มีนาคม 2548

 
 
1
5
20
21
23
24
26
28
29
31
 
 
All Blog
พี่เสือ รุ่นพี่ที่น่ารัก
พี่เสือ เป็นรุ่นพี่เกียร์ 27
เราเกียร์ 35 ก็เลยเรียกพี่เขาว่า พี่เสือ
คณะเรา จะเรียกรุ่นแต่ละรุ่นว่าเกียร์
แต่จริง ๆ แล้ว ลำดับการรับน้องจะเป็น
รับเป็นน้อง >> รับเป็นรุ่น >> รับเป็นเกียร์ >> รับshop
ซึ่งการรับน้องก็ยึดตามหลัก SOTUS
โดย S ตัวแรกจะหมายถึง Seniority การเคารพรุ่นพี่ รุ่นพี่ในที่นี้ หมายถึงคนที่เข้ามาก่อน เราไม่ได้เรียกกันตามอายุ(เพราะปี 1 บางคนแก่กว่าพี่ปี 4 อีก)
เรื่องรับน้องเราไม่เน้นล่ะกัน เพราะยังไงก็คงได้พูดอีกทีตอนเปิดเทอม

พี่เสือเป็นรุ่นพี่ที่น่ารักมาก
คอยดูแล เป็นห่วงเป็นใยน้อง ๆ

วันที่เราได้พบกับพี่เสือครั้งแรก แล้วรู้ชื่อพี่เขา เป็นวันรับน้องรวมของมหาวิทยาลัย(ก่อนหน้านั้นจำไม่ได้ว่าเคยเจอไหม)
คณะเรา ปี 1 ถ้าจะไปไหนในมหาวิทยาลัยพร้อมกัน ก็จะนัดเจอกันที่คณะก่อน แล้ววิ่งไป สาเหตุก็เพราะคนเยอะ ต้องนัดเช้าด้วย ไม่งั้นรถจะติด แล้วก็ต้องไปทางที่รถจะน้อยซึ่งมักจะอ้อมเสมอ
โดยพี่ปี 2 จะเป็นคนถือธงคณะนำวิ่งและพี่ปี 2 อีกเหมือนกันที่จะคอยขนาบด้านข้างซ้ายขวาเพื่อไม่ให้เราเลยเส้นกลางถนนมากเกินไป ซึ่งจะทำให้รถเฉี่ยวได้
และวันนั้น ปี 1 ทั้งหลายก็ได้พบกับพี่เสือ...
พี่เสือวิ่งมาพร้อม ๆ กับพวกเรา และคอยวิ่งขนาบข้าง พูดง่าย ๆ ก็คือวิ่งตรงกลางถนนนั่นล่ะ ซึ่งพี่ปี 2 ก็ค่อนข้างจะเป็นห่วงกัน คอยบอกให้พี่เสือวิ่งไปข้างใน หรือขึ้นรถ เพราะพี่เสือแก่มากแล้ว แต่พี่เสือก็ไม่สนใจ ^^" และก็กลับคณะโดยปลอดภัยทุกครั้ง

วันไหว้ครู พี่เสือก็มาร่วมพิธีด้วย ทั้งที่หอประชุมใหญ่ และในคณะ

วันเข้าเชียร์ รับน้อง พี่เสือก็ไม่เคยขาด มาร่วมว๊ากน้องด้วย แต่ก็ว๊ากแค่ตอนอยู่ข้างล่าง เพราะเขาไม่ให้เข้าไปในห้องเชียร์ กลัวจะวุ่นวาย
เราเคยวิ่งไม่ทันเพื่อนครั้งหนึ่ง (จริง ๆ ก็หลายครั้ง) โดนพี่เสือว๊ากเลย ^^""
แต่พี่เสือก็เคยเข้าห้องเชียร์นะ เข้าตอนซ้อมสปอร์ตเดย์ เวลาบูมแล้วไม่ดังก็โดนว๊ากเหมือนกัน ^^"

พี่เสือเคยเข้าไปเรียนกับพวกเราด้วย เวลาเรียนในห้องslope จากการคาดเดา คาดว่าเพราะแอร์เย็น พี่เสือเลยเข้ามาเรียนด้วย ทั้ง ๆ ที่พี่เสือน่าจะผ่านวิชานี้แล้ว(รุ่นพี่บอกว่า ปีที่แล้วพี่เสือก็เข้ามาเหมือนกัน)

วันขึ้นดอย เราไม่เห็นพี่เสือในตอนแรก แต่รุ่นพี่บอกว่า พี่เสือมาทุกปีไม่เคยขาด และวิ่งขึ้นเองตลอด ซึ่งในที่สุดเราก็พบกับพี่เสือบนดอย นับถือพี่เขามาก เราวิ่งขึ้นโคตรเหนื่อยเลย
รูปด้านล่าง เป็นรูปวันขึ้นดอย ที่ชมรมโฟโต้คณะ(หรือสโมฯมั้ง)ถ่ายไว้ พี่เสือคงเหนื่อยน่าดู เลยนอนหลับสบายเลย ด้านหลังเป็นปี 1 กำลังร้องเพลงให้พี่นายช่างฟัง
ตอนขากลับ เราไม่รู้ว่าพี่เสือลงมาได้ยังไงอีกนั่นล่ะ แต่ก็มาเจอกันที่คณะ ก่อนที่พวกพี่ว๊ากจะไล่พวกเราออกมา ^^""

ตอนไปวิดวะบำเพ็ญ หรือเข้าค่าย พี่เสือก็จะมาส่งพวกเราที่รถ จริง ๆ พี่เสือคงอยากไปด้วย เพราะเคยพยายามขึ้นรถ แต่ก็โดนอุ้มลง ^^"

มีครั้งหนึ่ง เรากับเพื่อนนั่งคุยกันใต้หอ ซึ่งใต้หอเนี่ยก็จะมีคนนั่งเต็มเลย นั่งอ่านหนังสือมั่ง คุยกันมั่ง จีบกันก็มี
ตอนนั้นมีวิดวะอยู่ 2 โต๊ะ คือ โต๊ะเรากับโต๊ะเพื่อนเรา นอกนั้นเป็นคณะอื่น
พี่เสือก็เดินเข้ามาใต้หอ แล้วแต่ละโต๊ะก็จะเรียกพี่เสือให้ไปร่วมวงด้วย(มีเอาขนมมาล่อด้วย)
แต่พี่เสือไม่สนใจ แล้วก็เดินไปนั่งใต๊โต๊ะเด็กวิดวะ (โต๊ะเพื่อนเรา)
ตอนนั้นเป็นอะไรที่เรามั่นใจมาก ว่าพี่เสือเป็นรุ่นพี่คณะเราจริง ๆ ^^

จริง ๆ มีอีกหลายกิจกรรมที่พวกเราและพี่เสือได้ทำร่วมกัน และเป็นหลาย ๆ กิจกรรมที่พวกเราประทับใจ

แต่ตอนนี้ พี่เสือหายไปแล้ว พี่เสือหายไปไหนไม่รู้
เราพบพี่เสือครั้งล่าสุด ตอนปิดเทอมเดือนตุลาปีที่แล้ว หลังจากนั้น ก็ไม่เห็นพี่เสืออีกเลย(แต่คนอื่นอาจจะเห็นหลังจากนั้น)
มีการตั้งกระทู้ถามข่าวคราวในเวบบอร์ดด้วย แต่ก็สันนิษฐานกันไปต่าง ๆ นานา
มีคนบอกว่า พี่เสือโดนเทศบาลจับไป แต่พี่เสือก็มีปลอกคอ จึงไม่น่าจะใช่
มีคนบอกว่า พี่เสืออาจจะไปติดสาว แต่พี่เสือเป็นผู้หญิงนะ เพราะฉะนั้นไม่มีทางใช่
มีคนบอกว่า พี่เสือหนีไปคลอดลูก แต่มันนานมากแล้ว พี่เสือที่ผูกพันกับคณะมาแล้วกว่า 8 ปี ไง ๆ ก็น่าจะกลับมา

เราไม่อยากคิดว่า เกิดอะไรขึ้นกับพี่เสือ

แต่ไม่ว่าพี่เสือจะหายไปไหน พวกเราก็อยากจะบอกว่า พี่เสือคือรุ่นพี่ที่น่ารักของพวกเราเสมอ
ไม่ว่าพี่เสือจะอยู่ที่ไหน พวกเรายังรอคอยการกลับมาของพี่เสือเสมอ



ขอบคุณแมวน้ำสำหรับรูป (โชคดีที่เคยส่งให้)
จริง ๆ เราไม่รู้เหมือนกันว่า รูปพี่เสือหายไปตอนไหน ทั้ง ๆ ที่น่าจะอยู่ในเครื่อง(รูปที่ถ่ายก่อนหน้านั้นและหลังจากนั้นก็มีครบ)
ในเวบสโม รูปตอนขึ้นดอยก็หายไปทั้งหมด (เฉพาะรูปขึ้นดอย)
ในแผ่นที่ไรท์เก็บไว้ แผ่นก็เสีย(เสียดาย RW)
เลยต้องพึ่งเพื่อน ๆ ให้ช่วยส่งมาให้ เราก็คัดรูปที่ดีที่สุดมาลง และก็ขอขอบคุณทุกคนด้วยที่ช่วยส่งรูปมาให้


Create Date : 13 มีนาคม 2548
Last Update : 13 มีนาคม 2548 22:06:44 น.
Counter : 656 Pageviews.

10 comments
  
พี่เสือน่ารักอ่ะ แต่ท่าจะดุ มีว้ากด้วย

ว่าแต่พี่เสือมีเกียร์ด้วยเหรอ......
โดย: Diabolic Angel IP: 203.172.65.221 วันที่: 13 มีนาคม 2548 เวลา:22:31:41 น.
  
มีดิ พี่เสือเป็นรุ่นพี่นะ ได้รับการยืนยันจากพี่นายช่างแล้วด้วย ว่าพี่เสือเกียร์ 27
โดย: ริวยาฉะ (riar ) วันที่: 13 มีนาคม 2548 เวลา:23:01:57 น.
  
ที่ธรรมศาสตร์ก็มีหมาตัวหนึ่ง ชื่อสามล้อ (เพราะมีสามขา) เป็นเจ้าแม่หมาโรงอาหารที่รังสิต ปัจจุบัน หายสาปสูญอย่างไร้ร่องรอย..ไว้ว่างๆ จะลองหารูปมาลงมั่ง
โดย: KMS&หมาป่าสำราญ วันที่: 14 มีนาคม 2548 เวลา:0:33:56 น.
  
รูปสวยจัง ...
มันดู วิ้ง วิ้ง บอกไม่ถูก...

ขอให้ไม่เป็นไรนา
โดย: FaAS วันที่: 14 มีนาคม 2548 เวลา:17:05:18 น.
  
คิดถึงพี่เสือเหมือนกันครับ รู้จักมาตั้งแต่ตอน ม.4 ครับ มาเข้าค่ายก็เห็นพี่เสือแล้วก็ชอบมากๆ เห็นครั้งสุดท้ายตอนตุลาเหมือนกันครับ
ปล. พึ่งรู้ครับว่าอยู่ม.ช.เหมือนกัน รุ่นเดียวกันแต่คนละคณะ ยินดีที่รู้จักครับ
โดย: P^et^It_G^ar^Co^N วันที่: 17 มีนาคม 2548 เวลา:21:31:08 น.
  
พี่น่ารักจังน่ารักจนบอกไม่ถูกเลยนะ มีแต่คนชอบดีจัยด้วย
โดย: ฝน IP: 125.27.110.46 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:08:48 น.
  
ผมรหัส 38 ก้อรู้จักเสือแล้วครับ เรียนด้วยกัน ขึ้นดอยด้วยกันทุกปี
โดย: เอก IP: 202.57.190.52 วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:14:15:36 น.
  
พี่เสืออยู่หอ3ชายครับ น่ารักมาก อ้วนเหมือนหมูเลย ชอบอยู่กับนักศึกษามาก ช่วงซัมเมอร์ถ้าหอ3ปิด พี่เสือจะไปอยู่หอที่มีคน พี่เสือเคยมีลูกนะ แต่ตอนหลังถูกทำหมัน อยากได้หมารูปร่างแบบพี่เสือมาก ใครที่ขมีลูกพี่เสือบอกหน่อยนะ
โดย: เด็กศึกษาหอ3ชาย 440260... IP: 61.19.198.186 วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:24:47 น.
  
ใครอยากดู รูปพี่เสือ เข้ากูเกิ้ล พิม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไร้สาระนุกรม นะ พี่เสือเป็นบุคคลสำคัญของมชเรา รักมาก
โดย: โอ ศึกษา intaya_17@hotmail.com IP: 61.19.198.186 วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:30:02 น.
  
พี่เสือพันธุ์อะไรใครรู้ช่วยบอกที
โดย: หอ3ชายรหัส440260.. ชอบแจกของ IP: 61.19.198.186 วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:34:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com