พฤษภาคม 2549

 
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
29
31
 
 
1 พฤษภาคม 2549
All Blog
พลาด
เราทำให้เพื่อนคนหนึ่งมีโอกาสติด F ด้วยความไร้ความรับผิดชอบ

เรื่องมันเริ่มจากที่ว่า...
เมื่ออาทิตย์ก่อน
เพื่อนเราคนหนึ่ง ขอให้เราทำ E-SALL ให้ (E-SALL เป็นแบบฝึกหัดออนไลน์ของวิชาภาษาอังกฤษ) แล้วจะให้เงิน(พูดง่าย ๆ คือจ้าง)
เพราะเค้าไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย แล้วคะแนนเก็บก็ไม่ดี เลยหวังจะเอาคะแนนตรงนี้มาช่วยดึง

เราก็ได้รับ account พร้อมรหัสมาแล้ว ก็เลยลองเข้าเวบไปดูกะว่าจะทำเลย
แต่พอเข้าไป ด้วยความโง่ของเรา เลยไม่รู้ว่า ต้องเข้าไปทำอะไรที่ตรงไหน
หาแบบฝึกหัดไม่เจอนั่นเอง เราก็เลยกะว่า ไว้จะลองโทรถามเค้าดูว่า ทำตรงไหน เพราะเราหาไม่เจอ

วันต่อมา เราก็โทรหาเพื่อนคนที่จะติดต่อเค้าได้ ว่าเราหาแบบฝึกหัดไม่เจอ(สมัยเราเรียนมันไม่ใช่แบบนั้น)
เค้าก็บอกว่า ไม่รู้ แล้วให้เราโทรหาคนที่น่าจะรู้

สัปดาห์ที่แล้วเราก็วุ่น ๆ เพราะเรารับอยู่เวรแทนคนอื่น แล้วยังมีงานที่ต้องส่งด้วย
อีกอย่างเราไม่ค่อยอยู่บ้าน เลยหาโอกาสเล่นเน็ตไม่ค่อยได้(คอมที่หอสมุดเต็มตลอด)
เราก็คิดว่า ไม่เป็นไร แบบว่าผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ๆ
ทั้งนี้ทั้งนั้น เราไม่รู้เส้นตายด้วย ว่าทำได้ถึงเมื่อไหร่(มันมีกำหนดวันหมดเขต) เพื่อนเราก็ไม่ได้เรียนตัวนี้กันแล้ว เลยยิ่งไม่ได้ถามใคร แต่คิด(เอาเอง)ว่าคงอีกนาน

จนเมื่อคืน(30 เม.ย.) ได้รับโทรศัพท์มาถามว่า เราได้ทำให้รึยัง
ตอนนั้นเราอยู่ที่ทำงาน ก็เลยบอกว่า ไม่ได้ทำให้ แต่เราก็ถามด้วยคำถามเดิม ว่า เราหาแบบฝึกหัดไม่เจอ ต้องไปทำที่ตรงไหน
เค้าก็โทรไปถามคนอื่นสักพัก แล้วก็โทรกลับมาอธิบายให้ฟัง เราก็ได้แต่จด กะว่ากลับมาถึงบ้านแล้วค่อยเช็ค
ในโทรศัพท์ เราก็ขอโทษไปที่ไม่ได้ติดตาม แต่จะรีบเช็คให้

เรากลับบ้านก็รับมาเช็ค ต่อเน็ตทันที
แล้วพอ login เข้าไปตามที่เค้าบอก เราก็ยังหาไม่เจออยู่ดี กว่าเราจะหาได้ว่าต้องเข้าที่ตรงไหนก็นาน
เราก็รู้นะ ว่าเค้าคงรอโทรศัพท์เราด้วยความกระวนกระวาย
พอเช็คดูแล้ว มันมีข่าวร้ายยิ่งกว่านั้น เพราะว่า มันหมดเขตไปเมื่อวานซืน(29 เม.ย.)

เราโทรหาเค้าทันที แน่นอนว่าโทรไปขอโทษ ก็บอกเค้าไปว่า มันหมดเขตแล้ว เราทำให้ไม่ทัน
เราถามเค้าตรง ๆ เลยว่า ดรอปทันไหม เค้าก็บอกว่า เลยกำหนดดรอปมาแล้ว(ดรอปได้ถึงวันที่ 28)

พอเราโทรปรึกษาเพื่อนอีกคน เพื่อนเราก็บอกว่า เค้า(คนที่ให้เราทำ) ได้คะแนนน้อยมากอย่างที่เราเข้าใจ และอาจจะติด F ถ้าไม่มีคะแนนตรงนี้มาช่วย

เราอึ้งนะ เราเสียใจนะ เสียใจจริง ๆ
เสียงเราอาจจะฟังเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่รู้สึกผิด
เราเข้าใจว่าการติด F มันเป็นยังไง เราก็เคยอยู่ในสถานการณ์ที่ว่า ดรอปไม่ได้(ไม่ทัน) แต่คะแนนไม่พอที่จะผ่าน สุดท้ายก็กินปลา
เรารู้สึกผิดนะ ผิดมาก ๆ ด้วย ที่เป็นสาเหตุให้เธอติด F

เราก็อยากจะแก้ตัว แม้ว่าไม่รู้จะทำยังไงดี
จะ hack เราก็ทำไม่เป็น จะวิ่งเต้นเรื่องดรอป เราก็ไม่มีอำนาจพอ

มันอาจจะดูไร้ความรับผิดชอบ ที่เราพูดได้แค่คำว่า "ขอโทษนะ" ทั้ง ๆ ที่เธอไว้ใจเรามาก แต่เรากลับทำเหมือนทรยศ สุดท้ายก็แค่บอกว่า เสียใจ

วันนี้ตอนที่เธอโทรมา พูดคล้าย ๆ ว่า ไม่ต้องมายุ่งกับเธอแล้ว เธอรู้สึกแย่ที่ไว้ใจเรา

นั่นยิ่งทำให้เรารู้สึกผิดมากขึ้น
จะโทษว่าเป็นความผิดเราทั้งหมดก็ได้ เพราะมันเป็นความจริงอยู่แล้ว

แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากให้เธอยอมรับ คือ เรารู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่เราพลาดไป
จะให้โอกาสเราอีกครั้งไม่ได้เหรอ อย่างน้อยก็เพื่อนคนหนึ่ง

ขอโทษอีกครั้ง

ขอโทษจริง ๆ



Create Date : 01 พฤษภาคม 2549
Last Update : 1 พฤษภาคม 2549 23:58:24 น.
Counter : 432 Pageviews.

3 comments
  
-*-
ชั้นอ่านแล้วรู้สึกว่า
ผิดทั้งคู่เลย
เพื่อนแก - ผิด ที่ทำไมไม่รู้จักรับผิดชอบตัวเอง ได้ F มาเนี่ย ไม่สงสารเลยนะ (เพื่อนแกคนนี้นี่ใครอ่ะ บอกได้มั้ย) E-SALL มันก็ไม่ใช่น้อยๆเลยนะ เค้าจ้างแก ถ้าแกทำให้จริง แกจะรับเงินเค้าป่ะ เป็นชั้นรู้สึกยังไงไม่รู้ว่ะ เพราะเพื่อนกัน อีกอย่างเหมือนเค้าโยนงานให้แกตูมแล้วก็ไม่สนใจอะไรอีก (หรือถือว่าจ่ายเงินให้) อย่างน้อยเค้าก็น่าจะขวนขวาย หาวิธีเข้าไปทำแบบทดสอบให้แกตั้งแต่แรก หรืออย่างน้อยก็น่าจะรู้เส้นตายว่าเมื่อไหร่ แล้วเพื่อนเค้าไม่มีเหรอ ไม่ถามไถ่กันมั่ง "E-SALL เธอทำรึยังจ้ะ?"

ถ้าเป็นชั้น ชั้นจะถามเพื่อนๆว่าเส้นตายเมื่อไหร่ แล้วโทรบอกแก
"กะรันจ๋า..ทำE-SALLให้เค้ารึยังจ้ะ มันจะหมดเขตวัน....แล้วนะ อย่าลืมนะจ้ะตัวเอง"

ส่วนแก - งานก็เยอะอยู่แล้ว ยังจะรับมาอีกไม่ประมาณตัวเองเลย

ไม่ได้ตั้งใจจะว่าให้แกเสียใจนะ แค่ชั้นพูดตามที่รู้สึก หลังจากที่ได้อ่าน
แต่ถ้าเข้าใจผิดก็ขอโทษด้วย
โดย: Maprang IP: 58.9.41.3 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:3:24:51 น.
  
อ่า .. ไม่เคยทำ E-Sall ของตัวเองซักครั้งเลยแฮะ
แต่จำได้ว่าเคยเข้าไปลอคอินให้เพื่อน เพราะว่าเพื่อนบอกว่าเข้าไม่ได้
ซึ่งตอนนั้น ... มันก็เข้าไม่ได้จริงๆ ล่ะ เป็นระบบที่ขยันล่มมากๆ

เอาน่า มันก็แค่ ... อาจจะ ... นะ
เคยได้ยินคนอื่นบอกว่ามันเก็บ 10% เองรึเปล่า?
ถ้าอยากแก้ไขอะไรๆ ก็เปลี่ยนมาติวให้เค้าดีมั้ย ... ?
ถ้าคะแนนไฟนอลดีก็คงไม่ติดหรอกน่า มันยังแก้ไขได้นะ
ดีกว่าจะมาเศร้ากันทั้งสองฝ่ายแบบนี้
โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:31:46 น.
  
Esall 103 เก็บ 10%

ส่วน 104 เก็บ 5% ค่า

103 นู๋ก็ขอให้เพื่อนทำช่วย

104 นู๋ก็ทำไม่ทัน


15 วันก่อนหมดเขตอ่ะ

ขนาดยืดเวลาให้แล้ว

เวบ็ยังคงล่มต่อไป

แหะๆ ตั้ง 5 คะแนน

ตอนนี้ก็นะ อ่านแล้ว

รู้สึกแย่เหมือนกัน

ที่มะค่อยมีความรับผิดชอบ

แต่อย่างน้อยคะแนนเข้าเรียน

พรีเซนต์คงจาช่วย


ให้นู๋รอดพ้น มาม่า เหอะๆ

เอาใจช่วยนู๋หน่อยนะคะ
โดย: ดุ๊กดิ๊ก IP: 202.28.25.69 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:21:18 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com