่น้ำ
หลังจากนั้นก็ไปเสดสาดต่อ บีจะไปหาอาจารย์ที่ปรึกษา แต่เพราะบีไม่ได้เขียนชื่ออาจารย์ลงไป อาจารย์จึงไม่ยอมเซ็นให้ แล้วก็เดินไปเลย(ไปสัมภาษณ์ป.โท)
ระหว่างที่คิดว่าจะทำไงต่อ ก็ไปที่ภาคจิตวิทยา(บีจะแอดไซโค) ไปถามเขาก็บอกว่า อาจจะไม่รับเพิ่ม ให้ไปคุยกับอาจารย์เอง
บีเลยบอกว่าจะไม่แอดแล้ว เพราะขี้เกียจคุยกับอาจารย์

บ่ายสอง พวกเราก็กลับมาที่วิดวะกัน ไปถามที่ธุรการไฟฟ้า บอกว่า อ.เรายังไม่เข้า
เราเลยไปนั่งเล่นเน็ตกันที่ศูนย์ไอที เกือบบ่ายสามก็เดินไปที่ธุรการใหม่
เดินสวนกับอาจารย์ คิดว่าอาจารย์คงเซ็นให้แล้ว ปรากฏว่ายัง เลยต้องรออาจารย์ใหม่
เหมือนจะมีเจ้าหน้าที่ไปตามอาจารย์มาให้ สักพักอาจารย์เดินกลับมา แล้วก็เซ็นให้ แล้วก็เดินไปที่อื่นต่อ

บ่ายสามนิด ๆ กลับไปหาพี่แววที่ชั้น 7 ตึก 8 ชั้น พี่แววบอกว่า จะส่งเรื่องให้คณบดี พรุ่งนี้ให้มาเอาราว ๆ 11 โมง

เรา บี ฮอลล์ ตั้งใจว่าจะไปหาอะไรกินที่หลังมอกัน แต่บังเอิญเจอพี่ฮาร์ท เรากับบีเลยตัดสินใจว่าจะกลับบ้านกัน ซึ่งบีให้พ่อมาส่งเราที่บ้าน

29 มีนาคม

วันนี้เหนื่อยที่สุดเลย เพราะ...

นัดบีไว้ที่วิดวะ แล้วไปหาพี่แววตอน 11 โมง พี่แววบอกว่า คณบดียังไม่เซ็นให้
เลยไปหาฮอลล์ที่หอ กินข้าวแล้วก็ขึ้นรถไฟฟ้าไปหอสมุดกัน
นั่งเล่นเน็ตสบายใจ ดูไม่น่าจะเหนื่อยเลย

บ่ายสอง ออกจากหอสมุดกลับไปที่คณะ
รอหน้าห้องประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ได้ลายเซ็นคณบดี เย้!!
ก็คิดว่ามันคงจะเสร็จเรียบร้อย แค่ไปยื่นที่สำนักทะเบียน
แต่พอไปถึงสำนักทะเบียน ปรากฏว่า เขาไม่รับ แล้วก็บอกให้ไปบอกคณะให้ทำเรื่องมา
โอเค เราก็ไปบอกคณะ พี่แววก็เลยโทรบอกที่สำนักทะเบียนว่า จะให้เราถือหนังสือไปให้ ให้รับไว้
เขาก็ไม่รับเหมือนเดิม เราก็เลยถามนั่นถามนี่ให้แน่ใจ
แต่เพราะไม่มีรถเลยเดินไปเดินกลับ รู้สึกเหนื่อยมาก ๆ คณะกับสำนักทะเบียนมันไม่ใช่ใกล้ ๆ นะ พูดก็ไม่ค่อยดีด้วย เราเห็นว่าจะ 4 โมงแล้วก็เลยกลับดีกว่า
จริง ๆ ก็ไปกินพิซซ่าต่อ ^^" ด้วยความเครียด+หิวเล็กน้อย
ก็ปรึกษากับบีด้วย เพราะรู้สึกว่า ทำเรื่องมา 2 วัน เขาไม่รับ แล้วจะทำไงดี
จะทำเรื่องต่อ แต่อาจต้องทำใหม่
จะดรอปตัวอื่น แต่ติด W + เสียเงินฟรี
บีก็บอกให้ทำเรื่องต่อ ไง ๆ ก็ทำมาตั้ง 2 วันแล้ว ซึ่งเราก็เห็นด้วย

คุยกับพี่เอสใน msn ก็เล่าเรื่องให้ฟัง พี่เอสก็บอกให้ปรึกษาพี่บลู พี่บลูบอกว่า ให้ไปทำเรื่องขอลงหน่วยกิตเกิน
เราก็คุยเรื่องนี้กับพี่แป้ง พี่แป้งไม่เคยทำ แต่บอกให้ไปลองดู
เราเลยตัดสินใจว่า จะไม่ดรอปแล้ว ถึงจะเหนื่อย(4 วิชา) แต่จะไฟท์เอา

30 มีนาคม

เปิดเทอมซัมเมอร์วันแรก
ออกบ้านช้า เลยไปเลทนิดนึง ได้นั่งที่วีไอพีเลย(หน้าสุด เก้าอี้เสริม) เรียนเสร็จเราก็ไปที่สำนักทะเบียน
ไปถามเขาเรื่องขอลงเกินหน่วยกิต
แล้วก็ผิดหวังกลับมา เมื่อเขาบอกว่า ปี 1 ไม่มีสิทธิ์ ยังทำไม่ได้
...
จะดรอปก็เรื่องมาก จะเรียนก็ไม่ให้ อะไรนักหนาเนี่ย - -

ได้เวลาเรียนคาบต่อไป ก็เลยไปเรียนก่อน เรียนเสร็จก็ไปที่คณะ ไปติดต่อพี่แวว แล้วก็ไปชั้น 6 ต่อ ไปหาพี่ณิณ พี่ณิณคุยกับเจ้าหน้าที่คนอื่นสักพัก ก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้แล้วจะจัดการให้ แล้วเราค่อยไปตามเรื่องดูอีกที
รู้สึกว่า...ทำไมไม่มาหาพี่ณิณซะตั้งแต่แรกหว่า... แต่ก็รู้สึกโล่ง ถึงแม้จะไม่รู้ว่า จะมีปัญหาอะไรตามมาอีกไหม

ยังไงก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน(พี่แวว พี่ณิณ พี่อื่น ๆ ที่ไม่รู้จักชื่อ) ที่ช่วยจัดการดำเนินเรื่องให้ อาจารย์ คณบดีที่มอบลายเซ็นพร้อมข้อความว่า "เห็นชอบ" ฮอลล์กับบีที่อยู่เป็นเพื่อนทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ธุระและคอยให้กำลังใจ พี่แป้งพี่สาวที่แสนดีของผม >_<~~ พี่เอส พี่บลู และคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องครับ

ปล. รู้สึกวันแรก ๆ จะเล่าอย่างละเอียดเลยแฮะ แต่วันหลัง ๆ เริ่มขี้เกียจพิมพ์ เล่าอย่างย่อ ๆ มาก ^^" ถ้าไม่รู้เรื่องก็ขออภัยด้วย


Create Date : 30 มีนาคม 2548
Last Update : 30 มีนาคม 2548 23:48:52 น.
Counter : 506 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com