มิถุนายน 2548

 
 
 
1
3
5
6
8
10
13
14
16
17
18
19
20
21
24
26
28
29
30
 
 
22 มิถุนายน 2548
All Blog
ผมขอโทษ T_T~~
ผมขอโทษ...
ผมผิดไปแล้ว...
ผมไม่ควรทำมันลงไปเลย...
ผมไม่น่าให้เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้น...

ทั้ง ๆ ที่ผมรู้ว่า...มันเป็นเรื่องที่ไม่ดี
ทั้ง ๆ ที่ผมรู้ว่า...มันผิด
ทั้ง ๆ ที่ผมรู้ว่า...ไม่ควรทำแบบนั้น

ผมตั้งใจทำสิ่งที่ผิด
นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกผิด

ผมไม่ควรทำแบบนั้นใช่ไหมครับ

ผมรู้...แต่ผมก็ยังทำ...และทำมันลงไปแล้ว

สายตาพี่ที่มองผมในตอนนั้น
มันเต็มไปด้วยความรู้สึก...ตำหนิ....เสียใจ...และผิดหวัง

แค่เพียงวินาทีเดียว
ผมก็ไม่กล้าพอที่จะสบตาพี่ต่อไปแล้ว
ผมแก้ตัวไปด้วยประโยคที่เข้าข้างตัวเอง

ไม่รู้พี่จะได้ยินรึป่าว
แต่ถ้าพี่ได้ยิน...
พี่คงรู้ว่า..ผมโกหก
พี่คงรู้ว่า..ผมตั้งใจทำแบบนั้นตั้งแต่แรก

มันเป็นเรื่องที่แย่
สายตาที่ตำหนิของพี่บอกผมแบบนั้น

ถึงผมจะแก้ไขแล้ว
แต่ความผิดหวังก็เกิดขึ้นไปแล้ว

ทั้งที่พี่ไว้ใจผม และเข้มงวดกับพวกผม
ผมกลับทำให้พี่เสียใจ

ผม...
ไม่สมควรที่จะเรียกพี่ว่า... พี่
ไม่สมควรที่จะให้พี่เรียกว่า... น้อง
ไม่สมควรที่จะถูกน้องปี 1 เรียกว่า... พี่
ไม่สมควรที่จะได้ขึ้นชื่อว่า... ผ่านการอบรม SOTUS มาแล้ว
ไม่สมควรที่จะถูกเรียกว่า... นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ หรือ วิศวกรที่ดีในอนาคต
ไม่สมควรที่จะได้...รุ่น เกียร์ และ shop

ทั้ง ๆ ที่พี่ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีมาโดยตลอด
ทั้งเรื่องการเรียน ทั้งกิจกรรม ทั้งความประพฤติ
ทุก ๆ สิ่งทุก ๆ อย่าง ที่พี่ทำ
ล้วนแต่ต้องการที่จะให้น้องได้เห็นและปฏิบัติตามในสิ่งที่ดี ๆ

ผมทำพลาดไปซะแล้ว

ผมรู้ได้ทันที ในวินาทีที่มองเห็นสายตาของพี่

ผมหลบสายตาพี่ แล้วพยายามแก้ไขให้มันดีขึ้น
ก่อนที่จะเดินไป โดยไม่เหลียวกลับมามองอีก

ไม่ใช่ว่าผมหยิ่ง ถือดี หรือโกรธพี่หรอกนะ

เพียงแต่ว่า.. ผมไม่กล้าพอที่จะยืนอยู่ตรงนั้น

เพราะสายตาของพี่ เป็นสายตาที่ผมไม่เคยเห็น
เป็นสายตาที่ผมเห็นแล้ว รู้สึกผิด จนแทบอยากจะหายตัวไปจากโลกนี้
อยากจะฆ่าตัวตายซะตรงนั้น

แต่เลือดของผม
มันคงสกปรกเกินไป
มันคงจะทำให้คณะแปดเปื้อน

แม้ว่า ถ้าเป็นไปได้
ผมคงจะเอาหัวโขกเต้าหู้ตายซะตรงนั้น หรือผูกคอตายกับต้นถั่วงอกต่อหน้าพี่

แม้ผมเคยอยากให้พี่จดจำผมได้
แต่ตอนนี้ผมกลับอยากให้ลืมเรื่องของผมไปซะ
ลืมความผิดที่ไม่อาจให้อภัยนี้

ผมรู้ครับ มันคงเป็นไปได้ยาก

และผมก็ไม่อยากจะสัญญาด้วย ว่า ผมจะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว
เพราะผมก็ไม่รู้ว่า อนาคตจะเป็นเช่นไร

แต่ผมก็จะพยายามครับ
จะพยายามให้เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นน้อยที่สุด
จะพยายามให้พี่ลืมเรื่องที่น่าอับอายของผม
จะพยายามให้ทำแต่สิ่งที่ดี ๆ ให้พี่ได้ภาคภูมิใจ

ในฐานะน้องของพี่
ในฐานะพี่ของน้อง
ในฐานะเลือดสีเลือดหมู
ในฐานะลูกพระวิษณุ
ในฐานะลูกช้าง
และในอีกหลาย ๆ ฐานะ

ผมขอโทษครับ ผมขอโทษจริง ๆ T^T~~



Create Date : 22 มิถุนายน 2548
Last Update : 23 มิถุนายน 2548 0:42:39 น.
Counter : 418 Pageviews.

3 comments
  
ไปทำอะไรหน้าอายต่อหน้าพี่เค้าเข้าเหรอ
โดย: Diabolic Angel วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:13:05:42 น.
  
เอ่อ....มันเกิดอะไรขึ้น ฟ้าก็ไม่รู้เหมือนกันนะ
แต่ว่าอ่านแล้วมันแว้บขึ้นมาเลย คือความจริงน่ะ
ฟ้าเขียนไดอารี่จริงๆ อีกเล่มนึงที่ไม่ได้เขียนบนเนท
มีอยู่หน้ากระดาษนึง ......มันเต็มไปด้วยคำว่า
"ผมขอโทษครับพี่ ผมขอโทษ..." เต็มไปหมดคล้ายๆ แบบนี้เลย
ตอนเปิดบล๊อคกะรันมาเจอจึงตกใจหน่อยๆ มันคล้ายมาก

แต่ตอนนี้ฟ้ารู้สึกดีแล้วล่ะ
พี่คนนั้นไม่มีค่าพอจะให้ฟ้าขอโทษ
ทำให้ฟ้าดีใจที่ไม่ต้องรู้สึกแบบรับความผิดไว้อีก
กะรันก็หายเร็วๆ นะ ไม่ว่าบาปไม่อาจลบเลือน ความเจ็บปวดไม่มีวันจางหาย
เวลาไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น แต่ช่วยให้เราใจเย็นลงต่างหาก สู้ๆ

จะบอกว่าฟ้าได้ลอคอินใหม่แล้วนะ
แต่มาเปิดเผยในที่นี้กลัวจะตกใจกัน แหะๆ
เอาไว้หลังไมค์ส่วนตัวละกันน่อ
โดย: FaAS IP: 203.151.140.118 วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:17:12:51 น.
  
มีอะไรก็บอกกันได้นะริว
โดย: Warinmon IP: 202.28.25.162 วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:18:50:28 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com